Casio nâng cao trải nghiệp khách hàng với website Magento

Casio cùng Magento thiết kế lại website nâng cao trải nghiệp khách hàng

Tối ưu trải nghiệm của khách hàng trên website thương mại điện tử của mình là các mà Casio và Magento đạt được thành công về doanh số.









Kể từ khi thành lập, Casio Computer Co., Ltd đã liên tục đem đến những giá trị mới cho thị trường. Thời gian gần đây, với việc triển khai chuyển đối số, Casio đã bắt đầu áp dụng các sáng kiến marketing mới không chỉ dựa vào sức mạnh của sản phẩm. 

Hợp tác với Adobe Commerce (Magento), Casio đã tiến hành thiết kế lại hoàn toàn trang web của mình, điều này đã giúp tăng lượt xem trang thông tin sản phẩm và doanh số bán hàng trên trang thương mại điện tử. Dịch vụ tùy chỉnh G-SHOCK, bắt đầu vào năm 2021, đóng vai trò chính trong việc thu hút khách hàng mới.

Thiết kế lại website để đặt người dùng lên hàng đầu

Kể từ khi sản xuất máy tính chạy hoàn toàn bằng pin nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới vào năm 1957, Casio đã đưa nhiều sản phẩm sáng tạo ra thị trường. Sức mạnh của họ nằm ở việc tạo ra thứ gì đó từ con số không. Thương hiệu đồng hồ G-SHOCK được biết đến trên toàn thế giới là một sản phẩm ra đời từ sức mạnh đổi mới này.

Vào thời điểm đó, đồng hồ là một sản phẩm mong manh dễ vỡ, nhưng với mong muốn đơn giản là tạo ra một chiếc đồng hồ bền bỉ, an toàn kể cả khi bị rơi rớt. Năm 1983, Casio phát hành mẫu đầu tiên - DW-5000C - trong đó vỏ được bọc bằng urethane và các chi tiết bên trong được đỡ tại các điểm trong cấu trúc rỗng.

Thị trường Mỹ là thị trường đầu tiên chấp nhận G-SHOCK, lần đầu tiên trở nên phổ biến với những người dùng năng động như lính cứu hỏa và vận động viên trượt ván, nó nhanh chóng trở thành một xu hướng thời trang. Sau đó đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản vào những năm 1990. Những người ở độ tuổi 40 chắc chắn sẽ nhớ đến cơn sốt về G-SHOCK thời điểm đó và đến năm 2017, tổng số sản phẩm G-SHOCK được bán ra trên toàn thế giới đã vượt quá 100 triệu.

Casio đã đi tiên phong trong các thị trường mới bằng cách cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị mới cho người tiêu dùng. Thị trường nước ngoài chiếm 70% đến 80% doanh số bán hàng theo khu vực. Tự khẳng định mình là một công ty toàn cầu và hoạt động marketing ở nước ngoài chiếm 70-80% doanh số bán hàng. Casio cần đánh giá lại chiến lược marketing truyền thống chỉ tập trung vào khả năng của sản phẩm.

Ông Hironori Ishizuki, Senior General Manager of the Digital Division tại Casio cho biết: “Chúng tôi có nhiều dòng sản phẩm đa dạng, từ máy tính - được mọi học sinh, sinh viên sử dụng đến các loại nhạc cụ điện tử. Không còn nghi ngờ gì nữa, sức mạnh của chúng tôi nằm ở sản phẩm nhưng trong thế giới ngày nay với quá trình số hóa ngày càng tăng và lượng thông tin tràn ngập, chúng tôi gặp khó khăn trong việc tiếp cận người tiêu dùng nếu chỉ dựa trên sức mạnh của sản phẩm. Chúng tôi chuyển trọng tâm sang người dùng và bắt đầu suy nghĩ về loại trải nghiệm mà mình có thể cung cấp.”

Để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, Casio đã tiến hành đại tu toàn bộ trang web của mình.

Ông Ishizuki cho biết: “Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành từ lâu đã ủng hộ tầm quan trọng của chiến lược đặt người dùng làm trung tâm và ông ấy đã chỉ ra nhiều vấn đề với trang web. Chúng tôi quyết định đổi mới trang web vì đây là bước đầu tiên trong trải nghiệm kỹ thuật số của Casio. Vào thời điểm đó, trang web được tổ chức dựa trên nhu cầu của chúng tôi với tư cách là nhà sản xuất. Điều này gây khó khăn cho khách truy cập trang web, những người cần đi sâu vào các hệ thống phức tạp để tiếp cận thông tin họ đang tìm kiếm.”

Ông Ishizuki cho biết: “Chúng tôi không nắm rõ thông tin về người dùng dòng G-SHOCK. Do đó, khi chúng tôi xây dựng lại trang web, chúng tôi đã triển khai các cơ chế cho phép mình hiểu rõ hơn về người dùng, chẳng hạn như khuyến khích người dùng đăng ký tại thời điểm mua sản phẩm hoặc sử dụng cookie của bên thứ nhất để hiểu hành vi của người dùng.”

Mở rộng toàn cầu 

Thách thức lớn nhất mà Casio phải đối mặt khi xây dựng lại trang web của mình là đẩy mạnh nội dung toàn cầu. Thông số kỹ thuật rất quan trọng đối với các sản phẩm điện tử, nhưng thông tin thiết yếu này thường bị bỏ qua khi dịch các trang sang các ngôn ngữ khác.

“Mặc dù trang web của Nhật Bản bao gồm tất cả các thông tin cần thiết, nhưng mỗi khu vực chịu trách nhiệm quản lý trang web địa phương. Vì vậy, khi bạn xem các trang trên toàn cầu, thông tin trên trang sản phẩm sẽ khác với trang của Nhật Bản,” ông Ishizuki nói. “Cũng có một câu hỏi về cách chúng tôi nên hiển thị nội dung như hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc đề xuất sản phẩm cho các phong cách sống khác nhau. Chúng tôi có các trang web công ty, trang web thương hiệu và trang web thương mại điện tử riêng biệt, do đó, có một vấn đề về cấu trúc nơi nội dung thương hiệu và sản phẩm sẽ được rải rác trên các trang web.”

Ông Ishizuki đã biết đến Adobe Experience Cloud khi nói chuyện với các nhà cung cấp.

Ông Ishizuki nói: “Chúng tôi có thể loại bỏ các vấn đề về cấu trúc phân cấp bằng cách suy nghĩ lại về cấu trúc trang web nhưng chúng tôi vẫn cần một cơ chế mới để cung cấp nội dung tối ưu cho người dùng. Sử dụng Adobe Experience Manager Sites and Assets làm hệ thống quản lý nội dung (CMS) và hệ thống quản lý tài sản kỹ thuật số (DAM), chúng tôi có thể quản lý tập trung nội dung toàn cầu. Khi tôi nghe điều đó, tôi đã chấp nhận mà không do dự.”

Việc tái cấu trúc trang web của Casio diễn ra chỉ trong mười tháng.

Ông Ishizuki giải thích: “Trong một quá trình xây dựng lại trang web, chúng tôi có thể thu thập các yêu cầu và mối quan tâm từ các bộ phận và đối tác của các bên liên quan, sau đó tìm kiếm các giải pháp chung cho tất cả các vấn đề. Điều này có thể mất ba năm. Thay vào đó, chúng tôi đã vạch ra một kế hoạch chi tiết cho toàn bộ trang web xoay quanh ý tưởng tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và tối đa hóa giá trị của trải nghiệm. Sau đó, chúng tôi tìm cách biến bản thiết kế đó thành hiện thực. Tôi tin rằng cách suy nghĩ này về việc xây dựng lại đã dẫn đến những kết quả tuyệt vời.”

Cung cấp trải nghiệm độc nhất


Trang web mới được ra mắt vào tháng 3 năm 2021 để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Mục tiêu tiếp theo của Casio là thu hút khách hàng mới thông qua trang web của mình. Để đạt được mục tiêu này, Casio đã triển khai dịch vụ tùy chỉnh “MY G-SHOCK”, cho phép người dùng chọn từ 1,9 triệu kết hợp để tạo ra chiếc đồng hồ G-SHOCK của riêng họ.

Ông Ishizuki cho biết: “Khi nghiên cứu cách thu hút khách hàng mới, chúng tôi tập trung vào những đối tượng trước đây ít quan tâm đến đồng hồ đeo tay, chẳng hạn như giới trẻ và phụ nữ. Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm khiến họ thích thú khi chỉ cần truy cập trang web. ‘MY G-SHOCK’ ra đời từ ý tưởng này. Kể từ khi ra mắt dịch vụ này, số lượng người mua và người đăng ký ID mới trong giới trẻ và phụ nữ đã tăng lên, vì vậy tôi tin rằng chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình.”

“MY G-SHOCK” được xây dựng dựa trên các sản phẩm như khả năng đa phương tiện với Adobe Experience Manager Assets và các công cụ trực quan 3D trong Adobe Substance 3D Collection.

Ông Ishizuki cho biết: “Đồng hồ đeo tay sản xuất theo đơn đặt hàng không có gì mới nhưng chúng tôi cần làm điều đó theo cách biến nó thành một dịch vụ hấp dẫn để thu hút khách hàng mới. Với ‘MY G-SHOCK’, chúng tôi muốn tạo ra một trải nghiệm mà khách hàng có thể thực sự chọn các bộ phận và kết hợp chúng bằng kỹ thuật số."

Ông Ishizuki cho biết: “Chúng tôi quyết định rằng mình sẽ cần sử dụng các nguồn lực bên ngoài để đạt được mục tiêu phát triển toàn cầu và quản lý chặt chẽ. Bước đầu tiên là mời Adobe GDC xây dựng trang web ‘MY G-SHOCK’. Tôi rất ấn tượng với chất lượng nghệ thuật, đó là chìa khóa của dự án. Cũng nhờ Adobe GDC mà chúng tôi có thể khởi chạy đúng lịch trình trong một khoảng thời gian giới hạn. Tôi rất biết ơn vì sự giúp đỡ của họ.”

Trang web Casio cũng sử dụng nhiều sản phẩm Adobe tích hợp, bao gồm Magento (Adobe Commerce), liên kết các trang nội dung với trang thương mại điện tử; Adobe Analytics, cho phép phân tích hành vi người dùng cá nhân; và Adobe Target, tối ưu hóa việc cá nhân hóa dựa trên dữ liệu đó.

Tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng

Bằng cách xây dựng lại trang web với Adobe Experience Cloud, Adobe Creative Cloud và Adobe Substance 3D Collection, Casio nhanh chóng thấy được sự tăng nhanh về doanh số bán hàng trên trang thương mại điện tử của mình.

Casio cũng nhận thấy số lượt xem trang thông tin sản phẩm tăng lên - một KPI quan trọng đối với công ty. Tại Hoa Kỳ, nơi chiếm tỷ lệ bán hàng lớn nhất thông qua trang thương mại điện tử bán hàng trực tiếp, số trang thông tin sản phẩm trung bình được khách truy cập trang xem đã tăng từ 2,3 trang lên 2,8 trang.

Tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trong giỏ hàng cũng tăng lên. Tỷ lệ khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng và thực sự hoàn tất giao dịch mua tăng khoảng 1,4 lầnso với trước đây.

Ông Ishizuki cho biết: “Bằng cách hợp tác với Adobe để đơn giản hóa quy trình thanh toán từ góc độ UI và UX, chúng tôi có thể cải thiện hành vi của trang web và xây dựng lại trang web để người dùng ít có khả năng rời đi hơn. Việc chúng tôi có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm một cách thống nhất trên toàn thế giới đã dẫn đến doanh số bán hàng tăng lên đáng kể.”

Ông Ishizuki cũng nói rằng hình ảnh đại diện trung thực của sản phẩm sử dụng Bộ sưu tập Adobe Substance 3D đã giúp đạt được nguyên tắc thiết kế CMF (Color Material Finish) mà Casio đã thúc đẩy trong những năm gần đây.

Thu hút nhiều khách hàng mới

Ông Ishizuki vẽ ra hai hướng chính cho tương lai của trang web. Đầu tiên là tạo một trang web mà khách hàng hiện tại sẽ muốn truy cập và thứ hai là mở rộng số người truy cập.

Ông Ishizuki cho biết: “Chúng tôi có thể khuyến khích khách hàng hiện tại truy cập bằng cách tối ưu hóa hơn nữa trải nghiệm trang web và triển khai tiếp thị trực tiếp. Mở rộng cơ sở người dùng là một vấn đề cần được xử lý khác nhau tùy theo thị trường địa phương.”

Ông Ishizuki cũng chỉ ra những điểm tương đồng trong văn hóa doanh nghiệp giữa Casio và Adobe là lý do dẫn đến thành công này.

Ông Ishizuki nói: “Đó không phải là về sản phẩm hay trang web, trải nghiệm của khách hàng mới là tất cả. Nhiều lần trong quá trình đổi mới trang web, tôi cảm thấy yêu thích triết lý của Adobe là đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Adobe cũng đã nhiều lần giúp đỡ chúng tôi bằng cách nắm bắt các vấn đề mà chúng tôi đặt ra cho và cố gắng hết sức để thực hiện. Tương tự như vậy, Casio là một công ty đã phát triển bằng cách cung cấp cho người dùng giá trị chưa từng có và chúng tôi đã đạt được điều này bằng cách chấp nhận những thách thức mà mọi người nói là không thể thực hiện được. Tôi tin rằng chính vì Casio và Adobe có chung giá trị là đối mặt với những thách thức và ưu tiên trải nghiệm của khách hàng nên chúng tôi đã đạt được mục tiêu xây dựng lại trang web toàn cầu chỉ trong 10 tháng.”

Nguồn: Adobe

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Casio cùng Magento thiết kế lại website nâng cao trải nghiệp khách hàng
Minh Ngoc 9 tháng 1, 2023

Chia sẻ bài viết này