Thiết kế website dễ dàng với Odoo 15










Website là một trong những phân hệ được yêu thích nhất của Odoo qua nhiều phiên bản. Odoo đã loại bỏ quan điểm cũ là muốn tạo ra một trang web thì bạn phải có kiến thức về lập trình.  Đặc biệt module Odoo 15 website builder đã được cập nhập thêm tính năng mới. Giúp người dùng tạo ra một website chuyên nghiệp, đẹp mắt đi kèm những tính năng hiện tại như thương mại điện tử, thông tin tuyển dụng, sự kiện, tài liệu tham khảo của khách hàng, blog, đăng tin,...trở nên dễ dàng đến không ngờ. 

Lợi ích khi thiết kế website với Odoo 15

Khi xây dựng web với mô đun odoo 15 website builder, người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn hơn rất nhiều so với sử dụng các nền tảng khác như wordpress... Bao gồm:

  • Cài đặt dễ dàng.

  • Các tính năng rất dễ sử dụng, chẳng hạn như chỉnh sửa trang nhanh và điều khiển đơn giản.

  • Hỗ trợ tuyệt vời cho các thiết bị di động.

  • Tích hợp hỗ trợ dịch ngôn ngữ mạnh mẽ.

  • Tích hợp hoàn hảo với nhiều ứng dụng đã có sẵn cho Odoo.

  • Số lượng theme chuyên nghiệp ngày càng tăng sẽ làm cho trình xây dựng trang web Odoo trở thành một lựa chọn hấp dẫn trong những năm tới cho những người đã sử dụng Odoo.

  • Tích hợp tốt các công cụ quảng cáo.

Xây dựng Website dễ dàng với Module Odoo 15 website

Nếu như ở các phiên bản trước, công cụ xây dựng trang website của Odoo vô được coi đã quá hoàn thiện thì trong phiên bản Odoo 15 chuẩn bị ra mắt tới đây nó còn trở nên mạnh mẽ hơn.

Làm sao để tạo một trang web doanh nghiệp chuyên nghiệp với Odoo 15 website builder. Trong bài viết này, Onnet Consoulting Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết.

Muốn tạo một trang web, công việc đầu tiên bắt buộc mà bạn phải làm đó là cài đặt ứng dụng "Website". Công việc này cũng hoàn toàn đơn giản bạn có thể thực hiện chỉ với vài cú click chuột. Hãy truy cập vào kho ứng dụng của Odoo, tìm đến phân hệ Website và bấm "Cài đặt"

Các thao tác sẽ được mô tả cụ thể ở các hình bên dưới:

Tiếp theo màn hình sẽ xuất hiện lời chào, hãy bấm "Let's do it" để bắt đầu tạo ra một website đẹp mắt nào.

Tiếp theo ứng dụng sẽ đưa ra các câu hỏi về nhu cầu và mục đích tạo website của bạn để đưa ra các gợi ý phù hợp nhất.

Ở bước tiếp theo, bạn có thể chọn những màu sắc chủ đạo cho website của mình đồng thời có thể upload logo của mình từ máy tính lên.


Ở trang tiếp theo, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn các trang, tính năng muốn thêm vào website như: Về chúng tôi, Tin tức, Sự kiện, Dịch vụ, Câu chuyện thành công, Shop, Chat trực tuyến... Sau khi chọn xong trang, tính năng bạn mong muốn, chỉ cần bấm vào "Build my website" để hoàn thành.


Sau khoảng một phút chờ đợi thì trang web cơ bản của bạn sẽ hiện ra như hình bên dưới.


Giờ đây, bạn có thể bắt tay vào thêm hoặc chỉnh sửa những thông tin cần thiết cho website của mình bằng những thao tác kéo thả đơn giản. 

Bạn chỉ cần bấm vào nút "Edit" ở góc phải màn hình để bản công cụ chỉnh sửa hiện ra như hình bên dưới.


Các khối giao diện cho phép bạn thiết kế các trang web hiện đại từ đầu. Nó rất đơn giản so với các cách xây dựng trang web khác.

Cho dù đó là cho các thông tin giới thiệu sản phẩm, blog hoặc các trang tĩnh, bạn không cần phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra nội dung chuẩn xác khi sử dụng Odoo.

Sau khi đã thực hành tạo trang web của mình, hãy sử dụng nút Save ở góc trên cùng bên phải của trang để lưu các thay đổi của bạn.

Những tính năng nổi bật trên Odoo 15 website builder

Thêm mã tùy chỉnh thông qua block


Bây giờ bạn có thể chèn mã của riêng mình vào trang web thông qua một block mới trên odoo 15 website builder

Nâng cấp chức năng tìm kiếm trên toàn website


Ở những phiên bản trước, chức năng tìm kiếm bị giới hạn trong việc tìm kiếm sản phẩm, giờ đây bạn có thể tìm kiếm trên toàn bộ website của mình.

Thêm các block để nhận các khoản donate


Giờ đây, bạn có thể tạo và xử lý các khoản donate qua trang web Odoo. Hai block mới đã được thêm trên Odoo 15 website builder để phục vụ cho việc này.

Thêm định dạng (shape) vào hình ảnh


Hình ảnh của bạn có hơi nhàm chán và bạn có muốn cho chúng thêm sức sống? Bây giờ bạn có thể gán hình dạng cho hình ảnh của mình chỉ với một cú nhấp chuột.

Bổ sung thêm các mẫu cho block Masonry


Bổ sung thêm nhiều mẫu cho block Masonry. Điều này giúp bạn có thể nhanh chóng tạo ra một phong cách độc đáo.

Thêm chuyển sắc (gradient)


Trước đây bạn chỉ có thể thêm một màu cố định, giờ đây với odoo 15 website builder bạn có thể sử dụng gradient làm màu nền, bộ lọc blocks hoặc hiệu ứng văn bản.

Mẫu menu Mega mới


Một menu mega hoàn toàn mới đã được triển khai. Bạn có thể chọn từ nhiều mẫu để tạo ra một menu cực hay.

Trang liên hệ được nâng cấp

Trước đây trang liên hệ có một bố cục khá cố định tuy nhiên trong Odoo 15 bạn hoàn toàn có khả năng chỉnh sửa theo ý muốn.

Bản đồ Google

Thêm bản đồ Google Maps có thể là một công việc đòi hỏi kỹ thuật. Tuy nhiên trong Odoo 15 điều đó trở nên dễ dàng và bạn có thể thêm bản đồ địa chỉ của công ty mình mà không cần cấu hình.

Hỗ trợ cho Google Analytics 4

Số lần xem trang ảo và giao dịch thương mại điện tử hiện được theo dõi bằng thẻ gtags. Định dạng dữ liệu thương mại điện tử đã được cập nhật để phù hợp với định dạng GA4 mới.

Cải thiện SEO, không còn dấu gạch chéo!

Trong công cụ thu thập thông tin / SEO, việc có hoặc không có dấu gạch chéo trong URL không ảnh hưởng, nhưng nó phải nhất quán. Giờ đây, Odoo 15 website builder không còn thêm dấu gạch chéo vào URL nữa.

Trang web thương mại điện tử Odoo

Nhiều cải tiến về trang website thương mại điện tử cũng sẽ xuất hiện trong Odoo 15 website builder. 

Thêm các sản phẩm vào danh sách mong muốn để so sánh 


Bây giờ bạn có thể so sánh các sản phẩm mà bạn đã thêm vào danh sách mong muốn với odoo 15 website.

Bán sản phẩm theo tất cả các đơn vị đo lường


Bạn gặp khó khăn trong việc bán sản phẩm theo đơn vị m2, một điều rất phổ biến trong ngành ván sàn. Giờ đây trong Odoo 15, giá mỗi m2 và giá mỗi gói hiện đã được hiển thị.

Bổ sung bộ lọc sản phẩm theo mức giá


Việc tìm kiếm sản phần vừa túi tiền của khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn. Trong website thương mại diện tử của Odoo, khách hàng đã có thể lọc sản phẩm theo mức giá từ bao nhiêu đến bao nhiêu.

Block sản phẩm động


Odoo 15 bổ sung block mới để hiển thị các sản phẩm đã xem gần đây, đã bán gần đây và mới nhất.

Các bài đăng trên blog mới nhất


Odoo 15 đã thêm block mới, để hiển thị bài đăng trên blog. Bây giờ với nhiều tùy chọn hơn trước.

Ẩn các tính năng của sản phẩm

Bạn có thể ẩn một số đặc điểm (thuộc tính).

Hỗ trợ thanh toán Mollie

Xử lý các khoản thanh toán của bạn ngay bây giờ thông qua nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Mollie. Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán này hiện được Odoo hỗ trợ theo mặc định.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cập nhập về tính năng mới và cách xây dựng website đơn giản trong mô đun Odoo 15 website.  Ở phiên bản cập nhập này, người dùng dễ dàng xây dựng website ecommerce tối ưu hóa về chuyển đổi và chi phí hơn. 

Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp xây dựng website hay cần tư vấn thêm về Odoo 15 hãy liên hệ ngay Onnet Consulting - đơn vị đang là đối tác Vàng của Odoo để được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tư vấn chi tiết.


50,000+ công ty đang sử dụng hệ thống để phát triển việc kinh doanh của họ.

Gia nhập với chúng tôi và tạo cho công ty bạn một vị thế tốt hơn.

Thiết kế website dễ dàng với Odoo 15
Minh Ngoc 1 September, 2021

Chia sẻ bài viết này