Triển khai Odoo cho Borit

Odoo giúp Borit chinh phục những cột mốc mới









  • Địa điểm: Geel, Bỉ

  • Ngành nghề: Sản xuất kim loại

  • Các ứng dụng chính đã sử dụng: Quản lý hàng tồn, Mua sắm, MRP, Dự án, Kế toán

  • Tên đối tác: DynApps


Một ngành nghề phức tạp

Borit được thành lập năm 2010 và có trụ sở tại Geel, Bỉ. Thực ra, đây là công ty con được tách ra từ OCAS và Borit Leichtbau.

Mô tả một cách đơn giản, Borit phát triển một ý tưởng độc đáo để ép thép và kim loại. Khách hàng của họ chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất ô tô, sản phẩm phái sinh, và các ngành công nghiệp chế biến (hóa học/y học).

Mục tiêu của công ty là đóng góp vào nền kinh tế năng lượng sạch bằng cách phát triển một cơ sở hạ tầng sản xuất hiệu quả hàng đầu cho các dây chuyền sản xuất tấm lưỡng cực bằng kim loại mỏng dùng cho pin nhiên liệu và máy điện phân, đồng thời cung cấp công nghệ chất lượng cao cho các hoạt động định hình, cắt, đúc, sơn phủ, và hàn kim loại.


Điểm khác biệt của Borit

Họ phát triển một quy trình sản xuất độc đáo để ép 3D đối với các nguyên liệu làm từ kim loại và tấm thép, ngoài ra họ cũng sử dụng áp suất nước ở mức độ cao tới 2.000 bar. Đây là một kỹ thuật mới mẻ, chủ yếu được sử dụng trong những mảng như chế tạo pin nhiên liệu, thiết bị trao đổi nhiệt, và vi bình phản ứng.


Cần đến chất lượng

Do lĩnh vực này đòi hỏi sự chính xác cao, nên các khách hàng của Borit đều đặt ra những yêu cầu rất khắt khe về chất lượng. Vì thế, ở đây đặt ra nhu cầu về việc thiết lập cấu trúc, tối ưu hóa, và chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nội bộ trong các khía cạnh logistics, sản xuất, bán hàng, và quản lý.

Và đây cũng là lý do vì sao Odoo lại được coi là sự lựa chọn tốt nhất cho toàn bộ luồng logistic này. Hiện nay, toàn bộ quá trình sản xuất của Borit đều được vận hành bằng ứng dụng MRP của Odoo, trong đó họ có thể theo dõi đầy đủ tiến trình vận động của các cỗ máy của họ.

Nhờ thực hiện những sự thay đổi này, Borit đã đạt được chứng chỉ chất lượng IOS 16949 theo yêu cầu của lĩnh vực sản xuất ô tô. Nói cách khác, Odoo đã giúp họ đạt được vị thế mới trên thị trường.

“Chúng tôi sẽ không thể đạt được vị thế này nếu không triển khai Odoo.” – Erwin Hoebrechts, chuyên gia cố vấn tại Borit 


Khả năng thích nghi cao hơn mang lại kết quả tốt hơn

Borit cũng bắt đầu sử dụng các công cụ khác của Odoo, chẳng hạn các ứng dụng Dự án và Kế toán, nhờ vậy họ có thể vận hành tốt hơn quy trình trước bán hàng và các hoạt động liên quan đến tài chính.

Bằng cách tiếp nhận càng nhiều càng tốt các tiêu chuẩn của Odoo, Borit đã nhanh chóng đưa ra được một giải pháp hoạt động hiệu quả. Thời gian thích nghi của nhân viên được giữ ở mức tối thiểu, vì những sự thay đổi cần thực hiện được duy trì ở mức tối thiểu nhờ khả năng thích nghi của phần mềm Odoo.  

Không cần trả phí mua giấy phép sử dụng, không gặp vấn đề về tiền bạc

Tỉ suất lợi nhuận trên đầu tư đối với Borit đã rất rõ ràng. Nguyên nhân chính ở đây là do chi phí triển khai Odoo rất thấp so với các phần mềm cạnh tranh khác. Thực ra, do không phải mất phí mua giấy phép sử dụng, nên chi phí triển khai phần mềm này có thể được tối ưu hóa rất dễ dàng.

“Không phải đầu tư tiền mua giấy phép sử dụng, nghĩa là bạn có thể sử dụng khoản tiền này để tạo thêm giá trị gia tăng cho giải pháp ERP.” – Erwin Hoebrechts, chuyên gia cố vấn tại Borit 

Không lâu sau khi triển khai phần mềm Odoo, Borit đã nhận thấy sự thay đổi mà giải pháp mới mang lại, và xét về dài hạn, khoản đầu tư này vẫn được kiểm soát tốt vì phần lớn việc vận hành phần mềm đều có thể tiến hành trong nội bộ nhờ thiết kế phần mềm rất dễ sử dụng.

Giới thiệu về Borit

Borit đóng góp cho nền kinh tế năng lượng sạch bằng cách phát triển một cơ sở hạ tầng sản xuất hiệu quả hàng đầu cho các dây chuyền sản xuất tấm lưỡng cực bằng kim loại mỏng dùng cho pin nhiên liệu và máy điện phân, đồng thời cung cấp công nghệ chất lượng cao cho các hoạt động định hình, cắt, đúc, sơn phủ, và hàn kim loại.

Tìm hiểu thêm thông tin tại trang: https://www.borit.be/

(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)


Triển khai Odoo cho Borit
Hailey Dương 15 tháng 9, 2020

Chia sẻ bài viết này