Keller Sports: Phát triển mạnh mẽ hơn cùng với Odoo

Keller Sports: Phát triển mạnh mẽ hơn cùng với Odoo

Nhà bán lẻ thể thao Keller Sports đã tiết kiệm khoảng 50% chi phí khi sử dụng Odoo so với giải pháp SaaS trước đây. Với mọi thứ được tập trung hóa, công ty tiết kiệm rất nhiều thời gian cho hầu hết các quy trình.









  • Công ty: KELLER Group GmbH (Keller Sports)

  • Địa điểm: Munich, Đức

  • Các ứng dụng đã triển khai: Danh bạ, Bán hàng, Tài liệu, Mua hàng, Khoảng không quảng cáo, Kế toán cùng với 19 ứng dụng tùy chỉnh có trình kết nối với 9 hệ thống khác và 19 trang web

  • Quy mô công ty: 150

  • Số lượng người dùng Odoo: 60+


Giới thiệu về Keller Sports

Keller Sports là một công ty có trụ sở tại Munich (Đức) được thành lập vào năm 2005. Thương hiệu Keller Sports ra đời với niềm tin rằng mọi người đều có quyền có một cuộc sống viên mãn. Những nhà sáng lập tin rằng các hoạt động thể dục thể thao là một phần thiết yếu để giữ cho cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. Ngày nay, Keller Sports là nhà cung cấp dịch vụ thể thao, sản phẩm thể thao và nội dung độc đáo hàng đầu.

Phát triển hệ thống kế thừa

Trang web Keller Sports (https://www.keller-sports.com ) được ra mắt vào năm 2005 và kể từ đó đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lượng đơn hàng online. Vào năm 2011, công ty đã triển khai Phần mềm ERP SaaS hoạt động tốt trong một thời gian nhưng khi công ty phát triển, phần mềm này không còn theo kịp nữa.

Hiện tại, Keller Sports có hơn 19 trang web bán hàng và ứng dụng thể thao tương tác (KELLER sMILES). Với ngần ấy cửa hàng và dịch vụ mới, công cụ SaaS ERP đã đạt đến ngưỡng giới hạn của nó. Việc nâng cấp phần mềm SaaS cho phù hợp  với nhu cầu của công ty luôn yêu cầu có sự tham gia của phía nhà phát triển, điều này dẫn đến sự chậm trễ và rất tốn thời gian. Keller Sports cần một giải pháp ERP linh hoạt hơn và có thể nhanh chóng thích ứng với nhu cầu của họ.

Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực cung ứng sản phẩm và nội dung thể thao, Keller Sports có rất nhiều thứ để cung cấp cho khách hàng của mình và do đó cần phải xử lý rất nhiều vấn đề cùng với Odoo. Trước Odoo, công ty đã sử dụng nhiều hệ thống. Dữ liệu được lưu trữ ở nhiều nơi, không đồng bộ và công ty phải bảo trì nhiều hệ thống riêng lẻ. Bằng cách chuyển sang Odoo và sử dụng các ứng dụng tùy chỉnh trên nền các ứng dụng Odoo mặc định, Keller Sports có thể kết nối với tất cả các hệ thống riêng lẻ của mình về một mối. Từ một nơi họ có thể quản lý hầu hết mọi thứ. Điều này cho phép công ty hỗ trợ khách hàng nhanh hơn và dễ dàng theo dõi lượng dữ liệu khổng lồ được xử lý.

Hiện tại, Keller Sports đang sử dụng các ứng dụng: Bán hàng, Mua hàng, Kế toán, Tài liệu, Quản lý kho hàng, Danh bạ cùng với các ứng dụng tùy chỉnh do Odoo Partner Oocademy phát triển.


 Danh bạ 

Tất cả 19 cửa hàng online và danh bạ của họ đều được đồng bộ hóa với Odoo. Nhờ ứng dụng danh bạ, Keller Sports có thể quản lý tất cả dữ liệu khách hàng ở một nơi. Nó cho phép họ tìm thấy tất cả các thông tin chi tiết liên quan đến khách hàng trong vài giây. Điều này đã giúp ích rất nhiều cho đội chăm sóc khách hàng có thể hỗ trợ khách hàng nhanh và hiệu quả hơn.

Bán hàng

Toàn bộ doanh số bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ thuộc Keller đều được quản lý tại Odoo. Vì doanh số bán hàng và các đầu mối với đối tác bên ngoài đều được quản lý ở một trung tâm, Keller có thể tự động gửi chi tiết vận chuyển và phiếu lấy hàng đến kho của họ để giao hàng. Họ cũng có thể kết nối các lô hàng và tiền hoàn lại cho các đơn hàng bán. Nhờ đó, Keller có thể xem bất kỳ đơn hàng bán hàng nào đang ở đâu và trạng thái bất kỳ lúc nào.

Mua hàng

Khi Keller Sports bán được rất nhiều sản phẩm thì song song với đó họ cũng cần mua rất nhiều sản phẩm. Ứng dụng Mua hàng cho phép họ theo dõi các đơn đặt hàng. Với các kết nối dữ liệu chuyên biệt, Keller Sports giờ đây có thể trao đổi dữ liệu sản phẩm và thông tin bán hàng với các nhà cung cấp trong thời gian thực. Tính năng tiếp theo mà công ty muốn tích hợp là AI vào việc mua hàng để họ có thể mua chính xác hơn và cân bằng hơn nữa cung và cầu.

Kế toán

Với doanh số bán hàng từ 19 cửa hàng khác nhau, Keller Sports tạo ra nhiều hóa đơn và lệnh đặt hàng trước. Odoo Kế toán được sử dụng cho tất cả các báo cáo kế toán. Nhờ các vị thế tài chính cùng với các tài khoản và nhật ký sổ cái chung tùy chỉnh, tất cả các lệnh đặt hàng đều được tự động hóa. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc đặt và quản lý dữ liệu kế toán và nhờ các tính năng nâng cao từ Odoo, họ có thể dễ dàng tổng hợp dữ liệu của công ty để có thông tin cụ thể. Phần mềm kế toán Odoo thực sự đang giúp BI & đội kế toán tiếp cận thông tin chi tiết tốt hơn và nhanh hơn.

Hàng tồn kho

Tất cả hàng tồn kho được quản lý trong Odoo. Các tùy chỉnh được thêm vào phần mềm Quản lý kho hàng Odoo cho phép nhà bán lẻ thể thao tính toán lượng hàng có sẵn và cung cấp cho các cửa hàng số lượng hàng phù hợp. Do độ chi tiết của mã tùy chỉnh trên Odoo, Keller Sports có thể xem lịch sử của tất cả các thay đổi trong kho. Odoo cho phép công ty quản lý hơn 500.000 sản phẩm với các chi tiết và kho hàng đều hoàn toàn tự động.

Hoàn tiền 

Với đặc thù của ngành bán lẻ, song song với việc bán thì cũng không thể tránh được các yêu cầu hoàn tiền, đổi trả sản phẩm. Nhờ ứng dụng hoàn tiền tùy chỉnh, tiền hoàn lại trong Odoo được tính toán tự động 100% và được hoàn trả trong vòng vài phút sau khi nhận được hàng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể tìm thấy bất kỳ đơn hàng nào, hàng trả lại và tiền hoàn lại trong vòng vài giây. Họ không còn cần phải đánh dấu các khoản tiền hoàn lại theo cách thủ công và thanh toán chúng thông qua các nền tảng PSP khác nhau. Mô-đun hoàn lại tiền đã giảm hơn 75% thời gian xử lý việc trả hàng.

Việc sử dụng Odoo đã mang lại cho Keller Sports sự linh hoạt để kết nối mọi bộ phận trong quy trình kinh doanh của mình. Ví dụ: công ty có khách hàng trả tiền cho các dịch vụ cao cấp và thực hiện thanh toán trước. Khi khách hàng cao cấp đặt mua một sản phẩm, công ty cần cung cấp thông tin này cho kho vận và kho hàng của mình để những đơn hàng này được ưu tiên xử lý. Trong quá trình hậu mãi, Keller Sports có thể có những ưu đãi đặc biệt hơn nhờ những thống kê rõ ràng từ Odoo để biết được ai là thành viên cao cấp.

 Cạnh tranh tốt hơn với Odoo

 Florian Otte •  Giám đốc kỹ thuật

Việc triển khai Odoo đã đem lại thành công lớn cho Keller Sports. Sự linh hoạt mà Odoo đem đến cùng với khả năng tùy chỉnh là một giá trị gia tăng thực sự. Hệ thống ERP mà công ty sử dụng trước đây không thể thích ứng nhanh như vậy. Giờ đây, Keller Sports có thể chuyển đổi và thích nghi với tốc độ nhanh hơn nhiều. Giờ đây, nhân viên có thể thực hiện công việc của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Nhà bán lẻ thể thao này cũng tiết kiệm khoảng 50% chi phí so với giải pháp SaaS trước đây của họ. Với mọi thứ được tập trung hóa, công ty tiết kiệm rất nhiều thời gian cho hầu hết các quy trình. Đội ngũ chăm sóc khách hàng hiện có thể tiến hành hoàn tiền nhanh hơn gấp đôi so với những gì họ có thể làm trước đây. Keller Sports hiện đã sẵn sàng cho chương tiếp theo, nơi họ có thể giúp khách hàng của mình nhanh hơn và đồng thời cũng nhanh chóng thích ứng với những thị trường đang thay đổi.


Keller Sports: Phát triển mạnh mẽ hơn cùng với Odoo
Minh Ngoc 15 tháng 1, 2021

Chia sẻ bài viết này