So sánh ERP: Oracle và Odoo, phần mềm ERP nào tốt hơn?

Oracle hay Odoo là giải pháp ERP tốt nhất trên thị trường? Phần mềm ERP nào phù hợp cho doanh nghiệp của bạn?









Nếu như trước đây, SAP độc tôn nắm giữ thị trường phần mềm doanh nghiệp (ERP) thì khi giải pháp mã nguồn mở xuất hiện thì thế độc tôn đó không tồn tại nữa. Trong thế giới ERP hiện tại, ngoài SAP thì Oracle và Odoo chính là những giải pháp được biết đến rộng rãi nhất.

Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ không đề cập đến SAP mà chỉ đem Oracle và Odoo ra so sánh để xem đâu là giải pháp tốt nhất dành cho doanh nghiệp của bạn?

So sánh Oracle vs Odoo

Bởi vì ERP là một khoản đầu tư lớn về thời gian, công sức và nguồn lực của doanh nghiệp nên chúng ta cần xem xét một cách kỹ lưỡng để tìm ra  đâu là giải pháp phù hợp nhất.

So sánh Oracle vs Odoo

Odoo

Odoo ERP là một phần mềm ERP khá phổ biến với nhiều tính năng hữu ích:

  • Odoo là giải pháp tất cả trong một. Odoo bao gồm nhiều mô-đun, giống như SAP, có các mô-đun đáp ứng mọi nhu cầu của mọi phòng ban. Odoo có hơn 5 triệu người dùng, trong đó phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Không giống như SAP, Odoo không tương thích ngược. Khi họ phát hành phiên bản mới hoặc bản cập nhật, bạn phải di chuyển toàn bộ mã và dữ liệu. Điều này có thể gây bất tiện vì các bản phát hành phiên bản mới đôi khi có thể ra mắt thường xuyên.
  • Odoo rất chăm chỉ tung ra các phiên bản mới mỗi năm,đó là điều mà không phải bất kỳ giải pháp nào cũng làm được. Ở mỗi phiên bản mới, Odoo sẽ được nâng cấp, bổ sung tính năng mạnh mẽ hỗ trợ quản lý kinh doanh.
  • Định giá hợp lý. So với Oracle, Odoo có giá cả phải chăng hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặc dù bạn phải trả tiền cho các mô-đun và cho mỗi người dùng nhưng Odoo không đắt như Oracle. Ví dụ, nếu bạn có cho 50 người dùng, SAP sẽ có giá khoảng 60.000 đô la cho một năm, trong khi chỉ tốn 15.000 đô la với Odoo. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Oracle

Cùng điểm qua các tính năng mà Oracle có thể đem lại cho doanh nghiệp của bạn: 

  • Convenient Database Management System. Oracle RDBMS dựa trên cấu trúc đa mô hình. RDBMS thân thiện với người dùng, được phát triển và bán bởi Oracle, có thể được sử dụng cho nhiều mục đích và nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như lưu trữ dữ liệu, giao dịch trực tuyến và nhiều mục đích khác. Cơ sở dữ liệu Oracle chuyên xử lý các tải ứng dụng lớn và lượng dữ liệu khổng lồ.
  • Khả năng mở rộng. Oracle cung cấp một loạt các công cụ và công nghệ mở rộng quy mô cơ sở dữ liệu. Hơn nữa, có rất nhiều công cụ, tiện ích và tính năng hữu ích đi kèm với máy chủ phục vụ cho công việc của bạn.
  • Đơn giản và rõ ràng. Khi sử dụng Oracle, một số người có thể nghĩ rằng nó rất khó sử dụng. Tuy nhiên, thiết kế của Oracle DBMS được thiết kế sao cho rất dễ dàng đối phó với bất kỳ khó khăn nào. Một ưu điểm quan trọng khác là phần mềm có sẵn cho các nền tảng hệ điều hành khác nhau. Bất kể công ty của bạn sử dụng nền tảng hệ điều hành nào, phần mềm này có thể được tích hợp nhanh chóng và dễ dàng.
  • Hiệu quả chi phí. Chi phí triển khai Oracle thậm chí còn thấp hơn so với Odoo. Bất kể bạn sử dụng hệ điều hành nào, phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu và ERP này có thể được triển khai trong toàn bộ tổ chức của bạn mà không phải hy sinh ngân sách của bạn.
  • Sửa một số lỗi có hệ thống. Do được sử dụng toàn cầu và nhu cầu thị trường rộng rãi, Oracle hoạt động tốt và không có nhiều lỗi. Các nhà phát triển không ngừng làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng phần mềm là tốt nhất và cung cấp cho các công ty những giá trị tuyệt vời.
  • Chức năng hạn chế. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hoàn chỉnh, Oracle có thể không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn cần phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu, bạn chắc chắn sẽ không tìm thấy giải pháp nào tốt hơn Oracle.

Odoo vs Oracle

Nếu bạn cần 20 đô la một tháng để sử dụng Odoo, thì bạn cần phải trả 75 đô la một tháng để sử dụng Oracle. Đồng thời, Odoo cung cấp tất cả các chức năng cần thiết:

- Quản lý tài sản doanh nghiệp
- Quản lý tài chính
- Quản lý nhân sự
- Quản trị quan hệ khách hàng
- Quản lý đơn hàng
- Quản lý phân phối
- Quản lý dự án
- Quản lý hàng tồn kho
- Phân tích
- Báo cáo
Mặt khác, Oracle không cung cấp Quản lý phân phối, Quản lý nhân sự, Quản lý quan hệ khách hàng và Quản lý kho hàng.

Về việc sử dụng Odoo và Oracle cho nhiều nền tảng khác nhau, trong khi Oracle chỉ tương thích với đám mây thì Odoo tương thích với Windows, Mac, đám mây và hoạt động trên các thiết bị di động Android và iOS.

Odoo cung cấp các dịch vụ của mình bằng các ngôn ngữ khác nhau:

  • Tiếng Anh
  • Tiếng Đức
  • Tiếng Trung Quốc
  • Tiếng Nhật
  • Tiếng Hindi
  • Tiếng Pháp
  • Tiếng Tây Ban Nha
  • Tiếng Nga
  • Tiếng Ý
  • Tiếng Việt
  • ...

Trong khi đó, Oracle chỉ có tiếng Anh.

Kết luận

Đối với các doanh nghiệp yêu cầu phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu toàn cầu, Oracle RDBMS là lựa chọn tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn cần phần mềm như vậy với giá tốt hơn và bạn có thể thực hiện một số tuỳ chỉnh, cấu hình hoặc cài đặt, Odoo có thể mang lại cho bạn giá trị tuyệt.

Trong mọi trường hợp, tùy thuộc vào bạn để quyết định phần mềm nào là lý tưởng cho môi trường kinh doanh của bạn. Mỗi phần mềm có một thế mạnh khác nhau. Chính vì vậy không có phần mềm ERP nào là tốt nhất chỉ có phần mềm phù hợp nhất.  

Nếu bạn cần tư vấn thêm về phần mềm ERP cho doanh nghiệp, hãy để lại thông tin bên dưới, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn ngay trong thời gian sớm nhất.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
trong DX Blog
So sánh ERP: Oracle và Odoo, phần mềm ERP nào tốt hơn?
Minh Ngoc 15 tháng 4, 2022

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại