Cách quản lý Hoạt động CRM trong Odoo 14










Bạn đã bao giờ nhận được một cuộc điện thoại hoặc email hỏi về các dịch vụ của công ty? Hãy theo dõi hoạt động kinh doanh ngay từ bước đầu tiên này với Odoo! Lĩnh vực CRM là  trụ cột cơ bản giúp đảm bảo quản lý doanh nghiệp thành công. Vì lý do này, Odoo xây dựng module CRM được cập nhật theo từng phiên bản để luôn dẫn đầu về ERP. Odoo phiên bản 14 tiếp nối quá trình này, với một module CRM được tối ưu hóa để theo dõi tiến trình của các cơ hội của công ty bạn. Việc tích hợp đầy đủ với các module khác, chẳng hạn như Bán hàng và Mua hàng, sẽ đẩy nhanh quá trình tạo ngân sách bắt nguồn từ CRM:

Quản lý Quy trình bán hàng theo từng giai đoạn

Với Odoo, bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của các tiềm năng ban đầu nhờ module CRM được phân theo từng giai đoạn. Hệ thống Odoo tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát các cơ hội kinh doanh trong quy trình Bán hàng. Tạo, di chuyển hoặc xóa các giai đoạn của Quy trình bán hàng theo ý thích của bạn, điều chỉnh hoàn toàn Odoo theo nhu cầu thương mại của công ty.


Bạn có thể di chuyển các tiềm năng/cơ hội quacác giai đoạn khác nhau của Quy trình bán hàng. Đặt từng cơ hội vào giai đoạn phù hợp nhất với hoàn cảnh hiện tại của bạn, nhờ vào thiết kế dạng Kanban của Odoo.


Tạo các hoạt động để theo dõi cơ hội của bạn trên Odoo


Một trong những quảng cáo của bạn gần đây đã tạo ra một cơ hội trên CRM. Bây giờ đến lượt bạn! Lập kế hoạch hành động tiếp theo cho nhóm bán hàng và tối đa hóa các tùy chọn để biến cơ hội thành ngân sách bán hàng. Để làm điều này, tính năng trò chuyện Odoo cho phép bạn tạo các hoạt động và gán nó cho một trong các quảng cáo của công ty bạn:


Bạn có thể lập kế hoạch cho các loại hoạt động khác nhau, chẳng hạn như gửi email, gọi điện hoặc gặp gỡ khách hàng. Bạn có thể thêm loại hoạt động và mô tả tóm tắt với dữ liệu phù hợp nhất để người chịu trách nhiệm về cơ hội này có thể thực hiện.


Bằng cách ấn định ngày đến hạn, Odoo sẽ tạo bản ghi hiển thị cho người được giao nhiệm vụ. Bản ghi này sẽ được hiển thị trong phần dành riêng cho các hoạt động như một lời nhắc nhở.


Khi tạo cuộc họp, bạn có thể thêm tóm tắt về cuộc họp và tiếp tục ấn định ngày bằng cách click vào "Cuộc gặp". Sau khi chuyển hướng đến module Lịch, bạn có thể xem thời gian trống của những người liên quan. Nếu chọn phạm vi ngày và giờ, một cửa sổ sẽ mở ra để bạn lên lịch cuộc họp.



Điền thông tin và hoàn thành, bạn sẽ thấy cuộc họp được hiện trên lịch của mình.



Giám sát các hoạt động trong CRM

Sau khi một hoạt động được tạo, nó sẽ được hiện trên đầu mục trò chuyện giúp bạn dễ dàng theo dõi.


Từ chính giao diện trò chuyện này, bạn có thể đánh dấu là xong, chỉnh sửa hoặc hủy hoạt động từ các nút trong suốt bên dưới. Nếu bạn đánh dấu hoạt động là xong, bạn có thể thêm nhận xét về hoạt động đó và lên kế hoạch cho hoạt động tiếp theo nếu cần.


Tại sao lại sử dụng Odoo CRM mà không phải bất kỳ phần mềm nào khác?

Các doanh nghiệp ngày nay cần phần mềm CRM cung cấp cho họ nhiều hơn là khả năng quản lý danh bạ. Phần mềm CRM tốt nhất phải có các chức năng bổ sung khác cho phép đạt được tỷ lệ năng suất cao nhất. Đó là lý do mà tất cả các chủ sở hữu phần mềm CRM tìm cách thích ứng sản phẩm của họ với thực tế kinh doanh thay đổi liên tục. Điều này cũng ảnh hưởng đến sự tồn tại của các giải pháp thay thế khác nhau trong thị trường giải pháp CRM để có thể điều chỉnh phù hợp với điều kiện của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện tại, một số phần mềm CRM được các công ty hiện đại sử dụng nhiều nhất là Odoo CRM, Sugar CRM, Zoho CRM và Salesforce CRM.


Doanh nghiệp vừa và nhỏ của bạn có thực sự cần Odoo CRM không?

Odoo CRM không chỉ được sử dụng bởi các công ty lớn mà còn cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tạo ra sự khác biệt so với đối thủ của mình, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với việc sử dụng Odoo CRM, bạn sẽ có được công cụ để cải thiện mối quan hệ với khách hàng và tăng mức độ gắn kết, hiệu quả và sự hài lòng của khách hàng. Một phần mềm CRM tốt như Odoo CRM sẽ cho phép bạn đưa ra các dự báo và thiết lập chiến lược cho hiện tại và tương lai. Ngoài ra, Odoo sẽ góp phần thiết lập chỉ số cao hơn về mức độ gắn kết của khách hàng với công ty của bạn. Bạn sẽ có thể theo dõi các hoạt động nhờ vào thông tin bán hàng mà Odoo cung cấp, đảm bảo rằng tất cả các khách hàng đều được phục vụ đầy đủ.

trong DX Blog
Cách quản lý Hoạt động CRM trong Odoo 14
Hailey Dương 1 tháng 2, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại