Atout Forme Distribution & Odoo hỗ trợ bạn trong mọi cuộc đua

Với Odoo, Atout Forme Distribution có thể liên kết ba lĩnh vực kinh doanh quan trọng của họ (Thương mại điện tử, Kế toán và Hàng tồn kho), tiết kiệm thời gian và tập trung vào mục tiêu kinh doanh chính của họ; nỗ lực hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.









  • Tên công ty: Atout Forme Distribution

  • Địa điểm: Thụy Sĩ

  • Ngành: Chất bổ sung và nhà cung cấp thiết bị thể thao

  • Tên đối tác: Dootix

  • Các ứng dụng chính được triển khai: Bộ phận trợ giúp, Lập hóa đơn, Bán hàng, Điểm bán hàng, Kế toán, Hàng tồn kho, Mua hàng, Danh bạ

  • Quy mô công ty: 5 nhân viên

Giới thiệu về Atout Forme Distribution

Được thành lập vào năm 2011 bởi Roger Donnet, Atout Forme Distribution đã hoạt sôi nổi kể từ khi ra mắt trong lĩnh vực dinh dưỡng thể thao. Tại Thụy Sĩ, công ty phân phối các nhãn hiệu sau: Compressport, Mulebar, Overstim-s, Life Plus Sportdevice, Zamst và Shapeheart.

Ngoài những điểm cộng đến từ chất lượng nội tại của các sản phẩm mà công ty phân phối, Atout Forme Distribution cũng luôn hướng tới việc chinh phục khách hàng bằng dịch vụ chăm sóc hỗ trợ hoàn hảo. Dù khách hàng ở đâu, họ luôn nổ lực để có thể hỗ trợ hết mình.Thông qua truyền thông, tiếp thị, đại diện, tài trợ và các hành động thương mại khác nhau, họ đảm bảo rằng họ và thương hiệu của đối tác được biết đến để họ cùng nhau giành được thị phần.

Tìm hiểu thêm về Phân phối Atout Forme tại https://atoutforme.ch/


Tạo quy trình làm việc hợp lý

Một điểm quan trọng trong định hướng phát triển của Atout Forme Distribution là  xây dưng một dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Vì vậy, khi phân tích các hoạt động nội bộ và quy trình làm việc, họ nhận thấy rằng mình đã dành quá nhiều thời gian cho các hoạt động hành chính chứ không phải dành nhiều thời gian cho việc xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Trước khi sử dụng Odoo, công ty đã sử dụng một phần mềm kế toán cũ không cung cấp cho họ các báo cáo về kho hàng. Điều này có nghĩa là rất nhiều hàng tồn kho được quản lý theo cách thủ công. Điều này thường tốn thời gian và mang lại sự không chính xác trong các báo cáo.

Ngoài việc tự động hóa quản lý hàng tồn kho của mình, Atout Forme Distribution cũng muốn tăng cường sự liên kết giữa các trang web thương mại điện tử, kế toán và hàng tồn kho. Đây là ba lĩnh vực quan trọng của doanh nghiệp tuy nhiên không có lĩnh vực nào trong số này được tích hợp đồng bộ với nhau. Việc phối hợp ba lĩnh vực trở nên đặc biệt khó khăn khi công ty đang trên đà phát triển. Sau nhiều lần tìm kiếm và so sánh, Atout Forme Distribution đã tìm thấy Odoo qua một gợi ý trên YouTube. Sau khi xem rất nhiều tài liệu và các bài thuyết trình trên Odoo, Atout Forme Distribution đã bắt rõ nền tảng này. Sau nhiều giờ tìm hiểu về Odoo, công ty đã quyết định sử dụng Odoo để giúp họ quản lý công việc kinh doanh của mình.


Vì Atout Forme Distribution chỉ có 5 nhân viên, họ biết rằng mình sẽ cần có thêm trợ giúp khi triển khai giải pháp Odoo của mình. Công ty quyết định làm việc với đối tác Dootix của Odoo và bắt đầu bằng việc triển khai các mô-đun sau: Lập hóa đơn, Bán hàng, Điểm bán hàng, Kế toán, Hàng tồn kho, Mua hàng, Liên hệ và Bộ phận trợ giúp.

Odoo Kế toán được sử dụng để quản lý các hoạt động kế toán và tài chính. Nhờ sự tích hợp liền mạch mà phần mềm Điểm bán hàng (POS) của Odoo cung cấp, Atout Forme Distribution không còn phải theo dõi thủ công mọi giao dịch. Điều này từng đặc biệt vất vả khi họ bán sản phẩm trong các sự kiện thể thao.

Ứng dụng Mua hàng được sử dụng để quản lý việc lập hóa đơn và theo dõi với các đối tác thương hiệu và ứng dụng Bán hàng quản lý các hoạt động tương tự nhưng dành cho khách hàng.

Trong khi đó ưng dụng Danh bạ cũng góp phần giúp công ty xây dựng dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp dinh dưỡng và thể thao tốt hơn. Tất cả thông tin và lịch sử khách hàng hiện được quản lý ở một nơi, giúp nhân viên cực kỳ dễ dàng cung cấp phương pháp tiếp cận dịch vụ khách hàng phù hợp dựa trên dữ liệu khách hàng có thể được truy cập trong vài giây.

Nhờ có Odoo, Atout Forme Distribution hiện có một kho hàng tự động và được quản lý tốt. Ít hoặc không có sai sót xảy ra do sự can thiệp tối thiểu của con người. Nhìn chung, công ty đã có nhiều thời gian chăm lo cho dịch vụ sau bán hàng do việc theo dõi diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hiện nay nhờ ứng dụng Danh bạ. Điều này đã tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng, từ đó mang lại nhiều hiệu quả trong hoạt động kinh doanh hơn.

Với Odoo, Atout Forme Distribution có thể liên kết ba lĩnh vực kinh doanh quan trọng của họ (Thương mại điện tử, Kế toán và Hàng tồn kho), tiết kiệm thời gian và tập trung vào mục tiêu kinh doanh chính của họ; nỗ lực hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

(Nội dung được lược dịch từ Odoo.com) 

Atout Forme Distribution & Odoo hỗ trợ bạn trong mọi cuộc đua
Minh Ngoc 13 tháng 4, 2021

Chia sẻ bài viết này