Acumatica Cloud ERP là gì?

Acumatica Cloud ERP là gì?










Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, giám đốc, phòng chuyển đổi số thì chắc chắn ít nhất một lần bạn đã nghe đến Acumatica Cloud ERP trong quá trình nghiên cứu giải pháp quản trị cho doanh nghiệp của mình.

Vậy Acumatica Cloud ERP là gì? Trong phạm vi bài viết này, Onnet Consulting sẽ phân tích tất cả mọi khía cạnh mà bạn cần biết về Acumatica, bao gồm các tính năng cốt lõi, cách triển khai, chính sách giá và những thông tin khác.

Acumatica Cloud ERP là gì?

Acumatica là một giải pháp ERP toàn diện dựa trên đám mây, giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và cung cấp các chức năng tài chính, chuỗi cung ứng, quản lý khách hàng và quản lý dự án. Acumatica được thiết kế dành cho mọi doanh nghiệp nhỏ và vừa, đồng thời cũng cung cấp những tính năng mở rộng cho các doanh nghiệp lớn hơn.

Để trang bị cho doanh nghiệp tất cả các công cụ cần thiết, Acumatica cung cấp một bộ ứng dụng quản lý doanh nghiệp tích hợp đầy đủ, bao gồm Tài chính, Quản lý đơn hàng, Quản lý kho, Kế toán dự án, Dịch vụ hiện trường và thậm chí CRM. Acumatica cũng có chức năng cụ thể cho các ngành Cung ứng/Giá sỉ, Xây dựng, Bán lẻ/Thương mại và Sản xuất.

 
 

Điều gì khiến Acumatica trở nên độc đáo?

Thế giới ERP là rộng lớn với rất nhiều giải pháp tuy nhiên điều gì khiến Acumatica trở nên đặc biệt so với phần còn lại?


Dưới đây là những điểm khiến Acumatica trở nên độc đáo:

  • Mô hình giá độc đáo: Acumatica có mô hình giá độc đáo khi không căn cứ theo số lượng người dùng mà dựa theo số lượng giao dịch để tính giá. Mô hình giá này cho phép doanh nghiệp tiếp tục mở rộng nhanh chóng mà không cần phải đau đầu về chi phí công nghệ. Thậm chí, nếu bạn không thích mô hình độc đáo của Acumatica, hoàn toàn có thể chuyển gia mô hình giá theo người dùng nếu như điều đó có lợi hơn.
  • Chức năng theo ngành cụ thể: Acumatica được chia thành các "phiên bản" phục vụ cho nhiều ngành chính: Xây dựng, Dịch vụ, Sản xuất và Phân phối... Acumatica đặc biệt chú ý đến những ngành này và cung cấp các tính năng sẵn sàng khởi chạy ngay khi cài đặt.
  • Thân thiện với thiết bị di động: Acumatica tạo ra giải pháp để đảm bảo rằng bạn có thể dễ sử dụng ngay cả khi đang di chuyển. Trong khi các giải pháp khác không thể sử dụng trên thiết bị di động, Acumatica được tối ưu hóa và phản hồi nhanh.
  • Mô-đun dịch vụ hiện trường: Acumatica là một trong số ít các hệ thống ERP cấp doanh nghiệp có mô-đun dịch vụ hiện trường có sẵn cho người dùng của nó.
  • Linh hoạt về hosting: Với Acumatica, bạn có thể dễ dàng lựa chọn dịch vụ hosting đám mây mà bạn muốn cho dữ liệu của mình và thậm chí còn có thể lưu trữ on-premise
  • Quyền của Khách hàng: Acumatica là hệ thống ERP duy nhất trao quyền cho người dùng thông qua một "Tuyên bố về quyền khách hàng" của họ. Một số quyền đáng chú ý trong đó bao gồm việc tăng giá tối đa 3% hàng năm, người dùng hoàn toàn sở hữu và truy cập dữ liệu của họ bất cứ lúc nào, hỗ trợ 24/7 và nhiều hơn nữa.
  • Acumatica University: Acumatica cung cấp các chương trình đào tạo miễn phí cho tất cả người dùng. Người dùng có thể truy cập các khoá học có sẵn và tài liệu hướng dẫn đi kèm. Khóa học đi kèm với các bài tập đào tạo và chương trình chứng nhận. Chương trình này là một cách tốt giúp người dùng hiểu về hệ thống.
  • Dễ sử dụng: Acumatica đã nỗ lực để biến nền tảng của họ trở nên thật trực quan. Các tính năng như phím tắt, tìm kiếm, giao diện người dùng trực quan và tài nguyên đào tạo ở trên thường xuyên giúp Acumatica luôn xếp hạng là hệ thống ERP dễ sử dụng nhất trong các cuộc thăm dò của Gartner và G2Crowd.

Các Phiên bản Acumatica

các phiên bản Acumatica

Như đã đề cập trước đó, ngoài bộ công cụ Quản lý Tài chính xuất sắc, Acumatica còn mang đến nhiều thứ hơn nữa. Để cung cấp các công cụ kinh doanh cho một loạt rộng rãi các ngành cũng như quản lý chi phí cho từng công ty cụ thể, Acumatica tổ chức chức năng của mình thành "Ứng dụng," "Mô-đun," và "Phiên bản" để doanh nghiệp có thể lựa chọn, chọn lọc và trả phí chỉ cho những công cụ họ cần.

Có thể xem các Phiên bản như là các nhóm mô-đun và ứng dụng mà Acumatica đã đóng gói lại cho các ngành cụ thể.

Acumatica phiên bản tổng thể

Phiên bản phiên bản tổng thể là bộ công cụ kinh doanh không giới hạn ngành công nghiệp, bao gồm mô-đun quản lý tài chính và quyền truy cập vào nền tảng Acumatica xRP.

Phiên bản phiên bản tổng thể là phiên bản mà người dùng có thể bổ sung chỉ các chức năng cụ thể mà họ cần.

Acumatia phiên bản dành cho ngành phân phối

Phiên bản Phân phối được tùy chỉnh phù hợp dành cho các doanh nghiệp thuộc ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả để duy trì hoạt động kinh doanh. Phiên bản Phân phối bao gồm Quản lý Tài chính, Quản lý Tồn kho, Quản lý Đơn đặt hàng và tích hợp Thương mại điện tử.

Với Phiên bản Phân phối, các doanh nghiệp có thể quản lý tồn kho theo thời gian thực, tối ưu hóa thời gian đặt hàng, có cái nhìn rõ ràng về lợi nhuận theo kho, dòng sản phẩm và vị trí, tự động hóa giao dịch liên doanh công ty và giảm thiểu chi phí bằng cách tối ưu hóa quy trình mua hàng của họ.

Acumatica phiên bản dành cho ngành sản xuất

Phiên bản Sản xuất là một hệ thống lập kế hoạch và kiểm soát sản xuất dựa trên đám mây, đa địa điểm hoàn chỉnh. Phiên bản Sản xuất bao gồm Quản lý Tài chính, Quản lý Hàng tồn kho, Quản lý Đơn đặt hàng và quyền truy cập vào các công cụ Cốt lõi Sản xuất như thiết lập/tùy chọn (tùy chọn BOM, loại Đơn đặt hàng Sản phẩm, chi phí chung, máy móc, công cụ, ca làm việc, mã lao động và trung tâm làm việc), quá trình màn hình xử lý (tạo/đóng/in lệnh sản xuất) và màn hình Nhập (Lao động, Vấn đề Vật liệu, Di chuyển, Biên lai, Điều chỉnh WIP) và chọn yêu cầu/báo cáo. 

Nó cũng có các tiện ích bổ sung tùy chọn cho Quản lý sản xuất, Lập kế hoạch và lập lịch trình nâng cao, MRP, Ước tính, Ứng dụng cấu hình sản phẩm, v.v. 

Phiên bản Sản xuất giàu tính năng cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn quy trình kỹ thuật của mình, theo dõi chi phí vật liệu và nhân công, đồng thời sử dụng các công cụ mới nhất để dự báo nhu cầu và tính toán các hạn chế về công suất. Trong một giải pháp, Acumatica cung cấp cho bạn khả năng hiển thị và kiểm soát tất cả hoạt động sản xuất của bạn quy trình.

Acumatica phiên bản dành cho ngành xây dựng

Phiên bản Xây dựng của Acumatica cung cấp giải pháp hoàn chỉnh, dựa trên đám mây cho các công ty cần các công cụ quản lý dự án và tài chính. Nó bao gồm Tài chính, Quản lý dự án, Quản lý đơn đặt hàng, Mã chi phí, Giữ lại, Các tính năng tuân thủ, công cụ báo cáo dành riêng cho xây dựng và công cụ Nhà thầu phụ. Nó cũng có các tùy chọn cho Quản lý tài sản và báo cáo cơ sở tiền mặt.

Phiên bản Xây dựng của Acumatica cho phép các công ty xây dựng quản lý dự án, ngân sách, tài liệu và báo cáo cũng như tận dụng các trình kết nối dựng sẵn cho các ứng dụng quan trọng trong ngành như Procore, Proest, CFMA Benchmark, DocuSign, v.v.

Acumatica phiên bản dành cho ngành bán lẻ

Phiên bản Thương mại Bán lẻ của Acumatica được thiết kế để cho phép người dùng duy trì trải nghiệm khách hàng nhất quán trên tất cả các kênh bán hàng của mình bằng cách tích hợp chặt chẽ CRM và chức năng tài chính với các nền tảng thực hiện và Thương mại điện tử phổ biến. Nền tảng này bao gồm Quản lý hàng tồn kho, Tài chính, Quản lý đơn hàng và các trình kết nối gốc của Shopify và BigC Commerce. Với các tùy chọn tích hợp POS

Thông qua Phiên bản thương mại bán lẻ của Acumatica, người dùng có thể tập trung khả năng hiển thị cho tất cả các kênh bán hàng của bạn, tự động hóa quy trình thực hiện chính, tối ưu hóa mức tồn kho, hợp lý hóa dịch vụ khách hàng, v.v.

Acumatica’s xRP Platform

Nền tảng Acumatica xRP là môi trường mà tất cả các tính năng và chức năng mà đã thảo luận trước đây được xây dựng trên đó.

Việc đánh giá nền tảng của từng ERP là rất quan trọng vì chúng có thể dễ dàng thêm hoặc bớt giá trị của toàn bộ giải pháp. Không có hai nền tảng ERP nào giống nhau và chúng có thể khác biệt về những thứ như bảo mật, dễ sử dụng, dễ cấu hình, giải pháp dễ áp ​​dụng, tích hợp và tùy chỉnh như thế nào.

Hãy dành chút thời gian để thảo luận về một số tính năng của Acumatica xRP có thể tạo ra hoặc phá vỡ nó khi trở thành ERP được lựa chọn.

  • Mobile Framework: Như đã đề cập trước đó, Acumatica ERP là một nền tảng dựa trên đám mây. Có nghĩa là, bạn có thể truy cập dữ liệu tài chính và hoạt động quan trọng từ bất kỳ đâu có kết nối wifi. Trên hết, Acumatica có khả năng phản hồi tích hợp trong khung của nó. Truy cập Acumatica khi đang di chuyển rất dễ dàng và được sắp xếp hợp lý, khiến nó trở thành ứng dụng yêu thích của nhân viên hiện trường, nhà thầu tại chỗ và giám đốc điều hành C-Suite, những người muốn theo dõi mọi thứ khi đi du lịch.
  • Low Code/No Code: Acumatica có rất nhiều cơ hội để tự động hóa các quy trình kinh doanh tẻ nhạt nhưng quan trọng. Thông qua các công cụ quy trình công việc và khả năng tích hợp, các quy trình như mua hàng để thanh toán, đặt hàng thành tiền mặt và phê duyệt có thể được tự động hóa mà không yêu cầu một dòng mã nào.
  • Tích hợp và API: Acumatica đi kèm với trình kết nối gốc và API mạnh mẽ và an toàn, cho phép bạn dễ dàng tích hợp với các ứng dụng quan trọng khác mà bạn phụ thuộc vào. Để biết thêm thông tin về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về Tích hợp Acumatica.
  • Có thể tùy chỉnh: Mặc dù Acumatica được tích hợp đầy đủ các tính năng và chức năng, nhưng nó vẫn cho phép bạn đi sau bức màn và tùy chỉnh nền tảng nhiều hơn nữa để lấp đầy những khoảng trống chức năng phức tạp nhất.
  • Hosting linh hoạt: Một trong những cách Acumatica tạo ra sự khác biệt so với đối thủ là thông qua các tùy chọn lưu trữ linh hoạt. Với Acumatica, bạn có thể chọn lưu trữ ứng dụng thông qua nhà cung cấp đám mây mà bạn chọn hoặc chọn lưu trữ cục bộ.
  • Công cụ báo cáo và phân tích: Nền tảng XRP của Acumatica là một công cụ mạnh mẽ để tạo và tùy chỉnh các báo cáo, bảng điều khiển và các hình ảnh hóa dữ liệu khác. Nó bao gồm một công cụ thiết kế báo cáo với nhiều tùy chọn định dạng và bố cục, cũng như hỗ trợ các yếu tố trực quan hóa dữ liệu như biểu đồ và đồ thị.

Giá Acumatica

Vì vậy, tất cả các tính năng và chức năng tuyệt vời này có giá bao nhiêu? Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp bạn, giá sẽ khác nhau, vì vậy chúng tôi không thể cung cấp chi tiết cụ thể về những gì Acumatica ERP có thể khiến bạn phải trả giá. Tuy nhiên, chúng tôi có thể chia nhỏ mô hình định giá của Acumatica để cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu khám phá sản phẩm sâu hơn.

Một trong những tính năng tốt nhất của nền tảng Acumatica ERP là mô hình định giá độc đáo của nó. Acumatica đã thực hiện một công việc tuyệt vời để đảm bảo rằng khách hàng của họ chỉ trả tiền cho những gì họ cần và mang lại ý nghĩa mới cho cụm từ “quy mô với khách hàng của họ”.

chính sách giá Acumatica

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá Acumatica là gì:

  • Chức năng và tính năng bạn chọn: Chỉ trả tiền cho chức năng bạn cần.
  • Loại gói lưu trữ bạn chọn: Mô hình Tự lưu trữ hoặc SaaS.
  • Tiêu thụ: Lưu trữ dữ liệu và hoạt động.

Các yếu tố KHÔNG ảnh hưởng đến giá Acumatica là gì:

  • Người dùng: Không bao giờ phải trả tiền để thêm nhiều người dùng hơn vào hệ thống Acumatica ERP của bạn.
  • Quy mô doanh nghiệp của bạn: Không bao giờ phải trả thêm tiền vì bạn đã thêm một vài nhân viên vào hỗn hợp.
  • Các tính năng bổ sung: Không bao giờ trả tiền cho chức năng mà bạn không cần.

Thông qua mô hình định giá dựa trên tính năng và mức tiêu thụ, Acumatica chỉ tính phí cho những gì bạn cần và thay đổi quy mô theo cách thông minh hơn và hiệu quả hơn.

Đọc hướng dẫn chuyên sâu của chúng tôi về Mô hình định giá và cấp phép của Acumatica để tìm hiểu thêm.

Làm thế nào để mua Acumatica?

Một điểm độc đáo khác của Acumatica là cách nó được bán. Acumatica được bán hoàn toàn thông qua Value-Added-Resellers hoặc đối tác VAR như Onnet Consulting tại Việt Nam. Các đối tác VAR này là những thực thể riêng biệt với Acumatica nhưng vẫn có mối quan hệ chặt chẽ.

Đây là một cách tuyệt vời để tiếp thị nền tảng Acumatica vì mức độ phức tạp của nó. Các VAR này có thể chuyên về cách triển khai tất cả các tính năng và chức năng mà Acumatica cung cấp, trong khi Acumatica có thể tập trung vào việc tạo ra các tính năng và chức năng tuyệt vời. Các nền tảng khác đã cố gắng thực hiện cả hai thường sẽ thiếu các tính năng hoặc quy trình triển khai hoặc thậm chí cả hai.

Nếu bạn quan tâm đến việc mua nền tảng Acumatica hoặc tìm hiểu thêm về những gì nền tảng này có thể làm cho doanh nghiệp của bạn, Onnet Consulting là nhà cung cấp Acumatica được chứng nhận và sẽ sẵn lòng trợ giúp bạn trên hành trình với The Cloud ERP. Để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể trợ giúp, hãy nhấp vào ĐÂY.

Triển khai Acumatica ERP

Triển khai Acumatica là quá trình thiết lập và cấu hình nền tảng phần mềm Acumatica cho một tổ chức. Nó liên quan đến việc cài đặt phần mềm, di chuyển dữ liệu từ bất kỳ hệ thống hiện có nào, tùy chỉnh nền tảng để đáp ứng nhu cầu cụ thể của tổ chức và đào tạo người dùng về cách sử dụng.

Điều quan trọng là không được đánh giá thấp quá trình triển khai khi nói đến Acumatica hoặc bất kỳ hệ thống cấp doanh nghiệp nào. Cho dù hệ thống ERP có hữu ích đến đâu, nếu nó không được triển khai đúng cách, giải pháp sẽ không hoạt động theo tiêu chuẩn và có thể gây lãng phí tiền bạc và thời gian cho tổ chức triển khai nó.

Các bước liên quan đến triển khai Acumatica có thể khác nhau tùy thuộc vào quy mô và độ phức tạp của tổ chức, cũng như các mô-đun và tính năng cụ thể đang được triển khai. Tuy nhiên, một số bước phổ biến trong quá trình triển khai Acumatica có thể bao gồm:

  • Tìm hiểu và lập kế hoạch: Bước này liên quan đến việc đánh giá nhu cầu và mục tiêu của tổ chức, đồng thời xác định cách tốt nhất để định cấu hình và tùy chỉnh nền tảng Acumatica để đáp ứng những nhu cầu đó.
  • Di chuyển dữ liệu: Nếu tổ chức đang sử dụng các hệ thống phần mềm hiện có, thì bước này liên quan đến việc di chuyển dữ liệu từ các hệ thống đó sang Acumatica. Điều này có thể bao gồm khách hàng, nhà cung cấp và dữ liệu tài chính, cũng như các dữ liệu khác như đơn đặt hàng và mức tồn kho.
  • Cấu hình và tùy chỉnh: Bước này liên quan đến việc thiết lập và định cấu hình nền tảng Acumatica để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của tổ chức. Điều này có thể bao gồm tùy chỉnh giao diện người dùng, thiết lập quy trình kinh doanh và luồng công việc cũng như tích hợp nền tảng với các hệ thống khác.
  • Thử nghiệm: Sau khi thiết lập và định cấu hình nền tảng Acumatica, điều quan trọng là phải thử nghiệm để đảm bảo rằng nền tảng hoạt động chính xác và đáp ứng nhu cầu của tổ chức. Điều này có thể liên quan đến việc thử nghiệm các mô-đun và tính năng khác nhau, cũng như xác minh rằng dữ liệu đã được di chuyển đúng cách.
  • Đào tạo: Bước này liên quan đến việc đào tạo người dùng về cách sử dụng nền tảng Acumatica. Điều này có thể bao gồm cung cấp các buổi đào tạo trực tiếp hoặc trực tuyến, cũng như tạo tài liệu và tài liệu đào tạo.
  • Go-live: Sau khi nền tảng Acumatica được thiết lập, định cấu hình, thử nghiệm và người dùng được đào tạo, đã đến lúc “go-live” và bắt đầu sử dụng nền tảng này trong sản xuất. Điều này có thể liên quan đến việc chuyển đổi người dùng từ bất kỳ hệ thống và quy trình hiện có nào sang nền tảng Acumatica mới.

Câu hỏi thường gặp về Acumatica

Acumatica là loại phần mềm gì?

Acumatica là một phần mềm ERP dựa trên đám mây, tập trung hóa các quy trình kinh doanh như quản lý tài chính, kế toán dự án và quản lý quan hệ khách hàng. Đó là một giải pháp tích hợp đầy đủ, có thể tùy chỉnh và mở rộng, cho phép các doanh nghiệp hợp lý hóa hoạt động của họ một cách dễ dàng.

Acumatica được sử dụng để làm gì?

Mục đích chính của Acumatica là tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh bằng cách cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực về hoạt động, tài chính và tương tác với khách hàng. Điều này cho phép đưa ra quyết định sáng suốt, nâng cao năng suất và kết quả kinh doanh tốt hơn.

Acumatica có dễ sử dụng không?

Acumatica được thiết kế thân thiện và dễ sử dụng với giao diện trực quan và bảng điều khiển có thể tùy chỉnh. Nền tảng dựa trên đám mây của nó cho phép người dùng truy cập phần mềm từ bất cứ đâu có kết nối internet, rất thuận tiện và linh hoạt. 

Ngoài ra, Acumatica cung cấp tài nguyên đào tạo miễn phí và dịch vụ hỗ trợ để giúp người dùng điều hướng và tối ưu hóa phần mềm. Tuy nhiên, giống như bất kỳ phần mềm nào, mức độ dễ sử dụng có thể phụ thuộc vào mức độ quen thuộc của người dùng với hệ thống ERP và nhu cầu kinh doanh cụ thể của họ.

Acumatica có phải là một ERP tốt không?

Có, Acumatica đã được công nhận là một hệ thống ERP hàng đầu nhờ tính linh hoạt, khả năng mở rộng và các tùy chọn tùy chỉnh. Nó được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, từ các công ty mới thành lập nhỏ đến các doanh nghiệp lớn, trong nhiều ngành.

Acumatica có phải là công ty của nước nào?

Không, Acumatica là một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ được thành lập bởi một nhóm các chuyên gia phần mềm có nhiều kinh nghiệm trong ngành ERP. Nó có sự hiện diện toàn cầu với các văn phòng ở nhiều quốc gia. Acumatica có trụ sở tại Kirkland, Washington.

Tổng kết

Acumatica là giải pháp ERP được xây dựng để giúp hợp lý hóa hoạt động tổng thể của doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất sắc nhất.

Tích hợp giải pháp Acumatica ERP vào tổ chức sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả việc thu mua/nguồn cung ứng, hàng tồn kho, hoạt động, dịch vụ hiện trường, quan hệ khách hàng, nhân viên nội bộ & nhà cung cấp, kế toán dự án, thuế, tài chính và kế toán khác, v.v.


Các giải pháp ERP dành riêng cho ngành từ Acumatica cung cấp tốn ít thời gian cấu hình hơn và triển khai nhanh hơn đồng thời cho phép cho phép tích hợp các giải pháp tốt nhất của ngành vào công ty của bạn. 

Ngoài ra, Acumatica đã được đánh giá cao bởi G2Crowd & Gartner, điều đó làm cho Acumatica trở thành một lựa chọn ERP đáng tin cậy.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào về Acumatica, đừng ngần ngại liên hệ Onnet Consulting - Đối tác Vàng của Acumatica tại Việt Nam để được tư vấn.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.


Acumatica Cloud ERP là gì?
Minh Ngoc 25 tháng 8, 2023

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại










BigCommerce và Acumatica phối hợp tổ chức webinar cho thương mại B2B