Lợi ích của các module marketing của Odoo trong ngành bán lẻ










Trong bán lẻ, vai trò của marketing càng trở nên quan trọng nó có mối quan hệ gắn bó và liên quan trực tiếp tới hoạt động bán lẻ.

Vai trò của Marketing hiện đại trong hoạt động bán lẻ hàng hoá

Trong bán lẻ, vai trò của marketing càng trở nên quan trọng nó có mối quan hệ gắn bó và liên quan trực tiếp tới hoạt động bán lẻ. Vì bán lẻ là một hoạt động hết sức phức tạp đòi hỏi người bán phải có kỹ năng và trình độ hiểu biết để vận dụng những kiến thức của marketing vào việc nắm bắt nhu cầu, thuyết phục và lôi kéo khách hàng về với mình.

Cụ thể, trong thương mại bán lẻ marketing có các vai trò như: Làm thích ứng sản phẩm với nhu cầu thị trường, trung gian trong quá trình vận động của hàng hoá, điều hoà chức năng, vai trò mạo hiểm.

Như vậy, marketing là một hoạt động hết sức cần thiết và quan trọng đối với các Công ty Thương mại nói chung và đặc biệt trong hoạt động bán lẻ hàng hoá ở cửa hàng nói riêng. Nó thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hoá, quyết định đến doanh số, chi phí, lợi nhuận. Và qua đó ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh tổng hợp, đến hình ảnh, vị thế của công ty trên thị trường.

Cuối cùng marketing hiện đại có vai trò đặc biệt trong việc khắc phục tính đơn lẻ, không thống nhất mà nhiều công ty gặp phải trong quá trình hoà nhập và ứng biến linh hoạt, uyển chuyển với diễn biến và tình hình thị trường. Đồng thời, thúc đẩy sự nghiên cứu, hợp lý hoá, đổi mới việc tăng trưởng và phát triển công ty.


Giải pháp quản lý Marketing với Odoo ERP

Với Odoo, việc quản lý công việc marketing của doanh nghiệp trở nên đơn giản và hiệu quản hơn rất hiệu. Odoo tích hợp nhiều module hỗ trợ hoạt động marketing như: 

Email Marketing

Cung cấp các template hoặc dễ dàng thiết kế các thư gửi cho email marketing và quản lý các chương trình email marketing, nâng cao hiệu quả gửi email cho khách hàng.

- Tạo ra những chiến dịch tuyệt vời: Tạo ra những chiến dịch email thành công vang dội và đáp ứng mong chờ của bạn mà bạn không cần bạn biết kiến thức về công nghệ. Kiểm soát hoàn toàn nội dung và bố cục email của bạn thông qua một phần mềm trực quan và dễ sử dụng.

- Phân khúc cơ sở dữ liệu của bạn: Tối ưu hóa kết quả của bạn bằng cách gửi các chiến dịch đến các nhóm mục tiêu trong cơ sở dữ liệu của bạn. Chọn khách hàng tiềm năng, khách hàng chính thức hoặc bất kỳ nhóm nào khác từ danh sách liên hệ của bạn theo quốc gia, theo ngày, theo chức năng. Hơn thế nữa, tất cả đều được thiết kế để đảm bảo rằng bạn chỉ gửi nội dung cho những người bạn muốn chia sẻ chiến dịch này.

- Hoạt động trên mọi thiết bị: Đảm bảo rằng những email thông báo tin tức của bạn được hiển thị tối ưu trên mọi màn hình - máy tính bảng, điện thoại di động, máy tính xách tay hay máy tính để bàn. Việc hiển thị nội dung động của chúng tôi sẽ tự động tương thích với kích thước màn hình khách hàng của bạn bằng việc điều chỉnh khoảng cách và tối ưu hóa hình ảnh, giúp khách hàng của bạn đọc được tin tức một cách thoải mái nhất trên bất kì thiết bị nào.

- Cải tiến các chiến dịch của bạn: Nhận số liệu thống kê chính xác theo thời gian thực trên mỗi email được gửi đi. Dễ dàng theo dõi số lượng khách hàng tìm năng, đơn hàng và số doanh thu được tạo, tỷ lệ mở, tỷ lệ thoát, tỷ lệ nhấp vào, và cải thiện chiến lược tiếp thị tống quát của bạn. Theo dõi các cơ hội và kiểm soát doanh thu dự kiến.

- Nâng cao tính năng, kiểm soát hoàn toàn mọi khía cạnh của các chiến dịch gửi thư của bạn: 

  •  Theo dõi liên kết của bạn: Thêm mã theo dõi vào liên kết nằm trong chiến dịch email của bạn dể có cái nhìn tổng quan về hiệu suất của từng chiến dịch trong bảng thông tin riêng với  ứng dụng Theo dõi hoạt động Marketing trực tuyến của Odoo.

  • Tính toán tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí đầu tư ROI: Theo dõi các cơ hội của bạn thông qua Odoo CRM và phân tích tỷ lệ chuyển đổi cơ hội, doanh thu dự kiến, và lợi nhuận thu được từ mỗi chiến dịch. Sử dụng các bộ lọc khác nhau cho những phân tích chuyên sâu hơn.

Automation Marketing 

Hỗ trợ bạn quản lý các chương trình marketing, và các hoạt động automation của chương trình marketing.

- Tự động hóa quy trình công việc và mở rộng quy mô kinh doanh của bạn: Phân đoạn cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn để gửi đúng thông điệp đến đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Thiết lập quy trình tiếp thị nâng cao tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn và nuôi dưỡng họ hiệu quả thông qua kênh bán hàng của bạn, 24/7.

- Thiết kế các quy trình chăm sóc khách hàng phức tạp: Tạo một chiến dịch nhiều giai đoạn với một số đường dẫn đơn giản như các chiến dịch hai bước. Thêm hành động mới và chọn kích hoạt thời gian trực tiếp trên quy trình công việc của bạn.

- Thiết kế các chiến dịch email hấp dẫn chỉ trong vài phút: Có được quyền kiểm soát toàn diện đối với nội dung và bố cục email của bạn nhờ có giao diện kéo & thả trực quan và dễ sử dụng. Sử dụng các khối xây dựng có sẵn để tạo các đoạn văn bản, lời kêu gọi hành động hoặc hình ảnh đẹp mắt mà không cần chạm vào một dòng mã.

- Tự động hóa nhiều hoạt động khác ngoài email như: Tạo hành trình khách hàng từ A-đến-Z và sử dụng quy trình công việc để tự động hóa các tác vụ như thúc đẩy khách hàng tiềm năng trong kênh bán hàng của bạn, giao những khách hàng triển vọng cho nhóm bán hàng của bạn, cập nhật hồ sơ và hơn thế nữa. Sử dụng hành động nếu/thì để thực hiện các tác vụ cụ thể sau khi đã mở, bấm vào hoặc trả lời email.

Website 

Tính năng này hỗ trợ xây dựng một website hoàn chỉnh, chất lượng

  • Chỉ cần kéo & thả những đặc điểm/tính năng kinh doanh: Thiết kế một trang web. Sau đó bổ sung các tính năng khi cần: công việc, thương mại điện tử, cổng thông tin khách hàng, sự kiện, blog công ty, lời kêu gọi hành động, bản tin, v.v...

  • Có được một trang web tự động điều chỉnh sao cho phù hợp với "màu sắc" thương hiệu. Xây dựng thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Odoo cung cấp cho bạn các công cụ để dễ dàng đáp ứng các nhu cầu xây dựng thương hiệu.

  • Tính năng SEO: Giúp tối ưu hóa công cụ Tìm kiếm của Odoo tích hợp với Google để phân tích mức độ liên quan của nội dung của bạn trong thời gian thực. Có được nhiều khách truy cập với nội dung và mục tiêu tốt hơn. Theo mặc định, trang web của bạn được tối ưu hóa, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về các chuyển hướng kỹ thuật 301, tốc độ trang, lịch google, thẻ twitter, bản đồ trang, v.v...

  • Kêu gọi hành động: Dễ dàng kéo & thả các call-to-actions để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn trên mỗi trang: tùy chỉnh biểu mẫu, thêm cửa sổ bật lên khi thoát ra, tinh chỉnh đăng ký bản tin, v.v. Giúp bạn chăm sóc khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả với việc tự động hóa tiếp thị và tích hợp mọi thứ với CRM của bạn.

  • Nhiều trang web: Hệ thống đa trang web của Odoo mở ra nhiều khả năng đa dạng hóa phân khúc khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Nhân lên lượng khách hàng và tăng ngay doanh thu chỉ sau vài cú nhấp chuột! Mỗi trang web có thể hoạt động hoàn toàn độc lập, với chủ đề, thương hiệu, tên miền, tiêu đề đầu trang & tiêu đề chân trang, các trang, ngôn ngữ, sản phẩm, bài đăng blog, diễn đàn, slide, sự kiện, các kênh trò chuyện trực tuyến, v.v...

  • Theo dõi khách hàng truy cập: Theo dõi khách truy cập bên trong và bên ngoài trang web của bạn. Đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của bạn xem đó là nhờ email hay thông qua các trang web bên ngoài hoặc các phương tiện truyền thông xã hội. Theo dõi các trang chỉ bằng một cú nhấp chuột và nhận thông báo tự động trong CRM của bạn khi khách hàng tiềm năng của bạn truy cập các trang chính. Khởi chạy các phiên trò chuyện trực tuyến để liên hệ với khách hàng theo thời gian thực khi họ truy cập trang web của bạn.

  • Tiếp thị qua email: Từ yêu cầu qua email đến gửi thư hàng loạt, tích hợp hoàn toàn. Có được bản thống kê về thư của bạn, từ các cú nhấp chuột đến doanh thu với tính năng tích hợp hoàn toàn giữa bán hàng và kế toán. Hãy quên đi việc sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Bạn không cần phải nhập/xuất danh sách liên hệ, thiết lập cấu hình theo dõi giữa thư, trang web và đơn đặt hàng, v.v ... Tất cả trong một đều hoạt động vượt trội.

SMS Marketing 

Tính năng tạo và quản lý các chương trình marketing với SMS, quản lý việc gửi SMS và các báo cáo quản lý liên quan tới chương trình marketing.

  • SMS nhanh hơn email và có tốc độ mở tốt nhất: Bạn có cần nhắc học viên về sự kiện ngày mai không? Bạn có chương trình khuyến mãi giảm giá nhanh chỉ kéo dài trong năm tiếng không? Hãy chọn chiến dịch SMS! Thậm chí trong khi các chiến dịch email tuyệt vời nhất có thể vẫn chưa được mở trong nhiều hộp thư đến, thì SMS đã đến trực tiếp người nhận, và gần như chắc chắn chúng sẽ được mở ra và đọc trong phút tiếp theo.

  • Lập lịch các chiến dịch của bạn và cho phép Odoo thực hiện cho bạn: Chuẩn bị mọi chiến dịch SMS của bạn và lên lịch gửi sau đó, Odoo sẽ đảm nhận việc gửi cho bạn.

  • Khởi điểm từ 0,01€ / SMS: Hiện còn có một điều thú vị nữa về quản lý các Chiến dịch SMS mà bạn có thể quan tâm: đó chính là mức giá. Ví dụ, việc gửi một SMS đến Mỹ sẽ mất 0,0108 điểm tín dụng. Chỉ cần nói. Điểm tín dụng có thể mua trực tiếp ngay từ trong ứng dụng.​

  • Dễ dàng phân phối tới đối tượng nhận thông báo mà bạn muốn: Nhắm đến đúng đối tượng khán giả dựa trên các đơn hàng trước đây, giỏ hàng đã hủy, đăng ký danh sách, người tham dự sự kiện, các liên lạc được chọn một cách thủ công, v.v...

  • Gửi SMS trực tiếp từ danh sách liên lạc của bạn: Tỷ lệ mở cao không chỉ hữu ích đối với các chiến dịch tiếp thị. Ví dụ, nếu bạn muốn tiếp xúc với toàn bộ đội ngũ nhân viên ngay lập tức, càng nhanh càng tốt, chỉ cần chuyển đến ứng dụng Liên hệ Odoo và chọn các số liên lạc của bạn trong danh sách rồi gửi SMS đến họ. Thật dễ dàng phải không!

Social marketing 

Phần mềm Odoo Social Media Management. Quản lý tập trung nội dung truyền thông, tin nhắn, bình luận trên các trang mạng xã hội... Giúp tối ưu cơ hội bán hàng

- Phương tiện truyền thông xã hội: Lập kế hoạch, theo dõi, và phân tích các tài khoản của bạn trên một nền tảng, tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân người dùng.

Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội giúp tăng sự tương tác, kết nối bạn với khách hàng, tăng số lượng khách hàng tiềm năng và doanh thu. Chúng cũng có thể hỗ trợ khách hàng, giúp truyền phát bản tin và thông báo quan trọng của công ty.

- Thông báo đẩy: Tiếp cận khán giả của bạn ở bất kỳ nơi nào trên Web

Nhận được các thông báo đẩy sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng ngay lập tức. Những thông báo có nội dung ngắn gọn và súc tích cho phép người đọc lướt qua và bấm vào nếu họ quan tâm đến nội dung.

- Trò chuyện trực tuyến: Biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và khách hàng thành người dùng 

Các nghiên cứu chứng minh rằng Trò chuyện trực tuyến có thể làm tăng 40% tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng chính thức. Người dùng thường phản hồi tích cực khi tương tác thực tế trên trò chuyện trực tuyến. Việc chủ động thúc đẩy cơ hội tương tác với người truy cập trở thành một phần quan trọng trong quá trình xây dựng trải nghiệm khách hàng tích cực.

Trên đây là tổng hợp những lợi ích hấp dẫn của module Odoo Marketing đối với ngành bán lẻ. Qua đó phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng và lợi ích tuyệt vời mà Odoo Marketing có thể mang lại cho doanh nghiệp.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về Odoo Marketing hay giải pháp Odoo ERP cho doanh nghiệp mình. Hãy liên hệ Onnet Consulting - đối tác số 1 của Odoo tại thị trường Việt Nam để nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.





Lợi ích của các module marketing của Odoo trong ngành bán lẻ
Minh Ngoc 10 tháng 3, 2021

Chia sẻ bài viết này