Cách kết nối Lark với ChatGPT

Cách kết nối Lark với Chat GPT










Cách nào để giúp doanh nghiệp có thêm lợi thế cạnh tranh trên thị trường? Có nhiều câu trả lời cho câu hỏi này tuy nhiên có một điều chắc chắn là vào năm 2023, các doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để đạt những thành công lớn hơn.

Khi ChatGPT thay đổi cách thức hoạt động của lực lượng lao động, cần tái định nghĩa năng suất theo thời đại mới. Bằng cách tích hợp ChatGPT với Lark, bạn có thể dễ dàng cải thiện hiệu suất làm việc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối ChatGPT với Lark qua 5 bước đơn giản.

Lợi ích khi sử dụng ChatGPT trong Lark cho công việc

Kết nối ChatGPT với Lark có thể mang lại nhiều lợi ích cho công việc của bạn, bao gồm:

  1. Giảm thao tác  chuyển đổi giữa các trang web và ứng dụng Lark. Với ChatGPT trong Lark, bạn không cần phải đối mặt với việc làm việc đồng thời và chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc trang web khác nhau để có được thông tin cần thiết. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và giữ được tập trung vào công việc.

  2. Quy trình làm việc và quá trình suy nghĩ của bạn sẽ không bị gián đoạn. Sau khi trò chuyện với GPT trong Lark, bạn có thể ngay lập tức bắt đầu làm việc. ChatGPT cho phép bạn tích hợp trí tuệ nhân tạo vào quy trình làm việc một cách liền mạch mà không làm gián đoạn quá trình suy nghĩ của bạn.

  3. Làm cho việc hợp tác của bạn trở nên mượt mà hơn bằng cách mời ChatGPT tham gia như một thành viên của đội của bạn trong các hoạt động như ý tưởng sáng tạo và thảo luận. ChatGPT có thể tham gia vào đội của bạn và cung cấp đầu vào quý giá trong quá trình hợp tác.

5 bước để kết nối ChatGPT và Lark

Đăng ký tài khoản Lark

Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản Lark cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể đăng ký miễn phí tại https://www.larksuite.com/partner/onnetconsulting/register Vì ChatGPT là một trí tuệ nhân tạo dựa trên cuộc trò chuyện, việc mời tất cả thành viên của công ty vào Lark sau khi đăng ký sẽ giúp ChatGPT trở nên hữu ích cho toàn bộ doanh nghiệp của bạn.

Đăng ký tài khoản OpenAI miễn phí và lấy mã bảo mật

Tiếp theo, truy cập vào trang web https://openai.com/ và nhấp vào "Đăng ký" ở góc trên bên phải của trang, sau đó sử dụng địa chỉ email và số điện thoại di động mà bạn có thể truy cập đều đặn để đăng ký tài khoản.

kết nối ChatGPT và Lark

Sau khi đăng nhập, chọn "API" và tạo mã bảo mật. Đảm bảo sao chép và lưu trữ mã bảo mật ở một nơi an toàn, vì nó chỉ hiển thị một lần duy nhất.

kết nối ChatGPT và Lark

Xây dựng ứng dụng tuỳ chỉnh trên Lark Open Platform

Để bắt đầu, đăng nhập vào tài khoản Lark của bạn và truy cập Lark Open Platform. Nhấp vào "TẠO ỨNG DỤNG" và thiết lập tên ứng dụng và ảnh đại diện của bạn. Sau đó, trong bảng điều khiển của nhà phát triển, bật tính năng bot cho ứng dụng tùy chỉnh này. Bạn luôn có thể thay đổi tên ứng dụng và ảnh đại diện sau này.

kết nối ChatGPT và Lark

Bắt đầu code

Để bắt đầu trò chuyện với ChatGPT trên Lark, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng tin nhắn của bạn được gửi thành công tới OpenAI, sau đó OpenAI sẽ phản hồi. Điều này có thể đạt được bằng cách thiết lập một URL yêu cầu trong tính năng bot cho ứng dụng tùy chỉnh mà bạn tạo trên Lark Open Platform. 

kết nối ChatGPT và Lark

Để tạo URL này, bạn có thể truy cập nền tảng Function-as-a-Service mà bạn quen thuộc để tạo URL. Khi mã hóa, đảm bảo bao gồm các thành phần phụ thuộc bắt buộc và các khóa chính xác như được đánh dấu bên dưới.

Bạn có thể tìm thấy App ID, App Secret và tên ứng dụng tùy chỉnh của bạn trong Lark Developer Console bằng cách truy cập trang Credentials & Basic Info. Và bây giờ là lúc để dán Mã bảo mật từ OpenAI bạn đã nhận được ở bước 2.

APPID = ID ứng dụng tùy chỉnh của Lark

SECRET = Mã bí mật ứng dụng tùy chỉnh của Lark

BOTNAME = Tên của ứng dụng tùy chỉnh Lark của bạn (trong trường hợp này, chúng tôi gọi là "Larkie Enterprise GPT")

KEY = Mã bí mật từ tài khoản OpenAI của bạn

Bật các quyền cần thiết, dán URL yêu cầu của bạn và khởi chạy

Sau khi bạn đã kiểm tra mã của mình, sao chép URL yêu cầu từ AirCode và dán nó vào ứng dụng tùy chỉnh của bạn, trong phần Tính năng - Bot - Cài đặt Bot.

kết nối ChatGPT và Lark

Trước khi bạn chính thức ra mắt bot, hãy đảm bảo bạn chọn các quyền mà OpenAI cần để có thể đọc và trả lời tin nhắn từ các cuộc trò chuyện 1:1 và nhóm trên Lark. Tùy thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ChatGPT trong các nhiệm vụ khác, bạn có thể cần bật quyền cho nó để đọc Lịch, Tài liệu và nhiều hơn nữa.

kết nối ChatGPT và Lark

Sau đó, hãy ngồi chờ và nhấp vào “Submit for Release”. Sau khi được phê duyệt bởi những người phê duyệt được chỉ định trong Lark, bạn có thể bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc của mình.

Những điều bạn cần biết trước khi kết nối ChatGPT với Lark:

Có nhiều lợi ích khi sử dụng ChatGPT cho công việc, nhưng chúng tôi hiểu rằng không phải lúc nào "càng nhiều càng tốt." Để tận dụng tối đa tài nguyên phát triển và những ưu điểm của ChatGPT, dưới đây là một số gợi ý khi tích hợp nó với Lark:

  • Xác định rõ những gì bạn muốn ChatGPT thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng thiết lập các quyền cần thiết trong nền tảng mở của Lark và đảm bảo trải nghiệm mượt mà. Hãy đảm bảo kiểm tra tất cả các yêu cầu trước khi phát hành phiên bản 1.0.0 của bạn.
  • Hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm của ChatGPT và đặt kỳ vọng phù hợp. Mặc dù ChatGPT có thể là một công cụ tuyệt vời cho việc ý tưởng sáng tạo, tóm tắt văn bản dài và tập hợp số lớn, và cải thiện kỹ năng viết của bạn, nhưng nó cũng có những hạn chế. Ví dụ, nó không phù hợp để kiểm chứng sự chính xác và có thể cung cấp các liên kết và tham khảo giả.
  • Hiểu rõ yêu cầu về dữ liệu và bảo mật của doanh nghiệp để đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng ChatGPT mà không gây rủi ro về việc vi phạm dữ liệu. Trước khi thêm ChatGPT vào hộp công cụ của bạn trên Lark, quan trọng là xem xét lại các chính sách bảo mật của công ty và quy định về dữ liệu, và tham khảo các đội liên quan như pháp lý và công nghệ thông tin để được phê duyệt.

Nếu có hứng thú? Hãy sử dụng Lark cho doanh nghiệp của bạn và bắt đầu xây dựng ứng dụng tùy chỉnh đầu tiên dựa trên trí tuệ nhân tạo một cách dễ dàng ↓

Thử ngay tại đây

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
 
Cách kết nối Lark với Chat GPT
Minh Ngoc 1 August, 2023

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại










Lark vs Microsoft Teams: Đâu là nền tảng cộng tác cho doanh nghiệp?
Tìm hiểu sự khác biệt về tích hợp ứng dụng của Lark và Microsoft Teams. Khám phá bài viết để tìm ra lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn