Phần mềm ERP hỗ trợ quản lý chất lượng sản xuất như thế nào?

Phần mềm ERP hỗ trợ quản lý chất lượng sản xuất như thế nào?










Bằng cách thống nhất và hợp lý hóa quy trình làm việc trên toàn bộ doanh ngiệp, các giải pháp ERP giúp cải thiện các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng và chất lượng sản phẩm tổng thể.

Lợi ích của ERP trong quản lý chất lượng sản xuất


Đối với nhiều doanh nghiệp sản xuất, ERP chính là trung tâm trong hoạt động của họ. Giải pháp ERP là công nghệ quản lý doanh nghiệp tiên tiến giúp tự động hóa quy trình làm việc, tích hợp các bộ phận liên quan và tăng cường sự hợp tác. Những tính năng này giúp các nhà sản xuất cải thiện và quản lý tốt hơn quy trình quản lý chất lượng sản phẩm.

Đảm bảo chất lượng (QA) và kiểm soát chất lượng (QC) là các khía cạnh quan trọng của sản xuất, cho dù đó là sản xuất hoặc dịch vụ. QA là kế hoạch mà các nhà sản xuất đưa ra để đảm bảo các yêu cầu về quản lý chất lượng cần thiết, trong khi QC là hành động thực hiện các yêu cầu chất lượng đó.

Để sản xuất một sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp phải trao quyền cho đội ngũ của mình để xác định các lỗi và rủi ro tiềm ẩn, đồng thời giúp họ giải quyết những vấn đề này. Điều này có thể thực hiện thông qua nhiều phương pháp, chẳng hạn như hoạch định quản lý chất lượng, quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng.

Bằng cách triển khai một hệ thống quản lý chất lượng (QMS), doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng các kỳ vọng cụ thể của khách hàng, ngay cả khi sản xuất hàng loạt. Điều này có thể dẫn đến sự hài lòng và sự trung thành của khách hàng tăng lên, cũng như giảm chi phí liên quan đến việc làm lại và lỗi.

Một giải pháp ERP hiện đại, toàn diện cần đáp ứng tất cả các yêu cầu như sau:

  • Tối ưu hoá kênh giao tiếp giữa các bộ phận trong doanh nghiệp
  • Dữ liệu chính xác hơn và cải thiện làm sạch dữ liệu.
  • Cung cấp cái nhìn toàn diện về tồn kho.
  • Kiểm tra chất lượng và quản lý sản phẩm tốt hơn

Sử dụng dữ liệu chính xác để sản xuất sản phẩm chất lượng hơn

Dữ liệu chính xác là điều cần thiết để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng. Phần mềm ERP có thể giúp các nhà sản xuất thu thập và phân tích dữ liệu từ mọi khía cạnh của quy trình sản xuất, bao gồm sản xuất, quản lý chất lượng và phản hồi từ khách hàng. 

Dữ liệu này có thể được sử dụng để xác định các vấn đề tiềm ẩn từ sớm, cải thiện thiết kế sản phẩm và tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Các sản phẩm chất lượng bắt đầu và kết thúc bằng dữ liệu sạch, chính xác - dữ liệu hỗ trợ quyết định chiến lược và quản lý chất lượng hiệu quả.

Một giải pháp ERP dựa trên đám mây tự động thu thập dữ liệu từ mọi bộ phận và mọi quy trình sản xuất. Dữ liệu đó sau đó được lưu trữ, đồng bộ hóa và sẵn có để phân tích theo thời gian thực. 

Các thành viên nhóm có thể truy cập dữ liệu chính xác từ bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào, mang lại cho họ cái nhìn toàn diện vào mọi giai đoạn của dây chuyền sản xuất. Điều này có nghĩa là họ có thông tin cần thiết để đưa ra quyết định tốt hơn và sản xuất sản phẩm chất lượng hơn.

Dưới đây là cách mà một ERP mạnh mẽ có thể giúp các nhà sản xuất sử dụng dữ liệu chính xác để sản xuất ra những sản phẩm

  • Xác định vấn đề tiềm ẩn sớm: Phần mềm ERP có thể giúp các nhà sản xuất xác định vấn đề tiềm ẩn sớm bằng cách theo dõi dữ liệu như tỷ lệ lỗi, hiệu suất sản xuất và phản ánh từ khách hàng. Dữ liệu này có thể được sử dụng để thực hiện biện pháp sửa đổi trước khi lỗi xảy ra hoặc các vấn đề khác liên quan đến chất lượng khác.
  • Cải thiện thiết kế sản phẩm: Phần mềm ERP có thể giúp các nhà sản xuất cải thiện thiết kế sản phẩm bằng cách theo dõi dữ liệu như phản hồi từ khách hàng, kết quả kiểm tra sản phẩm và phân tích đối thủ. Dữ liệu này có thể được sử dụng để xác định các điểm mà sản phẩm có thể cải thiện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu và yêu cầu của khách hàng.
  • Tối ưu hóa quy trình sản xuất: Phần mềm ERP có thể giúp các nhà sản xuất tối ưu hóa quy trình sản xuất bằng cách theo dõi dữ liệu như lịch sản xuất, sử dụng vật liệu và thời gian máy nghỉ. Dữ liệu này có thể được sử dụng để xác định các những điểm mà quy trình sản xuất có thể được cải thiện để giảm chi phí và tăng hiệu quả.

Giải pháp ERP và quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm

Sử dụng một giải pháp ERP để quản lý và giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm mang lại một số lợi ích chính.

Kênh truyền thông xuyên suốt giữa các bộ phận

Kiểm soát chất lượng sản phẩm là quy trình phức tạp, nhưng một giải pháp ERP có thể giúp các bộ phận cộng tác hiệu quả bằng cách làm cho dữ liệu dễ dàng truy cập và có sẵn ngay lập tức. Điều này cho phép mọi người tham gia vào quá trình phát triển, thiết kế và tinh chỉnh sản phẩm làm việc cùng với cùng một thông tin, dẫn đến việc tạo ra các sản phẩm chất lượng cao.

Cải thiện chất lượng dữ liệu và thông tin hành động

Giống như việc truyền thông, làm sạch dữ liệu là rất quan trọng đối với kiểm soát chất lượng. Dữ liệu sạch là nền tảng để đưa ra các quyết định sản xuất chính xác, nhưng các quy trình làm dữ liệu thủ công dễ gặp lỗi của con người. Bằng cách tự động hóa quy trình làm việc, một giải pháp ERP tạo ra, lưu trữ, phân tích và trình bày dữ liệu sạch, giá trị hơn.

Quản lý chất lượng sản phẩm hiệu quả

Sản phẩm cần được kiểm tra trước khi được đưa đến tay người. Nếu doanh nghiệp không kiểm tra sản phẩm thì lỗi hoặc các vấn đề thiết kế có thể khiến khách hàng không hài lòng. Một giải pháp ERP có thể giúp bạn xác định hướng dẫn kiểm tra chất lượng, tạo ra các đơn đặt hàng chất lượng, theo dõi kết quả kiểm tra, giảm lỗi và cải thiện sự tuân thủ. Và nếu có vấn đề về chất lượng phát sinh, phần mềm ERP có thể giúp bạn xác định vấn đề đó ở đâu và giải quyết nó.

Tự động hoá các công việc kiểm soát chất lượng

Một giải pháp ERP được thiết kế để tự động hóa các nhiệm vụ thủ công. Ví dụ về các nhiệm vụ kiểm soát chất lượng sản phẩm trong sản xuất bao gồm kiểm tra chất lượng, theo dõi hiệu suất máy móc và thu thập dữ liệu. Bằng cách tự động hóa những công việc kiểm soát chất lượng quan trọng này, công ty có thể tối ưu hóa quy trình làm việc, tránh tắc nghẽn và phát hiện các khuyết điểm tiềm ẩn trước khi chúng xảy ra.  Doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được thời gian, giảm lỗi của con người, tăng năng suất và giảm chi phí trong khi sản xuất các sản phẩm chất lượng cao một cách hiệu quả và lặp đi lặp lại để giữ chân khách hàng.

Acumatica Cloud ERP cho quản lý chất lượng sản xuất

Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp ERP phù hợp cho việc quản lý chất lượng sản phẩm của bạn thì Acumatica là một đề xuất có thể cân nhắc.

Acumatica là một giải pháp ERP cung cấp khả năng quản lý chất lượng sản xuất mạnh mẽ và đáng tin cậy. Với khả năng theo dõi và kiểm soát mọi khía cạnh của quy trình sản xuất, Acumatica giúp các doanh nghiệp duy trì tiêu chuẩn cao và đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng. Điều này không chỉ giúp tăng cường uy tín thương hiệu mà còn giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu suất sản xuất. Với Acumatica, doanh nghiệp có thể tự tin hướng tới sự thành công trong thị trường cạnh tranh ngày nay.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về giải pháp Acumatica, chuyên gia của Onnet Consulting luôn sẵn lòng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.


trong DX Blog
Phần mềm ERP hỗ trợ quản lý chất lượng sản xuất như thế nào?
Minh Ngoc 12 tháng 4, 2024

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại