Tính năng mới trong Odoo 16 -Marketing

Trong Odoo 16, các mô-đun marketing cũng sẽ được cập nhật những tính năng mới nhằm tăng hiệu suất cũng như thân thiện với người dùng hơn.









Với Odoo, việc quản lý công việc marketing của doanh nghiệp trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Odoo 16 marketing tích hợp nhiều mô-đun hỗ trợ hoạt động như: 

1. Email Marketing 


Cung cấp các template có sẵn và dễ dàng thiết kế các thư gửi dùng cho các chiến dịch email marketing, quản lý các chương trình email marketing, nâng cao khả năng gửi email cho khách hàng.

- Tạo ra những chiến dịch tuyệt vời: Tạo ra những chiến dịch email thành công vang dội và đáp ứng mong chờ của bạn. Mà không cần bạn biết kiến thức về tin học. Kiểm soát hoàn toàn nội dung và bố cục email của bạn nhờ một phần mềm trực quan và dễ sử dụng.

- Phân khúc cơ sở dữ liệu của bạn: Tối ưu hóa kết quả của bạn bằng cách gửi các chiến dịch đến các nhóm mục tiêu trong cơ sở dữ liệu của bạn. Chọn khách hàng tiềm năng, khách hàng chính thức hoặc bất kỳ nhóm nào khác từ danh sách liên hệ của bạn theo quốc gia, theo ngày, theo chức năng. Hơn thế nữa, tất cả đều được thiết kế để đảm bảo rằng bạn chỉ gửi nội dung cho những người bạn muốn chia sẻ chiến dịch này.

- Hoạt động trên mọi thiết bị: Đảm bảo rằng những email thông báo tin tức của bạn được hiển thị tối ưu trên mọi màn hình - máy tính bảng, điện thoại di động, máy tính xách tay hay máy tính để bàn. Việc hiển thị nội dung động của chúng tôi sẽ tự động thích nghi màn hình khách hàng của bạn bằng việc điều chỉnh khoảng cách và tối ưu hóa hình ảnh, giúp khách hàng của bạn đọc được tin tức một cách thoải mái nhất trên bất kì thiết bị nào.

- Cải tiến các chiến dịch của bạn: Nhận số liệu thông kê chính xác theo thời gian thực trên mỗi email được gửi đi. Dễ dàng theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng, đơn hàng và số doanh thu được tạo, tỷ lệ mở, tỷ lệ thoát, tỷ lệ nhấp vào, và cải thiện chiến lược tiếp thị tống quát của bạn. Theo dõi các cơ hội và kiểm soát doanh thu dự kiến.

- Nâng cao tính năng, kiểm soát hoàn toàn mọi khía cạnh của các chiến dịch gửi thư của bạn: 

  •  Theo dõi liên kết của bạn: Thêm mã theo dõi vào liên kết nằm trong chiến dịch email của bạn dể có cái nhìn tổng quan về hiệu suất của từng chiến dịch trong bảng thông tin riêng với  ứng dụng Theo dõi hoạt động Marketing trực tuyến của Odoo.

  • Tính toán tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí đầu tư ROI: Theo dõi các cơ hội của bạn thông qua Odoo CRM và phân tích tỷ lệ chuyển đổi cơ hội, doanh thu dự kiến, và lợi nhuận thu được từ mỗi chiến dịch. Sử dụng các bộ lọc khác nhau cho những phân tích chuyên sâu hơn.

2. Automation Marketing 


Hỗ trợ bạn quản lý các chương trình marketing, và các hoạt động Automation của chương trình marketing.

- Tự động hóa quy trình công việc và mở rộng quy mô kinh doanh của bạn: Phân đoạn cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn để gửi đúng thông điệp đến đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Thiết lập quy trình tiếp thị nâng cao tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn và nuôi dưỡng họ hiệu quả thông qua kênh bán hàng của bạn, 24/7.

- Thiết kế các hành trình chăm sóc khách hàng phức tạp: Tạo một chiến dịch nhiều giai đoạn với một số đường dẫn đơn giản như các chiến dịch hai bước. Thêm hành động mới và chọn kích hoạt thời gian trực tiếp trên quy trình công việc của bạn.

- Thiết kế các chiến dịch email hấp dẫn chỉ trong vài phút: Có được quyền kiểm soát toàn diện đối với nội dung và bố cục email của bạn nhờ có giao diện kéo & thả trực quan và dễ sử dụng. Sử dụng các khối xây dựng có sẳn để tạo các đoạn văn bản, lời kêu gọi hành động hoặc hình ảnh đẹp mắt mà không cần chạm vào một dòng mã.

- Tự động hóa nhiều thứ khác ngoài email: Tạo hành trình khách hàng từ A-đến-Z và sử dụng quy trình công việc để tự động hóa các tác vụ như thúc đẩy khách hàng tiềm năng trong kênh bán hàng của bạn, giao những khách hàng triển vọng cho nhóm bán hàng của bạn, cập nhật hồ sơ và hơn thế nữa. Sử dụng hành động nếu/thì để thực hiện các tác vụ cụ thể sau khi đã mở, bấm vào hoặc trả lời email.

3. Website 


Dùng để xây dựng trãi nghiệm người dùng giúp cho nhà quản trị hiểu hơn về khách hàng, thị trường và sản phẩm của bạn

  • Chỉ cần kéo & thả những đặc điểm/tính năng kinh doanh: Thiết kế một trang web, sau đó bổ sung các tính năng khi cần: công việc, Thương mại điện tử, cổng thông tin khách hàng, sự kiện, blog công ty, lời kêu gọi hành động, bản tin, v.v...

  • Có được một trang web tự động điều chỉnh sao cho phù hợp với nguyên tắc thương hiệu và phong cách của bạn. Xây dựng thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Odoo cung cấp cho bạn các công cụ để dễ dàng đáp ứng các nhu cầu xây dựng thương hiệu.

  • Công cụ SEO: Công cụ Tối ưu hóa công cụ Tìm kiếm của chúng tôi tích hợp với Google để phân tích mức độ liên quan của nội dung của bạn trong thời gian thực. Có được nhiều khách truy cập với nội dung và mục tiêu tốt hơn. Theo mặc định, trang web của bạn được tối ưu hóa. Vì vậy bạn không cần phải lo lắng về các chuyển hướng kỹ thuật 301, tốc độ trang, lịch google, thẻ twitter, bản đồ trang, v.v...

  • Kêu gọi hành động: Dễ dàng kéo & thả các call-to-actions để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn trên mỗi trang: tùy chỉnh biểu mẫu, thêm cửa sổ bật lên khi thoát ra, tinh chỉnh đăng ký bản tin, v.v. Giúp bạn chăm sóc khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả với việc tự động hóa tiếp thị và tích hợp mọi thứ với CRM của bạn.

  • Nhiều trang web: Hệ thống đa trang web của Odoo mở ra nhiều khả năng đa dạng hóa phân khúc khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Nhân lên lượng khách hàng và tăng ngay doanh thu chỉ sau vài cú nhấp chuột! Mỗi trang web có thể hoạt động hoàn toàn độc lập, với chủ đề, thương hiệu, tên miền, tiêu đề đầu trang & tiêu đề chân trang, các trang, ngôn ngữ, sản phẩm, bài đăng blog, diễn đàn, slide, sự kiện, các kênh trò chuyện trực tuyến, v.v...

  • Theo dõi khách hàng truy cập: Theo dõi khách truy cập bên trong và bên ngoài trang web của bạn. Đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của bạn xem đó là nhờ email hay thông qua các trang web bên ngoài hoặc các phương tiện truyền thông xã hội. Theo dõi các trang chỉ bằng một cú nhấp chuột và nhận thông báo tự động trong CRM của bạn khi khách hàng tiềm năng của bạn truy cập các trang chính. Khởi chạy các phiên trò chuyện trực tuyến để liên hệ với khách hàng theo thời gian thực khi họ truy cập trang web của bạn.

  • Tiếp thị qua email: Từ yêu cầu qua email đến gửi thư hàng loạt đều được tích hợp sẵn trên Odoo. Người dùng dễ dàng có được bản thống kê hiệu quả gửi thư của bạn, từ các cú nhấp chuột đến doanh thu với tính năng tích hợp toàn diện với module bán hàng và kế toán. Hãy quên đi việc sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Bạn không cần phải nhập/xuất danh sách liên hệ, thiết lập cấu hình theo dõi giữa thư, trang web và đơn đặt hàng, v.v ... Tất cả đều được tích hợp toàn diện trong Odoo ERP.

4. SMS Marketing 


Tạo và quản lý các chương trình marketing với SMS, quản lý việc gửi SMS và các báo cáo quản lý liên quan tới chương trình marketing.

  • SMS nhanh hơn email và có tốc độ mở tốt nhất: Bạn có cần nhắc học viên về sự kiện ngày mai không? Bạn có chương trình khuyến mãi giảm giá nhanh chỉ kéo dài trong năm tiếng không? Hãy chọn chiến dịch SMS! Thậm chí trong khi các chiến dịch email tuyệt vời nhất có thể vẫn chưa được mở trong nhiều hộp thư đến, thì SMS có tỷ lệ tiếp cận cao hơn, nhanh hơn và gần như chắc chắn chúng sẽ được mở ra và đọc trong phút tiếp theo.

  • Lập lịch các chiến dịch của bạn và cho phép Odoo làm việc cho bạn: Chuẩn bị mọi chiến dịch SMS của bạn và lên lịch gửi sau đó. Odoo đảm nhận việc gửi cho bạn, điều này có nghĩa là bạn không cần phải kết nối để gửi chiến dịch của mình cho tất cả mọi người!

  • Dễ dàng phân khúc tới đối tượng nhận thông báo của bạn: Nhắm đến đúng đối tượng khán giả dựa trên các đơn hàng trước đây, giỏ hàng đã hủy, đăng ký danh sách, người tham dự sự kiện, các liên lạc được chọn một cách thủ công, v.v...

  • Gửi SMS trực tiếp từ danh sách liên lạc của bạn: Tỷ lệ mở cao không chỉ hữu ích đối với các chiến dịch tiếp thị. Ví dụ, nếu bạn muốn tiếp xúc với toàn bộ đội ngũ nhân viên ngay lập tức, càng nhanh càng tốt, chỉ cần chuyển đến ứng dụng Liên hệ Odoo, hãy chọn các số liên lạc của bạn trong danh sách và gửi SMS đến họ. Thật dễ dàng phải không!

5. Social Marketing 


Quản lý tập trung nội dung truyền thông, tin nhắn, bình luận trên các trang mạng xã hội... Giúp tối ưu cơ hội bán hàng.

  • Social: Lập kế hoạch, theo dõi, và phân tích các tài khoản của bạn trên một nền tảng, tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân người dùng

Xuất hiện trên các Phương tiện truyền thông xã hội giúp tăng sự tương tác, kết nối bạn với khách hàng, tăng số lượng khách hàng tiềm năng và doanh thu. Chúng cũng có thể hỗ trợ khách hàng và giúp truyền phát bản tin và thông báo quan trọng của công ty.

  • Push Notification: Tiếp cận người đọc của bạn ở bất kỳ nơi nào trên Web

Nhận được các thông báo đẩy sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng ngay lập tức. Những thông báo có nội dung ngắn gọn và súc tích cho phép người đọc lướt qua và bấm vào nếu họ quan tâm đến nội dung.

  • Chat trực tuyến: Biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

Các nghiên cứu chứng minh rằng Trò chuyện trực tuyến có thể làm tăng 40% tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng chính thức. Người dùng thường phản hồi tích cực khi tương tác thực tế trên trò chuyện trực tuyến. Việc chủ động thúc đẩy cơ hội tương tác với người truy cập trở thành một phần quan trọng trong quá trình xây dựng trải nghiệm khách hàng tích cực.

6. Các tính năng mới trong Odoo 16  Marketing

Vào ngày 12 đến ngày 14 tháng 10, phiên bản Odoo v16 sẽ chính thức được giới thiệu rộng rãi ra cộng đồng thông qua sự kiện Odoo Experience 2022. Cũng giống như các mô-đun khác, các Odoo 16 Marketing cũng sẽ được cập nhật những tính năng mới nhằm tăng hiệu suất cũng như thân thiện với người dùng hơn.

Hãy cùng Onnet Consulting điểm qua những điểm mới sẽ có mặt trong phiên bản lần này:

  • Odoo 16 Marketing sẽ có nút "Reset Templete" cho các mẫu mail/sms. Nó sẽ đặt lại tất cả các trường (chủ đề, nội dung, từ, đến, v.v.)

  • Odoo v16 sẽ hỗ trợ Phân tích trang web từ Plausible HQ. Plausible là một mã nguồn mở thay thế  cho Google Analytics . Bạn có thểm tìm hiểu thê thêm tại: https://plausible.io

  • Trong email marketing Odoo v16 cho phép bạn tạo mẫu mail mới từ các mẫu đã thiết kế có sẵn
  • Odoo v16 cho phép thay đổi tất cả các thuộc tính chung của danh sách gửi mail cùng một lúc
  • Đa công ty: hỗ trợ đa domain và server
  • Hỗ trợ retweet lại và trích dẫn các tweet từ trang tổng quan
  • Ngoài ra có rất nhiều tính năng mới liên quan tới website được chúng tôi cập nhật tại đây: https://on.net.vn/r/mlZ

Trên đây là một số tính năng mới sẽ xuất hiện trong các Odoo 16 Marketing. Onnet Consulting sẽ liên tục cập nhật các thông tin mới nhất về Odoo v16 trên website của mình.

Nếu bạn quan tâm đến các Odoo 16 Marketing nói riêng và giải pháp Odoo nói chung, đừng ngần ngại liên hệ Onnet Consulting để các chuyên gia của chúng tôi được tư vấn cho bạn.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.


Tính năng mới trong Odoo 16 -Marketing
Minh Ngoc 13 September, 2022

Chia sẻ bài viết này