Tổng quan về Odoo 16

Odoo 16 sẽ là phiên bản Odoo mạnh mẽ nhất từ trước đến nay









Odoo 16 đã chính thức được ra mắt trong sự kiện Odoo Experience 2022 diễn ra tại Brussels (Bỉ) vào 12-14/10/2022. 

Odoo 16 được giới thiệu là phiên bản Odoo mạnh mẽ nhất từ trước đến nay với nhiều cải tiến về hiệu suất, tính năng và bổ sung ứng dụng mới.

Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng Onnet Consulting tìm hiểu tổng quan về những điểm mới trong Odoo 16 để biết được tại sao Odoo có thể tự tin khẳng định đó là giải pháp phần mềm có thể đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Hiệu suất Odoo 16

Odoo 15 vốn dĩ đã nhanh nhưng Odoo 16 thậm chí còn nhanh hơn nữa. Dưới đây là những ví dụ cho việc tốc độ của Odoo 16 đã được cải thiện so với các phiên bản trước đây: 

  • Mở hóa đơn từ backend nhanh hơn 3,7 lần.
  • Trung bình có ít hơn 2,4 lần truy vấn SQL trên mỗi URL.
  • Các trang thương mại điện tử tải nhanh hơn 3,9 lần.

Đối với mạng, Odoo đã cập nhật để giảm độ trễ bằng cách giảm số lượng thông báo yêu cầu HTTP, giảm trung bình 35% về kích thước dữ liệu của các chế độ xem, cũng như việc sử dụng NGINX để phân phối các tệp lớn.

Về các tính năng kinh doanh, Odoo đã chuyển từ phương pháp ‘onchange’ sang sử dụng computed fields. Trước đây, việc tạo 50 hóa đơn với 50 dòng mỗi dòng sẽ mất 79,5 giây để tính toán thì bây giờ chỉ mất 19,44 giây.

Server framework cũng đã được cải tiến rất nhiều. Với sự ra đời của fragment caching, hiệu suất của tất cả các trang web đã tăng lên đáng kể.



Cuối cùng không kém phần quan trọng, hàng trăm máy chủ Odoo Online đã được nâng cấp và chuyển sang HTTP 2.0.

Phần mềm kế toán mạnh mẽ hơn

Odoo 16 Accounting đã được hưởng lợi rất nhiều từ phiên bản cập nhật này và trở thành một trong những ứng dụng kế toán theo thời gian thực tốt nhất. 

Như thường lệ, Odoo tiếp tục bổ sung và cập nhật để phục vụ bản địa hóa mô-đun kế toán và hiện tại con số đã lên đến 70 quốc gia.

Tiện ích điều chỉnh ngân hàng mới cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Mọi thứ đã trở nên rõ ràng, gọn gàng và nhanh hơn.

Với chế độ Accounting Firms, việc mã hóa hóa đơn nhanh hơn bao giờ hết.

Phần báo cáo đã được làm lại hoàn toàn mới giúp cho người dùng không bao giờ phải lo lắng về việc tìm kiếm thông tin cần thiết nữa.

Ngoài ra Odoo cũng bổ sung các tính năng mới như: cảnh báo hạn mức tín dụng, hóa đơn định kỳ, chiết khấu thanh toán sớm, hỗ trợ kế toán Storno, v.v. 

Dashboards và Spreadsheet

Trang tổng quan báo cáo trên Odoo 16 sẽ không còn nhàm chán như trước. Tất cả các trang tổng quan đã được chuyển đổi thành các báo cáo dựa trên Spreadsheet 

Chưa dừng lại ở đó, Odoo Spreadsheet đã có nguồn mở trong LGPL. Odoo Spreadsheet trở thành giải pháp mã nguồn mở đầu tiên cho phép bạn chỉnh sửa trang tính một cách cộng tác và nhập / xuất các tệp Excel một cách liền mạch - hỗ trợ bảng, biểu đồ, cố định, cột và hàng ẩn và hơn 200 chức năng khác.

Trang web và Thương mại điện tử

Năm nay, Odoo tập trung sức lực vào việc cải thiện cả UI/UX của trang web và ứng dụng Thương mại điện tử. Trang web hiện có thể truy cập trực tiếp bằng cách nhấp vào biểu tượng ứng dụng.

Tất cả các menu cũng được cải tiến để làm cho mọi thứ trở nên trực quan hơn. Sản phẩm, chương trình khách hàng thân thiết,...có thể được truy cập với một cú nhấp chuột. Tất nhiên, cũng có nhiều building block, tùy chọn và tiện ích mới được bổ sung trong bản cập nhật này. Giờ đây, ứng dụng website của Odoo chưa bao giờ nhanh và thân thiện như vậy.

Toàn bộ ứng dụng Thương mại điện tử đã được cách tân để trở nên trực quan hơn và cung cấp nhiều tính năng hơn. Ngoài ra, Odoo cũng đã thêm một kết nối vào Plausible.io. Sự tích hợp này sẽ giúp theo dõi trang web và các chỉ số Thương mại điện tử trực tiếp từ trang web .

Đồng thời, kênh bán hàng của bạn hiện có thể tùy chỉnh nhiều hơn bao giờ hết:

  • Bổ sung thêm một số nhà cung cấp dịch vụ thanh toán mới như Razorpay, AsiaPay...
  • Khách hàng của bạn hiện có thể tận hưởng thanh toán nhanh và tự động điền địa chỉ.
  • Upselling blocks  có thể được tùy chỉnh.
  • Tất cả các tính năng thuộc tính và biến thể hiện có thể truy cập được từ giao diện người dùng.

Quy trình sản xuất và quản lý kho mượt mà hơn

Trong phiên bản Odoo 16, Odoo đã nỗ lực trong việc cải thiện một số khía cạnh của ứng dụng MRP và quản lý kho.

Quản lý kho trong Odoo đã được bổ sung tính năng tạo và xử lý backorder,  tự động tạo lô dựa trên thiết lập của từng kiểu hoạt động, hiển thị ngày có hiệu lực cho các yêu cầu bổ sung hàng, cải thiện phương thức vận chuyển...

Trong khi đó, với MRP, báo cáo Cơ cấu và Chi phí đã được cải thiện đáng kể.  Về mặt thiết kế, Chế độ xem máy tính bảng cũng đã được cải tiến để hoàn thiện hơn (ví dụ: tích hợp cửa sổ bật lên ECO).

Bên cạnh đó, MRP trong Odoo 16 cũng được bổ sung các tính năng như: Lập kế hoạch sửa đổi, báo cáo phân bổ cho sản xuất và sự cải tiến trong cổng hợp đồng phụ sẽ cho phép nhà thầu phụ đăng ký sản xuất cho bạn.

Quản lý và chia sẻ kiến thức dễ dàng

Giống như một trung tâm chia sẻ thông tin, ứng dụng Knowledge được tích hợp cao và cho phép các chuyên gia trong tổ chức của bạn đóng góp dữ liệu quan trọng có thể mang lại lợi ích cho tất cả người dùng.

Ứng dụng Knowledge có các tính năng tương tự như Wiki và Notion. Chúng cho phép doanh nghiệp lưu trữ tất cả thông tin ở một nơi; đây có thể là quy trình làm việc, tài liệu và kiến ​​thức liên quan đến doanh nghiệp. Chia sẻ kiến ​​thức thông qua ứng dụng; nó cũng cho phép chia sẻ giữa các phòng ban với các đối tượng khác nhau bằng cách gán cho họ các quyền truy cập cụ thể.

Hình ảnh mô tả ở trên chính là landing page của ứng dụng Knowledge. Tất cả các bài viết sẽ được liệt kê ở đây và người dùng cuối sẽ có công cụ tìm kiếm bên trong các bài viết này. 

Kết luận

Trên đây, Onnet Consulting đã gửi đến các bạn cái nhìn tổng quan về những điểm mới sẽ xuất hiện trong Odoo 16.

Trong trường hợp bạn đang quan tâm đến việc triển khai Odoo cho doanh nghiệp của mình, đừng ngần ngại để lại thông tin tại đây để các chuyên gia của Onnet Consulting có thể đưa đến cho bạn những lời khuyên bổ ích.

Onnet Consulting hiện là đối tác tư vấn triển khai Odoo ERP số một tại Việt Nam. Bằng kinh nghiệm và phương pháp triển khai đã được chứng minh hiệu quả, Onnet Consulting tự tin sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
trong DX Blog
Tổng quan về Odoo 16
Minh Ngoc 18 tháng 10, 2022

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại