Công ty sản xuất đồng hồ Solar Time

Solar Time: Xây dựng hệ thống logistics nội bộ trong 10 ngày với Odoo









  • Quốc gia: Hồng Kông

  • Ngành: Sản xuất đồng hồ

  • Ứng dụng được triển khai: Quản lý hàng tồn, Mã vạch

  • Số lượng người dùng: 13

  • Quy mô công ty: > 100

  • Loại thực hiện: SH


Về Solar Time

Được thành lập vào năm 1977, Solar Time là nhà thiết kế và sản xuất đồng hồ, phụ kiện thời trang toàn cầu. Những hoạt động rộng khắp của công ty tại Hong Kong, London và Hoa Kỳ phản ánh kinh nghiệm dày dặn của họ trong ngành. Sau khi mở rộng từ bán lẻ sang thương mại điện tử trong thập niên trước, công ty đã vượt qua biên giới địa lý và phát triển nhanh chóng trên thị trường quốc tế. Sự chuyển đổi kỹ thuật số này đã định hình lại doanh nghiệp và giúp họ đạt đến đỉnh cao thành công ngày nay.


Xây dựng từ đầu

Vì Solar Time phụ thuộc vào công ty 3PL (logistics bên thứ ba) để thực hiện các quy trình lưu kho, thực hiện và phân phối, nên họ có quyền kiểm soát thấp đối với dữ liệu và quản lý chuỗi cung ứng của mình. Khi dịch COVID-19 bùng phát khiến các hoạt động quảng bá bị đình trệ, ban giám đốc công ty quyết định đây là cơ hội tốt để tận dụng tối đa khoảng thời gian trống cho một dự án được cân nhắc từ lâu: xây dựng hệ thống logistics nội bộ.

Họ nhận ra rằng họ có khả năng xây dựng hệ thống từ đầu. Quá trình chuyển đổi khó khăn này rất đáng giá, vì nó giúp họ giảm chi phí và nắm toàn quyền kiểm soát chuỗi cung ứng và mạng lưới phân phối. Công ty đã tự giải phóng mình khỏi sự hỗ trợ của bên thứ ba, nhưng phải trả giá bằng khoảng thời gian hạn hẹp – thời hạn hợp đồng đến rất nhanh.



Nhiệm vụ khả thi với Odoo

Với hơn 18.000 SKU (đơn vị lưu giữ) đồng hồ phải di chuyển, điều tưởng chừng như nhiệm vụ bất khả thi đã hoàn thành với sự quyết tâm và giúp đỡ của Odoo. Inigo Munoz Bilbao, giám đốc điều hành của Solar Time, tin tưởng vào khả năng xử lý dự án quan trọng của Odoo sau khi xem xét các video Youtube, ví dụ tình huống và giới thiệu cá nhân. Động lực của Inigo khi lựa chọn Odoo thay vì các hệ thống ERP khác là sự thân thiện với người dùng, tính linh hoạt trong các tùy chỉnh và các tính năng trực quan của phần mềm.

“Chúng tôi đã vượt qua một vấn đề kinh doanh phức tạp rất nhanh chóng, điều này cần một hệ thống đám mây lão luyện như Odoo để đạt được điều đó.” – Íñigo Muñoz Bilbao, giám đốc điều hành Solar Time


Thực hiện với tốc độ ánh sáng

Mirto Bonan, cố vấn chuyên môn của Solar Time, đã tiến hành “triển khai nhanh chóng” để đảm bảo hệ thống logistics mới luôn hoạt động trước thời hạn hợp đồng. Quy trình thực hiện đã hoàn thành trước thời hạn, trong 40 giờ, nhờ vào cam kết không nao núng của Mirto và Inigo. Các bước đệm chính để khởi đầu nhanh chóng là thiết lập hệ thống, di chuyển dữ liệu và đào tạo nhân viên.

Trong quá trình thiết lập hệ thống, Solar Time đã triển khai các ứng dụng Quản lý hàng tồn và Mã vạch Odoo. Một tính năng đáng chú ý trong ứng dụng Quản lý hàng tồn là dự báo lượng hàng tồn kho. Nó giúp các nhóm bán hàng, vận chuyển và mua hàng đưa ra quyết định trực quan và dự đoán dữ liệu chính xác. Việc có quyền truy cập vào hệ thống thông qua thiết bị di động cũng giúp hoạt động kiểm kê tăng tốc, vì các tác vụ kho hàng trung tâm (quét và sắp xếp các đơn hàng đến/đi) được xử lý với độ chính xác và hiệu quả cao hơn.

“Chúng tôi đã không ngần ngại triển khai gói của Odoo, vì đó là con đường nhanh nhất nhằm đạt được mục tiêu của chúng tôi và mỗi phút đều đáng giá.” – Íñigo Muñoz Bilbao, giám đốc điều hành Solar Time


Biến không gian làm việc trở thành một nơi tốt hơn

Vào cuối quá trình triển khai, sự nghi ngại của nhân viên chuyển thành sự ngưỡng mộ đối với hệ thống của Odoo sau khi giới thiệu về các ứng dụng. Họ ngạc nhiên vì có thể dễ dàng điều hướng hệ thống mà không cần có kinh nghiệm phần mềm trước đó. Nhờ giao diện thân thiện với người dùng của Odoo và nỗ lực bền bỉ của Inigo cùng Mirto, khóa đào tạo nhân viên đã diễn ra thành công!

Tính đến ngày hôm nay, Solar Time chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc trong hoạt động logistics của mình. Hệ thống mới đã giúp đội ngũ vận hành và kho hàng hiểu được quy trình làm việc với tính minh bạch và phối hợp cao hơn. Sau cùng, hệ thống mới đã cải thiện tinh thần làm việc và năng suất của họ! Dự án bắt đầu như một giải pháp nhanh chóng, nhưng cuối cùng còn hỗ trợ phúc lợi của lực lượng lao động. Việc triển khai nhanh chóng của Odoo đã tối ưu hóa hệ thống logistics của Solar Time, nhưng mọi việc không dừng lại ở đó. Họ đang mong chờ thành quả xứng đáng nhất: sự mở rộng kinh doanh sắp tới của công ty với Odoo.


(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)

Công ty sản xuất đồng hồ Solar Time
Hailey Dương 28 tháng 9, 2020

Chia sẻ bài viết này