5 ví dụ tuyệt vời của ngành B2B thành công với Liferay

5 ví dụ tuyệt vời của ngành B2B thành công với Liferay










Trong thập kỷ qua, quá trình chuyển đổi số đã diễn ra nhanh chóng ở hầu hết mọi ngành công nghiệp – và sản xuất. Để đáp ứng sự kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng, sự cạnh tranh gia tăng và những thay đổi mang tính đột phá do Dữ liệu lớn, Công nghiệp 4.0. COVID-19 đã buộc ngành công nghiệp phải thay đổi mô hình kinh doanh và tập trung lại các khoản đầu tư CNTT của họ vào khả năng phục hồi, tính liên tục của hoạt động kinh doanh và tiết kiệm chi phí. Do đó, chi tiêu trên toàn thế giới cho chuyển đổi số dự kiến ​​sẽ đạt 1,8 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2022 và đến năm 2025, dự kiến ​​sẽ đạt 2,8 nghìn tỷ đô la Mỹ (Source: Statista) . Nền tảng trải nghiệm số (DXP) đã trở thành phương tiện được lựa chọn để giải quyết nhiều thách thức của quá trình chuyển đổi số và tích hợp các công nghệ số mới vào các quy trình và sản phẩm. Đặc biệt, các nhà sản xuất B2B đã tận dụng thành công DXP để tăng cường các khoản đầu tư của họ vào hệ sinh thái và trải nghiệm, thống nhất dữ liệu sản phẩm và quy trình sản xuất của họ và quan trọng nhất là mang lại trải nghiệm số hấp dẫn và có mục tiêu cho khách hàng.

Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách Nền tảng trải nghiệm số của Liferay đã giúp các nhà sản xuất thiết kế các giải pháp linh hoạt giúp tập hợp tất cả dữ liệu của họ tại một vị trí để xây dựng một hệ sinh thái số hợp lý và đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng.

Các nhà sản xuất được hưởng lợi như thế nào từ Liferay? 

Các hoạt động và yêu cầu của một công ty sản xuất rất đa dạng và chiến lược kỹ thuật số của công ty đó phải phản ánh những nhu cầu đa dạng này. Đây là
lý do tại sao một Nền tảng trải nghiệm kỹ thuật số như Liferay DXP là một phần vô giá của chiến lược B2B kỹ thuật số. Các điểm mạnh như khả năng kết nối, khả năng mở rộng trong tương lai và đặc biệt là tính phù hợp với các mô hình kinh doanh B2B giúp các nhà sản xuất điều chỉnh chiến lược kỹ thuật số của họ với các trải nghiệm kỹ thuật số mà họ cung cấp.


Vậy khách hàng của Liferay sử dụng nền tảng này như thế nào? Một phân tích gần đây về 120 khách hàng trong ngành sản xuất B2B đã tiết lộ hai trường hợp sử dụng chiếm ưu thế: 28% sử dụng Liferay như một nền tảng mạng nội bộ hoặc cộng tác và 27% sử dụng như một cổng thông tin khách hàng. Sau đó, sẽ đào sâu hơn và khám phá cách Liferay giúp năm nhà sản xuất B2B hàng đầu kết hợp các hệ thống, quy trình, công cụ kỹ thuật số và dữ liệu phân tán của họ theo một cách thống nhất và hiệu quả, hợp tác chặt chẽ hơn và hiệu quả hơn với khách hàng, đối tác và nhân viên của họ, tiết kiệm chi phí và khai thác tiềm năng doanh thu mới.

1. Cổng thông tin khách hàng 

Người mua công nghiệp ngày nay tự chủ và có quyền hơn bao giờ hết với quyền truy cập tức thời vào thông tin bất kể họ ở đâu. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này các nhà sản xuất cần trang bị cho khách hàng của mình khả năng tự xử lý các vấn đề về đơn hàng hoặc sản phẩm thông qua kênh kỹ thuật số.
Cổng thông tin khách hàng được xây dựng bằng Liferay mang lại nhiều lợi thế cho người mua B2B: 

  • quyền truy cập tức thời vào thông tin chi tiết về sản phẩm và tài khoản
  • khả năng dễ dàng tìm kiếm và so sánh các mặt hàng
  • trải nghiệm được cá nhân hóa và bảo mật
  • cung cấp phản hồi trực tiếp

Theo Gartner, đến năm 2022, có tới 85% tương tác dịch vụ khách hàng sẽ bắt đầu bằng dịch vụ tự phục vụ. Với Liferay, các nhà sản xuất có thể thúc đẩy việc áp dụng dịch vụ tự phục vụ và trao quyền cho khách hàng của họ để giải quyết
các vấn đề của họ mà không cần sự trợ giúp của đại diện trực tiếp, giúp các nhóm dịch vụ khách hàng hiệu quả hơn, giảm chi phí và cung cấp chất lượng dịch vụ cao hơn.

Đọc thêm: 

Xây dựng và sử dụng Cổng thông tin nhà cung cấp trong sản xuất với Liferay

case-studies-b2b-voi-liferay

2. Nền tảng cộng tác 

Những thách thức mà các nhà sản xuất đang phải đối mặt trong môi trường cạnh tranh và nhanh chóng ngày nay vừa phức tạp vừa đa dạng. Lực lượng lao động phân tán cao trên nhiều múi giờ cũng như tình trạng quá tải thông tin. Ví dụ, các kho lưu trữ tài liệu lớn và phân tán, các chính sách, tiêu chuẩn và hướng dẫn toàn diện về nhân sự và đầu vào giao tiếp ngày càng tăng trên nhiều kênh. Để đối phó với những thách thức này, các nhà sản xuất cần các giải pháp cho phép lực lượng lao động của họ cộng tác và kết nối liền mạch với các nhân viên khác và các đối tác bên ngoài, giao tiếp nhất quán trên toàn doanh nghiệp và các hoạt động kinh doanh được tối ưu hóa.
Các nền tảng cộng tác dựa trên Liferay: 

  • Hoạt động như kênh truyền thông doanh nghiệp đáng tin cậy và thúc đẩy tính nhất quán trong kinh doanh
  • Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh theo phương thức kỹ thuật số
  • Cung cấp dịch vụ kho lưu trữ nội dung mạnh mẽ và trải nghiệm tìm kiếm

Nhờ nhiều tính năng tích hợp sẵn, các nền tảng cộng tác của Liferay giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn, giải quyết tốt hơn nhu cầu của lực lượng lao động đang phát triển và thúc đẩy tính nhất quán trong việc cung cấp dịch vụ cho nhân viên trên toàn thế giới.

case-studies-b2b-voi-liferay

3. Cổng thông tin kinh doanh 

Gần hai năm sau đại dịch COVID-19, các nhà sản xuất đang phải đối mặt với
những thách thức về hậu cần chưa từng có, không thể dễ dàng giải quyết bằng
các chiến lược và công nghệ truyền thống. Thay vào đó, tính minh bạch và khả năng hiển thị theo thời gian thực vào hoạt động bên trong của một doanh nghiệp là chìa khóa vì chúng cho phép đưa ra quyết định tốt hơn, dựa trên thông tin kinh doanh (BI) và phân tích dữ liệu. Với Liferay, các nhà sản xuất có thể:

  • Xây dựng một cửa hàng trọn gói để có được dữ liệu và thông tin sản xuất toàn cầu trên bất kỳ thiết bị nào ở bất kỳ đâu
  • Cho phép người dùng rút ra những hiểu biết có thể hành động từ dữ liệu đó, một cơ sở cho tự động hóa quy trình kinh doanh.
  • Đưa ra quyết định hiệu quả hơn với một hệ thống hợp nhất 

Liferay DXP trang bị cho các nhà sản xuất để tận dụng tối đa các công nghệ BI của họ. Bằng cách thay thế các hệ thống bị cô lập bằng một cổng thông tin hợp nhất, nhân viên, khách hàng và đối tác sẽ được cung cấp chế độ xem hợp nhất và quyền truy cập đăng nhập một lần vào tất cả các hệ thống BI.

case-studies-b2b-voi-liferay

4. Trang web công cộng 

Một trang web công cộng hiện đại mang lại nhiều lợi ích trong khi truyền miệng hoặc gọi điện thoại lạnh không mang lại kết quả. Đây cũng là một cách tuyệt vời để các nhà sản xuất kết nối với thế hệ người mua B2B mới và đồng thời tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn – đặc biệt là vì người mua ngày càng có xu hướng tự học theo tốc độ của riêng họ và nghiên cứu trực tuyến trước khi liên hệ với một công ty. Liferay cung cấp cho các nhà sản xuất một nền tảng mạnh mẽ hỗ trợ: 

  • các cơ hội kinh doanh mới và hiện có – từ việc mua sản phẩm đến sử dụng các dịch vụ sau bán hàng
  • hỗ trợ ngay cho nhiều ngôn ngữ và bản địa hóa
  • cá nhân hóa và nhắm mục tiêu nội dung

Từ quy trình làm việc tùy chỉnh và chỉnh sửa nội tuyến đến nhắm mục tiêu đối tượng, xuất bản động và quản lý người dùng – các trang web được xây dựng bằng Liferay trao quyền cho các bên liên quan, đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu và cung cấp tính linh hoạt vô song cho các tác giả và nhà phát triển nội dung.

case-studies-b2b-voi-liferay

5. Cổng thông tin thương mại 

Người mua công nghiệp ngày nay muốn nhiều hơn các tiêu chuẩn truyền thống về giá cả, giao hàng và chất lượng. Mong đợi thấy các tính năng và chức năng giống như Amazon trong các giao dịch B2B của mình, họ đang tìm kiếm một cách hiệu quả và dễ chịu để mua sắm sản phẩm, cho dù đó là bảng mạch tích hợp, linh kiện máy kéo hay vật tư an toàn. Nền tảng thương mại toàn diện của Liferay được xây dựng cụ thể để đơn giản hóa hành trình mua sắm B2B phức tạp và đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Nó cho phép các nhà sản xuất B2B:

  • Tăng lòng trung thành của khách hàng với trải nghiệm mua sắm dễ dàng
  • Thúc đẩy việc áp dụng thương mại điện tử để có lợi nhuận cao hơn
  • Trao quyền cho khách hàng và tăng sự hài lòng của khách hàng trong khi giảm chi phí để phục vụ các doanh nghiệp 

B2B sử dụng Liferay để hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và thúc đẩy tăng trưởng. Khả năng mở rộng quy mô kinh doanh thương mại của họ một cách thoải mái với nhiều trang web và kênh, nhiều khả năng sẵn có để đặt hàng và quản lý tài khoản tự phục vụ cũng như tích hợp linh hoạt và kết nối cho phần mềm của bên thứ ba khiến Liferay trở thành đối tác tương lai cho các công ty B2B.

case-studies-b2b-voi-liferay

Kết luận 

Những câu chuyện thành công trong bài viết này giúp hiểu cách Liferay được các nhà sản xuất trên toàn cầu sử dụng phổ biến nhất và nhấn mạnh lý do tại sao Liferay DXP đã trở thành một trong những DXP hàng đầu và phổ biến nhất dành cho các nhà sản xuất B2B trên toàn thế giới. Liferay hỗ trợ các công ty bằng cách làm việc trong các quy trình kinh doanh hiện có của tổ chức và cho phép họ tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch đáp ứng nhu cầu của họ một cách độc đáo. Liên hệ Onnet Consulting để được tư vấn và triển khai Liferay DXP cho doanh nghiệp!

Source: Liferay

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
5 ví dụ tuyệt vời của ngành B2B thành công với Liferay
Minh Ngoc 21 June, 2024

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại