Skullcandy chinh phục thương mại điện tử với BigCommerce

Skullcandy chinh phục thương mại điện tử với BigCommerce

Giải pháp thương mại điện tử BigCommerce cho phép Skullcandy tiếp cận và theo kịp khách hàng mục tiêu của mình.









Cuộc cách mạng âm thanh

Rick Alden không chỉ là người đam mê trượt tuyết mà anh ấy còn vô cùng năng động, sáng tạo và giàu ý tưởng. Rick thường xuyên tìm tòi các ý tưởng mới và sử dụng chúng để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống mà mình mắc phải.

Sự ra đời của Skullcandy cũng bắt nguồn như vậy. Trong một lần chơi trượt tuyết ở Park, Utah, Rick đang chìm đắm trong âm nhạc với chiếc tai nghe của mình khi đang được đưa đến địa điểm tiếp theo thì có cuộc gọi đến. Vấn đề là anh ấy không thể dễ dàng chuyển từ tai nghe sang cuộc gọi. Đó là đầu những năm 2000 khi mà công nghệ chưa đáp ứng được điều đó.

Khi lơ lửng trên những ngọn núi phủ đầy tuyết, Rick nghĩ rằng phải có cách tốt hơn để những con người năng động như anh có thể nghe liên tục thưởng thức các bản nhạc yêu thích đồng thời có khả năng chuyển sang cuộc gọi khi cần thiết. Đó là động lực để Rick thành lập Skullcandy - thương hiệu âm thanh phong cách sống vào năm 2003.

Gần hai thập kỷ sau và trải qua quá trình dài phát triển, Skullcandy đã trở thành công ty hàng đầu thế giới về thiết bị âm thanh. Với các công nghệ mới dành cho các loại tai nghe và tai nghe nhét tai, công ty vẫn trung thành với sứ mệnh giải phóng sức mạnh nội của mọi người thông qua âm nhạc.


Thách thức

Cần một nền tảng để tiếp cận và theo kịp khách hàng mục tiêu của mình

Đối tượng mà Skullcandy nhắm tới những người tiêu dùng âm thanh trẻ trung và thích phiêu lưu, thích âm nhạc, trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ. Để bắt kịp đối tượng này, Skullcandy cần một nền tảng thương mại điện tử để giúp họ làm điều đó.

Có bốn điều mà Skullcandy nghiêm túc xem xét khi lựa chọn một nền tảng là: tính linh hoạt, khả năng tích hợp, trong khả năng chi trả và gia tăng trải nghiệm người dùng vượt trội. Nền tảng trước đây họ sử dụng là - Salesforce Commerce Cloud - không đạt được tiêu chuẩn.

“Salesforce Commerce Cloud quá tốn kém để quản lý và duy trì," Mark Hopkins, CIO của Skullcandy cho biết: “Nó thiế sự linh hoạt và đội ngũ của chúng tôi buộc phải sử dụng các giải pháp phát triển bên ngoài dẫn đến chi phí cao hơn”. “Chúng tôi biết rằng để đưa thương mại điện tử của mình lên một tầm cao mới, chúng tôi sẽ phải tìm kiếm một nền tảng khác phù hợp hơn."

BigCommerce và Shopify là những nền tảng chính được đưa ra để xem xét. Đơn giản hóa, cùng với giá cả tốt hơn và tính linh hoạt để cho phép Skullcandy kiểm soát chính mình đã khiến công ty chọn BigCommerce.

“Chúng tôi muốn chủ động trong việc quản lý và phát triển trang web của công ty,” Hopkins nói. “Khi chúng tôi sử dụng Salesforce Commerce Cloud, chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào các bên thứ ba và chúng tôi không có nhiều kiến thức nội bộ về nền tảng này.”

Skullcandy muốn hợp tác với một nhà cung cấp thương mại điện tử quan tâm đến mối quan hệ hai chiều. Hopkins nói, “BigCommerce đang dựa vào chúng tôi rất nhiều và ngược lại chúng tôi đang dựa vào BigCommerce. Đó là một mối quan hệ hợp tác rất hiệu quả. BigCommerce đã quan tâm đến việc trở thành đối tác của chúng tôi ngay từ đầu."

Skullcandy cũng tập trung vào việc giảm chi phí nền tảng thương mại điện tử và tài nguyên để quản lý nhu cầu hàng ngày của các trang web thương mại điện tử toàn cầu. “Một trong những điều hấp dẫn nhất về BigCommerce là biết được rằng nhóm phi kỹ thuật của chúng tôi có thể định cấu hình các loại thanh toán, thuế, vận chuyển và thanh toán của các cửa hàng toàn cầu chỉ với những thao tác đơn giản," Jenny Buchar, Director of Digital Experience & Operations của Skullcandy, "Chúng tôi không chỉ có thể tránh được bốn đến năm tháng chi phí phát triển và tích hợp tùy chỉnh mà còn có thể duy trì sự tập trung vào việc đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng."


Giải pháp

Khi xem xét các nền tảng trên thị trường, chúng tôi nghĩ về khả năng mở rộng để hướng tới một tương lai tươi sáng ở phía trước. Tuy nhiên, tôi không nghĩ bất kỳ ai trong chúng ta có thể dự đoán được mức tăng trưởng thương mại điện tử mà mình đang chứng kiến ở thời điểm hiện tại” - Hopkins nói. “Bây giờ chúng tôi đã thấy được khả năng mở rộng của BigCommerce hoạt động như thế nào , đó là về khả năng xử lý khối lượng và tốc độ giao dịch gia tăng, chúng tôi càng tin rằng đó là giải pháp tốt nhất để chúng tôi xây dựng.

Các API mở của BigCommerce giúp Skullcandy điều hướng dễ dàng hơn trong kiến trúc công nghệ hiện có. Nền tảng này có thể tích hợp bất kỳ thứ gì mà Skullcandy cần để đảm bảo khối lượng giao dịch cao được xử lý và các hệ thống luôn theo kịp nhu cầu.

Hopkins cho biết: “Các API cho phép Skullcandy kết nối hệ thống thông tin sản phẩm của mình, đồng bộ hóa hàng tồn kho, kết nối với các công ty thẻ tín dụng, tính thuế và chuyển tất cả thông tin sang hệ thống ERP để thực hiện”.

Khi xây dựng trang web, đội ngũ Skullcandy đã tự hỏi liệu họ có thể duy trì mọi thứ trong tương lai để trở thành một công ty toàn cầu, điều hành các trang web khác nhau ở nhiều quốc gia vớ loại tiền tệ khác nhau hay không. Đơn vị thiết kế và phát triển ZaneRay Group và BigCommerce đưa ra câu trả lời là CÓ! Tổng cộng có 7 trang web quốc tế đã được ra mắt bằng ba ngôn ngữ và bốn loại tiền tệ chỉ trong sáu tháng.

“Mặc dù có lịch trình ra mắt đầy tham vọng, quá trình chuyển đổi của chúng tôi vẫn diễn ra suôn sẻ mà không bị ảnh hưởng. Quy trình thực hiện và luồng doanh thu thương mại điện tử của chúng tôi không bị gián đoạn và trang web thì được thiết kế rất đẹp mắt,” Hopkins nói.

Ứng dụng nổi bật:

  • Facebook Ads & Instagram Shopping
  • Google Shopping
  • InStock Notify
  • Yotpo Reviews
  • Klaviyo

Tính năng kỹ thuật:

  • ERP - SAP 
  • Hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) - Tùy chỉnh
  • Quản lý thông tin sản phẩm (PIM) - Jasper PIM
  • (ESB) - MuleSoft

Sử dụng các ứng dụng và tích hợp để bắt kịp tốc độ kinh doanh

Thông qua hệ thống ứng dụng và tích hợp đã được kiểm duyệt của BigCommerce, Skullcandy có thể xử lý các công việc hàng ngày và hàng quý tốt hơn với quyền truy cập vào các ứng dụng và tích hợp mới nhất hoạt động với BigC Commerce.

“Chúng tôi được hưởng lợi từ vô số tích hợp bên thứ ba, được tạo sẵn mà BigCommerce cung cấp cho tất cả khách hàng. Hai trong số các đối tác dịch vụ mà chúng tôi sử dụng đó là Yotpo để đánh giá sản phẩm và Klavyio để tiếp thị qua email. Việc tích hợp các dịch vụ này diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng để thiết lập và sử dụng” Buchar chia sẻ.

“Các plugin cho phép chúng tôi dễ dàng nâng cấp mình. Chúng tôi lo lắng về sự ổn định mỗi khi muốn thực hiện thay đổi hoặc bổ sung tính năng mới," Hopkins nói.

Kết quả

Skullcandy đã tìm được điểm chạm hiệu quả với khách hàng của mình, điều đó được thể hiện qua sự tăng trưởng của website thương mại điện tử. So sánh giữa tháng 1 đến tháng 3 năm 2021 và tháng 1 tháng tháng 3 năm 2020, Skullcandy đã nhận thấy lượt truy cập web tăng 104%, doanh thu tăng 146% và tỷ lệ chuyển đổi tăng 50%.

Social media đang đóng một vai trò quan trọng trong thành công kỹ thuật số chung của Skullcandy. Việc sử dụng tích hợp Facebook Shops cho phép khách hàng của Skullcandy mua sắm liền mạch trên cả Facebook và Instagram.

Kathryn Smith, Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Skullcandy cho biết: “Chúng tôi liên kết mọi sản phẩm với Instagram mỗi khi có một vận động viên, nhạc sĩ hoặc influencer giúp chúng tôi ra mắt sản phẩm mới. Chúng tôi đảm bảo nội dung trong toàn bộ hệ sinh thái liên kết với mua sắm trên Instagram. Từ quan điểm của người tiêu dùng, điều đó là tuyệt vời."

“Chúng tôi đang thực sự đặt cược vào social commerce, tận dụng tích hợp BigCommerce để đăng tải danh mục sản phẩm trên các kênh social, nơi các đơn đặt hàng bắt đầu từ mạng xả hội và được cập nhật vào hệ thống của BigC Commerce để thực hiện các hành động tiếp theo” Hopkins cho biết.

Vì Skullcandy được xây dựng trên BigCommerce, một nền tảng Open SaaS, đội ngũ củ họ không còn phải lo lắng về việc lưu trữ trang web và có thể tập trung vào các khía cạnh bán hàng và tăng trưởng của hoạt động kinh doanh trực tuyến. Ngoài ra, nó đang hoạt động trong một môi trường cực kỳ linh hoạt có thể nhanh chóng thay đổi để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Trên hết, công ty đang tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể cho chi phí phát triển và nền tảng tổng thể.

Hướng tới tương lai

Năm 2019, Skullcandy cho ra mắt 12 Moods. Vào năm 2020, họ cho ra mắt Mood Boost. Giờ đây, Skullcandy đang truyền cảm hứng cho khách hàng của mình để phá vỡ các ranh giới, thực tế và tưởng tượng, với chiến dịch mới nhất và âm thanh không ranh giới.

Các chiến dịch này gắn liền với chiến lược “content to commerce” của Skullcandy và cung cấp vô số nội dung mới trên social media và trang web thay đổi liên tục.

“Khi chúng tôi bắt đầu các chiến dịch này, chúng tôi biết rằng mình sẽ thay đổi mọi thứ và theo thời gian, chúng tôi đã gia tăng tốc độ. Vì vậy, thật tốt khi chúng tôi đã chọn BigCommerce vì đây là một nền tảng dễ dàng cập nhật nội dung mới,” Hopkins nói.

Trong tương lai, Skullcandy sẽ tiếp tục chọn các hệ thống và dịch vụ hợp lý để giữ cho tổng chi phí sở hữu trang web của mình ở mức thấp. Và, theo Buchar, việc Skullcandy cân nhắc chiến lược kết hợp các dịch vụ tốt nhất với nhau để tạo ra một giải pháp thương mại headless trong tương lai là điều không thể tránh khỏi.

“Đây là một thế giới luôn thay đổi và chúng tôi thực sự cần đảm bảo rằng mình sẽ không bị thụt lùi” Hopkins nói. “Chúng tôi đang suy nghĩ về những gì tiếp theo, những gì chúng tôi cần lưu ý và cần tập trung nỗ lực vào đâu. Đó là cách chúng tôi muốn tiếp cận tương lai, thực hiện các bước để phá vỡ ranh giới của chính mình và thúc đẩy trải nghiệm thương mại điện tử tuyệt vời."

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Skullcandy chinh phục thương mại điện tử với BigCommerce
Minh Ngoc 3 tháng 1, 2023

Chia sẻ bài viết này