Zoho vs Salesforce: Phần mềm CRM nào tốt hơn?

Zoho CRM và Salesforce, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng nào tốt hơn?










Các tính năng quản lý liên hệ của Zoho cũng sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn có thể ghi lại số điện thoại, email, ghi chú cuộc họp, danh sách việc cần làm, tài liệu và hơn thế nữa mà không cần rời khỏi hệ thống, đặc biệt là vì Zoho tích hợp với hầu hết các ứng dụng văn phòng lớn.

Sử dụng Zoho Import Wizard, Web Forms hoặc Zoho CRM API để dễ dàng nhập danh bạ từ các ứng dụng kinh doanh của bên thứ ba khác. Tính năng social CRM được tích hợp sẵn lấy dữ liệu từ Google+, Facebook và Twitter và cho phép bạn theo dõi các cuộc trò liên quan đến khách hàng của bạn (một lợi thế so với Salesforce, vốn sẽ yêu cầu một tiện ích bổ sung cho tính năng này).

Zoho cũng cung cấp các tính năng quản lý khách hàng tiềm năng để giúp bạn chuyển khách hàng tiềm năng thành địa chỉ liên hệ, tài khoản và cơ hội kinh doanh.

Báo cáo

Cả hai nền tảng đều cung cấp một số công cụ để giúp những người ra quyết định phân tích dữ liệu về doanh thu, thu hút khách hàng, các chương trình tiếp thị, v.v.

Salesforce cung cấp các trang tổng quan và báo cáo tích hợp sẵn cho phép bạn theo dõi khối lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi, dự báo bán hàng và các chỉ số khác. Bạn có thể truy cập hàng chục báo cáo được tạo sẵn hoặc sử dụng Trình tạo Báo cáo để tạo báo cáo tùy chỉnh. Chỉ cần kéo và thả các trường và bộ lọc bạn muốn, chọn loại biểu đồ và bạn đã hoàn tất.

Nếu bạn cần các tùy chọn báo cáo nâng cao hơn cho người quản lý bán hàng hoặc CFO / CRO, bạn có thể mua tiện ích bổ sung Einstein Analytics với một khoản phí bổ sung cho mỗi người dùng.

Trong tab Trang tổng quan trong Zoho, bạn có thể truy cập các công cụ phân tích tương tự. Ví dụ: công cụ Theo dõi cơ hội cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về tất cả các hoạt động bán hàng, bao gồm quy mô giao dịch, nguồn khách hàng tiềm năng, thông tin về đối thủ cạnh tranh và bất kỳ số liệu nào khác mà bạn chọn (sử dụng menu thả xuống). Tất cả các báo cáo trong các mô-đun Bán hàng, Tiếp thị, Hỗ trợ và Kho hàng đều có thể tùy chỉnh hoàn toàn, ngoài 40+ báo cáo tiêu chuẩn có sẵn chỉ với một cú nhấp chuột.

Các tính năng báo cáo nâng cao có sẵn thông qua Zoho Reports (tạo kênh bán hàng, phân tích tỷ lệ thắng / thua, đưa ra dự đoán, v.v.). Zoho Reports về mặt kỹ thuật là một tiện ích bổ sung, nhưng nó được bao gồm trong giá cơ sở của tất cả các phiên bản trả phí của Zoho CRM.

Khả năng di động

Cả hai nhà cung cấp đều cung cấp các ứng dụng di động gốc cho các thiết bị Android và iOS - một lợi thế lớn, vì nhiều nhà cung cấp khác chỉ cung cấp giao diện web dành cho thiết bị di động.

Các ứng dụng dành cho thiết bị di động của Zoho bao gồm lịch và lập lịch, định vị địa lý (để tìm những khách hàng tiềm năng lân cận), đăng ký cuộc họp, nguồn cấp tin tức của nhóm và tất nhiên quyền truy cập vào hệ thống cơ bản. Nếu bạn nằm ngoài vùng phủ sóng di động, ứng dụng sẽ tự động đồng bộ hóa dữ liệu của bạn khi bạn online trở lại.

Salesforce cung cấp một loạt các tính năng di động tương tự: lịch, cập nhật, quản lý tác vụ, trang tổng quan trên thiết bị di động, chia sẻ tệp và hơn thế nữa. Với Salesforce, bạn cũng có thể quay số vào các cuộc gọi hội nghị trực tiếp từ ứng dụng và dễ dàng ghi lại các ghi chú sau đó.

Về khả năng sử dụng, sẽ không có nhiều phàn nàn đối với cả hai nền tảng, mặc dù Salesforce hiện được đánh giá cao hơn Zoho trong Apple Appstore.

Ứng dụng và tích hợp

Tích hợp theo chiều ngang có thể là một điểm mạnh cho phần mềm CRM. Là người sử dụng, bạn muốn có một giải pháp có thể dễ dàng trao đổi dữ liệu với các hệ thống kinh doanh khác và đem đếnsự linh hoạt khi cần.

Bộ sản phẩm trực tuyến của Zoho cung cấp nhiều lựa chọn ứng dụng dành cho doanh nghiệp và tích hợp sẵn với hầu hết các chương trình văn phòng quan trọng (Google for Work, Outlook, v.v.). Nhưng xét về khối lượng tích hợp tuyệt đối, Salesforce chiếm ưu thế. AppExchange huyền thoại của họ tự hào có hơn 2.900 ứng dụng được xây dựng trên nền tảng Salesforce và được thiết kế để mở rộng chức năng trong bán hàng, tiếp thị, dịch vụ khách hàng, CNTT, tài chính, nhân sự và các ngành dọc khác.

Mặc dù bạn chắc chắn không cần sử dụng 2.900 ứng dụng cùng một lúc, nhưng tùy chọn mở rộng là một lợi thế rõ ràng.

Đưa ra quyết định cuối cùng

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống tiên tiến cao với khả năng mở rộng, hãy liên hệ Salesforce (giá có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng, quy mô nhóm và nhu cầu triển khai của bạn). Nếu bạn đang bắt đầu với những điều cơ bản và muốn tiết kiệm chi phí, Zoho chắc chắn không phải là một lựa chọn phù hợp.

Như thường lệ, câu hỏi không phải là "Cái nào tốt hơn?" nhưng "Cái nào tốt hơn với nhu cầu và ngân sách của bạn?" Nếu bạn gặp khó khăn khi quyết định, chúng tôi rất sẵn lòng trợ giúp. Liên hệ qua số điện thoại +84 24 666 39523 hoặc điền vào form thông tin tại đây để được Onnet Consulting tư vấn miễn phí.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.




Zoho vs Salesforce: Phần mềm CRM nào tốt hơn?
Minh Ngoc 7 August, 2022

Chia sẻ bài viết này