Quản lý lịch trình sản xuất chính với Odoo 15

Lịch trình sản xuất chính (Master Production Scheduling - MPS) là một trong những yếu tố quan trọng Odoo Manufacturing.









Lịch trình sản xuất chính (Master Production Scheduling - MPS) là một trong những yếu tố quan trọng Odoo Manufacturing. Điều này chủ yếu là do khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp chủ động lập kế hoạch cho các hoạt động trong tương lai đang là nhu cầu thực.

Về cơ bản MPS giúp báo cáo các hoạt động được thực hiện sau khi phân tích các xu hướng sắp tới. Hệ thống cho phép các tổ chức xử lý hiệu quả các hoạt động trong khi giám sát sản xuất dựa trên nhu cầu thị trường.

Ưu điểm của MPS

Có rất nhiều lợi ích khi chuẩn bị cho doanh nghiệp của một Kế hoạch sản xuất tổng thể. Điều đó trở thành một sự bổ sung có giá trị cho các đơn vị sản xuất. Một số ưu điểm khác của việc có MPS bao gồm:

  • Cải thiện năng suất

  • Tiết kiệm tài nguyên và thời gian

  • Làm cho việc thay thế dễ dàng hơn

Sử dụng MPS: Quy trình thiết lập nhanh

Để bắt đầu sử dụng MPS, bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn sau trên mô hình Sản xuất Odoo của mình:

  • Truy cập ứng dụng Sản xuất


  • Mở tab Cấu hình và chọn Cài đặt


  • Bật MPS


  • Như vậy việc cài đặt đã hoàn thành! Tuy nhiên, sau khi hoàn thành bước thứ ba, đừng quên nhấp vào nút 'Lưu' để bảo lưu cài đặt mới này.


Làm thế nào để thêm một sản phẩm?

Bạn sẽ sử dụng tab "Thêm sản phẩm" để thực hiện hành động này. Sau khi nhấp vào nó, bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên trên màn hình của mình. Bạn sẽ phải nhập tên của sản phẩm bạn muốn thêm.


Bạn cũng có thể chọn nó từ danh sách đã có trước. Khi bạn đã hoàn thành một trong các bước này, bạn có thể bắt đầu bằng cách thiết lập Safety Stock Target. Bây giờ bạn chỉ cần lưu các bổ sung mới này và bắt đầu làm việc với các hoạt động thông thường.


Trong trường hợp bạn vô tình thêm một sản phẩm sai, bạn cũng có tùy chọn loại bỏ nó. Đối với điều này, bạn chỉ cần nhấn vào một thùng rác nhỏ có ở phía bên phải của tên sản phẩm.

Sản phẩm bổ sung

Một tính năng nổi bật khác của Lập lịch trình sản xuất chính là bạn có thể điều chỉnh cài đặt để lập kế hoạch bổ sung tự động. Nó sử dụng dữ liệu và số liệu được ghi lại bởi các công cụ ERP để thực hiện quá trình này. Có các tính năng MPS làm cho quá trình này dễ dàng hơn đáng kể.

Bạn có thể bắt đầu quá trình này bằng cách chọn bổ sung được khuyến nghị. Nó được đặt gần tab Bổ sung. Điều này sẽ giúp bạn trong việc dự trữ hàng hóa dựa trên các sản phẩm khác nhau. Bạn cũng có thể chọn nút Bổ sung trên đầu trang để tích trữ tất cả các đề xuất.


Màu ô

Ô là một phần thiết yếu yuy nhiên, các màu sắc khác nhau có thể gây nhầm lẫn cho người dùng. Có bốn màu ô chính:

  • Màu xanh lá

  • Xám

  • Cam

  • Màu đỏ


Tuy nhiên, các Ô màu Đỏ trong Kho dự báo có nghĩa là hàng sẽ vẫn âm trong khoảng thời gian đã cho.

Đánh giá thấp / Đánh giá quá mức nhu cầu

Bằng cách sử dụng MPS, bạn có thể tăng hoặc giảm dự báo về nhu cầu dựa trên các yêu cầu. Ô sẽ chuyển sang màu cam khi bị đánh giá thấp, cho thấy rằng lượng bổ sung tổng thể bị ảnh hưởng. Bây giờ bạn chỉ cần khởi chạy một đơn đặt hàng mới.

Trong khi ước tính quá mức, ô sẽ tự động chuyển sang màu đỏ, cho biết rằng đơn hàng đã đặt dành cho các sản phẩm nhiều hơn yêu cầu của bạn. Hơn nữa, người dùng cũng có thể hủy thủ công cho MO hoặc RFQ.



Quản lý lịch trình sản xuất chính với Odoo 15
Minh Ngoc 5 tháng 1, 2022

Chia sẻ bài viết này