4 lợi ích nổi bật của Cloud ERP cho doanh nghiệp dịch vụ

4 lợi ích nổi bật của Cloud ERP cho doanh nghiệp dịch vụ










Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. ERP hay còn gọi là phần mềm hoạch định doanh nghiệp với đa dạng chức năng phù hợp với nhiều ngành công nghiệp. ERP cung cấp 3 lựa chọn linh hoạt trong việc triển khai bao gồm on-premise, dựa trên cloud và hybrid. Tuy nhiên, trong bài viết này, Onnet Consulting sẽ tập trung vào phân tích 5 lợi ích tuyệt vời của hệ thống Cloud ERP giúp cho các doanh nghiệp dịch vụ hiểu rõ hơn về giải pháp này. 

Cloud ERP là gì?

loi-ich-cloud-erp

Khác biệt với ERP truyền thống sử dụng cơ sở hạ tầng máy chủ tại chỗ, Cloud ERP vận hành trên điện toán đám mây. Nhờ vậy, các công ty có thể dễ dàng chia sẻ thông tin và dữ liệu giữa các phòng ban một cách hiệu quả, thúc đẩy sự hợp tác và tăng năng suất làm việc. ERP dựa trên nền tảng đám mây còn tích hợp đầy đủ các chức năng thiết yếu cho hoạt động doanh nghiệp, bao gồm: kế toán, quản lý hàng tồn kho, quản lý đơn hàng,...giúp tối ưu hoá quy trình và nâng cao hiệu quẩ hoạt động tổng thể. 

Tính năng nổi bật của hệ thống Cloud ERP cho ngành dịch vụ 

loi-ich-cloud-erp

Hệ thống Cloud ERP cung cấp nhiều tính năng đa dạng, cung cấp đa dạng nhu cầu vận hành và quản lý cho đa ngành. Dưới đây là một số tính năng chính của Cloud ERPcho doanh nghiệp dịch vụ: 

  • Theo dõi hàng tồn kho theo thời gian thực: Hiện nay vẫn có nhiều công ty sử dụng các bảng tính Excel khổng lồ để quản lý kho hoặc dựa vào cách thu thập thông tin thủ công. Điều này dễ gây ra khả năng tổn thất khi phải bổ sung dữ liệu hoặc mất  doanh thu từ các kho hàng. Hệ thống Cloud ERP sẽ giúp doanh nghiệp duy trì số lượng hàng tồn kho dựa trên thời gian chính xác, đảm bảo doanh nghiệp không cần dự trữ quá nhiều, giảm thiểu chi phí lưu trữ ở kho. 

  • Xử lý thanh toán: Đối với các doanh nghiệp dịch vụ, việc thanh toán là hoạt động quan trọng và diễn ra hàng ngày. Để giảm thiểu áp lực cho công ty, Cloud ERP sẽ tự động xử lý thanh toán an toàn giúp doanh nghiệp đạt được niềm tin đối với khách hàng và nâng cao doanh thu. 

  • Quản lý đơn hàng:  Hệ thống ERP dựa trên nền tảng đám mây giúp doanh nghiệp tập trung vào quản lý quá trình đặt hàng, từ tạo đơn đến quản lý đơn hàng. Từ đó, Cloud ERP giúp công ty dịch vụ nâng cao chất lượng khách hàng và chuỗi cung ứng. Ngoài ra, tận dụng Cloud ERP để quản lý đơn hàng cũng cho phép doanh nghiệp duy trì kết nối và đảm bảo đưa đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng đồng thời cải thiện mối quan hệ khách hàng. 

Lợi ích Cloud ERP trong ngành dịch vụ 

loi-ich-cloud-erp

Không thể nghi ngờ rằng việc ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp cho doanh nghiệp dịch vụ đạt được lợi ích không nhỏ trong việc quản lý doanh nghiệp cũng như thúc đẩy doanh số và kích cầu kinh doanh. Dưới đây là top 5 lợi ích Cloud ERP cho doanh nghiệp dịch vụ: 

Giảm chi phí hoạt động và tăng cường quản lý tài chính 

loi-ich-cloud-erp

Là một trong những module phổ biến của Cloud ERP, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra các chiến lược tài chính của doanh nghiệp dịch vụ: 

  • Hợp lý hoá quy trình tài chính: Cloud ERP giúp doanh nghiệp nhập dữ liệu dịch vụ, thanh toán hoá đơn, đối chiếu ngân hàng nhằm nâng cao độ chính xác, nhất quán của dữ liệu và loại bỏ các lỗi nhập liệu thủ công. Điều này góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường quản lý tài chính thông minh hơn, giảm chi phí vận động nhân lực. 

  • Tăng cường khả năng hiển thị tài chính: Cloud ERP tập trung tất cả thông tin tài chính dịch vụ của doanh nghiệp vào một hệ thống duy nhất. Điều này mang lại lợi ích to lớn, giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan, toàn diện và chính xác hơn về tình hình tài chính của họ. 

  • Giảm thiểu chi phí vận hành: với một hệ thống ERP thông thường, doanh nghiệp cần đầu tư một khoản lớn nâng cấp cơ sở hạ tầng, Tuy nhiên, với giải pháp Cloud ERP, doanh nghiệp không cần phải đầu tư vào mua phần cứng đắt đỏ hay mất công bảo trì vận hành. Cloud ERP được cung cấp dưới dạng dịch vụ trên đám mây, nơi tất cả khía cạnh liên quan đến phần mềm và cơ sở hạ tầng được quản lý bởi nhà cung cấp giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí bảo trì hàng tháng. 

Hệ thống ERP dựa trên nền tảng đám mây đem đến khả năng cải thiện đáng kể tình hình tài chính cho tổ chức dịch vụ. Việc tích hợp Cloud ERP giúp hợp lý hoá các hoạt động tài chính, từ lập ngân sách đến củng cố khung quản lý tài chính. Doanh nghiệp khi nghĩ đến việc tiết kiệm chi phí và quản lý tài chính trong tổ chức dịch vụ của mình, hãy xem xét hệ thống Cloud ERP để có kế hoạch phân bổ tài sản và mang lại sự an tâm. 

Tích hợp và tự động hoá quy trình dịch vụ 

loi-ich-cloud-erp

ERP trên nền tảng đám mây hiện đại mang đến khả năng tự động hóa quy trình và dễ dàng tích hợp với hệ thống bên thứ 3 cho các doanh nghiệp dịch vụ: 

  • Chuẩn hoá và tích hợp tất cả các ứng dụng hiện có và ứng dụng mới, tạo ra quy trình làm việc trơn tru và hiệu quả. Điều này có được nhờ Cloud ERP cung cấp các công cụ tích hợp giúp tự động hoá việc tích hợp các ứng dụng hiện có. 

  • Thống nhất các ứng dụng rời rạc, loại bỏ sử dụng hệ thống độc lập, không tương thích, thay thế bằng giải pháp Cloud ERP liền mạch, kết nối mọi hoạt động. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ đạt được sự thống nhất trong quy trình vận hành dịch vụ nhờ một nền tảng chung của Cloud ERP giúp đơn giản hoá việc quản lý và bảo trì các ứng dụng. 

  • Tự động hoá thông minh các quy trình thủ công truyền thống, giảm thiểu gánh nặng cho nâng viên và tăng năng suất hoạt động. Giúp doanh nghiệp dịch vụ tăng năng suất lao động  

Giờ đây, hệ thông ERP dựa trên nền tảng đám mây đóng vai trò quan trọng trong việc tích hợp và tự động hoá quy trình dịch vụ, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Cloud ERP còn là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp dịch vụ nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện mối quan hệ khách hàng và tăng trưởng kinh doanh 

Quản lý quy trình dịch vụ theo thời gian thực 

loi-ich-cloud-erp

Hệ thống Cloud ERP được thiết kế để quản lý tài nguyên và điều phối quy trình làm việc, thu thập thông tin chi tiết theo thời gian thực - lợi ích cần thiết để luôn dẫn đầu trong thị trường dịch vụ có nhịp độ cao như ngày nay. Điều này rất cần thiết cho các công ty muốn cải thiện năng suất, giảm chi phí và nâng cao kết quả dịch vụ khách hàng, bất kể doanh nghiệp hoạt động trong ngành nào. 

ERP dựa trên nền tảng đám mây hỗ trợ dự đoán chính xác biến động thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp nhìn ra những cơ hội hiện hữu và tiềm năng để lên chiến lược kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, Cloud ERP với điểm sáng này đã mang đến khả năng phân tích dữ liệu liền mạch, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác và sáng suốt hơn, 

Lợi ích Cloud ERP trong bảo mật dữ liệu dịch vụ an toàn 

loi-ich-cloud-erp

ERP dựa trên nền tảng đám mây sử dụng nhiều biện pháp bảo mật cho dữ liệu doanh nghiệp dịch vụ, bao gồm: 

  • Mã hoá SSL: Mã hoá của Cloud ERP sử dụng các thuật toán mạnh mẽ để biến đổi dữ liệu yêu cầu có khoá giải mã. Mã hoá dữ liệu khi được truyền giữa người dùng và hệ thống Cloud ERP, giúp ngăn chặn việc đánh cắp trái phép hoặc xâm nhập thông tin 

  • Sao lưu dữ liệu thường xuyên: Cloud ERP sao lưu và phục hồi dữ liệu an toàn nhằm giúp công ty dịch vụ bảo vệ dữ liệu khỏi mất mát do những sự cố như phần cứng, phần mềm. Dữ liệu được sao lưu thường xuyên để đảm bảo có thể khôi phục trong trường hợp cần thiết. 

  • Mã hoá mật khẩu một chiều: mật khẩu của người dùng được mã hoá một chiều trước khi lưu trữ dữ liệu. Quy trình này nhằm bảo vệ doanh nghiệp khỏi bị đánh cắp hoặc truy cập trái phép. 

Ngoài ra, Cloud ERP còn sử dụng nhiều biện pháp khác như giám sát hệ thống, kiểm soát quyền truy cập, cập nhật phần mềm lỗi. Nhờ những lợi ích nổi bật này, doanh nghiệp dịch vụ nên cân nhắc sử dụng Cloud ERP để tránh được những nguy cơ tiềm ẩn và bảo vệ dữ liệu dịch vụ một cách an toàn.  

Kết luận

Hệ thống Cloud ERP đóng vai trò trung tâm trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chât lượng dịch vụ, hướng đến sự phát triển bền vũng lâu dài. Trong bài viết này, Onnet Consulting hy vọng sẽ mang đến cho doanh nghiệp dịch vụ cái nhìn tổng quan về lợi ích Cloud ERP mang lại trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp. Nếu bạn đang có kế hoạch triển khai Cloud ERP với quy trình khép kín và công nghệ cao, vui lòng liên hệ với Onnet Consulting để được tư vấn miễn phí

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
trong DX Blog
4 lợi ích nổi bật của Cloud ERP cho doanh nghiệp dịch vụ
Minh Ngoc 26 tháng 6, 2024

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại