Những tính năng mới trong Odoo 16 - Kế toán

Những tính năng mới trong Odoo 16 Accounting

Module Kế toán trong Odoo 16  sẽ được cải tiến với sự trợ giúp của nhiều công cụ và chức năng mới.









Đối với bất cứ hệ thống ERP nào, hệ thống kế toán – tài chính là yếu tố nền tảng, là phân hệ chức năng cốt lõi, với Odoo cũng vậy. Cùng tìm hiểu những tính năng mới trong module kế toán Odoo 16.

Những lợi ích của module kế toán Odoo 16

Những tính năng mới trong Odoo 16 - Kế toán

Báo cáo tài chính chi tiết

Odoo cung cấp nhiều loại báo cáo đa dạng bao gồm, dự báo dòng tiền dựa trên tình trạng quản lý Hàng tồn kho và đơn đặt hàng cũng như các khoản phải thu dựa trên quy trình đặt hàng của khách hàng. Những báo cáo này được cung cấp giúp người dùng quản lý công việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Tự động hoá mạnh mẽ

Tự động hoá giúp tăng năng suất. Bằng cách liên kết Odoo ERP với Kế toán, việc tự động hóa quy trình công việc giữa hai hệ thống sẽ dễ dàng hơn. Khi người dùng sử dụng Odoo cho công việc Kế toán, nhiều công việc Kế toán và Tài chính có thể được tự động hoá hoàn toàn.

Ví dụ, người dùng có thể sắp xếp hợp lý các tài khoản phải thu, quản lý tài khoản phải trả và quản lý tiền mặt. Tự động hoá cũng giúp doanh nghiệp theo dõi các giao dịch tài chính nhanh chóng hơn.

Không bị sao chép và nhập lại

Tích hợp Odoo ERP và module Kế toán loại bỏ quá trình nhập liệu thủ công và tránh trùng lặp. Phân hệ Kế toán Odoo giúp nhập liệu nhanh chóng và nhất quán. 

Không có lỗi

Nhập dữ liệu thủ công rất dễ xảy ra lỗi. Chúng bao gồm các chữ số trao đổi và tên khách hàng không chính xác, v.v. Những điều này có thể gây ra lỗi tính toán, sau đó mất thời gian để giải phóng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể xem ai đã làm gì, đối với mỗi giao dịch, trong trường hợp doanh nghiệp cần theo dõi ai đó đã mắc lỗi.

Mức độ kiểm soát cao

Sử dụng Odoo ERP cho quản lý Kế toán và Tài chính giúp kiểm soát các hoạt động doanh nghiệp hiệu quả hơn. Người dùng có thể thấy tác động mấu chốt của các sự kiện và quyết định trong thời gian thực

Những tính năng mới trong module kế toán Odoo 16

Odoo 16 khi nào ra mắt?

Odoo rất chịu khó trong việc chiều chuộng người dùng của mình. Mỗi năm, giải pháp này đều tung ra một phiên bản mới với những cập nhật mới, nhiều tính năng mạnh mẽ hơn.

Như thường lệ, Odoo phiên bản mới nhất, năm nay là Odoo 16 sẽ chính thức được giới thiệu đến đến cộng đồng của mình một phiên bản mới trong sự kiện Odoo Experience 2022. Sự kiện năm nay sẽ được tổ chức tại hoàng tráng tại Brussels (Bỉ) từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 10 năm 2022, sau 2 năm phải tổ chức online  vì ảnh hưởng của đại dịch.

Module kế toán Odoo 16 sẽ có những tính năng mới nào?

Kế toán luôn là mô-đun được quan tâm nhất của Odoo là các phiên bản. Trong module kế toán Odoo 16 sẽ được cải tiến với sự trợ giúp của nhiều công cụ và chức năng mới.

Những tính năng mới trong Odoo 16 - Kế toán

Dưới đây là những tính năng mới của mô-đun kế toán đã được Odoo hé lộ:

  • Báo cáo đối chiếu ngân hàng mới: hỗ trợ đa tiền tệ, đơn giản hoá khâu nhập liệu kế toán
  • Địa phương hoá hệ thống kế toán
  • Nâng cao khả năng đọc và các thông tin về VAT (thuế giá trị gia tăng), các báo cáo kiểm toán sẽ được cải thiện.
  • Cải thiện tính năng quản lý tài sản, giúp dễ dàng chọn huỷ, tính toán chính xác  và tối ưu trải nghiệm người dùng.
  • Hạn mức tín dụng: bổ sung cảnh báo trong bán hàng và hoá đơn, từ đây nhân viên kinh doanh sẽ có thể nhắc nợ các khách hàng đã nợ mình vượt mức cho phép mà chưa trả tiền trước khi bán tiếp cho khách. Điều này hỗ trợ việc doanh thu & dòng tiền ko còn quá lệch nhau
  • Cài đặt riêng biệt OCR để tạo hóa đơn cho khách hàng
  • Có thể tạo báo cáo Intrastat để tăng tốc quá trình xác nhận.
  • Cải thiện các tính năng trong E-invoicing Factrux, Peppol, Finvoice, EHF, VIES Validation

Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp Odoo nói chung, module kế toán nói riêng và muốn tìm hiểu sâu hơn khả năng hỗ trợ của chúng cho doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại liên hệ Onnet Consulting - đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam để nhận 2 giờ demo miễn phí: Tại đây.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Những tính năng mới trong Odoo 16 Accounting
Minh Ngoc 30 August, 2022

Chia sẻ bài viết này