Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sử dụng giải pháp ERP nào?

ERP cần thiết đối với mọi doanh nghiệp, mọi quy mô và mọi nhu cầu khác nhau.Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, lợi ích mà ERP đem lại rất rõ ràng.









 
 

Áp dụng ERP vào quản lý kinh doanh đang ngày một phổ biến ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên có một quan điểm sai lầm vẫn đang tồn tại đó là ERP chỉ phù hợp với những công ty có quy mô lớn với đội ngũ nhân sự khổng lồ hơn, đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thì chưa thật sự cần thiết.

Vậy ERP cụ thể là gì và tại sao nó phù hợp với mọi doanh nghiệp và mọi quy mô kinh doanh. Chúng ta hãy cùng Onnet Consulting Việt Nam tìm hiểu trong bài viết này.

ERP là gì?

ERP có nghĩa là hệ thống hoạch định tài nguyên doanh nghiệp tổng thể được biết đến là xương sống cho nhiều doanh nghiệp. Phần mềm này là một công cụ chính để quản lý sản xuất, xử lý đơn hàng và hàng tồn kho. Nó cũng giám sát các nguồn lực kinh doanh giữa các bên liên quan chẳng hạn như: doanh thu, vật liệu, đơn đặt hàng, nhân sự và năng lực sản xuất. Tất cả điều này được thực hiện trong một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu tương tác duy nhất với các phân tích tích hợp và bảng điều khiển.

Một số giải pháp ERP có thể triển khai cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở mọi ngành nghề sản xuất kinh doanh : sản xuất, bán lẻ, xây dựng, phân phối, logistics, ngân hàng, dược phẩm, hóa chất....

Doanh nghiệp vừa và nhỏ có cần đầu tư ERP?

Như đã nói ở trên, quan điểm chỉ những doanh nghiệp quy mô lớn mới cần một hệ thống ERP còn doanh nghiệp vừa và nhỏ thì không là sai lầm.

 ERP cần thiết đối với mọi doanh nghiệp, mọi quy mô và mọi nhu cầu khác nhau.Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, lợi ích mà ERP đem lại rất rõ ràng.

  • Giúp doanh nghiệp quản lý chặt chẽ: để quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả, người quản lý cần triển khai bài toán quản trị doanh nghiệp có hệ thống, cụ thể, chi tiết. Ứng dụng ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, bức tranh tổng thể được hiện lên rõ nét, từ đó người quản lý dễ dàng đánh giá được toàn diện doanh nghiệp của mình, nhằm đưa ra phương án giải quyết kịp thời cũng như tránh được những mất mát, thất thoát không đáng có trong cả quá trình làm việc. Nhờ có ERP giúp cho quá trình làm việc được thuận tiện hơn, chặt chẽ và đồng bộ hơn.

  • Nâng cao năng suất làm việc: Trong hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhân viên đang phải lặp lại các quy trình đơn giản một cách thường xuyên, điều này vừa mất thời gian vừa tạo cảm giác chán nản làm giảm hiệu suất làm việc. Thay vì vậy, bằng việc đầu tư một hệ thống quản lý ERP, những thao tác đơn giản đó được hệ thống tự động giải quyết, nhân viên giảm áp lực và tạo ra nhiều giá trị hơn cho công ty.  Tất nhiên, ban đầu sẽ tốn tiền bạc, thời gian và công sức bỏ ra để triển khai một giải pháp mới, nhưng việc cải thiện hiệu suất và tiết kiệm chi phí về lâu dài của một hệ thống ERP sẽ lớn hơn chi phí ngắn hạn lúc đầu rất nhiều.

  • Cải thiện khả năng kinh doanh: Bằng cách triển khai phần mềm quản lý ERP, các SMEs có thể thu được rất nhiều lợi ích. Hệ thống ERP quản lý mọi thứ từ hàng tồn kho đến các khoản phải thu và toàn bộ số liệu kế toán của doanh nghiệp. Hệ thống cũng xem xét tất cả chi phí hoạt động hoặc phân đoạn hàng tồn kho hiện có. SME trung bình đạt 100% ROI trong khoảng 27 tháng.

  • Kết nối phòng ban xuyên suốt: trong doanh nghiệp, cần có sự kết nối giữa các phòng ban để vận hành công việc trơn tru. Phương thức truyền thống sẽ rất khó khăn để các bộ phận trong doanh nghiệp tương tác, làm việc với nhau một cách hiệu quả cũng như tối ưu thời gian cần phải bỏ ra. Ứng dụng ERP, mọi thông số được cập nhật trên một giao diện đồng bộ và duy nhất, đảm bảo các nhân viên đều có thể truy cập. Nhờ vậy người quản lý có thể theo dõi, cập nhật và giám sát một cách kịp thời.

  • Đảm bảo chính xác: với những module được tích hợp chặt chẽ, mọi thông tin và dữ liệu cần thiết của doanh nghiệp sẽ được xử lý nhanh chóng và lưu trữ tại hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp, đảm bảo việc sử dụng luôn đạt hiệu quả cao nhất.

  • Tăng sức cạnh tranh với doanh nghiệp đối thủ: Cho dù doanh nghiệp có quy mô không lớn, nhưng những vấn đề trong doanh nghiệp luôn tồn tại. Sử dụng giải pháp ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được thiết kế phù hợp với quy mô, tài chính của doanh nghiệp, giúp người quản lý vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí quản lý, vừa nâng cao hiệu quả, chất lượng làm việc của các bộ phận. Những yếu tố đó sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn nâng cao sức cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sử dựng phần mềm ERP nào? 

Là một phần mềm sử dụng mã nguồn mở ERP, Odoo tích hợp tới hơn 30.000 ứng dụng cho doanh nghiệp. Đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất, kho bãi và các kênh bán hàng đa dạng, Odoo trở thành phần mềm được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Những lợi ích nổi bật khi doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng phần mềm Odoo như:

  • Dễ dàng sủ dụng mà không cần tốn nhiều thời gian tìm hiểu.

  • Các liên kết trong phần mềm chặt chẽ giúp quản lý dễ dàng, đặc biệt tránh tình trạng mất dữ liệu hoặc sai sót trong quá trình quản lý.

  • Odoo cũng được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý có chi phí thấp, đặc biệt thích hợp với những doanh nghiệp nhỏ khi nguồn vốn chưa có nhiều.

  • Phần mềm Odoo sở hữu nhiều chức năng phù hợp với nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau của doanh nghiệp.

  • Khả năng tùy biến cao, phù hợp với mọi doanh nghiệp

  • Hỗ trợ dịch vụ tốt 

Odoo hiện đang là một trong những phần mềm ERP tốt nhất trên thế giới hiện nay với với hơn 5.000.000 người dùng.

Onnet Onnet Consulting Group tự hào hiện đang là đối tác Vàng của Odoo tại Việt Nam và được Odoo công nhận là một trong những đối tác sớm nhất trên thế giới và là đối tác đầu tiên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đủ khả năng triển khai Odoo 14 đến với khách hàng.

Thông tin liên hệ:  

 Tầng 8, toà nhà Mitec, Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

 Tầng 8 ,37 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

 +84 24 666 39523

 info@on.net.vn 

 https://on.net.vn/

 Onnet Consulting Group - Your Odoo Partner

 Onnet Consulting Group

 Onnet Consulting Group

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.

trong DX Blog
Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sử dụng giải pháp ERP nào?
Minh Ngoc 20 tháng 8, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại