Cách sử dụng chức năng đăng ký bán thêm trong Odoo Enterprise 14










Trong bất kỳ tổ chức kinh doanh nào, kinh doanh với khách hàng mới có thể rắc rối hơn nhiều so với việc kinh doanh với những khách hàng hiện có. Các khách hàng thường xuyên hiện có của công ty có niềm tin và hiểu biết về công ty và hoạt động của công ty. Vì vậy, đăng ký bán thêm (upselling) cho những khách hàng hiện có sẽ dễ dàng hơn là bán cho khách hàng mới.

Bán thêm là gì?

Đây là lúc mà tính năng bán thêm sẽ có ích nếu công ty khuyến mại bán thêm sản phẩm cho khách hàng, với những chiết khấu và ưu đãi nhất định sẽ thu hút khách hàng mua nhiều hơn và do đó cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty. Công ty có thể đề nghị với khách hàng nếu họ cần thêm số lượng sản phẩm hoặc dịch vụ được bán cho họ. Công ty có thể cung cấp nhiều chiết khấu khác nhau trong quá trình bán hàng tăng thêm này, nhờ đó giúp cho khách hàng mua chúng với chi phí thấp hơn nhiều so với đơn hàng bán thông thường.

Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về Bán thêm là gì? Làm thế nào để sử dụng chức năng Bán thêm trong Odoo Enterprise 14? Làm thế nào để tạo đăng ký bán thêm trong Odoo Enterprise 14?

Nền tảng Odoo cho phép người dùng bán thêm các sản phẩm và dịch vụ của mình cho khách hàng hiện tại của họ. Ngoài ra, mô-đun đăng ký của nền tảng Odoo được trang bị tùy chọn bán thêm các đăng ký cho khách hàng của mình với một số chiết khấu nhất định. Người dùng trong Odoo có thể bán thêm các sản phẩm đăng ký như tạp chí, báo hoặc thậm chí là dịch vụ cho khách hàng. Tùy chọn bán thêm cho phép người dùng đạt được mục tiêu và bán hàng loạt sản phẩm đăng ký bán thêm. Các sản phẩm đăng ký bán thêm có thể là các dịch vụ như dọn dẹp, giặt là, vận chuyển, v.v.. chứ không chỉ là tạp chí, bản tin hay báo.

Làm thế nào để tạo đăng ký bán thêm trong Odoo Enterprise 14?

Để tạo một báo giá đăng ký bán thêm, ban đầu người dùng nên tạo một đơn đăng ký và từ cùng một đơn đăng ký, người dùng có thể tạo một báo giá bán thêm có thể được gửi cho cùng một khách hàng. Trong phần đăng ký, mô-đun cho phép chọn tạo báo giá bằng cách chọn tùy chọn Tạo.


Người dùng cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng và ngày bắt đầu đăng ký cùng với mẫu đăng ký đã được tạo trong nền tảng. Người bán hàng và nhóm nên được chỉ định bởi người dùng. Có thể thêm sản phẩm bằng cách chọn tùy chọn thêm dòng có sẵn trong menu dòng đăng ký. Sản phẩm đăng ký có thể được chọn từ danh sách cùng với số lượng cần thiết và đơn giá có thể được sửa đổi.


Sau khi cung cấp thông tin chi tiết, người dùng sẽ lưu trang. Vì đăng ký ở dạng dự thảo, người dùng nên sửa đổi trạng thái đang được xử lý để tạo đơn hàng bán thêm. Có thể thay đổi trạng thái bằng cách chọn tùy chọn đang xử lý có sẵn ở trên cùng bên phải của trang.



Khi đang thay đổi trạng thái, tùy chọn bán thêm sẽ xuất hiện trên trang mà từ đó người dùng có thể chọn nó để tạo đơn hàng bán thêm. Khi chọn đăng ký bán thêm cho khách hàng, người dùng có thể chọn tùy chọn để bán thêm. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện như trong hình dưới đây.


Người dùng có thể chọn sản phẩm sẽ được thêm vào đơn bán thêm từ danh sách và số lượng được phân bổ của sản phẩm đó. Hoặc người dùng có thể tạo sản phẩm và chọn nó để bán. Sau khi điền các thông tin chi tiết, người dùng có thể tạo và xem báo giá.


Mặt khác, khách hàng có thể xem báo giá bán thêm có sẵn trong bảng điều khiển của mình và xem chi tiết. Nếu khách hàng sẵn sàng tiếp tục với báo giá bán thêm, họ có thể xác nhận và ký vào yêu cầu. Sau khi xác nhận và có tín hiệu đồng ý từ khách hàng, người dùng có thể tạo hóa đơn và gửi sản phẩm đi giao.

Đôi khi, người dùng sẵn sàng giảm giá cho sản phẩm bán thêm, người dùng có thể thêm sản phẩm giảm giá vào danh sách sản phẩm. Trong những trường hợp khách hàng muốn giảm giá sản phẩm vì đề nghị bán thêm có vẻ hấp dẫn, người dùng có thể chỉnh sửa đơn giá trong hóa đơn và báo giá được gửi cho khách hàng.

Tùy chọn bán thêm có sẵn có thể giúp người dùng thiết lập mục tiêu bán hàng cao hơn và bán được nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng của họ thay vì tìm kiếm sản phẩm mới. Quan điểm của khách hàng là: nếu họ cần sử dụng sản phẩm thường xuyên và đều đặn, khi người dùng cố gắng bán thêm sản phẩm với giá chiết khấu, khách hàng có thể đồng ý mua thêm và tích trữ.
Nguyễn Việt Sơn 7 December, 2020

Chia sẻ bài viết này