Lợi ích ngắn hạn và dài hạn của phần mềm Odoo ERP

Trong bà viết này, hãy cùng Onnet Consulting điểm qua những lợi ích ngắn hạn và dài hạn mà Odoo ERP mang lại cho công ty của bạn.









Ngày nay, việc sở hữu một hệ thống ERP giúp tự động hóa các quy trình trong doanh nghiệp là vô cùng quan trọng bởi vì việc tổ chức và quản lý tốt các nguồn lực chính là yếu tố sống còn.

Khi bạn muốn tự động hóa các quy trình, cần hiểu biết sâu về các phần mềm ERP để đưa ra phân tích lợi ích mà nó mang lại đồng thời xem xét nó có đáp ứng đủ các nhu cầu của doanh nghiệp hay không.

Một điều quan trọng cần tính đến khi lựa chọn một ERP là những lợi ích lâu dài mà nó mang lại, đó là điều mà các công ty thường không chú ý đến, tuy nhiên rất có giá trị để xem xét vì đôi khi một lựa chọn có vẻ là tốt nhất trong ngắn hạn nhưng càng về sau càng phản tác dụng.

Những lợi ích mà Odoo mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn xét về ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Hãy cùng Onnet Consulting điểm qua dưới đây:

1. Những lợi ích ngắn hạn của việc sử dụng ERP như Odoo là gì?

1.1. Nhiều mô-đun và tích hợp

Odoo có nhiều phân hệ được kết nối với nhau, có các phân hệ Tài chính (Kế toán, Thanh toán, Chi phí, v.v.), Bán hàng (CRM, Bán hàng, Điểm bán hàng, v.v.), Trang web (Trình tạo trang web, Thương mại điện tử, Blog, vv)... Ngoài ra, Odoo còn có tích hợp với các ứng dụng khác như Shopify, WooCommerce, Amazon, Magento cho phép bạn tự động hóa các quy trình.

1.2. Thực hiện nhanh chóng bằng cách điều chỉnh các quy trình

Odoo là một công cụ đã có sẵn chức năng cho các quy trình tiêu chuẩn, nghĩa là, nếu bạn có thể điều chỉnh các quy trình của công ty mình theo cách hoạt động của Odoo, bạn có thể triển khai khá nhanh, có thể kéo dài tối thiểu từ 2 đến 3 tháng, do đó bạn sẽ có thể tận dụng khoản đầu tư của mình và tận dụng hệ thống ERP của bạn.

1.3.Tăng trưởng có kế hoạch

Odoo được kết nối giữa các mô-đun của của họ, nó cho phép công ty của bạn phát triển một cách có lộ trình. Ban đầu bạn có thể chỉ triển khai 1,2 mô-đun, về sau khi nhu cầu phát sinh thêm bạn tiếp tục triển khai thêm mô-đun khác, chuyện đó hoàn toàn không thành vấn về với Odoo.  

2. Lợi ích lâu dài của Odoo về cải tiến quy trình là gì?

2.1 Thông tin tập trung

Một lợi thế là bạn sẽ có tất cả các thông tin của công ty của bạn tập trung. Bạn sẽ mất ít thời gian hơn để lấy bất kỳ dữ liệu nào bạn yêu cầu để ra quyết định hoặc thông tin có thể khiến bạn mất tiền ở cấp quy trình vì mọi thứ sẽ được tập trung hóa, nó cũng rẻ hơn so với việc duy trì một số hệ thống.

2.2 Dễ dàng đào tạo

Với việc sử dụng duy nhất một hệ thống nên việc đào tạo cho đội ngũ nhân viên sẽ rẻ hơn và tiết kiệm thời gian thay vì phải làm quen với nhiều hệ thống khác nhau.

2.3 Cập nhật 

Hệ thống là một giải pháp mã nguồn mở, tất cả những người tham gia vào quá trình triển khai đều đề xuất các cải tiến và những cải tiến này mang lại lợi ích cho những người dùng còn lại sử dụng Odoo

Bên cạnh đó, hằng năm Odoo đều tung ra một phiên bản mới với những tính năng mới để giúp cải thiện trải nghiệm người dùng cũng như làm mạnh mẽ hơn các công cụ của mình. Phiên bản mới nhất của Odoo, Odoo 15 sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới đây trong sự kiện Odoo Experience 2021.

2.4 Khả năng mở rộng

Odoo cho phép bạn sử dụng tùy theo nhu cầu của công ty, nếu công ty của bạn nhỏ, sẽ có các giải pháp phù hợp với nó và khi công ty của bạn phát triển hơn, bạn có thể mở rộng quy mô thành nhiều mô-đun hoặc nhiều người dùng hơn. Ý tưởng đầu tư vào hệ thống ERP là để doanh nghiệp của bạn phát triển, do đó tại Odoo, bạn có thể bắt đầu với một giải pháp và quy mô nhỏ.

2.5 Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Khi bắt đầu triển khai ERP, trọng tâm trực tiếp là cải tiến và tự động hóa quy trình nội bộ, sau đó chuyển trọng tâm sang cải thiện trải nghiệm khách hàng. Odoo có các công cụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cải thiện trải nghiệm của họ:

  • Ứng dụng giao tiếp (trò chuyện, khảo sát, chữ ký điện tử, VoiP).

  • Ứng dụng Tiếp thị (tiếp thị qua email, tiếp thị xã hội, SMS, bot trò chuyện).

  • Ứng dụng trang web (Thương mại điện tử và trình kết nối với thị trường, blog, sự kiện, quản lý cuộc hẹn, trang web, học trực tuyến).

Có nhiều phần mềm ERP trên thị trường, chắc chắn việc lựa chọn cái tốt nhất cho công ty của bạn là một nhiệm vụ khó khăn, tuy nhiên, biết được những lợi ích mà Odoo mang lại trong ngắn hạn và dài hạn có thể sẽ là cho công việc đó trở nên dễ dàng hơn.

 Xem nội dung gốc tại đây

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Lợi ích ngắn hạn và dài hạn của phần mềm Odoo ERP
Minh Ngoc 10 September, 2021

Chia sẻ bài viết này