5 tính năng, cập nhất mới ấn tượng trong Odoo 15

Odoo 15 chuẩn bị được trình làng hứa hẹn sẽ giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng cũng như nâng cao hiệu suất công việc.









Odoo 15 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 6 tháng 10 năm 2021 trong sự kiện Odoo Experiencediễn ra thường niên. Sự kiện năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến do những ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 trên toàn cầu.

Sẽ có rất nhiều tính năng mới hấp dẫn được Odoo giới thiệu trong phiên bản này. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng chọn lựa ra 4 tính năng mới và những cải tiến đáng được chờ đợi nhất.

Các tính năng mới trong Odoo 15

Ứng dụng thảo luận được cải tiến trong Odoo15

Ứng dụng Thảo luận trong Odoo 15 sẽ ra mắt với các tính năng bổ sung như Gọi thoại, Gọi video và tùy chọn chia sẻ màn hình. Tính năng này sẽ giúp cho việc liên hệ trong nội bộ công ty được cải thiện đáng kể qua đó giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh được diễn ra liền mạch.

Cải tiến trình dựng website 

Trong phiên bản lần này, Odoo sẽ có những cập nhật mới giúp cho trình xây dựng website trở nên mạnh mẽ hơn. Bổ sung công cụ chuyển đổi màu sắc, định dạng cho hình ảnh cũng như cấu hình cho website cũng có nhiều thay đổi mới.

Video backgroud:  Thêm 12 video được đề xuất để giúp việc chọn video nền dễ dàng hơn.

Carousels: Thân thiện với thiết bị di động hơn! Phong cách điều chỉnh nổi bật, hình ảnh được căn giữa, v.v.

Ngoài ra, giao diện trang sản phẩm trong Thương mại điện tử cũng sẽ có nhiều thay đổi: đẹp hơn, hiện đại hơn và cung cấp nhiều tùy chỉnh hơn.

Cải tiến trong POS

POS luôn là một trong những mô-đun hàng đầu trong Odoo. Với Odoo 15, POS sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn với những cập nhật sau: 

  • Tùy chọn giao hàng sau

  • Ghi chú khách hàng

  • Màn hình hiển thị khách hàng

  • Phiếu giảm giá và Khuyến mại

  • Màn hình nhập đã được cải tiến và thân thiện hơn với người dùng

Cập nhật bảng tính

  • OWL Sheet 2.0 đã ra mắt! Bảng tính được cung cấp theo thời gian thực với dữ liệu ERP. Trợ lý công thức, Thanh chỉnh sửa, Tìm và thay thế, v.v.

  • Tùy chọn tải xuống cho bảng tính

bảng tính odoo 15

eLearning

  • Xóa phần giao diện người dùng

  • Bộ lọc mới: Chúc mừng những người tham dự đã hoàn thành khóa học của bạn với bộ lọc mới trong danh sách người tham dự.

Nâng cấp Odoo sang phiên bản mới 

Các bản cập nhật Odoo, cụ thể ở đây là Odoo 15 chỉ có sẵn cho người dùng Odoo Enterprise. Trong trường hợp là phiên bản Odoo Community, bạn sẽ không nhận được bất kỳ tập lệnh hỗ trợ hoặc nâng cấp nào.

Phương pháp tương tự cho hai giai đoạn đầu tiên của quá trình di chuyển (phân tích các sửa đổi, nâng cấp các mô-đun tùy chỉnh), mặc dù việc nâng cấp cơ sở dữ liệu của bạn có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Nâng cấp lên Odoo Enterprise

Tùy chọn đơn giản và không phức tạp nhất là nâng cấp Odoo Community của bạn lên Odoo Enterprise 15, trước khi bạn bắt đầu chuyển sang phiên bản mới nhất. Vì nâng cấp miễn phí là một phần của giấy phép Odoo, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều ngân sách và thời gian, đặc biệt nếu bạn có một lượng nhỏ người dùng nội bộ trong hệ thống. Đăng ký trong vài năm có thể tiêu tốn một lượng ngân sách nhỏ hơn so với việc chuẩn bị tập lệnh chuyển đổi của riêng bạn cho trong Odoo Community.

Thực hiện một quy trình triển khai độc lập

Triển khai độc lập phiên bản mới nhất là một tùy chọn khác phù hợp nhất cho các hệ thống nhỏ hơn (phạm vi nhỏ hơn - một số ứng dụng lượng ít hoặc sử dụng Odoo cơ bản) và các tổ chức vẫn đang sử dụng các phiên bản cũ hơn.

Một bản phân tích hoàn toàn mới về các tính năng mới thường sẽ chỉ ra rằng bạn không cần phải chuyển đổi một lượng lớn các mô-đun tùy chỉnh và bạn có thể xử lý nhiều quy trình hơn với các tính năng cơ bản của Odoo.

Điều quan trọng trong cách tiếp cận này là làm thế nào để xác định chiến lược chuyển đổi dữ liệu đúng đắn.

Chuẩn bị tập lệnh chuyển đổi của riêng bạn

Đối với các hệ thống lớn hơn, phức tạp hơn & tùy chỉnh mà bạn không muốn nâng cấp lên phiên bản Enterprise vì một số lý do nào đó (thường là các hệ thống có lượng lớn người dùng nội bộ), giải pháp phù hợp nhất là chuẩn bị tập lệnh chuyển đổi cơ sở dữ liệu của riêng bạn, tập lệnh này sẽ chuyển đổi & chuẩn bị dữ liệu thành cấu trúc phù hợp cho phiên bản mới. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên liên hệ với các đối tác giàu nghiệm, với ít nhất 3-4 năm chuyển đổi Odoo thành công.

Kết luận

Trên đây là 4 tính năng, cập nhật mới trong bản Odoo 15 sắp ra mắt mà Onnet Consulting cho là đáng chờ đợi nhất. 

Odoo hiện đang là một trong những phần mềm ERP tốt nhất trên thế giới hiện nay với với hơn 5.000.000 người dùng.

Onnet Onnet Consulting Group tự hào hiện đang là đối tác Vàng của Odoo tại Việt Nam và được Odoo công nhận là một trong những đối tác sớm nhất trên thế giới và là đối tác đầu tiên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đủ khả năng triển khai Odoo 14 đến với khách hàng.

Thông tin liên hệ:  

 TTầng 8, toà nhà Mitec, Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

 Tầng 5, IMC Building, 62 Trần Quang Khải Phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

 +84 24 666 39523

 info@on.net.vn 

 https://on.net.vn/

 Onnet Consulting Group - Your Odoo Partner

 Onnet Consulting Group

 Onnet Consulting Group

Đặt lịch demo ngay tại: https://on.net.vn/r/S60

trong DX Blog
5 tính năng, cập nhất mới ấn tượng trong Odoo 15
Minh Ngoc 24 tháng 8, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại