Những tính năng mới trên Odoo 18

Những tính năng mới trên Odoo 18










Mục lục

Cộng đồng Odoo đang rất háo hức chờ đợi sự ra mắt của phiên bản Odoo 18  vào tháng 10 năm 2024, trong sự kiện Odoo Experience.

Phiên bản Odoo 18 sắp ra mắt được các chuyên gia đánh giá rất cao vì đem đến nhiều cải tiến và tính năng mới để nâng cao đáng kể  hiệu quả và năng suất hoạt động kinh doanh. 

Trong bài viết này, hãy cùng Onnet Consulting - Đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam khám phá các tính năng nổi bật của Odoo 18 và khám phá xem những cải tiến này có thể đơn giản hóa quy trình kinh doanh của bạn như thế nào.?

Những cải tiến chung trên Odoo 18

Nhóm theo trường

Giờ đây, bạn có thể nhóm, tổng hợp và sắp xếp theo một trường liên quan mà không cần phải lưu trước.

Thêm sản phẩm qua danh mục

Trước đây, bạn đã có thể thêm sản phẩm vào các đơn mua hàng và bán hàng, nhưng bây giờ bạn cũng có thể thêm sản phẩm qua danh mục sản phẩm trong hóa đơn nhà cung cấp và hóa đơn khách hàng.

Cung cấp cái nhìn tổng quan về toàn bộ hoạt động

Odoo 18 bổ sung một menu tổng quan và các chế độ xem mới cho hoạt động, giúp bạn dễ dàng theo dõi tất cả các hoạt động (của bạn hoặc của người khác) như một danh sách nhiệm vụ. 

Bằng cách sử dụng phím tắt trong menu thả xuống 'Hoạt động', bạn có thể xem mọi hoạt động dưới dạng danh sách. Khi nhấp vào một hàng, bạn sẽ mở bản ghi tương ứng, cho phép bạn nhanh chóng đánh dấu hoàn thành hoặc hủy bỏ hoạt động. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hàng loạt, chẳng hạn như phân lại nhiệm vụ.

Odoo 18 - Bán hàng

Sắp xếp mẫu báo giá

Trên Odoo 18, bạn đã có thêm tính năng cho phép sắp xếp các mẫu báo giá dựa trên mức độ quan trọng.

Tài liệu sản phẩm trong email template

Các mẫu email cho "Gửi Báo Giá" và "Xác Nhận Đơn Hàng" đã được cập nhật để liên kết đến các tài liệu sản phẩm mà khách hàng có thể xem trong cổng thông tin.

Odoo 18 - Dự án, Lập kế hoạch và Bảng chấm công

Lịch sử thay đổi

Bạn có thể theo dõi các thay đổi trong mô tả nhiệm vụ và quay lại các phiên bản trước đó trong Odoo 18.

Ẩn ngày cuối tuần

Bây giờ chúng ta có thể bật/tắt hiển thị ngày cuối tuần trong chế độ grid view của bảng chấm công.

Phân bổ thời gian dựa trên lịch làm việc

Giờ làm việc của các nhiệm vụ sẽ tự động được thiết lập dựa trên ngày mà nhiệm vụ được lên lịch.

Khôi phục lập kế hoạch tự động

Người dùng giờ đây có thể hoàn tác hành động nếu họ vô tình nhấp vào nút 'tự động lập lịch.'

Cải thiện thời gian trong chế độ Gantt View

Thanh tiến trình trong chế độ Gantt View giờ đây hiển thị thời gian được phân bổ cho các nhiệm vụ thay vì thời gian giữa các ngày lên lịch. Điều này có nghĩa là bạn có thể lên lịch cho nhiều nhiệm vụ cùng lúc mà không bị xung đột.

Odoo 18 - Trình dựng Website

Lưu trang web làm mẫu

Tùy chỉnh mẫu trang web dễ dàng hơn! Sử dụng trình hướng dẫn mới để biến bất kỳ trang web nào thành mẫu mới.

Thêm trường cho contact form

Bây giờ bạn có thể tạo và thêm các trường thuộc tính trực tiếp vào contact form trên trang web!

Ví dụ: Nếu bạn muốn biết khách hàng tiềm năng quan tâm đến danh mục sản phẩm nào, hãy thêm danh mục sản phẩm contact form trên trang web của bạn.

Hỗ Trợ Video YouTube Shorts

Trước đây, bạn không thể nhúng video YouTube Shorts hoặc video phát trực tiếp trên trang web vì nhận được thông báo lỗi URL không hợp lệ.

Giờ đây, bản cập nhật này cho phép bạn tích hợp video YouTube Shorts và video phát trực tiếp vào nội dung trên trang web của mình.

Odoo 18 - eCommerce

Webshop chỉ dành cho người dùng đã đăng nhập

Odoo đã thêm một cài đặt mới cho phép chỉ những người dùng đã đăng nhập mới có thể xem cửa hàng trực tuyến. Nếu bật tùy chọn này, người dùng chưa đăng nhập sẽ không thể thấy sản phẩm, trang cửa hàng, giỏ hàng và danh sách yêu thích. Nếu họ cố gắng truy cập bằng liên kết trực tiếp, họ sẽ tự động được chuyển đến trang đăng nhập.

Odoo 18 - Kế toán

Ghi nhận chi phí theo nhà cung cấp

Bây giờ bạn có thể quản lý tài chính hiệu quả hơn với việc ghi nhận chi phí theo từng nhà cung cấp, giúp dễ dàng đối chiếu và xác định giao dịch. (Lưu ý: chỉ áp dụng cho các chi phí do công ty thanh toán.)

Cân đối trong mẫu Tài khoản chữ T

Bây giờ bạn cũng có thể xem bảng cân đối kế toán theo dạng mẫu T. Đây là một cách sắp xếp ngang, trong đó phía nợ và phía có được đặt bên cạnh nhau.

Nhận tài liệu PEPPOL trong ứng dụng Tài Liệu

Trong Odoo 18, bạn có thể nhận trực tiếp các tài liệu PEPPOL vào ứng dụng Tài Liệu để xử lý, đặc biệt khi bạn sử dụng nhiều sổ mua hàng hoặc có các quy trình cụ thể cho việc xử lý hóa đơn từ nhà cung cấp. Bạn cũng có thể gán các thẻ cụ thể cho các tài liệu này để dễ dàng quản lý.

Odoo 18 - Mua hàng

Tạo đơn mua hàng dựa trên mẫu

Odoo đã thêm một loại hợp đồng mua hàng mới để tạo yêu cầu báo giá một cách dễ dàng với số lượng cố định. 

Tương tự như mẫu báo giá và đơn đặt hàng bán, bạn cũng có thể sử dụng một mẫu cho yêu cầu báo giá mua hàng trong Odoo.

Odoo 18 - Spreadsheets

Trong Odoo 18, bạn có thể bình luận trực tiếp trong các spreadsheets và gắn thẻ đồng nghiệp. Điều này củng cố vị thế của Odoo như một công cụ quản lý doanh nghiệp mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tính năng này giúp việc yêu cầu và đưa ra phản hồi trở nên dễ dàng hơn, từ đó giúp các nhóm làm việc hiệu quả và tập trung hơn vào công việc.

Thay đổi định dạng

Giờ đây, bạn có thể tự động định dạng bảng, giúp sắp xếp, tạo kiểu và lọc dữ liệu dễ dàng hơn. Dữ liệu mới được tự động đưa vào bảng, loại bỏ nhu cầu áp dụng kiểu thủ công cho các hàng hoặc cột mới.

Tạo bảng pivot từ spreadsheet

Odoo giới thiệu tính năng mới: bảng pivot từ bảng tính. Bảng pivot này được tạo ra trực tiếp từ dữ liệu trong bảng tính. Người dùng chọn một phạm vi ô để tạo bảng pivot, trong đó hàng đầu tiên xác định các trường và các hàng tiếp theo là dữ liệu. Loại dữ liệu được tự động nhận diện và có thể là ngày tháng, giá trị true/false, số hoặc ký tự. Người dùng có thể sử dụng các trường này như các chiều hoặc chỉ số trong bảng pivot, và áp dụng các hàm tổng hợp như tổng, trung bình hoặc đếm để phân tích dữ liệu một cách linh hoạt.

Odoo 18 - Dịch vụ hiện trường

Hiển thị những sản phẩm cần mang theo

Các sản phẩm mà nhân viên dịch vụ tại hiện trường cần mang theo bây giờ có thể nhìn thấy thông qua một nút.

Lên lịch các nhiệm vụ theo địa điểm

Các nhiệm vụ dịch vụ tại hiện trường giờ đây có thể được nhóm theo mã bưu điện và địa điểm để giao các nhiệm vụ trong cùng một khu vực cho một nhân viên dịch vụ tại hiện trường

Bảo hành cho các nhiệm vụ dịch vụ hiện trường

Trong Odoo 18, bạn có thể bao gồm các sản phẩm dưới bảo hành trong các nhiệm vụ dịch vụ tại hiện trường. Khi tính năng này được kích hoạt cho một nhiệm vụ, giá bán của sản phẩm tương ứng sẽ tự động đặt về không, cho biết sản phẩm đó đang được bảo hành. Điều này giúp đơn giản hóa quản lý dịch vụ bảo hành trực tiếp qua mô-đun, cải thiện dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Odoo 18 - Knowledge

Đường dẫn Breadcrumb để điều hướng dễ dàng hơn

Odoo 18 giới thiệu dấu dẫn để giúp điều hướng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng theo dõi con đường của mình trong cấu trúc tài liệu, từ đó tăng cường sự tiện lợi và truy cập thông tin.

Tích hợp excalidraw

Khám phá sức mạnh của giao tiếp hình ảnh với tính năng mới nhất của Odoo: tích hợp dễ dàng các bản vẽ từ Excalidraw trực tiếp vào nền tảng của chúng tôi. Dù bạn muốn chia sẻ các quy trình phức tạp, tổ chức các buổi thảo luận sáng tạo, hoặc thậm chí chỉ là vẽ vời vui vẻ, hãy biến ý tưởng của bạn thành hiện thực và làm cho mọi người đều hiểu được. 


Odoo 18 - Tồn kho

Đẩy và kéo

Bây giờ quy tắc đẩy và kéo được kích hoạt ngay khi một phiếu chuyển được xác nhận. Với việc không tạo sẵn các chuyển động, giờ đây có thể linh hoạt hơn. Các chuyển động chờ đợi một phiếu chuyển mới không còn làm nhiễu không gian nữa. Tất cả các tuyến đường đa bước tiêu chuẩn đã được thiết kế lại để hỗ trợ thay đổi này.

Tạo đơn đặt hàng trước

Bây giờ bạn có thể tạo một đơn đặt hàng sau khi đánh dấu việc giao hàng là hoàn tất. Điều này mang lại sự linh hoạt để giao hàng từ các địa điểm khác nhau hoặc vào các ngày giao hàng khác nhau.

Sử dụng lô/số sê-ri trên nhiều công ty

Số lô và số sê-ri vẫn có thể truy nguyên đầy đủ ở nhiều công ty. Khi chuyển giao giữa các công ty, số sê-ri và số lô được giữ lại, đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc không bị gián đoạn.

Tạo số lô hoặc số sê-ri khi nhận

Tự động tạo số lô khi nhận được sản phẩm cần theo dõi. Điều này đảm bảo việc ghi lại và theo dõi có cấu trúc kể từ thời điểm nhận.

Chiến lược sắp xếp hàng hoá

Odoo đã áp dụng các chiến lược sắp xếp mới để cải thiện quản lý kho. Cập nhật này bao gồm một cột mới "Vị trí phụ" cho phép người dùng chỉ định liệu và cách mà một vị trí phụ nên được chọn. 

Các lựa chọn bao gồm: không có vị trí phụ (mặc định), vị trí cuối cùng được sử dụng (vị trí cuối cùng được sử dụng cho sản phẩm này), và vị trí gần nhất (sử dụng với các danh mục lưu trữ và yêu cầu phải chỉ định một danh mục lưu trữ). Hơn nữa, hệ thống bây giờ hỗ trợ các quy tắc sắp xếp hàng mà không cần chỉ định sản phẩm, danh mục sản phẩm hoặc bao bì, giúp việc thiết lập trở nên đơn giản hơn.


Odoo 18 - Email Marketing

Tùy chọn tách tên liên hệ

Để cá nhân hóa email hơn, giờ đây bạn có thể tách tên và họ của người nhận trong danh sách gửi thư.


Odoo 18 - POS

Tạo và chỉnh sửa sản phẩm từ máy tính tiền

Bây giờ bạn có thể tạo và chỉnh sửa sản phẩm trực tiếp từ màn hình điểm bán hàng, mà không cần phải vào phần 'backend' của Odoo.

Tích hợp SMS

Odoo đã giới thiệu tính năng mới tích hợp khả năng gửi SMS để xác nhận đơn hàng. Tính năng này cho phép người dùng gửi tin nhắn xác nhận đến khách hàng chỉ với một cú nhấp chuột, cải thiện giao tiếp và tăng sự hài lòng của khách hàng. Quy trình này giúp việc thông báo và giữ chân khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Odoo 18 - Cuộc hẹn trực tuyến

Chọn thời gian và người/tài nguyên có sẵn

Trước đây, bạn có thể tự động gán người cho yêu cầu họp hoặc chọn người trước rồi mới chọn thời gian. Trong Odoo 18, quy trình đã hoàn chỉnh hơn, cho phép bạn chọn thời gian trước rồi mới chọn người có sẵn.

Kiểm soát chất lượng

Kiểm soát chất lượng theo yêu cầu

Odoo hiện hỗ trợ kiểm soát chất lượng theo yêu cầu cho các quy trình kho và sản xuất. Tính năng mới này cho phép người dùng thiết lập điểm kiểm soát chất lượng theo yêu cầu cho bất kỳ hành động nào trong chuyển động kho (lấy hàng) hoặc lệnh sản xuất. Bằng cách nhấp vào một hành động cụ thể trong các biểu mẫu này, một trình hướng dẫn sẽ mở ra, cho phép người dùng chỉ định sản phẩm, điểm kiểm soát chất lượng, và nếu có, số lô hoặc số sê-ri.

Kiểm soát chất lượng trong quá trình sửa chữa

Odoo đã thêm kiểm soát chất lượng vào các quy trình sửa chữa. Nâng cấp này đảm bảo rằng việc kiểm soát chất lượng cũng được áp dụng cho các công việc sửa chữa, cung cấp một cách hệ thống để duy trì các tiêu chuẩn.

Kết luận

Trên đây là những tính năng, cập nhật mới sẽ xuất hiện trong phiên bản Odoo 18. Các tính năng này sẽ được công bố chính thức vào tháng 10 này trong sự kiện  Odoo Experience diễn ra tại Bỉ.

Odoo 18 hứa hẹn sẽ giúp nâng cao quy trình kinh doanh với giao diện thân thiện hơn với người dùng, đến các khả năng quản lý dự án mới và tăng cường hiệu suất. 

Đừng chần chừ, hãy thử phiên bản hiện tại và chuẩn bị cho những cải tiến mà Odoo sẽ tiếp tục mang đến để chuyển đổi doanh nghiệp của bạn.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
trong DX Blog
Những tính năng mới trên Odoo 18
Minh Ngoc 24 tháng 5, 2024

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại