Odoo hay SAP phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày nay có rất nhiều phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) trên thị trường dành cho doanh nghiệp. SAP vs Odoo phần mềm nào tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn?









Đã có thời gian SAP thống trị thị trường ERP bằng các giải pháp của họ tuy nhiên khi mà các sản phẩm mã nguồn mở xuất hiện thì thế độc tôn đó đã không còn nữa.

Một trong những đối thủ nặng ký nhất của SAP chính là OpenERP, nó đã được ra mắt thị trường vào năm 2010, sau đó phát triển thành Odoo. Ngoài ra, Oracle cũng là một giải pháp chiếm thị phần không nhỏ.

Nếu bạn tìm kiếm một hệ thống ERP tốt nhất cho doanh nghiệp của mình thì  SAP, Oracle và Odoo là ba sự lựa chọn dành cho bạn. Trong blog này, chúng ta sẽ đem ra so sánh Odoo và SAP để giúp bạn quyết định loại nào phù hợp nhất với mình.

SAP vs Odoo: So sánh các tính năng

Điều đầu tiên, chức năng của một giải pháp ERP phải là điều đầu tiên bạn nên xem xét. SAP nổi bật so với phần còn lại vì nó được xây dựng để phù hợp với phần mềm doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là nó phải được thiết lập cụ thể cho từng quy trình kinh doanh và hệ thống trong doanh nghiệp đó.

Hãy xem qua so sánh Odoo và SAP để bạn có được cái nhìn tốt hơn về sản phẩm nào bạn nên sử dụng.

SAP vs Odoo

SAP Business One

Dưới đây là các tính năng của SAP Business One:

  • SAP được xây dựng để phù hợp với phần mềm ERP. Nó phải được thiết lập và tùy chỉnh cho từng quy trình và hệ thống kinh doanh. Và nó cũng có một sản phẩm được sản xuất đặc biệt để phục vụ cho SME được gọi là SAP Business One. Nó rất dễ sử dụng và cài đặt nhanh chóng và không cần tùy chỉnh nhiều.
  • SAP cũng tương thích ngược, đây là một trong những lợi ích và tính năng tốt nhất của các sản phẩm SAP. Chúng không yêu cầu di chuyển dữ liệu hoặc code mỗi khi một phiên bản mới được triển khai. Điều này giúp người dùng của họ cảm thấy thoải mái vì họ không phải lo lắng về các bản cập nhật và cách tích hợp chúng. Điều này tạo nên sự khác biệt của SAP so với các giải pháp ERP khác trên thị trường.
  • Về chi phí, SAP không rẻ hơn nhiều so với các phần mềm khác. SAP Business One đắt và giá sẽ tăng đối với mỗi nhân viên được thêm vào. Chi phí cho SAP Business One là một trong những nhược điểm lớn của nó và rất có thể đây là trở ngại duy nhất của nó.
  • SAP đã hoạt động được một thời gian và do đó, các lỗi mà người dùng gặp phải đã được sửa. Hiện tại nó chỉ có một vài lỗi nhỏ tuy nhiên nhà phát triển thường xuyên loại bỏ các lỗi trong hệ thống để đảm bảo nó chạy trơn tru cho người dùng của họ.

Odoo

Odoo là một giải pháp ERP phổ biến sẵn có trên thị trường. Hãy điểm qua các chức năng độc đáo của nó:

so sánh Odoo và SAP

  • Odoo là một hệ thống tất cả trong một giống như SAP ERP. Các ứng dụng kinh doanh gồm các mô-đun cho hầu hết mọi chức năng hoặc hệ thống của một công ty hoặc tổ chức. Nó có hơn 5 triệu người dùng trong đó phần lớn người dùng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Tuy nhiên, không giống như SAP, Odoo không tương thích ngược. Khi họ phát hành phiên bản mới hoặc bản cập nhật, bạn phải di chuyển toàn bộ mã và dữ liệu. Điều này có thể gây bất tiện vì các bản phát hành phiên bản mới đôi khi có thể ra mắt thường xuyên.
  • Odoo rất chăm chỉ tung ra các phiên bản mới mỗi năm,đó là điều mà không phải bất kỳ giải pháp nào cũng làm được. Ở mỗi phiên bản mới, Odoo sẽ được nâng cấp, bổ sung tính năng mạnh mẽ hỗ trợ quản lý kinh doanh.
  • Odoo có một mức giá hợp lý, đặc biệt là khi so sánh với SAP Business One. Bạn phải trả tiền cho các module cũng như người dùng nhưng không tốn kém như SAP. Ví dụ: nếu bạn có 50 người dùng cho SAP Business One, bạn sẽ phải trả số tiền ước tính là 280.000 USD trong 5 năm trong khi chỉ tốn 75.000 USD. Đó là một sự khác biệt LỚN.

Kết luận

Từ các yếu tối đã đề cập ở trên, chúng ta có thể kết luận SAP Business One vẫn là một trong những giải pháp ERP toàn diện nhất hiện có trên thị trường nếu chi phí không phải là vấn đề hoặc vấn đề đối với bạn.

Nhưng nếu bạn muốn một phần mềm có chức năng tương tự có sẵn với mức giá phải chăng và có khả năng tùy chỉnh và sửa đổi thì Odoo sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Đây chỉ là những ý kiến ​​của chúng tôi và bạn có thể có một góc nhìn khác dựa trên kinh nghiệm và nhu cầu kinh doanh của bản thân. Mỗi phần mềm đều có lợi ích của nó và hoàn toàn không thua kém nhau.

Mặc dù Odoo không lâu đời như SAP để có thể xử lý các yêu cầu tùy chỉnh và khắt khe của các doanh nghiệp lớn, nhưng Odoo là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có đủ khả năng chi trả ngân sách lớn cho các tùy chỉnh và phần mềm có thể được triển khai nhanh chóng.

Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm một hệ thống ERP với mức giá hợp lý, thì bạn nên nghiêm túc xem xét Odoo.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Odoo hay SAP phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Minh Ngoc 14 tháng 4, 2022

Chia sẻ bài viết này