Odoo và những lợi ích cho dành cho doanh nghiệp eCommerce

Trong bài viết này, hãy cùng thảo luận về lợi ích của phần mềm Odoo cho kinh doanh thương mại điện tử.









Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Odoo để cải thiện các trang web thương mại điện tử của mình. Trong bài viết này, hãy cùng thảo luận về lợi ích của phần mềm Odoo cho kinh doanh thương mại điện tử. Trước khi thảo luận về các lợi ích, hãy có một cái nhìn tổng quan về Odoo.

Lợi ích từ nền tảng thương mại điện tử của phần mềm Odoo. Một số lợi ích của phần mềm Odoo cho thương mại điện tử bao gồm:


1. Trang sản phẩm: Giao diện thân thiện – trực quan

Doanh nghiệp nên có một trang sản phẩm chất lượng cho trang web thương mại điện tử của mình vì thương hiệu dựa trên các sản phẩm của bạn. Phần mềm Odoo cung cấp cho người dùng tùy chọn kéo thả đơn giản. Vì vậy bằng cách sử dụng ứng dụng eCommerce của phần mềm Odoo, bạn có thể tạo các trang sản phẩm có giao diện đẹp và thân thiện với người dùng. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, bố cục, chủ đề và giao diện của cửa hàng thương mại điện tử. Bạn có thể thay đổi trang cửa hàng thương mại điện tử thường xuyên để gia tăng tính hấp dẫn. Phần mềm Odoo ERP cũng cho phép bạn thực hiện các thay đổi kịp thời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 2. Cổng thanh toán

Với sự trợ giúp của phần mềm Odoo, bạn có thể chọn loại thanh toán tương thích cho cửa hàng Thương mại điện tử của mình. Nó sẽ cung cấp cho bạn sự linh hoạt khi lựa chọn phương thức thanh toán. Nó cũng sẽ tạo điều kiện cho bạn tùy chỉnh thanh toán thông qua các ứng dụng thanh toán khác nhau như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, PayPal, Visa, v.v. Bạn nên xem xét sự thuận tiện của khách hàng trong khi quyết định phương thức thanh toán cho cửa hàng Thương mại điện tử của mình. 

3. Quản lý sản phẩm liên tục

Các cửa hàng thương mại điện tử đều cần tính năng quản lý sản phẩm, có thể thêm các sản phẩm mới và xóa sản phẩm lỗi ở mọi thời điểm. Với Odoo – ecommerce chủ doanh nghiệp sở hữu trang thương mại điện tử có thể tạo biểu ngữ, thêm hình ảnh, tạo trang sản phẩm và trang trình bày, vv. Nó cung cấp tính năng chỉnh sửa và dễ dàng thiết kế cho các cửa hàng thương mại điện tử. Ngoài ra, ecommerce còn hợp nhất và tích hợp thông tin trong toàn hệ thống.

4. Khả năng tùy chỉnh

Tùy chỉnh là một trong những lợi thế hàng đầu của phần mềm Odoo. Nhà triển khai Odoo có thể tùy chỉnh các chức năng theo nhu cầu để phù hợp với đặc thù kinh doanh của tổ chức. Tính năng này của Odoo cực kỳ có giá trị cho cửa hàng trực tuyến. Vậy nên khi có thể tùy chỉnh phần mềm thì các tổ chức không cần phải thay đổi phương thức kinh doanh của mình.


5. Chi phí thực hiện thấp

So với các phần mềm khác, Odoo có chi phí thực hiện thấp. Lý do đằng sau điều này là việc cấp phép miễn phí cho Odoo. Khi sử dụng phiên bản cộng đồng của phần mềm Odoo thì doanh nghiệp không bị mất phí bản quyền.

6. Nhiều ứng dụng để tích hợp hỗ trợ 

Phần mềm Odoo có nhiều ứng dụng có thể được tích hợp và tùy chỉnh dễ dàng trên trang web Thương mại điện tử của doanh nghiệp. Nó sẽ đơn giản hóa quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Nó cung cấp cho bạn nhiều ứng dụng để có thể quản lý bán hàng, khách hàng, quản lý kho, kế toán, quản lý nhân sự, mua hàng, vv. Phần mềm Odoo - ứng dụng eCommerce có thể hoạt động như một phần mềm lập kế hoạch, cho phép triển khai các ứng dụng khác như điểm bán hàng của cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

7. Khả năng mở rộng

Khi triển khai phần mềm Odoo - ứng dụng ecommerce, bạn có thể mở rộng quy mô và khả năng của cửa hàng thương mại điện tử của mình. Tính năng mở rộng của Odoo sẽ đáp ứng tính lâu dài cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Nếu bạn đang gia tăng nhân viên của mình, bạn có thể thêm nhiều người dùng vào tài khoản của mình. Nếu bạn muốn thêm nhiều chức năng hơn cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể thêm các ứng dụng mới.

8. Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Sự kết hợp của phần mềm Odoo với Thương mại điện tử làm cho doanh nghiệp của bạn có nhiều lợi nhuận hơn khi phân tích chính xác doanh số và mức tồn kho. Với việc triển khai phần mềm Odoo - ứng dụng ecommerce, bạn có thể duy trì doanh số và hàng tồn kho thông qua báo cáo và điều chỉnh hàng hóa tự động. Với ứng dụng này, dữ liệu khách hàng được xây dựng một cách khoa học, cùng việc heo dõi đơn hàng và khiếu nại. Nó cho phép khách hàng tải hóa đơn, đơn đặt hàng giao hàng và để xem các lô hàng đang chờ xử lý của họ. Nó cũng cho phép các chủ cửa hàng đặt các đầu nối bổ trợ để quản lý các dịch vụ vận chuyển.

9. Nhiều giải pháp

Phần mềm ERP khác cho phép bạn chỉ lưu trữ bằng giải pháp On-Premise hoặc Cloud thì phần mềm Odoo cho phép bạn dùng cả hai tùy chọn và bạn có thể chọn tùy chọn tốt nhất cho cửa hàng thương mại điện tử của mình. Nó cũng cho phép bạn chọn từ các phiên bản khác nhau của Odoo như phiên bản cộng đồng, phiên bản doanh nghiệp, phiên bản trực tuyến, phiên bản Odoo 8, phiên bản Odoo 11, v.v. Phiên bản cộng đồng của Odoo rất hữu ích cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ. Phiên bản doanh nghiệp của Odoo có tất cả các tính năng, có giá hợp lý và được sử dụng bởi tất cả các doanh nghiệp - các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn.  

10. Gia tăng ROI nhanh chóng

Phần mềm Odoo với ứng dụng eCommerce giúp gia tăng ROI nhanh hơn. Các doanh nghiệp sử dụng các mô hình Odoo khác nhau để tự động hóa quy trình nghiệp vụ nhằm tạo ra doanh thu tốt hơn. Bạn có thể truy cập cửa hàng thương mại điện tử từ bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào. Odoo có lợi cho bạn vì nó tạo điều kiện cho việc quản lý hiệu quả cửa hàng trực tuyến 24/7 để có thể quản lý tình trạng của nó theo cách tốt hơn và tạo doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Nó có các tính năng và phiên bản riêng biệt mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp ở nhiều quy mô. Vì vậy, nếu bạn muốn gia tăng lợi thế hơn đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, thì phần mềm Odoo - ứng dụng ecommerce sẽ là người bạn tốt nhất của doanh nghiệp.

Nguồn: probytes.net


Odoo và những lợi ích cho dành cho doanh nghiệp eCommerce
Minh Ngoc 19 tháng 10, 2021

Chia sẻ bài viết này