Odoo chinh phục Danthop vì sự hữu ích | Onnet Consulting - Your Vietnam Odoo Partner

Odoo chinh phục Danthop vì sự hữu ích

Với Odoo, quy trình lập hóa đơn và thanh toán của Danthop đã được đơn giản hóa và trở nên dễ kiểm soát hơn nhiều.









  • Tên công ty: Danthop

  • Quốc gia: Mexico

  • Số lượng người dùng Odoo: 2 người dùng đang hoạt động

  • Ngành: Phát triển công nghệ và ứng dụng

  • Quy mô công ty: Nhỏ

  • Các dịch vụ được cung cấp: Kế toán, Lập hóa đơn, CRM, Bán hàng, Studio, Tiếp thị và Mua hàng

Giới thiệu về Danthop 

Trong vài năm qua, ngành công nghệ của Mexico đã có những bước tiến vượt bậc và đang dần trở thành một thành phần quan trọng trong bối cảnh kinh tế của quốc gia này. Danthop, một công ty nhỏ được thành lập và nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực công nghệ. 

Tuy nhiên, nhân viên của Danthop sớm nhận ra rằng một số việc nói thì dễ hơn làm. Trong thời gian đầu, họ phải đối mặt với những khó khăn trong việc bán hàng. Danthop gặp lúng túng trong việc theo dõi danh sách khách hàng của mình và họ không có công cụ đủ tốt để theo dõi khách hàng. Do đó, họ đã thuê một bên thứ ba để hỗ trợ. Tuy nhiên, khi làm như vậy, họ không thể kiểm soát đối CRM (hoặc bán hàng) và đó không bền vững về lâu dài.

Bên cạnh đó, Danthop cũng nhận ra một số vấn đề phát sinh, đặc biệt là về mặt tài chính. Dù có tầm vóc nhỏ bé nhưng Danthop luôn thực hiện những dự án lớn. Trong nhiều năm, họ đã chia nhỏ dự án của khách hàng thành nhiều phần. Họ không có đủ nguồn lực để tìm ra số tiền khách hàng đã thanh toán những gì và những gì cần được lập hóa đơn. Rất nhiều vấn đề cần được giải quyết.

Để có được được một bảng phân tích chính xác về lưu chuyển tiền tệ của công ty (hoặc bảng cân đối kế toán) không phải là chuyện dễ dàng. Các báo cáo họ chỉ bao gồm những yếu tố cơ bản, và chúng không thật sự cụ thể (hoặc không chính xác). Họ nhận ra rằng mình cần công cụ mạnh mẽ, giúp thực hiện công việc dễ dàng và hiệu quả hơn.

Nếu họ muốn thành công, họ phải tự mình làm điều đó.


Đã đến lúc phải tìm giải pháp!

Với mục tiêu mới đó, Danthop bắt đầu tìm kiếm các giải pháp có thể giúp họ vượt qua những trở ngại đang phải đối mặt. Ban đầu, họ đã nghiên cứu một số công cụ hỗ trợ CRM, bán hàng và kế toán. Họ thậm chí còn tiến hành các bài kiểm tra để đảm bảo rằng phần mềm có thật sự "phù hợp".

Sau nhiều tháng tìm kiếm, họ đã phát hiện ra Odoo.

Odoo đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra nghiêm ngặt của Danthop. Cuối cùng họ nhận ra Odoo là sự lựa chọn tốt nhất để giúp họ quản lý công việc kinh doanh của mình. Kể từ khi quyết định làm việc với Odoo, đã có một chuyên gia tư vấn ở bên cạnh để hướng dẫn họ trong quá trình thực hiện và giải quyết mọi thắc mắc.

Không khó để ban lãnh đạo Danthop chấp nhận Odoo và cũng không khó để nhân viên các bộ phận khác nhau học cách sử dụng nền tảng này. Mọi người ở Danthop đều "mở lòng" đóng nhận giải pháp mới này vì họ biết rằng nó đem lại hiệu quả tốt cho công việc của mình.

Các chuyên gia tư vấn của Odoo đã giải thích cách triển khai, đồng thời Danthop đã xem một số video về cách hoạt động của các mô-đun Odoo và đã có kinh nghiệm làm việc với nền tảng này ở thời điểm thử nghiệm. Ngoài ra, họ đã mua một khóa học kéo dài một năm để giúp hiểu cách hoạt động của các ứng dụng khác nhau. Họ đã vô cùng ấn tượng bởi các khóa học dễ dàng theo dõi như thế nào.

Do quy mô của công ty, việc thực hiện vô cùng đơn giản. Đội ngũ tại Danthop đã học hỏi được nhiều từ việc tham gia khóa học và biết rằng một cố vấn luôn sẵn sàng để giúp họ giải quyết mọi vấn đề phát sinh. Vì phần mềm này rất thân thiện với người dùng nên việc triển khai diễn ra liền mạch và họ không mất nhiều thời gian để đưa phần mềm này vào áp dụng cho toàn công ty.


Giành lại quyền kiểm soát

Nhờ vào việc triển khai dần dần Odoo, cùng với việc các nhân viên của Danthop đã thích nghi với nền tảng này rất nhanh, những kết quả tích cực đã được nhìn thấy trong thời gian ngắn. Một trong những cải tiến đáng chú ý đầu tiên chính là mối quan hệ với khách hàng của họ.

Trước đây, họ thông thể theo dõi, không thể phân loại , hoặc thậm chí không thể xem được những gì đang diễn ra trong các dự án của họ. Tuy nhiên, nhờ có Odoo, Danthop giờ đây có thể phân loại và theo dõi khách hàng tiềm năng chỉ với một vài cú nhấp chuột. Bằng cách này, họ có thể nhận được số liệu thống kê về những gì đang xảy ra với khách hàng tiềm năng và bên trong thị trường, bất cứ khi nào họ muốn.

Nhờ Odoo CRM, họ không còn phải thuê một công ty bên ngoài để theo dõi khách hàng của mình (hoặc để có được khách hàng tiềm năng mới).

Danthop hiện có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với tất cả các khía cạnh hành chính của công ty họ. Họ không có nhiều báo cáo tài chính, nhưng số ít họ có thì cũng không phản ánh chính xác thực tế của công ty. Việc lập hóa đơn từng phần cho khách hàng cũng khó khăn vì họ không kiểm soát được. Họ cũng không biết liệu mình có bất kỳ hóa đơn chưa thanh toán hay khách hàng đã thanh toán hay chưa.


Với Odoo, quy trình lập hóa đơn đã được đơn giản hóa và trở nên dễ kiểm soát hơn nhiều. Khi kết thúc bán hàng, họ sẽ tự động chuyển sang quy trình lập hóa đơn. Nhờ nền tảng Odoo, bạn có thể dễ dàng xem hóa đơn nào đã được thanh toán và hóa đơn nào chưa được thanh toán.

Gần đây, Danthop đã quyết định thêm mô-đun Mua hàng vào nền tảng Odoo của họ. Mặc dù Danthop đã giải quyết được các rào cản chính cho công ty của mình, nhưng họ biết rằng mình sẽ tiếp tục phát triển và khi công ty lớn mạnh hơn, họ sẽ cần thêm nhiều mô-đun hơn vào nền tảng của mình để thành công.

Cuộc hành trình của Danthop và Odoo thực sự chỉ mới bắt đầu.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Odoo chinh phục Danthop vì sự hữu ích
Minh Ngoc 3 tháng 9, 2021

Chia sẻ bài viết này