Netsuite là gì? Tại sao nên chọn Netsuite cho hệ thống ERP của bạn?

NetSuite là gì? Tại sao nên chọn NetSuite cho hệ thống ERP của bạn?










Nếu bạn đang đang tìm hiểu các giải pháp ERP để triển khai cho doanh nghiệp của mình chắc hẳn bạn đã nghe đến NetSuite. Vậy NetSuite là gì? So với nhiều hệ thống ERP có sẵn trên thị trường hiện nay, tại sao NetSuite ERP là sự lựa chọn tốt hơn và NetSuite sẽ cải thiện hiệu quả kinh doanh và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng Onnet Consulting tìm hiểu qua bài viết này.

NetSuite là gì?


Được ra mắt vào năm 1998, đến nay NetSuite là đã được hơn 37.000 doanh nghiệp trên thế giới tin dùng. ERP của Oracle NetSuite là giải pháp dẫn đầu trên thị trường nhờ khả năng toàn diện và khả năng mở rộng linh hoạt.

NetSuite ban đầu là một nền tảng kế toán và ghi sổ, sau đó phát triển để bao gồm các chức năng ERP. NetSuite hoạt động theo mô hình đăng ký (subscription), vì vậy các công ty phải trả tiền cho giấy phép và sau đó là phí đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm. Các khoản phí khác có thể bao gồm chi phí triển khai, tùy chỉnh và tư vấn, tùy thuộc vào gói và mô-đun bạn chọn.

Giống như hầu hết các hệ thống ERP phổ biến hiện nay, NetSuite có một bộ ứng dụng mà các công ty có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình. Nó hợp lý hóa các quy trình và tự động hóa các tác vụ, đảm bảo bảo mật dữ liệu và là giải pháp có thể mở rộng cho các công ty có kế hoạch phát triển.

NetSuite ERP được đánh giá cao trên cả G2 và Capterra, với số điểm lần lượt là 4,0/5 sao và 4,1/5 sao. Đó là giải pháp dựa trên đám mây, nghĩa là người dùng có thể truy cập từ mọi nơi và dữ liệu được lưu trữ an toàn trên nền tảng.

Tại sao nên chọn NetSuite?


Khi nói đến hệ thống ERP, NetSuite là một trong nhiều lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là bốn lợi ích hàng đầu của NetSuite ERP và lý do tại sao bạn có thể cân nhắc NetSuite hơn các giải pháp phần mềm khác hiện có trên thị trường:

Đa dạng về chức năng và tính năng

Cái hay của giải pháp ERP là có thể hợp lý hóa tất cả quy trình kinh doanh trên một nền tảng. NetSuite có sẵn một bộ ứng dụng quản lý các chức năng kinh doanh phổ biến. Một số chức năng chính đáng chú ý trên Netsuite:

  • Tài chính và kế toán: Ghi lại các giao dịch, quản lý các khoản phải trả và phải thu, thu thuế, khóa sổ, duy trì kiểm soát các quy trình tài chính
  • Quản lý hàng tồn kho: Có cái nhìn tổng thể về hàng tồn kho theo thời gian thực, tự động theo dõi hàng tồn kho, quản lý đơn hàng
  • Nhân sự: Quản lý bảng lương, cải thiện độ chính xác của dữ liệu, dữ liệu tài chính và nhân sự của nhóm, tăng sự gắn kết của nhân viên
  • CRM: Quản lý các tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng, lưu trữ dữ liệu đối tác và nhà cung cấp, xử lý dự báo bán hàng và hoa hồng cũng như quản lý toàn bộ vòng đời của khách hàng.

Khả năng tích hợp linh hoạt

Một điểm nổi bật của NetSuite so với các đối thủ cạnh tranh là khả năng tích hợp với hàng chục nền tảng phần mềm khác. Khả năng này có nghĩa là chúng ta có thể tự động chuyển dữ liệu từ hệ thống khác đến NetSuite và ngược lại một cách liền mạch, tiết kiệm rất nhiều thời gian và giảm nguy cơ xảy ra lỗi. 

Tất nhiên, các ERP khác cũng có khả tích hợp này tuy nhiên NetSuite được biết đến là có khả năng kết hợp đặc biệt tốt với các công cụ kinh doanh hiện đại khác, hợp lý hóa quy trình làm việc và tăng hiệu quả. 

Hệ thống tích hợp với các phần mềm và nền tảng phổ biến như: 

  • Hubspot và Salesforce (và các hệ thống CRM khác) 
  • Stripe (và các hệ thống POS khác) 
  • Shopify (và các nền tảng bán hàng khác) 
  • Amazon (và các nền tảng thương mại điện tử khác) 
  • Và nhiều hơn nữa (quản lý chuỗi cung ứng , nền tảng hậu cần, quản lý kho hàng…) 

Một số công ty thích giữ lại phần mềm hiện tại và tích hợp nó với NetSuite. Một tùy chọn khác là loại bỏ phần mềm hiện tại và chuyển toàn bộ nhóm công cụ sang các chức năng có sẵn trong NetSuite (CRM, quản lý hàng tồn kho, kế toán tài chính, v.v.).

Nền tảng dựa trên đám mây

Nếu đại dịch Covid-19 đã cho chỉ ra cho chúng ta thấy phần mềm dựa trên đám mây là điều cần thiết đối với các công ty hiện nay. Cloud ERP cũng không ngoại lệ. 

NetSuite hoàn toàn dựa trên nền tảng đám mây nên nhân viên không cần phải đến văn phòng để sử dụng nền tảng này. Điều này đảm bảo tính bảo mật, minh bạch, khả năng truy cập và hiệu quả của dữ liệu. 

Nhìn chung, phần mềm dựa trên đám mây có rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

  • Tính linh hoạt 
  • Phục hồi dữ liệu 
  • Khả năng truy cập 
  • Khả năng mở rộng 
  • Tự động hóa 
  • Sao lưu dễ dàng 
  • Tính di động
  • Tăng cường cộng tác 

NetSuite cũng không ngoại lệ. Đây là hệ thống ERP dựa trên đám mây hàng đầu trên thị trường và có rất ít nguy cơ gián đoạn dịch vụ. Theo trang web Netsuite, nền tảng này có nhiều khả năng xử lý mọi hoạt động của người dùng:

NetSuite hỗ trợ hơn 37.000 khách hàng và xử lý hơn 1,5 tỷ yêu cầu dữ liệu mỗi ngày, với hơn 6 petabyte dữ liệu được quản lý. Hệ thống này được thiết kế để linh hoạt đáp ứng các nhu cầu và biến động trong việc sử dụng, đồng thời mở rộng quy mô để xử lý khối lượng giao dịch tăng cao. Oracle NetSuite đang tiếp tục mở rộng phạm vi dịch vụ của mình đến các trung tâm và khu vực dữ liệu toàn cầu mới.

Netsuite có hệ thống hỗ trợ tuyệt vời

Oracle Netsuite là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực SaaS. Với nhiều năm kinh nghiệm, các nhóm hỗ trợ sản phẩm của họ thật sự rất mạnh.

Hệ sinh thái xung quanh NetSuite cũng là một điểm nổi bật. Với một cộng đồng người dùng rộng và phong phú, bạn có thể dễ dàng tìm thấy sự hỗ trợ và trợ giúp mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, Netsuite cũng có hệ thống đối tác triển khai tại từng quốc gia, những đối tác này cũng sẵn sàng hỗ trợ mỗi khi chúng ta có vấn đề về sản phẩm.

NetSuite có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không?


NetSuite có thể được coi là một giải pháp dành cho các doanh nghiệp lớn, nhưng thực tế là nó cũng rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu tiếp cận đúng cách. SuiteSuccess Starter edition của NetSuite là lựa chọn hoàn hảo để triển khai hệ thống ERP một cách đơn giản và nhanh chóng và nhanh chóng hưởng lợi từ nó.

Khi đạt đến giới hạn 20 người dùng, các công ty có thể dễ dàng chuyển lên phiên bản NetSuite mới thông qua một bản cập nhật giấy phép đơn giản. Không cần phải triển khai lại hoặc gặp phải gián đoạn. Đối với các tổ chức lớn hơn, NetSuite cung cấp các giải pháp cụ thể cho từng ngành như Sản xuất, Dịch vụ và Phân phối Sỉ lẻ, với triển khai tùy chỉnh để phù hợp với các chức năng quan trọng của từng tổ chức.

Kết luận

Triển khai một hệ thống ERP đám mây là một khoản đầu tư quan trọng vì vậy sẽ cần bỏ ra rất nhiều công sức để tìm ra một giải pháp phù hợp.

Để giúp cho quá trình đó trở nên dễ dàng hơn, bạn sẽ cần một đối tác cung cấp giải pháp có kinh nghiệm, hiểu biết rõ về quy trình kinh doanh và sử dụng phương pháp triển khai tốt nhất để tối đa hóa giá trị từ đầu tư mình. Onnet Consulting là một đối tác như vậy.  

Onnet Consulting là đối tác hàng đầu của NetSuite tại Việt Nam và trong khu vực APAC. Với một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Onnet Consulting là đối tác cung cấp giải pháp đám mây được các doanh nghiệp lựa chọn để đạt được thành công lớn hơn.

Hãy liên hệ với chuyên gia của Onnet Consulting của chúng tôi ngay hôm nay để được giải đáp về những vấn đề liên quan đến Netsuite hay Cloud ERP mà bạn quan tâm.

trong DX Blog
NetSuite là gì? Tại sao nên chọn NetSuite cho hệ thống ERP của bạn?
Minh Ngoc 10 tháng 5, 2024

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại