Legumium khám phá công thức thành công với sự trợ giúp của Odoo

Legumium khám phá công thức thành công với sự trợ giúp của Odoo

Kể từ khi bắt đầu kinh doanh, Legumium đã sử dụng Odoo làm hệ thống quản lý của họ.









  • Quốc gia: Áo

  • Ngành: Công nghiệp thực phẩm

  • Ứng dụng được triển khai: Hàng tồn kho, Sản xuất, Bán hàng, Điểm bán hàng, Lập hoá đơn và Mua hàng

 
 

Legumium là một công ty nhỏ ở Áo chuyên sản xuất thực phẩm 100% thuần chay. Martha Schreiber, chủ sở hữu của công ty, điều hành một quán rượu nhỏ, nơi cô ấy cung cấp các sản phẩm tự làm của mình, cũng như dịch vụ ăn uống và giao hàng tận nơi. Ý tưởng là có thể cung cấp cho mọi người thực phẩm lạnh mạnh hoàn toàn không chứa chất bảo quản nhân tạo, phẩm màu, hương hiệu, chất béo không lành mạnh và đường tinh luyện. Legumium thậm chí còn cung cấp các công thức nấu ăn thuần chay trực tuyến và các lớp học nấu ăn, giúp việc sống lành mạnh và hạnh phúc trở nên dễ dàng hơn.


Tìm đúng dòng chảy từ việc bắt đầu

Kể từ khi bắt đầu kinh doanh, Legumium đã sử dụng Odoo làm hệ thống quản lý của họ. Việc triển khai được thực hiện thông qua một đối tác chính thức của Odoo tại Áo là WTIOIT. Trước khi triển khai Odoo, trong khi tìm kiếm hệ thống phù hợp, Legumium đã gặp một vấn đề khi tìm kiếm một hệ thống phù hợp với quy trình làm việc của họ. Martha bắt đầu có một hệ thống ERP hiện đại và tinh vi có thể cung cấp các chức năng mà cô ấy đang tìm kiếm. Cố muốn mọi thứ được tổ chức hoàn hảo ngày từ đầu để doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng quy mô ngay khi bắt đầu hoạt động. Khi Martha tìm ra Odoo thông qua WTIOIT, cô ấy đã vô cùng hài lòng với giải pháp và sự linh hoạt mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp. Legumium hiện đang chủ yếu sử dụng các ứng dụng sau:

  • Odoo Hàng tồn kho: Đang kinh doanh sản xuất thực phẩm và với quy trình làm việc cụ thể của Legumium, công ty cần một giải pháp kiểm kê hiệu quả và chính xác để chắc chắn thành phần nào có trong kho và số lượng chính xác.

  • Odoo Sản xuất: Để sản xuất thực phẩm, cần có nhiều Hoá đơn nguyên liệu (BoM) và trong trường hợp này, chúng hoạt động tương tự như một công thức hoàn chỉnh. Các BoM cần thiết để hoạt động tốt với chính quá trình sản xuất.

  • Odoo Bán hàng và Lập hoá đơn: Cần thiết cho bộ phận phục vụ ăn uống của doanh nghiệp và bán hàng định kỳ cho các siêu thị. Chu kỳ ra mắt thử nghiệm đến bán hàng cần phải ngắn, vì điều quan trọng là phải liên tục tạo ra các sản phẩm mới và đưa chúng ra thị trường kịp thời. Do đó, bao bì và nhãn mác cũng cần phải ngắn gọn và linh hoạt, nhưng vẫn bao gồm tối đa thông tin cho khách hàng.

  • Odoo POS: Cần có sự linh hoạt trong việc tạo ra các sản phẩm mới, vì menu của Legumium thay đổi, họ có các sản phẩm được sản xuất theo đơn đặt hàng và công ty thay đổi lựa chọn sản xuất. POS cũng được yêu cầu cho quán rượu và dịch vụ giao hàng B2B.

  • Chu kỳ ra mắt từ R&D và thử nghiệm sản phẩm, đến bán hàng cần phải ngắn, vì các sản phẩm mới liên tục được tạo ra và điều quan trọng là đưa chúng ra thị trường đúng lúc. Vì vậy, bao bì và nhãn mác cũng cần phải ngắn gọn, linh hoạt nhưng cũng phải bao gồm tối đa thông tin cho khách hàng.

Quy trình kinh doanh lành mạnh


Legumium bán hai loại sản phẩm: các sản phẩm làm sẵn được bán đóng gói và các sản phẩm được sản xuất theo đơn đặt hàng. Vì tất cả các sản phẩm của Legumium đều được làm tươi và hoàn toàn không có chất phụ gia, điều rất quan trọng là có thể theo dõi cẩn thận tất cả các sản phẩm, cho đến các thành phần nhỏ nhất, trong suốt quá trình sản xuất và đảm bảo chất lượng của chúng.

  • Với Odoo Sản xuất và Kiểm kê, quy trình công việc cụ thể được yêu cầu có thể được phân phối và có thể dễ dàng theo dõi trạng thái của tất cả các thành phần.

  • Tất cả các công thức đều nằm trong Odoo Manufacturing, và thật dễ dàng để xem liệu tất cả cá thành phần cần thiết có sẵn hay không và cần bao nhiêu cho một lượng sản phẩm cuối cùng. Hệ thống cũng xem xét chi phí của từng lượng nguyên liệu và tự động tính toán chi phí nguyên liệu đầu vào.

  • Một số tuỳ chỉnh đã được thêm vào cho Odoo Manufacuring, đặc biệt để có thể bao gồm thông tin dinh dưỡng được tính toán dựa trên BoM. Điều này sau đó có thể được in trên nhãn cho các sản phẩm.

  • Với sự tích hợp giữa Odoo POS và Odoo Hàng tồn kho, tất cả các giao dịch được đăng ký tự động.

Legumium là một doanh nghiệp nhỏ hoạt động từ năm 2013, nhưng trong thời gian đó, công ty đã sản xuất ấn tượng 530 BoM với 1120 sản phẩm. Cho đến nay Legumium chủ yếu bán các sản phẩm của mình trong cửa hàng/quán rượu của riêng họ và cho các công ty và tổ chức thông qua dịch vụ ăn uống. Họ đã thử nghiệm với việc bán các bữa ăn làm sẵn trong siêu thị và trong tương lai, họ có thể mở rộng thị trường xa hơn.

 Xem bài viết chi tiết tại đây 

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Legumium khám phá công thức thành công với sự trợ giúp của Odoo
Minh Ngoc 27 tháng 7, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại