Quản lý chuỗi tiệm cắt tóc với Odoo

Giải pháp quản lý chuỗi tiệm cắt tóc với odoo.









Tên công ty: BAR.BER

Quốc gia: Curaçao, Ca-ri-bê thuộc Hà Lan

Số người dùng Odoo: 7 (6 Thợ cắt tóc & 1 Chủ sở hữu / Người quản lý)

Ngành: Chăm sóc tóc (Tiệm cắt tóc)

Quốc gia: Curaçao, Ca-ri-bê thuộc Hà Lan

Quy mô công ty: 7

Các dịch vụ được cung cấp: PoS, Quản lý kho, Trang web và Kế toán

Giới thiệu về BAR.BER

Curaçao là một đất nước ở hữu nhiều điều tuyệt vời. Họ có những bãi biển đẹp, khung cảnh ngoạn mục và một nền văn hóa đặc sắc. Tuy nhiên có thể bạn không biết rằng đây là quê hương của rất nhiều thợ cắt tóc xuất sắc với giá cả phải chăng.

Nếu bạn không tin có thể hỏi Anthony Richardson, người sáng lập Blueback, một công ty chuyên cung cấp giải pháp quản lý cho các doanh nghiệp đang phát triển. Anthony cho hay việc mở một tiệm cắt tóc ở Curaçao khá dễ . Với việc cắt tóc nam có giá 10 đô la và các cửa hàng ở mọi góc phố, mọi người cắt tóc khá thường xuyên, với những chàng trai trung bình thì cắt tỉa 1-2 tuần một lần.

Thông thường các tiệm cắt tóc ở đây có cơ cấu quản lý khá đơn giản. “Thường chỉ có một vài người ở cửa tiệm. Khi khách bước vào sẽ đứng chờ đến lượt mình, sau đó cắt tóc và ra về. ” Anthony giải thích.

Nhưng một ngày nọ, thông qua một số người bạn chung, Anthony đã gặp Chiarra. Cô muốn tham gia vào ngành công nghiệp do nam giới thống trị này. Cô quyết định xây dựng cho mình một chuỗi tiệm cắt tóc khác biệt so với những tiệm truyền thống và đặt tên là BAR.BER.

Mong muốn của cô là cung cấp một dịch vụ cao cấp hơn cho khách hàng của mình. Chắc chắn, nó đắt hơn một chút so với cách thông thường, nhưng mức tăng giá nhỏ đó rất xứng đáng, đặc biệt là khi xem xét môi trường (và trải nghiệm tổng thể) mà cô có thể cung cấp cho khách hàng của mình.

Có thiết kế không giống với bất kỳ tiệm cắt tóc nào khác, kết hợp tinh tế giữ truyền thống và hiện đại. Chiarra đã đem đến trải nghiệm cắt tóc mới lạ cho người dân Curaçao.

Khi đến BAR.BER, khách hàng có thể thoải mái nhâm nhi đồ uống trong khi chờ đến lượt hoặc tham gia một hoạt động thư giãn tại nhà hàng bên cạnh. Đây là một cách thú vị hơn nhiều so với việc ngồi chờ với các cuộc nói chuyện phiếm vô nghĩa và những chiếc tivi ồn ào.

Nhưng tất nhiên, giống như bất kỳ công việc kinh doanh mới nào, doanh nhân có tầm nhìn xa này cũng gặp phải những khó khăn trong giai đoạn đầu của công ty. Tuy nhiên, thật may mắn cho cô ấy là Anthony ở Blueback biết chính xác cách giải quyết vấn đề này.


Cần tìm một hệ thống ERP

Trong những ngày đầu BAR.BER hoạt động, Chiarra đã gặp phải một số vấn đề trong cách quản lý công việc kinh doanh của mình.

Ngoài vai trò là người sáng lập BAR.BER, cô ấy còn là quản lý cùng 2 thợ cắt tóc của mình. Nhưng bất chấp kỹ năng cắt tóc hoàn hảo của họ, việc không có sự quản lý tốt khiến những lỗi nhỏ xuất hiện gần như mỗi ngày. Chiarra có rất ít quyền kiểm soát đối với các khía cạnh khác nhau của công việc kinh doanh và điều đó chủ yếu là do hệ thống quản lý cồng kềnh của cô vào thời điểm đó.

Trong thời gian này, cô ấy không sử dụng gì ngoài Quickbooks nhưng không giải quyết được những khó khăn. Cô ấy luôn cố gắng để đảm bảo rằng mọi thứ sẽ hoạt động trơn tru, nhưng các vấn đề từ phần mềm này không ngừng xuất hiện.

Để đạt được sự ổn định, cô buộc phải đến cửa hàng mỗi ngày để lấy hóa đơn, nhằm đối chiếu mọi thứ thủ công. Cô tốn rất nhiều thời gian và công sức cho những việc này. Thậm chí Chiarra còn phải làm thêm vào mỗi buổi tối và vào cuối tuần. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực không mệt mỏi, phần mềm cho thấy nó có quá thiếu sót và cần phải có ngay một giải pháp mới.

Một ngày nọ, cô ấy nghe về cách Blueback và Odoo tích hợp đầy đủ cơ sở dữ liệu về một nơi. Cô nhận ra rằng các mô-đun PoS, Kế toán, Kiểm soát hàng tồn kho của Odoo thật sự phù hợp với mình. Đó là điều mà Quickbooks đã cố gắng thực hiện, nhưng không bao giờ thành công.

Như Anthony Richardson nhớ lại, khi lần đầu tiên nhìn thấy những khả năng  và chức năng tuyệt vời của Odoo, cô ấy đã thốt lên: “Đây chính xác là những gì tôi đang tìm kiếm - một hệ thống mà tôi có thể làm được MỌI THỨ!” Nói cách khác, cô ấy đã "yêu" Odoo ngay lập tức và cô ấy nóng lòng muốn xem nó sẽ cải thiện công ty của mình như thế nào.


Thuận buồm xuôi gió

Quá trình triển khai Odoo cho BAR.BER được quản lý bởi Othniel, một nhân viên xuất sắc tại Blueback và không thể dễ dàng hơn thế. Để bắt đầu, anh ấy đã cho cô ấy xem "đầu vào và đầu ra" của mô-đun PoS.

Othniel và đội ngũ Blueback đã lấy một danh sách đầy đủ các mặt hàng được bán tại BAR.BER và nhanh chóng biến chúng thành sản phẩm trong ứng dụng. Khi làm như vậy, anh ta có thể chỉ ra cách nhân viên có thể dễ dàng chọn đúng sản phẩm từ danh mục và đảm bảo rằng sản phẩm hiển thị đúng trên biên nhận. Trước đó, họ chỉ nhập với số lượng khác nhau. Nhưng giờ đây, tất cả những điều đó đã được tiêu chuẩn hóa, khiến mọi thứ trở nên cực kỳ dễ quản lý.

Sau đó, Othniel ngồi lại với kế toán của BAR.BER, Hendrick. Anh ấy muốn đảm bảo rằng, vào cuối năm tài chính, họ sẽ có mọi thứ họ cần ở một nơi duy nhất. Họ đã hỏi về nhiều tình huống khác nhau và Odoo luôn có thể đưa ra giải pháp. Nói tóm lại, Hendrick đã bị choáng ngợp bởi mức độ tích hợp liền mạch của Odoo từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.

Othniel và Blueback tiếp tục khiến họ thán phục bằng cách cho thấy rằng, nếu được định cấu hình đúng, mọi thứ từ PoS sẽ tự động chuyển vào ứng dụng Kế toán. Khi đó, họ có thể lo phần còn lại (như đối soát ngân hàng và những thứ khác). Giờ đây, với việc Odoo hỗ trợ công việc kinh doanh của BAR.BER, Chiarra không cần phải kiểm nhận biên lai vào cuối mỗi ngày. Nó đã giúp cô ấy tiết kiệm rất nhiều thời gian và làm cho công ty của cô ấy hiệu quả hơn rất nhiều.

Quản lý mọi thứ với Odoo 

Chiarra cũng chọn Odoo vì khả năng tùy chỉnh hoàn toàn để phù hợp với nhu cầu của bất kỳ công ty nào, bất kể họ ở đâu trên thế giới. Điều này rất quan trọng vì có nhiều loại luật khác nhau ở mỗi quốc gia.

Cụ thể, ở Curaçao, hệ thống PoS phải được tài chính hóa. Điều này có nghĩa là họ phải có khả năng làm việc trực tiếp với một máy in tài chính đặc biệt, phù hợp với một chip theo dõi cụ thể, được cơ quan thuế phê duyệt. Các hệ thống PoS cụ thể này hơi hiếm và tương đối đắt tiền. Những điều này là bắt buộc vì nếu cơ quan thuế quyết định trả tiền cho bạn, họ có thể dễ dàng đọc thông tin do máy in đặc biệt này cung cấp và so sánh với hồ sơ thuế của bạn. Nó giúp họ xác minh thông tin và giữ mọi thứ đồng bộ.

Vì vậy, nhận thấy cách Odoo có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào xảy, Blueback đã quyết định phát triển một ứng dụng máy in tài chính với Odoo, ứng dụng này tự động tích hợp với PoS hiện có của BAR.BER (cũng từ Odoo). Khi nhận ra đây là một khả năng, quyết định triển khai nó mô hình kinh doanh của mình ngay lập tức.

Kể từ khi áp dụng Odoo vào công việc kinh doanh của mình, BAR.BER đã phát triển mạnh mẽ. Nhiều đến mức cô ấy đã có thể tăng gấp ba số thợ cắt tóc, từ 2 lên 6 người. Với Odoo cung cấp các giải pháp quản lý tiệm cắt tóc, bạn sẽ không còn gặp phải những lỗi đau đầu hay bực bội không đáng có nữa. Mọi thứ đều được tùy chỉnh và tích hợp hoàn toàn để phù hợp với mong muốn và nhu cầu.

Tương lai sẽ như thế nào?

Thực sự là không có điểm dừng lại cho BAR.BER. Hiện tại, chủ sở hữu đang làm việc với Blueback để triển khai mô-đun Cuộc hẹn Odoo. Điều này nhanh chóng được chứng minh là một giải pháp hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí hơn, đặc biệt là khi so sánh với mức giá cắt cổ của những ứng dụng khác.

Với Odoo, BAR.BER hiện có một nền tảng tích hợp duy nhất, nơi mọi thứ liên kết với nhau. Và, sau khi trang web Odoo của họ hoàn thành (sẽ sớm ra mắt), họ có thể sử dụng nền tảng này cho một số việc khác nhau, ngoài việc quảng bá doanh nghiệp, lên lịch các cuộc hẹn, v.v.

Quản lý chuỗi tiệm cắt tóc với Odoo
Minh Ngoc 4 October, 2021

Chia sẻ bài viết này