Tên công ty: Horeca Star
Quốc gia: Ai Cập
Ngành: Phân phối dịch vụ ăn uống, thương mại điện tử
Đối tác của Odoo: Digizilla
Các ứng dụng chính được triển khai: Tài chính, Bán hàng, Trang web, Hàng tồn kho, Nhân sự, Tiếp thị
Quy mô công ty: 100
Thời gian thực hiện: 2 tháng
Giới thiệu về Horeca Star
Được thành lập vào năm 2016, HORECA STAR là nhà phân phối dịch vụ thực phẩm cung cấp các dịch vụ phân phối tối ưu với nhiều loại sản phẩm thực phẩm và vệ sinh chất lượng cao từ các thương hiệu đáng tin cậy trên toàn thế giới. Họ cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng cho khách hàng bao gồm khách sạn, nhà hàng, quán cà phê và các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống. Với hơn 400 SKU và 7 kho hàng phục vụ hơn 12 khu vực trên toàn quốc, đội ngũ chuyên trách đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.
iHORECA.com là một nền tảng trực tuyến phục vụ cả phân khúc B2B và B2C cho phép họ đặt hàng thực phẩm và sản phẩm vệ sinh, theo dõi việc mua hàng và xem lại các giao dịch trước đây của họ.
iHORECA Blog là nơi cho các chuyên gia cộng đồng dịch vụ thực phẩm kết nối, chia sẻ, tương tác và khám phá các mẹo, xu hướng, bài báo mới nhất và các cuộc phỏng vấn độc quyền với các chuyên gia trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Thách thức & điểm yếu
Là một công ty có công nghệ và tầm nhìn chiến lược, Horeca star hiểu rằng mình cần hệ thống mạnh mẽ và nhanh nhẹn để giúp họ vượt qua những điểm khó khăn sau:
Thiếu thông tin liên lạc rõ ràng giữa các chức năng
Độ chính xác thấp trong việc dự báo bán hàng và tồn kho
Sử dụng quá nhiều ứng dụng
Không có blog & sự hiện diện trực tuyến
Lãng phí thời gian
Thao tác nhập dữ liệu thủ công
Báo cáo kinh doanh yếu kém
Khó khăn trong việc quản lý hàng tồn kho tại chỗ
Triển khai Odoo
Việc triển khai một hệ thống duy nhất hoàn chỉnh là yếu tố quan trọng đối với HORECA STAR để đáp ứng thành công tất cả các nhu cầu và yêu cầu kinh doanh của họ. Thông qua hệ thống này, họ sẽ có thể tiết kiệm thời gian, tăng năng suất, tạo ra một mạng lưới cụ thể giữa các bộ phận khác nhau và các chức năng kinh doanh, giám sát và phân tích hoạt động kinh doanh và thúc đẩy hiệu suất.
Làm việc cùng với Digizilla, việc triển khai Odoo đã có tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh và tạo điều kiện cho sự hợp tác quan trọng giữa các bộ phận khác nhau. Việc thực hiện hoàn chỉnh chỉ mất 2 tháng.
Bằng cách sử dụng Odoo, quy trình làm việc giờ đây rõ ràng với việc loại bỏ sự phức tạp không cần thiết và có cái nhìn tổng quan 360 về tất cả các chức năng kinh doanh. Quan trọng nhất là tầm nhìn rộng hơn về các hoạt động kho hàng. Odoo đã giúp theo dõi và dự báo một cách hiệu quả các kho hàng tại chỗ, theo dõi các đơn đặt hàng và theo dõi hoạt động trực tuyến của khách hàng. Điều này cũng dẫn đến sự gia tăng đáng kể về hiệu suất và năng suất chung. Odoo đã giúp gia tăng đáng kể sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp quy trình đặt hàng trực tuyến đơn giản và liền mạch, đồng thời cung cấp tổng quan đầy đủ về lịch sử giao dịch và thanh toán của họ.
Odoo đã hỗ trợ việc mở rộng kinh doanh nhanh chóng, đặc biệt là trong cuộc khủng hoảng COVID-19, khi nhóm nhân rộng mô hình kinh doanh B2B hiện có và cả B2C với sự linh hoạt và nhanh chóng; điều này đã giúp thương hiệu giảm thiểu và kiểm soát ảnh hưởng của khủng hoảng đối với hoạt động kinh doanh cũng như doanh thu.
Điều mà HORECA STAR đánh giá cao nhất về Odoo là khả năng xây dựng một nền tảng và blog trực tuyến hoàn chỉnh từ đầu mà không cần kỹ năng viết code hoặc lập trình.Bên cạnh đó là tính linh hoạt và thân thiện với người dùng của hệ thống. Nhóm cũng đánh giá mức độ chi tiết và đa dạng của các báo cáo được xuất từ hệ thống, bảng điều khiển minh họa doanh số bán hàng hàng ngày, khả năng truy xuất nguồn gốc của các đơn đặt hàng và thanh toán của khách hàng, sự rõ ràng...
Kết quả đạt được
Odoo đã là một phần trong hành trình phát triển của HORECA kể từ ngày đầu tiên vào năm 2016 khi công ty bắt đầu thành lập và trong những năm qua, nhóm liên tục nâng cấp với Odoo, đồng thời chứng kiến sự cải thiện đáng kể trong hiệu quả kinh doanh và hoạt động của công ty. Giờ đây, công ty đã kiểm soát tốt hơn đối với hoạt động kinh doanh, các hoạt động bán hàng và kho hàng. Một số kết quả thực hiện bao gồm:
Rõ ràng hơn về quy trình làm việc và tổng quan 360 về các chức năng
Theo dõi & Dự báo Chính xác hàng tồn kho
Quy trình on-boarding nhanh hơn cho những người mới thuê
Nền tảng trực tuyến HORECA đầu tiên trong khu vực & Blog
Tăng tốc độ giao hàng
Theo dõi Đơn đặt hàng Bán hàng & Hoạt động Trực tuyến của Khách hàng
Hỗ trợ mở rộng nhanh chóng hoạt động kinh doanh
Tăng sự hài lòng của khách hàng
Hệ thống hợp nhất cho tất cả các kênh
Giám sát & Phân tích
Kết quả chính mà doanh nghiệp được hưởng là giảm đáng kể thời gian và công sức thực hiện thủ công trước đây, qua đó loại bỏ các lỗi do do con người. Có một hệ thống thống nhất cho phép họ kiểm soát nhiều hơn hoạt động kinh doanh. Nó cũng cho phép thương hiệu mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến thông qua iHORECA.com, cho phép thương hiệu tiếp tục phát triển trong thời kỳ đại dịch.
Xem bài viết chi tiết tại đây!