Tính năng mới trong Odoo 16 - Website

Cùng tìm hiểu những tính năng mới sẽ xuất hiện trong mô-đun website của Odoo 16









Cùng Onnet Consulting tìm hiểu những tính năng mới trên Odoo 16 Webiste, một trong những module được yêu thích nhất của Odoo qua nhiều phiên bản. 

Các tính năng trên Odoo 16 Website

1. Odoo Web Builder


  • Có thể tùy chỉnh trang web chỉ bằng những thao tác kéo và thả các blocks. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các thuộc tính như màu sắc, kích thước hoặc kiểu dáng để làm cho việc điều hướng giữa các dòng sản phẩm khác nhau trở nên thoải mái hơn.
  • Màu văn bản tự động thích ứng với nền để dễ đọc hơn.
  • Bạn có thể truy cập hàng triệu ảnh, video và hình minh họa chất lượng cao, không có bản quyền.
  • Bạn sẽ có thể chỉnh sửa hình ảnh của mình ngay trên trang và xem trước hiệu ứng của các bộ lọc và biến đổi ngay lập tức.

2. Odoo Online Store


Với sự trợ giúp của module này, bạn sẽ có thể thiết lập một cửa hàng trực tuyến hiện đại và hoàn chỉnh trong một thời gian ngắn với những điểm mạnh như:

  • Được tích hợp với module quản lý kho, giúp dễ dàng hiển thị số lượng sản phẩm có sẵn trên wbsite. Ngoài ra nó cũng giải quyết việc giao hàng vì được tích hợp với các nền tảng như FedEx và DHL.
  • Bạn sẽ có thể tự động đề xuất các sản phẩm, cũng như đề xuất các lựa chọn thay thế mà khách hàng có thể quan tâm.
  • Thanh toán được tích hợp đầy đủ, chấp nhận thanh toán từ PayPal, VNPay, Ingenico, Adyen, Buckaroo, Authorize.net, PayUmoney, Stripe và SIPS Wordline. 

3. Odoo Blogs

Blog là một công cụ quan trọng cho chiến lược content marketing, module blog của Odoo có một số tính năng sau:

  • Người dùng của bạn sẽ có thể đọc blog của bạn bất cứ lúc nào và ở đâu, nó hoạt động hoàn hảo trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn.
  • Nội dung sẽ hoàn toàn có thể đọc được trên mọi thiết bị, ngoài ra nó còn có lợi thế là có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Tính năng kéo và thả cho phép bạn thiết kế một blog hấp dẫn, thân thiện với thiết bị di động, tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Dễ dàng thu thập địa chỉ email của độc giả, nhờ vào cửa sổ bật lên đăng ký nhận bản tin thông minh xuất hiện khi họ chuẩn bị rời khỏi trang.
  • Bạn có thể highlight bất kỳ nội dung nào và tự động tạo một tweet chỉ với một cú nhấp chuột.

4. Odoo forum


Một số tính năng tuyệt vời của việc sử dụng forum trên Odoo:

  • Bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều người hơn, vì các cuộc thảo luận được index và có thể được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm.
  • Có thể theo dõi nhu cầu và mong muốn của khách hàng bằng cách phân tích các chủ đề được xem và chia sẻ nhiều nhất. Diễn đàn được tích hợp với Google Analytics để giúp bạn theo dõi lượt thích và chia sẻ, ngay cả bên ngoài trang web của bạn.
  • Bạn có thể trao huy hiệu cho các thành viên của mình khi họ đặt các câu hỏi, câu trả lời hoặc chia sẻ.

5. Odoo live chat 

Thông qua ứng dụng này, bạn có thể tương tác với khách truy cập vào trang web của công ty và cung cấp dịch vụ hỗ trợ theo thời gian thực.

  • Bạn sẽ có thể xem xét các phản hồi và phản ứng từ khách hàng và nhân viên để học hỏi và cải thiện cách bạn phản hồi.
  • Có thể tạo nhiều kênh theo các ngôn ngữ khác nhau.
  • Bạn sẽ có thể xác định cách nút Trò chuyện trực tiếp xuất hiện, cũng như quyết định xem bạn có muốn trò chuyện tự động mở hay không và sau bao lâu.
  • Trò chuyện trực tiếp có thể được truy cập từ bất kỳ module nào, trên front-end và back-end, để theo dõi từng cuộc trò chuyện.

6. Cuộc hẹn

Module này có một hệ thống tự phục vụ hoạt động 24 giờ một ngày, đây là điều hoàn hảo để người dùng của bạn có thể tự lên lịch các cuộc hẹn một cách thuận tiện. Dưới đây là một số tính năng chính của nó:

  • Bạn sẽ có thể đặt giờ làm việc của mình từng ngày và tùy chỉnh các khoảng thời gian, cũng như đồng bộ hóa chương trình làm việc của bạn với Lịch Google.
  • Có thể gửi lời nhắc tự động qua email hoặc SMS để đảm bảo rằng khách hàng của bạn không quên cuộc hẹn của họ.
  • Cho phép bạn tùy chỉnh các biểu mẫu lên lịch cuộc hẹn theo nhu cầu của công ty để thu thập trước mọi thứ bạn cần biết về khách hàng của mình.

Những tính năng mới sẽ xuất hiện trong Odoo 16 Webiste

Đặt mục tiêu trở thành Trình tạo website cho doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, Odoo luôn cố gắng nâng cấp mình qua từng phiên bản.

Dự kiến ra mắt vào tháng 10 tới đâu, Odoo 16 Webiste sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết với hàng loạt tính năng mới.

Dưới đây hãy cùng Onnet Consulting điểm qua những tính năng mới sẽ xuất hiện trong phiên bản năm nay:

1. Grid layout mới

Trong Odoo 16 Webiste sẽ có Grid layout mới. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái sáng tạo, tuỳ chỉnh các phần tử trên webiste của mình hơn các phiên bản trước.

2. Giao diện mới cho Cuộc hẹn trực tuyến

UI/UX của ứng dụng Cuộc hẹn trực tuyến sẽ được nâng cấp đáng kể trong phiên bản mới, đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và người vận hành website

3. Bổ sung tính năng so sánh ảnh

Tính năng so sánh ảnh sẽ có mặt trong Odoo 16 Webiste. Đây sẽ là một block hoàn toàn mới, cho phép người dùng đặt hai bước ảnh chồng lên nhau và dễ dàng nhận thấy sự khác biệt bằng cách di chuyển thanh trượt qua lại. Ngoài ra nó cũng sẽ có một nút phóng to đặt sẵn ở góc hình.

Đây là tính năng hữu ích đối với những website trong lĩnh vực thiết kế, mỹ phẩm...

4. Chatbot

Trong ứng dụng livechat của Odoo 16, giờ đây bạn sẽ có thể để chatbot trao đổi sơ với khách trước qua việc cho khách chọn những câu hỏi & trả lời trắc nghiệm
Tùy vào tình huống mà khách chọn câu trả lời nào thì câu hỏi tiếp theo mang tính liên quan sẽ hiện ra

Kết luận

Như vậy, trong Odoo v16, module website sẽ được nâng cấp đáng kể sức mạnh với những tính năng hoàn toàn mới. Hãy liên hệ với Onnet Consulting để nhận được thông tin chi tiết về Odoo Website Builder cũng như các phần mềm quản trị hữu ích khác.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.


Tính năng mới trong Odoo 16 - Website
Minh Ngoc 9 September, 2022

Chia sẻ bài viết này