Khi nào chuỗi phòng khám nha khoa, spa cần phần mềm quản lý?

Thời điểm nào thích hợp để triển khai phần mềm ERP cho chuỗi phòng khám nha khoa, spa?









Ứng dụng phần mềm ERP vào quản lý doanh nghiệp ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Ngày nay, ngày càng nhiều chuỗi phòng khám nha khoa, spa, thẩm mỹ viện...đã sử dụng các giải pháp ERP vào quản lý các hoạt động của mình và đạt được nhiều hiệu quả nhất định.

Bạn đang sở hữu một chuỗi phòng khám nha khoa, spa hoặc cơ sở làm đẹp. Bạn tự hỏi khi nào thì mình nên sử dụng phần mềm quản lý? Trong bài viết này, Onnet Consulting sẽ cho bạn câu trả lời. 

1. Số lượng khách hàng, dịch vụ ngày càng tăng

 Với những chủ quản lý hàng hóa thì việc có quá nhiều hàng hóa sẽ gây khó khăn trong việc quản lý, kiểm tra hàng xuất ra, nhập vào, thống kê tồn kho, hàng sắp hết hạn, quá hạn..... Lấy một ví dụ nhỏ là khi bạn muốn tìm lại mã một mặt hàng trước đó đã lâu xem tình trạng hàng thế nào. Với việc quản lý bằng sổ sách giấy tờ thủ công sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm lại thông tin. Cải tiến hơn chút là excel, tìm kiếm thông tin có vẻ dễ dàng hơn, nhưng không đáp ứng được nhu cầu lấy thống kê báo cáo. 

Với các chủ đầu tư kinh doanh dịch vụ, ví dụ như các Spa, Thẩm mỹ viện, Phòng khám... lượng khách hàng nhiều, đồng nghĩa với việc quản lý khó khăn hơn. Việc tìm kiếm thông tin khách hàng, thống kê dịch vụ hay thống kê lại lượng khách hàng tiềm năng là một chuyện không hề dễ dàng, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc lên kế hoạch chăm sóc khách hàng, chiến dịch marketing.

 2. Quy mô phát triển mở rộng

- Khi số lượng khách hàng tăng, số lượng giao dịch lớn

- Số lượng chi nhánh tăng dần, kèm theo đó là số lượng nhân viên tăng theo, việc quản lý nhân viên, quản lý lương cũng trở nên khó khăn.

- Khi số lượng mặt hàng quá nhiều, nhiều chủng loại, mẫu mã, chi tiết...

 - Khi các chủ quản lý cần một công cụ hỗ trợ bởi các phương thức cũ không còn phù hợp.

 3. Thay đổi cách tư duy

Phần mềm quản lý được xem như khoản đầu tư lâu dài chứ không phải chỉ là trước mắt. Các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên với những lợi ích mà một phần mềm đem lại, không chỉ là tiết kiệm thời gian, nhân lực mà đó còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch marketing quảng bá thương hiệu. 

Tính xa hơn, việc bỏ ra một khoản chi phí để mua phần mềm sẽ rẻ hơn rất nhiều so với số tiền cần chi trả cho thêm nhiều nhân công trong một thời gian dài.

Vậy, với tư duy tân tiến và tầm nhìn xa thì hiển nhiên, việc áp dụng phần mềm quản lý là không thể chối từ. 

Nguồn: Tổng hợp

Khi nào chuỗi phòng khám nha khoa, spa cần phần mềm quản lý?
Minh Ngoc 14 October, 2021

Chia sẻ bài viết này