Sử dụng Lark, Anker kết nối các team ở 12 quốc gia với văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm

Kết nối các nhóm của mình ở trên Anker quốc gia, Lark là trung tâm của sự hợp tác nội bộ hiệu quả của công ty.









Giới thiệu về Anker

Được thành lập vào năm 2011, Anker Innovations là thương hiệu sạc di động hàng đầu thế giới, có hơn 100 triệu khách hàng trong hơn 100 quốc gia. Hiện nay, Anker đã mở rộng ra khỏi công nghệ sạc để đưa ra nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng khác nhau, bao gồm âm thanh cao cấp, giải trí gia đình, an ninh gia đình, các thiết bị robot và không gian nhà thông minh đang nổi lên.

Anker Innovations và các thương hiệu chủ chốt của họ đang thúc đẩy sự phát triển chưa từng có. Năm 2021, Anker Innovations đã bán hơn 50 triệu sản phẩm trên toàn thế giới với doanh thu 1.972 triệu USD, tăng 34,45% so với cùng kỳ năm trước.

Các thách thức

  1. Nhân viên làm việc ở các múi giờ khác nhau với các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau, gây khó khăn trong việc hợp tác.

  2. Đội ngũ Anker đã sử dụng một sản phẩm khác nhau cho mỗi kịch bản hợp tác (ví dụ: quản lý dự án, quản lý mối quan hệ khách hàng). Kết quả là, dữ liệu phân tán trên các hệ thống khác nhau, tạo ra các vách tường thông tin.

  3. Nhân viên đến từ các quốc gia khác nhau không thể gặp mặt trực tiếp, gây khó khăn trong việc xây dựng một nền văn hóa tổ chức chặt chẽ.

Giải pháp

Biến hợp tác xuyên biên giới thành một cuộc chạy tiếp sức hiệu quả

Anker thực hiện hoạt động kinh doanh trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Á, Trung Đông và Đông Nam Á, với các văn phòng tại Shenzhen, Tokyo, Munich, Melbourne và nhiều thành phố khác. Sự chênh lệch múi giờ khiến việc tìm thời gian để tất cả mọi người gặp nhau trở nên khó khăn và thảo luận đôi khi kéo dài trong nhiều ngày.

Do đó, nhân viên phải tận dụng giao tiếp không đồng bộ, điều này được thực hiện thông qua Lark. Ví dụ, nhân viên tại Hoa Kỳ tổ chức ý tưởng của họ vào một tài liệu Lark trong ngày. Ngày tiếp theo sau khi họ thức dậy, họ sẽ nhận được nhiều ý kiến ​​từ đồng nghiệp ở châu Âu trong tài liệu. Như vậy, việc hợp tác có thể được chuyển tiếp một cách liền mạch từ một khu vực sang khu vực khác, giống như một cuộc đua chuyển giao, và Lark là cây gậy chuyển tiếp hoàn hảo của họ.

Khi nói đến giao tiếp xuyên biên giới, thậm chí việc cho phép một tài liệu vào một nhóm trò chuyện cũng có thể làm chậm toàn bộ quá trình. Trước đây, Anker đã sử dụng các công cụ riêng biệt cho trò chuyện và tài liệu. Khi một tài liệu được gửi đến một nhóm trò chuyện, quyền truy cập phải được ủy quyền bằng tay. Nếu một đồng nghiệp quên cấp quyền truy cập, thì sẽ mất thêm 12 giờ để yêu cầu và nhận được ủy quyền từ những người khác, do sự chênh lệch múi giờ. Bây giờ, khi sử dụng Lark, một khi một tài liệu được gửi đến một nhóm trò chuyện, tất cả mọi người trong nhóm trò chuyện sẽ tự động được cấp quyền đọc hoặc chỉnh sửa. Điều này giảm đáng kể nhu cầu giao tiếp qua lại không cần thiết và giúp tăng tốc các dự án.

Mặc dù Lark Docs đã giảm số lượng cuộc họp, đôi khi các cuộc họp vẫn cần thiết. Lịch trình trên nhiều múi giờ trước đây rất khó khăn. Nhân viên phải cân nhắc thời gia phù hợp nhất cho tất cả mọi người. Bây giờ, trên Lark Calendar, họ có thể xem nhiều múi giờ song song với nhau, giúp dễ dàng nhận ra rằng khi ở Los Angeles là buổi chiều, thì ở London là khuya muộn.

Ngoài ra, nhân viên từ các quốc gia khác nhau có trình độ tiếng Anh khác nhau, thường dẫn đến các rào cản ngôn ngữ và hiểu lầm trong công việc.

Nhờ tính năng dịch tự động của Lark, mỗi cuộc trò chuyện, tài liệu và cuộc họp có thể được dịch ngay lập tức sang ngôn ngữ bản địa của họ chỉ với một cú nhấp chuột. Điều này cũng cho phép đồng nghiệp từ các nền văn hóa khác nhau tự tin thể hiện bản thân, tạo nên một cảm giác tham gia và thuộc về.

Tăng tốc các quy trình nội bộ và đáp ứng khách hàng nhiều hơn

Điều đặc biệt về thương hiệu Anker là hầu hết các sản phẩm của họ đều có đánh giá 4,5 sao trở lên trên trang web, điều này rất ấn tượng đối với một thương hiệu thiết bị điện tử tiêu dùng.


Điều này đôi phần thể hiện cho việc Anker coi giọng nói của khách hàng là nguồn thông tin duy nhất - thậm chí cho các quy trình nội bộ của họ. Phản hồi từ khách hàng được truyền tải và xử lý nội bộ với tính linh hoạt cao, và Lark là chìa khóa cho phương pháp tiếp cận này.

Trước đây, các vấn đề được đưa ra bởi khách hàng được quản lý trên các nền tảng không kết nối với nhau, dẫn đến nhiều lần trao đổi và sao chép - dán. Khi vấn đề cuối cùng được nhận thấy và giải quyết, có thể đã trôi qua nhiều ngày.

Sử dụng API mở của Lark, nhóm Anker bây giờ kết nối tất cả các hệ thống bên thứ ba hiện có của họ (chẳng hạn như các công cụ BI và CRM) với Lark Docs. Thành viên nhóm không còn phải chuyển đổi giữa nhiều cửa sổ hoặc sao chép và dán dữ liệu thủ công. Ví dụ, nhóm dữ liệu có thể chèn biểu đồ Tableau vào Lark Docs trực tiếp. Nhóm bán hàng có thể viết thông tin khách hàng trong Lark Docs, được đồng bộ tự động vào CRM của Anker và chia sẻ với quản lý.

Anker cũng tích hợp hệ thống quản lý vấn đề của riêng mình với Lark Docs để tạo nên một nền tảng theo dõi vấn đề thống nhất. Khi đồng nghiệp giải quyết một vấn đề hoặc có bối cảnh để chia sẻ, họ chỉ cần viết thông tin trong tài liệu. Tiến độ mới nhất được đồng bộ tự động vào hệ thống quản lý vấn đề nội bộ của họ. Những gì trước đây mất nhiều giờ bây giờ chỉ mất 10 phút.

Nhờ khả năng mở của Lark, Lark Docs đã trở thành cầu nối kết nối các hệ thống khác nhau của Anker, phá vỡ các silo thông tin và tăng tốc các quy trình. Lark giúp Anker biến khẩu hiệu "lấy khách hàng làm trung tâm" thành các quy trình kinh doanh hàng ngày.

Xây dựng văn hóa định hướng đổi mới

Trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng, "Đổi mới liên tục là vấn đề sinh tử", CEO Steven Yang nói. Nếu không có sự đổi mới liên tục, một công ty, dù thành công đến đâu, cũng sẽ nhanh chóng mất đi khả năng cạnh tranh.

Anker phải tiếp tục phát triển sản phẩm mới và tìm kiếm thị trường mới. Các đồng nghiệp từ các khu vực địa lý và nền tảng văn hóa khác nhau cần được huy động để đóng góp cho sự nghiệp vĩ đại này. Xây dựng văn hóa tổ chức theo định hướng đổi mới là chìa khóa.

Để đạt được mục tiêu đó, Anker đã tiến hành một cuộc thi hackathon trên toàn công ty, cuộc thi này sử dụng Lark trong mọi bước thực hiện.

  • Lark Thông báo đã được sử dụng để công khai cuộc thi. Tất cả nhân viên đã nhận được thông báo trong nguồn cấp dữ liệu trò chuyện của họ
  • Lark Survey được sử dụng để thu thập thông tin từ những người tham gia
  • Nhóm trò chuyện Lark đã được tạo để gửi thông tin cập nhật về cuộc thi.
  • Trong Hackathon, mỗi nhóm tổ chức và trình bày ý tưởng của mình trong Lark Docs. Những người khác đưa ra phản hồi thông qua bình luận
  • Hackathon được phát qua Lark để nhân viên ở mọi nơi có thể xem và tham gia trực tuyến

Kết luận

Là một công ty, Anker suy nghĩ rất nhiều về cách họ nên vận hành và làm việc cùng nhau như một nhóm. Tuy nhiên, trước Lark, rất khó để biến những ý tưởng đó thành hiện thực. Với Lark, "khách hàng là trọng tâm", "không ngừng đổi mới", "cộng tác hiệu quả" không còn chỉ là những khẩu hiệu hay nguyên tắc sáo rỗng. Chúng gắn liền với các hành động hàng ngày của nhân viên Anker, bởi vì các công cụ Anker sử dụng định hình cách Anker làm việc.

Cảm thấy được truyền cảm hứng? Liên hệ với chúng tôi để lên lịch trình diễn thử tùy chỉnh và xem cách Lark có thể giúp công ty của bạn triển khai những phương pháp hay nhất này.

Sử dụng Lark, Anker kết nối các team ở 12 quốc gia với văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
Minh Ngoc 14 March, 2023

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại