Tổng hợp các module hữu ích dành cho doanh nghiệp ngành bán lẻ | Onnet Consulting - Your Vietnam Odoo Partner

Tổng hợp các module hữu ích dành cho doanh nghiệp ngành bán lẻ

Hiện nay Odoo ERP sở hữu hơn 1000 module; vì vậy việc tìm hiểu và lựa chọn các module phù hợp và cần thiết cho doanh nghiệp ngành bán lẻ là điều vô cùng quan trọng.









Odoo ERP là hệ thống phần mềm được phân chia thành các phân hệ, giữ các vai trò cốt lõi trong quản lý và vận hành.

Đối với các doanh nghiệp chuỗi bán lẻ, doanh nghiệp có thể sử dụng các phân hệ dưới đây để giải quyết bài toán được nếu ở trên:

      Quản trị quan hệ khách hàng, nhà cung cấp, nhà cung cấp (CRM)

      Giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng quản lý các tiềm năng (lead), cơ hội kinh doanh (opportunity), các cuộc gọi với khách hàng (call phone) một cách thông minh và hiệu quả.



      Quản lý bán hàng (Sales)

      Giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng quản lý các công việc bán hàng từ các bước tạo đơn hàng cho tới việc xuất hóa đơn và xem báo cáo đơn hàng. Bên cạnh đó còn có thể theo dõi trạng thái đơn hàng như đang được đóng gói hoặc đang được giao hàng. Từ đó, nhân viên có thể dễ dàng quản lý và kiểm soát đơn hàng sau một vài cú click chuột.

       Quản lý mua hàng (Purchase)

      Module Purchase giúp kiểm soát quá trình mua hàng của bạn. Đảm bảo đáp ứng được đúng yêu cầu mua sắm thực tế cùng với 5 nguyên tắc sau: đúng mặt hàng, đúng số lượng, giá hợp lý, đúng thời gian, thông tin chính xác.

      Kế toán & Tài chính (Accounting, Invoices)

      Giúp cho nhân việc kế toán quản lý công việc một cách đơn giản hơn nhờ vào việc hỗ trợ các nghiệp vụ cơ bản như: kết nối với ngân hàng nhanh gọn, tạo và gửi hóa đơn dễ dàng cho khách hàng, có báo cáo về kế toán quản trị, tích hợp với các bên mua & bán hàng,..

      Quản lý Kho (Inventory)

      Quản lý kho hàng dựa trên cấu trúc vị trí thứ bậc, từ kho hàng đến các tầng lưu trữ. Hệ thống ghi sổ kép cung cấp thông tin quản lý tồn kho đối với hàng hóa mua vào (từ nhà cung cấp), hàng bán ra (giao cho người mua) cũng như các sản phẩm từ khâu sản xuất.

      Quản lý sản xuất (MRP)

      Phân hệ Quản lý & Hoạch định nguồn lực Sản xuất (Manufacturing Resources Planning) cho phép bạn lên kế hoạch, đặt hàng, lưu kho, sản xuất và lắp ráp sản phẩm từ các nguyên vật liệu thô và các bộ phận. Nó xử lý việc tiêu thụ và sản xuất sản phẩm theo hóa đơn nguyên vật liệu và các hoạt động cần thiết đối với máy móc, công cụ hay nguồn nhân lực theo các công đoạn sản xuất.

      Toàn bộ các quy trình liên quan đến hoạch định nguồn lực phục vụ sản xuất và quản lý sản xuất đều có thể đặt ở chế độ tự động hoặc bán tự động, hoặc thủ công, tùy thuộc vào thực tế và yêu cầu cụ thể tại cơ sở sản xuất

      Phân hệ hỗ trợ tích hợp và lên kế hoạch hàng tồn kho, hàng tiêu thụ và dịch vụ. Các dịch vụ được tích hợp hoàn toàn với phần còn lại của phần mềm. Ví dụ, bạn có thể thiết lập một dịch vụ thầu phụ trong một hóa đơn nguyên vật liệu để tự động mua dây chuyền lắp ráp sản xuất của mình.

      Quản lý nhân sự (HRM).

      Quản lý Nhân lực cho phép doanh nghiệp quản lý các khía cạnh quan trọng của nhân viên và các thông tin chi tiết như kỹ năng, thông tin liên lạc, thời gian làm việc, mã số bảo hiểm, v.v… đồng thời cung cấp một danh sách nhân viên (có khả năng phân loại, gắn thẻ, v.v.) để hỗ trợ việc quản lý nhân sự.

      Điểm bán lẻ (POS)

      Module POS không chỉ đơn thuần là một phần mềm hỗ trợ quản lý thanh toán thông thường mà là một hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP hỗ trợ quản lý hệ thống chuỗi cửa hàng từ khâu mua hàng, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kho, sản xuất, kế toán, nhân sự, ..



      Tổng hợp các module hữu ích dành cho doanh nghiệp ngành bán lẻ
      Minh Ngoc 4 tháng 3, 2021

      Chia sẻ bài viết này