Top 3 eCommerce trends that will dominate 2023

Find out the latest eCommerce trends in 2023 to lead the market.









Nếu bạn gia nhập vào thế giới kinh doanh, điều quan trọng là phải chú ý đến các xu hướng mua sắm hiện tại. Vào năm 2023, ước tính có hơn 265 triệu người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ mua sắm trực tuyến.

Michael Keenan của Shopify gần đây đã báo cáo rằng: “Hai năm trước, chỉ có 17,8% doanh thu được tạo ra từ mua sắm trực tuyến. Con số đó dự kiến sẽ đạt 20,8% vào năm 2023. Tăng trưởng dự kiến sẽ tiếp tục, đạt 23% vào năm 2025, tương đương với mức tăng 5,2% chỉ sau 5 năm.”

Hành vi mua hàng của khách hàng đã thay đổi khi mua sắm trực tuyến phát triển. Khi công nghệ tiếp tục phát triển và sở thích của người tiêu dùng thay đổi, các công ty thương mại điện tử sẽ cần phải thích nghi và đổi mới để luôn dẫn đầu. Bằng cách đi đầu trong những xu hướng này, các công ty có thể định vị mình để thành công trong thế giới thương mại điện tử đang thay đổi nhanh chóng.

1. Tăng hiệu quả với Machine Learning

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng là rất quan trọng để tăng doanh số bán hàng trực tuyến và thúc đẩy thành công thương mại điện tử. Machine learning được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua tìm kiếm được cải thiện, các đề xuất phù hợp, v.v. Tuy nhiên, ít người biết rằng Machine learning trong thương mại điện tử chỉ tốt khi dữ liệu được đào tạo trên đó.

Bất kỳ sản phẩm Machine learning nào cũng yêu cầu ba thành phần: phần cứng, thuật toán và dữ liệu. Mặc dù hai cái đầu tiên có sẵn và thường không có trở ngại nào, nhưng việc thu thập dữ liệu chất lượng cao để đào tạo các mô hình Machine learning vẫn là một thách thức. Ghi nhãn dữ liệu được hỗ trợ bởi hiểu biết sâu sắc của con người là một cách mà các công ty có thể sử dụng để đào tạo các ứng dụng Machine learning tốt hơn.

“Chất lượng tìm kiếm là một trong những xu hướng chính mà chúng ta đang thấy trong thương mại điện tử,” Giám đốc điều hành của Toloka, Olga Megorskaya cho biết. “Các thị trường và nhà bán lẻ trực tuyến đang phát hiện ra rằng có tới 5% tổng khối lượng hàng hóa phụ thuộc vào chất lượng tìm kiếm và đề xuất sản phẩm.”

Để cải thiện kết quả tìm kiếm, Megorskaya khuyến nghị các công ty đào tạo thuật toán xếp hạng và đánh giá chất lượng tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, các quy trình Machine learning phức tạp này dựa trên sự đánh giá của con người về mức độ liên quan của tìm kiếm.

2. Sự trỗi dậy của Social Commerce

Các nền tảng social đang ngày càng trở thành một phần quan trọng trong bối cảnh thương mại điện tử khi người tiêu dùng sử dụng chúng để khám phá, nghiên cứu và thậm chí là mua hàng. Các công ty sẽ cần kết hợp social vào các chiến lược thương mại điện tử của họ để tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng.

Theo The Future of Commerce, “Doanh số bán hàng toàn cầu thông qua các nền tảng social ước tính đạt 992 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022 và các dự báo cho thấy doanh số này sẽ đạt khoảng 2,9 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2026. Social Commerce rất quan trọng để các thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu và dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 30,73 tỷ USD vào năm 2023, chiếm 20% doanh số bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu.” The Future of Commerce cũng báo cáo rằng khách hàng Gen Z sử dụng TikTok nhiều hơn Google để tìm đề xuất sản phẩm. Đối với các thương hiệu đang tìm cách nhắm mục tiêu đến những đối tượng này, việc sử dụng TikTok là rất quan trọng.

Kết hợp một chiến lược influencer marketing là một cách khác để tận dụng lợi ích của Social Commerce. Làm việc với một  influencer cho phép các doanh nghiệp tương tác với những khách hàng đã được xác định trước. Chiến lược này có thể tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi. Các chiến dịch influencer marketing trên mạng xã hội thường biến khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng.

3. Mở rộng khả năng đa kênh

Trở thành multichannel có nghĩa là các doanh nghiệp phải có khả năng bán hàng và giao tiếp với khách hàng thông qua nhiều kênh tại bất kỳ thời điểm nào. Điều này có thể giống như có một trang web, cửa hàng Facebook và tài khoản Instagram. Omnichannel là cấp độ tiếp theo và đó là tương lai của thương mại điện tử. Hiện tại, 52% trang web thương mại điện tử có khả năng bán hàng đa kênh.

Xây dựng khả năng omnichannel vào một trang web thương mại điện tử đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng người tiêu dùng. Tạo trải nghiệm liền mạch là điều thường khiến khách hàng quay lại. Trên thực tế, các công ty có chiến lược đa kênh mạnh mẽ sẽ giữ được gần 89% khách hàng của họ và ngược lại. Các công ty có chiến lược đa kênh yếu kém có tỷ lệ giữ chân khách hàng là 33%.

Giám đốc marketing của Ferguson Enterprises, Victoria Morrissey cho biết: “Sức mạnh của bán hàng đa kênh thực sự là hiểu được tất cả các kênh mà khách hàng của chúng tôi sử dụng và cách họ muốn sử dụng chúng trong suốt hành trình của họ. Nếu bạn không hiểu hành trình đó là gì, bạn không thể cung cấp đúng thông tin vào đúng thời điểm.”

Các chiến lược đa kênh hiệu quả không chỉ nâng cao trải nghiệm của người mua hàng trực tuyến. Theo McKinsey, công ty bán hàng càng có nhiều kênh thì công ty đó càng giành được nhiều thị phần.

Chú ý đến những xu hướng eCommerce đang phát triển này có thể giúp ích doanh nghiệp trong việc tăng doanh thu, điều ngày càng quan trọng trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Luôn nhận thức được những thay đổi sắp tới cũng có thể đảm bảo bạn không bị bỏ lại phía sau.

Theo Forbes

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Top 3 eCommerce trends that will dominate 2023
Minh Ngoc 16 January, 2023

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại