Tầm quan trọng của việc tích hợp công nghệ doanh nghiệp

Lời khuyên của chuyên gia từ Odoo: Giám đốc Marketing Alexandre Vandermeersch









Bản chất của Odoo là quản lý tất cả chức năng của doanh nghiệp trong một hệ thống được kết nối với nhau. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi được đại diện trong chuỗi phỏng vấn chuyên gia TechnologyAdvice để thảo luận về tầm quan trọng của việc tích hợp công nghệ của doanh nghiệp.

Giám đốc Marketing của Odoo, Alexandre Vandermeersch, đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình về chủ đề này và công nghệ nguồn mở cho Clark Buckner của TechnologyAdvice. Sau đây là một đoạn trích của cuộc phỏng vấn:

TechnologyAdvice: Odoo cung cấp hơn 20 ứng dụng hoạt động suôn sẻ cùng nhau. Tầm quan trọng của việc tìm đúng phần mềm và tích hợp cho doanh nghiệp như thế nào?

Alexandre: Chúng tôi tin rằng việc điều hành một doanh nghiệp với Odoo sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt là với những tích hợp phức tạp rất khó thực hiện. Đó là một trong những lý do chúng tôi xây dựng hệ quản trị nội dung CMS E-commerce của riêng mình.

Tại sao ư? Vì có rất nhiều rào cản và nhu cầu truyền thông tin diễn ra giữa hai nền tảng; từ mức tồn kho đến danh mục sản phẩm thực tế và cơ cấu giá. Vì vậy, nó rất tốn kém. Chúng tôi thường nói, “Hãy cố gắng làm điều đó trên Odoo nếu bạn có thể.” Nếu bạn không thể, chúng tôi có nhiều mô-đun được tích hợp trong Odoo để giúp bạn thực hiện. Chúng tôi có một số tích hợp trong tất cả các nền tảng.

Nhưng phần quan trọng nhất là chúng tôi luôn bắt đầu với một vài ứng dụng. Ví dụ: phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM với quản lý kho hàng Warehouse Management, và nắm chỉ dẫn của một hoặc hai ứng dụng. Và khi bạn mở rộng quy mô, hay khi bạn hài lòng với cách thức hoạt động của nó, bạn tiếp tục nâng cấp lên nhiều ứng dụng để chuyển sang một hệ thống hoạch định tài nguyên doanh nghiệp ERP hoàn chỉnh. Hệ thống ERP sẽ làm nên điều kỳ diệu cho bạn. Vì vậy, bạn không cần có một bộ các hệ thống chắp vá không hoạt động liền mạch.

Tin tốt là so với phần mềm hoạch định doanh nghiệp SAP hoặc một giải pháp tự động như Microsoft, nó khá độc lập, vì vậy bạn có thể chỉ bắt đầu với một ứng dụng, có trải nghiệm vô cùng hài lòng và nâng cấp hệ thống bao gồm nhiều ứng dụng hơn.


TechnologyAdvice: Lời khuyên tốt nhất của ông cho một nhóm dự định triển khai nhiều hơn ba tích hợp khác nhau vào doanh nghiệp của họ là gì?

Alexandre: Tôi nghĩ họ đang hướng tới địa hạt ERP truyền thống nhất, vì vậy hãy chú ý tới toàn bộ quy trình kinh doanh, và bạn biết đấy – không chỉ một chức năng trong hệ thống. Chúng tôi có nhiều kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực này và đã thử nhiều mô hình. Chúng tôi muốn nói rằng bạn hãy dành thời gian chờ đợi. Có thể tích hợp ba hoặc bốn ứng dụng, nhưng đừng lên đến sáu. Ba hoặc bốn ứng dụng sẽ là giới hạn, và hãy tích hợp dần dần bằng cách đảm bảo rằng bạn không xa rời các mục đích chính của mình.

Cố gắng tập trung trong một vài tuần mà bạn cần đầu tư nhiều công sức để lập tất cả yêu cầu, xem xét ứng dụng của các giải pháp trong tổ chức. Và sau đó thực hiện việc cắt bỏ ít nhất một ứng dụng. Khi bắt đầu, bạn sẽ hiểu cách sử dụng thực tế và nhận được những phản hồi thực sự – trước khi bắt tay làm, mọi thứ chỉ là lý thuyết.

Nhưng khi chuyển sang sử dụng ít nhất một ứng dụng, bạn sẽ phải quay lại xem xét. Bạn sẽ có nhiều phản hồi giúp tinh chỉnh cách bạn triển khai và làm việc với các ứng dụng khác. Dù bắt đầu với một, hai, ba hay bốn ứng dụng, rõ ràng bạn luôn có sự lựa chọn phải không? Vì có sự tích hợp, đôi khi bạn phải tiến tới một cuộc tiếp cận “bùng nổ”.

Bạn cũng phải biết rằng bạn có một lộ trình để nâng cấp cao hơn nữa. Nhưng điều quan trọng là, (điều mà chúng tôi luôn nhận thấy), ERP trong thực tế thực sự khác so với lý thuyết. Vì vậy, bạn phải chắc chắn rằng bạn bắt đầu càng sớm càng tốt. Cố gắng giảm thiểu sự chậm trễ trước khi bạn triển khai lô đầu tiên đang trong quá trình sản xuất.

Nếu bạn muốn nghe thêm cuộc phỏng vấn này hoặc toàn bộ chương trình, vui lòng tải xuống tại đây: download it here.

Tầm quan trọng của việc tích hợp công nghệ doanh nghiệp
Minh Ngoc 19 August, 2021

Chia sẻ bài viết này