Các xu hướng ERP trong năm 2022

Năm 2022 hứa hẹn là một năm tăng trưởng của các giải pháp ERP với những xu hướng mới sẽ thống trị.









Theo Gartner, có những dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ và sự gia tăng đầu tư vào việc đổi mới và thay thế hệ thống ERP. Theo dự đoán năm 2022 hứa hẹn là một năm tăng trưởng với sự thống trị của các xu hướng: Điện toán đám mây, AI và IoT. Cùng tìm hiểu các xu hướng ERP nổi bật trong năm nay.

Tập trung vào ERP hỗ trợ IoT


Đến cuối năm 2022, hỗ trợ IoT sẽ gần như là xu hướng ERP bắt buộc. Các hệ thống ERP hỗ trợ IoT đang được sử dụng nhiều trong các đơn vị sản xuất hoặc doanh nghiệp yêu cầu thu thập dữ liệu hoàn toàn tự động. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, nhiều thông số phải được giám sát và theo dõi 24/7 như lô hàng nguyên vật liệu, tài sản, kho hàng, v.v. Các thiết bị IoT được lắp đặt tại các địa điểm và thành phần cần theo dõi sẽ gửi thông tin đến ERP hệ thống, sau đó phân tích  thông tin và tạo báo cáo thời gian thực để có khả năng hiển thị và ra quyết định tốt hơn. Các công ty không có sự cải thiện này này sẽ nhanh chóng mất thị phần do bị các đối thủ cạnh tranh bỏ xa.

Xu hướng ERP xây dựng trên điện toán đám mây

Điện toán đám mây đã giới thiệu một thế giới ERP hoàn toàn mới, cho phép các tùy chọn được lưu trữ trên đám mây thúc đẩy các phương pháp làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian, giảm tổng chi phí sở hữu và giúp các công ty thay đổi cách thức hoạt động của họ.

Gartner dự đoán rằng các công ty sẽ thúc đẩy giá trị kinh doanh từ các khoản đầu tư vào ứng dụng đám mây của họ bằng cách cơ cấu lại đội vận hành ERP của họ để tận dụng các lợi thế điện toán đám mây. Trong bài báo, nhà phân tích dự đoán rằng vào năm 2023, các tổ chức lưu trữ trên SaaS ERP sẽ nhận giá trị kinh doanh cao hơn 50% so với những tổ chức giữ lưu trữ tại chỗ.



Bất chấp những lo ngại về bảo mật dữ liệu đi kèm với quá trình chuyển đổi sang đám mây, nó đã được áp dụng thành công, nhờ vào sự sẵn có ngày càng tăng của các nền tảng di động và tăng cường bảo mật. Các ứng dụng đám mây mở, linh hoạt và có khả năng mở rộng đã khiến thị trường bị thống trị bởi các giải pháp SaaS ERP. Và những hiệu quả chi trả và bảo trì đó đang giúp các công ty hàng đầu cắt giảm chi phí vận hành, ngăn ngừa các lỗi thiết bị quan trọng và cải thiện thời gian ra quyết định của ban quản lý.

Tầm quan trọng của việc truy cập từ xa

Điện toán đám mây đang dẫn đầu vì truy cập từ xa hiện là yếu tố quan trọng. Khi các phòng ban ngày càng làm việc từ xa, việc truy cập di động vào dữ liệu ERP là điều tối quan trọng. Các nhóm CNTT có thể ứng phó với các vi phạm có thể xảy ra từ bất kỳ đâu và các nhóm bán hàng có thể giành được đơn hàng nhờ quyền truy cập vào thông tin kho hàng theo thời gian thực. Khai thác từ xa vào phần mềm ERP sẽ cung cấp khả năng quản lý bên ngoài cơ sở tốt hơn về kế toán, sản xuất, bán hàng và tiếp thị trong dài hạn.

Machine-learning & AI để tự động hóa

AI (được hỗ trợ bởi Machine-learning) sẽ giúp các công ty đưa ra quyết định tốt hơn trong các lĩnh vực chính như tiếp thị, bán hàng và hoạt động. AI có thể mang lại hiệu quả trong việc bảo trì, liên hệ với bên ngoài, thời gian quản lý và hơn thế nữa. Khi được kết hợp với blockchain và IoT, các nguồn dữ liệu được kích hoạt theo thời gian thực và bảo mật trên cùng một loại điểm lưu trữ phi tập trung cung cấp năng lượng cho tiền điện tử.


Số hóa chuỗi cung ứng

Năm 2022, số hoá chuỗi cung ứng được xem là xu hướng quan trọng trong ERP. Cùng với việc giá cả ngày càng tăng, độ tin cậy của nguồn cung liên quan đến nguyên vật liệu và bán thành phẩm hiện đang là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các công ty sản xuất. Quản lý nhà cung cấp và mua hàng hiệu quả là rất quan trọng. Một bài báo của công ty tư vấn PWC cho thấy rằng bằng cách số hóa chuỗi cung ứng của mình, doanh nghiệm sẽ tăng trưởng doanh thu và giảm chi phí. Và điều đó có thể giúp tổ chức của bạn vượt qua mọi vấn đề kéo dài trong chuỗi cung ứng.

Ở Onnet Consulting, chúng tôi luôn đón đầu các xu hướng ERP mới nhất để đem lại những hiệu quả tốt nhất cho khách hàng của mình.

Nếu bạn đang cần một hệ thống ERP để tối ưu quy trình và tăng hiệu quả kinh doanh của mình, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi đã nhận gói tư vấn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Các xu hướng ERP trong năm 2022
Minh Ngoc 6 tháng 3, 2022

Chia sẻ bài viết này