MoTec trong cuộc đua đến hiệu quả cùng Odoo










  • Tên công ty: MoTec Trung Đông

  • Vị trí: Dubai, UAE

  • Ngành: Ô tô, ECU, Sản xuất

  • Các ứng dụng chính triển khai: CRM, Lập hóa đơn, Bán hàng, Trang web, Mua hàng, Kế toán, Kho

  • Tên đối tác: OAKLAND - odooERP.ae

  • Quy mô công ty: 25+

  • Thời gian thực hiện: 3 tháng

Giới thiệu về MoTec Trung Đông

MoTeC có xuất phát điểm là một xưởng sản xuất quy mô gia đình vào cuối những năm 1980 sau đó vươn mình trở thành công ty hàng đầu thế giới về công nghệ đua xe thể thao. Ngày nay, MoTeC tự hào với mạng lưới hơn hai trăm đại lý ủy quyền trên toàn thế giới, thương hiệu sáng tạo của Úc này đã trở thành người bạn đồng hành cùng thành công của các cuộc đua xe ở hầu hết các hạng mục trên toàn cầu. Văn phòng Trung Đông, đặt tại Dubai, phụ trách các khách hàng trên khắp UAE, Kuwait, Bahrain, Saudi Arabia, Oman và Qatar. Đội ngũ kỹ sư, thợ cơ khí, thợ điện, nhà thiết kế đồ họa và bán hàng đều nắm bắt, đổi mới công nghệ mới để mang đến cho khách hàng Trung Đông những sự trải nghiệp tuyệt vời nhất.

Bước đầu với Odoo

Là một trong những thương hiệu có uy tín nhất về quản lý động cơ, phần cứng ghi dữ liệu, màn hình màu và giải pháp phân phối điện, MoTec yêu cầu một công cụ phần mềm có thể đáp ứng tất cả các bộ phận kinh doanh khác nhau và cho phép quản lý trơn tru trên toàn bộ khu vực kinh doanh Trung Đông của họ. Lúc đầu, là giám đốc bán hàng và cũng là người đại diện của MoTec Trung Đông, Brigita sử dụng Excel. Cô dành 2-3 giờ mỗi ngày để đối chiếu hóa đơn, theo dõi đơn đặt hàng và thông tin khách hàng, cho đến khi một cố vấn tài chính trong công ty đề nghị cô tiếp nhận Odoo.

Lúc đầu, Brigita tỏ ra nghi ngờ. Cô đã sử dụng hệ thống ERP trong công việc trước đây của mình và lo lắng rằng Odoo cũng sẽ gây ra sự phức tạp trong việc tích hợp và quản lý. Sau cuộc gặp đầu tiên với Odoo Gold Partner, Oakland, cô ấy nhanh chóng bị thuyết phục. Hai bên đã thảo luận về tất cả các Ứng dụng mà MoTec yêu cầu để vận hành doanh nghiệp thành công và việc triển khai đã bắt đầu. Odoo có thể đáp ứng tất cả những mong đợi của MoTec. Ngoài việc cần một công cụ để theo dõi kho hàng một cách nghiêm ngặt, MoTec còn là một cửa hàng, nơi bắt buộc phải theo dõi thời gian của nhân viên, đơn đặt hàng của khách hàng và doanh số bán hàng của công ty. Từ thời điểm khách hàng bước vào cửa hàng, đến khi sản phẩm được thêm vào giỏ hàng và giao cho thợ máy thực hiện, phần mềm của Odoo quản lý toàn bộ quy trình.

Theo dõi chi tiết các bộ phận

Trong thế giới đua xe thể thao, việc theo dõi tất cả các bộ phận liên quan đến những chiếc xe đặc biệt là rất quan trọng. Tại MoTec, mỗi bộ phận được sản xuất đều mang một số sê-ri duy nhất. Các số sê-ri này phải được theo dõi trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm. Nếu một máy tính hoặc bảng điều khiển bị mất hoặc bị đánh cắp, bộ phận tại MoTec cần phải báo cáo nhanh chóng, hiệu quả và tìm ra vị trí nguồn. Với số sê-ri là cực kỳ quan trọng trong ngành này, phần mềm của Odoo có thể giúp họ theo dõi mọi số sê-ri duy nhất. Nếu một khách hàng gọi điện để tìm hiểu xem ECU đến từ đâu, bằng cách sử dụng hệ thống theo dõi số sê-ri trên Odoo, Brigita sẽ có thể trả lời chỉ trong vài cú nhấp chuột.


Đi đến thành công

Khi nhiều nhân viên làm việc trên các dự án khác nhau trên các bộ phận khác nhau của cửa hàng và garage, cần giao tiếp ở cùng một nơi thì ứng dụng Ghi chú của Odoo trở nên rất tiện dụng. Giảm nguy cơ hiểu lầm trong các cuộc xung đột giữa các nhóm, ứng dụng Notes cho phép mọi cuộc họp và quyết định được ghi lại và giải trình. Ứng dụng Bán hàng được sử dụng hàng ngày cho phép biến các báo giá thành các đơn đặt hàng một cách nhanh chóng. Đơn đặt hàng theo dõi tất cả các thông tin cần thiết mà khách hàng đã yêu cầu, cung cấp sự minh bạch hoàn toàn cho thợ máy để đáp ứng các yêu cầu, thời gian và chi phí. Đổi lại, ứng dụng quản lý kho cho phép theo dõi tình trạng sẵn có của các bộ phận và có thể dự báo các yêu cầu khác. Ứng dụng Dự án giúp các nhân viên đánh giá được mức độ ưu tiên của các công việc, đảm bảo đáp ứng các mốc thời gian với chi phí đã thỏa thuận. Ứng dụng Kế toán rất quan trọng để  theo dõi lợi nhuận, cho phép tạo và chia sẻ báo cáo trong vài giây. Với thành công có được trong tất cả các ứng dụng này, Brigita rất vui mừng bắt tay vào một hành trình hiệu quả mới và mong muốn cài đặt các ứng dụng nhân sự khác nhau để quản lý nhân viên tốt hơn.

Nhanh chóng và hiệu quả

Cuối cùng, việc tiết kiệm 10 giờ quý giá mỗi tuần cho phép Brigita tập trung vào bán hàng, dịch vụ khách hàng và gia tăng lợi nhuận của công ty. Odoo đã tối ưu hóa các hoạt động và chỉ ra những khâu hoạt động kém hiệu quả cần được xử lý. Nhóm bán hàng có thể giảm giá hoặc tăng giá khi cần thiết. Các quy trình đã phát triển đáng tạo ra kết quả hữu hình thực sự.

Đó là một hệ thống tuyệt vời. Odoo đã khiến cuộc sống của tôi tại nơi làm việc dễ dàng hơn rất nhiều! Tôi có nhiều thời gian rảnh hơn để tập trung vào những thứ thực sự quan trọng đối với công việc kinh doanh.  Mọi thứ đã có, mọi thứ đã được làm và tính toán cho tôi. Nó đã đơn giản hóa công việc kinh doanh của chúng tôi.

Brigita • Giám đốc bán hàng

 
 
Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
MoTec trong cuộc đua đến hiệu quả cùng Odoo
Minh Ngoc 4 tháng 5, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại