Top 15 công cụ Business Intelligence hàng đầu năm 2023

Top 15 công cụ Business Intelligence hàng đầu năm 2024

Business Intelligence là gì? Cùng tìm hiểu về 15 công cụ Business Intelligence tốt nhất trên thị trường hiện tại.









Tổng quan

Công cụ phân tích dữ liệu kinh doanh - Business Intelligence là phần mềm quan trọng trong việc quản lý thông tin và ra quyết định kinh doanh. Đây là quá trình sử dụng công nghệ, các công cụ và phương pháp phân tích dữ liệu để chuyển đổi dữ liệu doanh nghiệp thành thông tin hữu ích và kiến thức chiến lược.

Theo Mordor Intelligence, ngành công nghiệp Business Intelligence đang trở nên rất phổ biến và được dự đoán sẽ đạt giá trị 40,50 tỷ USD vào năm 2026.

Trên thị trường có rất nhiều công cụ Business Intelligence nhưng câu hỏi là làm sao để biết công cụ Business Intelligence nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của mình? Và giải pháp nào giúp bạn đạt được những mục tiêu kinh doanh của riêng doanh nghiệp?

Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng Onnet Consulting tìm hiểu về Top 15 công cụ Business Intelligence hàng đầu năm 2024, hy vọng bạn sẽ có được những thông tin cần thiết trước khi đưa ra lựa chọn về công cụ Business Intelligence phù hợp nhất.

SAP Business Objects


SAP Business Objects là một phần mềm Business Intelligence cung cấp báo cáo, phân tích và trực quan hóa dữ liệu tương tác toàn diện. Nền tảng này tập trung chủ yếu vào các danh mục như Trải nghiệm khách hàng (CX) và CRM, chuỗi cung ứng kỹ thuật số, ERP, v.v. 

Điều thực sự đặc biệt của SAP Business Objects là các trang dashboards dựa trên vai trò, self-service mà nền tảng này cung cấp cho phép người dùng xây dựng các trang tổng quan và ứng dụng của riêng họ. SAP là một phần mềm mạnh mẽ dành cho mọi vai trò (CNTT, người dùng cuối và quản lý) và cung cấp rất nhiều chức năng trong một nền tảng. Tuy nhiên, sự phức tạp của SAP Business Objects sẽ khiến chi phí của nó cao hơn các giải pháp khác trên thị trường.

Website: www.sap.com

Datapine

Datapine là một nền tảng Business Intelligence toàn diện, hỗ trợ quá trình phân tích dữ liệu phức tạp ngay cả đối với người dùng không có chuyên môn về công nghệ. Nhờ vào phương pháp phân tích self-service toàn diện, giải pháp của Datapine cho phép cả nhà phân tích dữ liệu và người dùng doanh nghiệp dễ dàng tích hợp các nguồn dữ liệu khác nhau, thực hiện phân tích dữ liệu nâng cao, xây dựng các dashboards kinh doanh tương tác và tạo ra thông tin kinh doanh có tính hành động.

Website: www.datapine.com

MicroStrategy

MicroStrategy là một công cụ Business Intelligence cung cấp khả năng tạo dashboards và phân tích dữ liệu mạnh mẽ, nhanh chóng, các giải pháp đám mây và siêu thông minh (hyperintelligence). Với giải pháp này, người dùng có thể nhận biết xu hướng, nắm bắt cơ hội mới, cải thiện năng suất và nhiều hơn thế nữa. Người dùng cũng có thể kết nối với một hoặc nhiều nguồn dữ liệu, cho dù dữ liệu đầu vào đến từ một dashboard, dữ liệu dựa trên đám mây hay phần mềm dữ liệu doanh nghiệp. Nó có thể truy cập từ máy tính để bàn hoặc qua điện thoại di động. Tuy nhiên, việc cài đặt có thể liên quan đến nhiều bên và đòi hỏi kiến thức khá sâu rộng về ứng dụng để bắt đầu sử dụng.

Website: www.microstrategy.com

SAS Business Intelligence

Mặc dù sản phẩm phổ biến nhất của SAS là phân tích dự đoán nâng cao, nhưng nó cũng cung cấp nền tảng kinh doanh thông minh tuyệt vời. Công cụ self-service nổi tiếng này được thành lập từ những năm 1970, cho phép người dùng tận dụng dữ liệu và số liệu để đưa ra quyết định sáng suốt về hoạt động kinh doanh. 

Với việc sử dụng bộ API, người dùng có nhiều tùy chọn tùy chỉnh và SAS đảm bảo tích hợp dữ liệu cấp cao cũng như phân tích và báo cáo nâng cao. SAS cũng có tính năng phân tích văn bản tuyệt vời để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết theo ngữ cảnh hơn về dữ liệu của bạn.

Website: www.sas.com

Yellowfin BI

Yellowfin BI là một công cụ Business Intelligence và nền tảng phân tích 'end-to-end' kết hợp visualisation, machine learning và cộng tác. Người dùng cũng có thể dễ dàng lọc qua lượng lớn dữ liệu với các bộ lọc trực quan, cũng như mở rộng dashboard ở bất cứ đâu (nhờ vào tính linh hoạt trong khả năng tiếp cận của công cụ này - di động, trang web, v.v.). Điều đáng chú ý là về công cụ BI này là người dùng có thể dễ dàng đưa dashboard và các hình ảnh trực quan lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng môi trường phát triển no code/low code.

Website: www.yellowfinbi.com

QlikSense

Là một sản phẩm của Qlik, QlikSense là một nền tảng phân tích dữ liệu toàn diện và BI thông minh. Người dùng có thể sử dụng QlikSense từ bất kỳ thiết bị nào vào bất kỳ thời điểm nào. Giao diện người dùng của QlikSense được tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng, điều này làm cho nó trở thành một công cụ BI rất phổ biến. 

QlikSense cung cấp một công cụ phân tích kết hợp có một không hai, AI và nền tảng đám mây hiệu suất cao, khiến nó trở nên mạnh mẽ hơn. Một tính năng thú vị trong nền tảng này là Phân tích tìm kiếm & đàm thoại, cho phép đặt câu hỏi nhanh hơn và dễ dàng hơn cũng như khám phá những hiểu biết mới bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Website: www.qlik.com

Zoho Analytics

Zoho Analytics là một công cụ BI mạnh mẽ cho báo cáo chi tiết và phân tích dữ liệu. Zoho Analytics có tính năng đồng bộ dữ liệu tự động và có thể được lên lịch định kỳ. 

Người dùng có thể dễ dàng xây dựng một kết nối thông qua việc sử dụng các API tích hợp. Kết hợp và hợp nhất dữ liệu từ các nguồn khác nhau và tạo ra các báo cáo có ý nghĩa. Với một trình chỉnh sửa dễ sử dụng, người dùng có thể tạo ra các báo cáo và dashboard cá nhân hóa, giúp tập trung vào các chi tiết quan trọng. Zoho Analytics cũng cung cấp một phần bình luận trong các tùy chọn chia sẻ, giúp tăng cường mục đích hợp tác.

Website: www.zoho.com/analytics

Sisense

Sisense là một công cụ phân tích dữ liệu và BI thân thiện với người dùng, cho phép bất kỳ ai trong tổ chức của bạn quản lý các bộ dữ liệu lớn và phức tạp, cũng như phân tích và trực quan hóa dữ liệu mà không cần sự tham gia của bộ phận Công nghệ thông tin. 

Sisense giúp tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả Adwords, Google Analytics và Salesforce. Đặc biệt, vì Sisense sử dụng công nghệ in-chip, dữ liệu được xử lý nhanh chóng so với các công cụ khác. Nền tảng này thậm chí được đánh giá là một nền tảng phân tích đám mây hàng đầu bởi nhiều chuyên gia ngành như Gartner, G2 và Dresner.

Website: www.sisense.com

Microsoft Power BI


Microsoft Power BI là một bộ công cụ phân tích kinh doanh xây dựng trên web, xuất sắc trong việc trực quan hóa dữ liệu. Nó cho phép người dùng nhận biết xu hướng trong thời gian thực và có các kết nối mới cho phép bạn nâng cao hiệu suất trong các chiến dịch. Bởi vì nó là một nền tảng web-based, Microsoft Power BI có thể truy cập từ gần như mọi nơi. Phần mềm này cũng cho phép người dùng tích hợp ứng dụng của họ và cung cấp báo cáo và dashboard thời gian thực.

Website: www.powerbi.microsoft.com

Looker

Looker, một ứng dụng Data discovery, là công cụ BI khá nổi bật! Nay là một phần của Google Cloud, nền tảng độc đáo này tích hợp với bất kỳ cơ sở dữ liệu hoặc kho dữ liệu SQL nào và rất thích hợp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và doanh nghiệp cỡ lớn. 

Một số lợi ích của công cụ này bao gồm tính dễ sử dụng, các biểu đồ trực quan hữu ích, các tính năng cộng tác mạnh mẽ (dữ liệu và báo cáo có thể được chia sẻ qua email hoặc URL cũng như tích hợp với các ứng dụng khác), và sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ kỹ thuật.

Website: www.looker.com

Clear Analytics

Đây là công cụ dành cho những người yêu thích Excel... Công cụ BI này là một phần mềm dựa trên Excel có sự thân thiện và dễ sử dụng, có thể được sử dụng bởi nhân viên với kỹ năng cơ bản nhất về Excel. Những gì bạn nhận được là một hệ thống self-service BI cung cấp nhiều tính năng như tạo, tự động hóa, phân tích và trực quan hóa dữ liệu của công ty. Giải pháp này cũng hoạt động với Microsoft Power BI như đã nói trước, sử dụng Power Query và Power Pivot để làm sạch và mô hình hóa các bộ dữ liệu khác nhau.

Website: www.clearanalyticsbi.com

Tableau


Tableau là một công cụ BI chuyên sâu trong việc phân tích dữ liệu và trực quan hóa dữ liệu. Với Tableau, bạn có thể dễ dàng phân tích, trực quan hóa và chia sẻ dữ liệu mà không cần sự can thiệp của bộ phận IT. 

Tableau hỗ trợ nhiều nguồn dữ liệu như MS Excel, Oracle, MS SQL, Google Analytics và SalesForce. Người dùng sẽ có truy cập vào các dashboard được thiết kế tốt và rất dễ sử dụng. Ngoài ra, Tableau cũng cung cấp một số sản phẩm độc lập bao gồm Tableau Desktop (cho mọi người) và Tableau Server (phân tích cho tổ chức), có thể chạy cục bộ, Tableau Online (phân tích lưu trữ cho tổ chức) và nhiều sản phẩm khác nữa.

Website: www.tableau.com

Oracle BI

Oracle BI là một bộ công nghệ và ứng dụng dành cho phân tích dữ liệu kinh doanh được tích hợp trong doanh nghiệp. Công nghệ này mang lại cho người dùng gần như tất cả các khả năng thông tin kinh doanh như dashboard, thông tin chủ động, tùy chọn và nhiều tính năng khác. Oracle cũng rất phù hợp với các công ty cần phân tích lượng dữ liệu lớn (từ nguồn dữ liệu Oracle và không phải Oracle) vì đây là một giải pháp rất mạnh mẽ. Các tính năng chính bổ sung bao gồm lưu trữ dữ liệu, phiên bản hóa, một cổng thông tin tự phục vụ và cảnh báo/thông báo.

Website: www.oracle.com

Domo

Domo là một nền tảng BI hoàn toàn dựa trên đám mây tích hợp nhiều nguồn dữ liệu, bao gồm dashboard, cơ sở dữ liệu và social. Domo được sử dụng cả bởi các công ty nhỏ và các tập đoàn đa quốc gia lớn. Nền tảng này cung cấp khả năng nhìn thấy và phân tích ở cả mức micro và macro. Từ số dư tiền mặt và danh sách sản phẩm bán chạy nhất theo khu vực đến các tính toán về lợi nhuận đầu tư tiếp thị (ROI) cho mỗi kênh. Nhược điểm duy nhất của Domo là khó khăn khi tải xuống các phân tích từ đám mây để sử dụng cá nhân.

Website: www.domo.com

IBM Cognos Analytics


Cognos Analytics là nền tảng BI được hỗ trợ bởi AI, hỗ trợ toàn bộ chu trình phân tích. Từ khám phá đến vận hành, bạn có thể trực quan hóa, phân tích và chia sẻ những hiểu biết hữu ích về dữ liệu của mình với đồng nghiệp. Lợi ích lớn nhất của AI là bạn có thể khám phá các mẫu ẩn vì dữ liệu đang được diễn giải và trình bày cho bạn dưới dạng báo cáo trực quan. Tuy nhiên, sẽ tốn khá nhiều thời gianđể làm quen với tất cả các tính năng của giải pháp này.

Trang web: www.ibm.com

Kết luận

Trên đây, Onnet Consulting đã tổng hợp những công cụ Business Intelligence nổi bật nhất trên thị trường hiện tại. Tuỳ thuộc vào mục đích, loại hình, quy mô và ngân sách mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn công cụ Business Intelligence phù hợp nhất  cho doanh nghiệp của mình.

Để có thêm nhiều thông tin về Business Intelligence, hãy liên hệ chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.


trong DX Blog
Top 15 công cụ Business Intelligence hàng đầu năm 2024
Minh Ngoc 1 tháng 1, 2024

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại