Mancorp xây dựng những công trình tốt nhất cùng Odoo

Mancorp xây dựng những công trình tốt nhất cùng Odoo

Với Odoo, giờ đây Mancorp đã có thể tiết kiệm đến 50% thời gian của mình cho một dự án.









  • Tên công ty: Mancorp

  • Quốc gia: Ai Cập

  • Ngành: Xây dựng & khách sạn

  • Các ứng dụng chính được triển khai: Lập hóa đơn, Bán hàng, CRM, Kế toán, Sản xuất, Mua hàng, Khoảng không quảng cáo, Studio

  • Quy mô công ty: 12

  • Thời gian thực hiện: 6 tháng

 Giới thiệu về Mancorp

Được thành lập vào năm 1991, Mancorp là một công ty gia đình có bề dầy trong lĩnh vực thầu phụ cho các dự án xây dựng nổi tiếng. Mancorp chịu trách nhiệm cung cấp các sản phẩm và giải pháp nhất định cũng như phân phối và lắp đặt các sản phẩm đó. Sản phẩm chủ lực của họ là khe co giãn. Họ từng nhập khẩu chúng trong gần 10 năm, nhưng ngay sau đó chính phủ Ai Cập bắt đầu hỗ trợ sản xuất tại địa phương, do đó cho phép Mancorp bắt đầu sản xuất chúng trong nước qua đó giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Với hiệu quả kinh doanh ngày một đi lên, một thỏa thuận nhượng quyền từ Mỹ cho phép Mancorp sản xuất các sản phẩm bổ trợ ngay tại địa phương và từ đây nhu cầu cấp thiết về một hệ thống ERP hoàn chỉn

h cũng xuất hiện. Họ cần một giải pháp hỗ trợ việc quản lý sản xuất, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý tài chính tài chính, đồng thời cung cấp một sự kết nối liền mạch giữa tất cả các chức năng này.


Sự thành công đi kèm với nhu cầu mới

Trước khi sử dụng Odoo, mọi thứ ở Mancorp đều có được thực hiện thủ công và đó là cơ hội cho những sai sót xuất hiện. Ví dụ: khi đội ngũ bán hàng thực hiện một hợp đồngvà sau đó đến bộ phận thu mua, nơi họ sẽ thêm mô tả sản phẩm theo cách thủ công và đưa ra đơn đặt hàng cũng như tính toán các phép tính trên nhiều tệp Excel khác nhau. Và đây chỉ là quy trình của một phần sản phẩm trong một dự án, do đó người ta chỉ có thể tưởng tượng rằng mỗi dự án, có 30-40 sản phẩm và mỗi sản phẩm gồm 3-4 phần khiến số lượng công việc và dữ liệu trên nên khổng lồ. Vì vậy tỷ lệ lỗi rất lớn.

Với Odoo, nhóm hiện có quyền truy cập vào mô-đun sản xuất và quan trọng nhất là  đơn sản phẩm (BoM), nơi có danh sách tất cả các sản phẩm và hệ thống liên hệ trực tiếp với hàng tồn kho và tính toán số lượng sản phẩm của bạn theo nhu cầu. Điều này cho phép đội ngũ trực tiếp tạo đơn đặt hàng từ nhà cung cấp được xác định trước, đảm bảo không có gì bị bỏ sót trong kho hàng. Nói một cách đơn giản, sự cải tiến giữa các bộ phận và tất cả các hoạt động mua sắm có thể xảy ra sai sót hiện đang diễn ra đúng lúc và kịp thời, nhờ vào Odoo.

Trong các dự án lớn, trước đây Mancorp mất từ 5-7 ngày làm việc để hoàn thiện các tài liệu mua sắm, thì giờ đây với một dự án quy mô tương tự chỉ mất 45 phút và tất cả thông tin sẽ chính xác mà không cần thực hiện bất kỳ công việc thừa hay kiểm tra lại nào. Trong một năm nay, không có một sai sót nào trong chu trình mua sắm của Mancorp. Công ty không bao giờ có số lượng hàng quá ít hoặc quá nhiều, đảm bảo không bị mất thời gian và tiền bạc. Khả năng hiển thị đầy đủ thông tin kinh doanh ở một nơi này rất hiệu quả và giúp theo dõi hồ sơ của từng khách hàng qua đó tăng mức độ hài lòng.


Ứng dụng CRM và Bán hàng là hai ứng dụng quan trọng đối với công ty. Công cụ trước đây quá tập trung vào tiếp thị trực tuyến và không tích hợp với bất kỳ chức năng nào khác nên bạn không thể kết nối bán hàng với bất kỳ ứng dụng nào. Sau khi triển khai Odoo, lượng dữ liệu mà công ty có thể thu thập là đáng kể. Từ tài khoản mà mỗi nhân viên bán hàng đang quản lý, đến việc xem tỷ lệ truy cập, lượt khách hàng, số lượng cơ hội trên mỗi hợp đồng, cho phép công ty có cái nhìn rõ ràng về phân tích thị trường, phản ứng của khách hàng, thời gian cần từ việc tạo cơ hội cho đến khi bắt tay vào thực hiện.

Điều này đặc biệt thú vị khi Mancorp có thể theo dõi lịch sử và các giai đoạn của khách hàng lâu dài và các dự án dài hơn của họ. Đối với phần báo cao, chỉ trong một vài cú nhấp chuột, sau khi áp dụng chọn các trường mong muốn, các báo cáo này sẽ hiển thị trong vòng 1-2 phút. Từ quan điểm của nhà quản lý, điều này có thể được thực hiện trước đây nhưng nó sẽ mất nhiều thời gian so với Odoo nên chỉ tổng hợp báo cáo một lần mỗi quý, trong khi bây giờ họ có thể thực hiện bất cứ lúc nào chỉ trong vài phút.

Khi công ty ngày càng phát triển, việc thêm người dùng hoặc mở rộng nhu cầu của hệ thống diễn ra suôn sẻ với Odoo. Với các công ty khác, đôi khi quá trình này có thể mất hàng tuần, với Odoo, trong vài giây, bạn có thể sử dụng cơ sở dữ liệu của mình, bao gồm cả việc thêm người dùng bổ sung.

Hành trình với Odoo


Khi nhu cầu sử dụng ERP ngày càng lớn, công ty đã sử dụng để quản lý tất cả các chức năng như sản xuất, hàng tồn kho, tài chính, bán hàng, hợp đồng, tất cả trong nhiều hệ thống riêng biệt. Rất khó để có một hệ thống có thể giúp một người nhìn theo dõi được mọi thứ ngay lập tức và chính xác, vì vậy đó là lúc nhóm bắt đầu nghĩ đến việc triển khai một hệ thống ERP mới.

Đầu năm 2019, Mancorp nhận được thông từ về nhiều hệ thống ERP khác nhau Local, Salesforce, Odoo và các nền tảng dựa trên đám mây khác. Tuy nhiên chỉ với Odoo, Mancorp mới cảm thấy rằng nhu cầu kinh doanh của mình thật sự đã được thấu hiểu.  Trong một khoảng thời gian rất ngắn, một phần mềm ERP đầy đủ đã được chạy tại các văn phòng của Mancorp. Thêm vào đó, chỉ sau 6 tháng triển khai, họ đã quyết định ký hợp đồng dài hạn 3 năm với Odoo.

Tiền là quan trọng, nhưng thời gian là thứ quý giá nhất đối với doanh nghiệp; thời gian được tiết kiệm và sử dụng để làm việc hiệu quả, cuối cùng sẽ tạo ra doanh thu mà ban quản lý mong muốn. Chu kỳ tài chính, có nghĩa là khoảng thời gian từ khi họ bắt đầu dự án đến khi thu được tiền, trước Odoo, thường mất trung bình 12-15 tuần. Bây giờ nó mất một nửa thời gian, có nghĩa là năng suất chu kỳ tài chính tăng gấp đôi; thay vì đầu tư 1 triệu EGP và có 2 triệu EGP trong 5 tháng, nhóm đầu tư và có lợi nhuận sau 2,5 tháng.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.


Mancorp xây dựng những công trình tốt nhất cùng Odoo
Minh Ngoc 5 tháng 8, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại