Unilever phát triển thương hiệu bền vững với Salesforce

Unilever phát triển thương hiệu bền vững với Salesforce

Unilever tận dụng sức mạnh Salesforce để số hoá linh hoạt và đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trên toàn thế giới.









Từ đồ gia dụng, đồ chăm sóc cá nhân đến thực phẩm và đồ uống, tủ đựng đồ của bạn có thể có ít nhất một nhãn hiệu Unilever. Mỗi ngày có khoản 2,5 tỷ người sử dụng các sản phẩm của Unilever để giúp cuộc sống mình trở nên thoải mái hơn

Với hơn 400 thương hiệu và 161.000 nhân viên, Unilever là một trong những công ty sản xuất hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) lớn nhất thế giới. Cho dù đó là một bát súp thơm ngon hay một loại chất tẩy giặt tiết kiệm, mỗi thương hiệu của Unilever đều có một mục tiêu, từ việc tuyên truyền nấu ăn dinh dưỡng đến đối phó với biến đổi khí hậu.

Jane Moran, Global CIO của Unilever, cho biết: “Là một tập đoàn lớn, chúng tôi có nghĩa vụ tăng thêm giá trị cho cuộc sống của mọi người”.

Unilever là một Trailblazer trong việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn

Thông qua cam kết về tính bền vững và đa dạng, Unilever đang thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn. Tầm ảnh hưởng của Unilever là to lớn, cứ 10 hộ gia đình trên thế giới thì có 7 hộ gia đình có ít nhất một sản phẩm Unilever.

Để tiếp tục phát triển những sản phẩm tuyệt vời và thúc đẩy sự thay đổi, Unilever cần trang bị cho nhân viên của mình những công nghệ và thông tin phù hợp. 

Trao quyền cho nhân viên và khách hàng bằng công nghệ kỹ thuật số

Bằng cách tận dụng tối đa sức mạnh mà thời đại kỹ thuật số mang lại, Moran đang giúp Unilever tiến xa hơn và nhanh hơn so với các đối thủ CPG. Moran cho biết: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang đến một cơ hội lớn cho chúng tôi. Bằng cách cung cấp những kiến thức về kỹ thuật số và giải pháp kỹ thuật số cho đồng nghiệp, khách hàng bán lẻ và người tiêu dùng cuối, chúng tôi có thể thúc đẩy tăng trưởng lớn hơn.”

Và Moran có một phương pháp độc đáo để kết nối các mảng kỹ thuật số trên chuỗi giá trị của Unilever. "Tôi muốn chia sẻ sức mạnh của công nghệ nó quá tuyệt vời để giữ cho riêng mình. Khi bạn đặt sức mạnh của công nghệ vào tay những người sử dụng nó, họ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều," Moran nói. "Với Salesforce, ai cũng có thể trở thành một chuyên gia công nghệ và một Trailblazer."

Bằng cách khuyến khích hàng nghìn nhân viên của Unilever tham gia vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Unilever, Moran đã có thể đẩy nhanh quá trình đổi mới – đặc biệt là khi nói đến phát triển và triển khai ứng dụng. Đội ngũ CNTT và kinh doanh của Unilever đã tạo ra hơn 50 ứng dụng trên nền tảng Salesforce, trải rộng trên nhiều quy trình đa dạng như phát triển sản phẩm mới và trả lời các thắc mắc về nhân sự của nhân viên cho đến lên lịch các phiên tình nguyện và điều phối hoạt động tiếp thị nội bộ trên cộng đồng 12.000 người dùng.

Ứng dụng tình nguyện của Unilever giúp nhân viên tạo ra các hoạt động tình nguyện và mời đồng nghiệp tham gia, được phát triển trong vòng chưa đầy một tuần bằng cách sử dụng Nền tảng Salesforce. Kể từ khi triển khai Salesforce, công ty đã thấy chi phí triển khai giải pháp giảm khoảng 40%.

Tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách tiếp cận dựa trên nền tảng

Unilever cũng sử dụng Service Cloud và Experience Cloud để giúp mọi người làm việc theo cách thông minh hơn, nhanh hơn và linh hoạt hơn. Moran cho biết: “Chúng tôi có một 'thành phố nhỏ' với khoảng 100.000 người dùng Salesforce – từ tài chính, nhân sự đến tiếp thị và R&D. Nó cung cấp cho người dân của chúng tôi một nền tảng được tiêu chuẩn hóa và kết nối với nhau.”

Phát triển từ cách tiếp cận dự án sang cách tiếp cận nền tảng là một trong những mục tiêu đầu tiên của Moran khi cô gia nhập Unilever với tư cách là CIO vào năm 2014. Moran cho biết: “Với Salesforce, chúng tôi có thể tập trung vào nhu cầu kinh doanh thay vì những người hỗ trợ công nghệ. Nó giúp chúng tôi cung cấp các giải pháp kỹ thuật số rất nhanh chóng.”

Kết nối khách hàng mạnh mẽ hơn với hành trình được cá nhân hóa và thời gian phản hồi nhanh hơn

Nhờ các giải pháp kỹ thuật số này, Unilever có thể kết nối với khách hàng bán lẻ và nhân viên của mình theo cách chưa từng có trước đây. Ví dụ: giải pháp mới để thực hiện hoạt động bán lẻ giúp đại diện hiện trường của Unilever quản lý tài khoản, đặt hàng và cung cấp các dịch vụ quan trọng khác khi truy cập trang web của khách hàng. Việc thực hiện và lập kế hoạch hoạt động khuyến mại với các nhà bán lẻ cũng dễ dàng hơn rất nhiều nhờ giải pháp quản lý xúc tiến thương mại mới.

Unilever muốn tạo ra những kết nối có ý nghĩa với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới. Moran cho biết: “Chúng tôi rất yêu người tiêu dùng của mình. “Chúng tôi có khoảng 20 triệu liên hệ thường xuyên và chúng tôi muốn làm cho những liên hệ này được cá nhân hóa hơn.”

Để cá nhân hóa cách tương tác với người tiêu dùng, Unilever muốn nó có khả năng dự đoán tốt hơn. Với CRM Analytics, nó có thể hiểu rõ hơn những thách thức và mong muốn của người tiêu dùng cũng như sự thành công của các chương trình xúc tiến thương mại.

Unilever cũng đang tiến gần hơn đến người tiêu dùng bằng cách đổi mới mô hình kênh của mình, với một số thương hiệu hiện được bán trực tiếp thông qua các trang web do Commerce Cloud cung cấp.

Khám phá những hiểu biết mới từ phân tích dữ liệu

Bằng cách khai thác phân tích và xây dựng nhiều mối quan hệ trực tiếp hơn với người tiêu dùng, Moran và nhóm CNTT  có thể dự đoán nhu cầu kinh doanh và xu hướng thị trường trong tương lai – đồng thời lên kế hoạch trước cho những nhu cầu đó. Moran cho biết: “Tốc độ thay đổi quá nhanh nên chúng tôi cần có khả năng thử nghiệm những ý tưởng mới. Với Salesforce, chúng tôi có thể vượt qua các giới hạn mà công nghệ có thể mang lại cho doanh nghiệp của mình và truyền cảm hứng cho thế hệ những người tiếp theo muốn đổi mới.”

Để tối đa hóa các cơ hội đổi mới và số hóa trong tương lai, Unilever cần đảm bảo dữ liệu của mình được tích hợp và an toàn. Moran giải thích: “Chúng tôi đã tạo một thư viện tích hợp thích ứng và có thể tái sử dụng bằng cách sử dụng khả năng tích hợp của Salesforce, cho phép chúng tôi kết nối thông minh các ứng dụng kinh doanh của mình trên toàn cầu”.

Với hoạt động tại hơn 190 quốc gia, việc đảm bảo khả năng hiển thị và tính toàn vẹn của dữ liệu là điều cần thiết, đặc biệt khi có 22 petabyte đang lưu hành trên toàn doanh nghiệp. Moran cho biết: “Với Salesforce, chúng tôi có thể biết thông tin đến và đi từ đâu. Khả năng hiển thị tốt hơn của đường cao tốc dữ liệu cho phép chúng tôi khai thác những hiểu biết sâu sắc hơn và thúc đẩy các hành động thông minh hơn.”

Tạo thêm nhiều điểm sáng bằng cách học hỏi liên tục

Là một người học hỏi suốt đời, Moran mong muốn tận dụng tối đa không chỉ những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu mới mà còn cả những công nghệ và ngôn ngữ phần mềm mới. Cô nói: “Tôi đã tự học Python vào mùa hè năm ngoái. Tôi cũng sử dụng Trailhead vì tôi muốn tiếp tục học hỏi và điều đó thật thú vị. Với Trailhead, chúng tôi có thể tạo ra một cộng đồng các nhà phát triển tuyệt vời và truyền cảm hứng cho các bên liên quan trong kinh doanh khai thác công nghệ vì lợi ích riêng của họ.”

Khuyến khích học hỏi và đổi mới không ngừng là chìa khóa đối với Unilever khi công ty tiếp tục khai thác toàn bộ tiềm năng của số hóa và tạo ra các kết nối khách hàng và người tiêu dùng mạnh mẽ hơn. Moran nói: “Nếu bạn luôn học hỏi thì sẽ có nhiều điểm sáng hơn".

Mỗi bước đi trong hành trình số hóa của Unilever liên quan đến mục tiêu tổng thể của họ là thay đổi thế giới để làm cho nó tốt đẹp hơn và làm cho cuộc sống bền vững hơn. Với phân tích dữ liệu tiên tiến, nhân viên Unilever có thể theo dõi các chỉ số về bền vững cá nhân của họ và thấy cách họ đang giúp bảo vệ tương lai của hành tinh.

"Với Salesforce, chúng tôi có thể tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới, sự linh hoạt và việc số hóa và cùng nhau hạnh phúc trên con đường đó", Moran nói. "Chúng tôi đang phát triển cùng nhau và phát triển cách chúng ta đặt khách hàng và người tiêu dùng ở trung tâm của doanh nghiệp."

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Unilever phát triển thương hiệu bền vững với Salesforce
Minh Ngoc 3 tháng 11, 2023

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại