Quản lý việc nhận/giao hàng là hoạt động thường xuyên và quan trọng của doanh nghiệp. Nó là tổ hợp các hoạt động phức tạp, đòi hỏi mức độ chính xác cao. Đồng thời, có tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh, trải nghiệm khách hàng. Bởi vậy,
Để quản lý lịch trình chuỗi cung ứng, bạn cần sử dụng chức năng “Lead Times” - thời gian chờ hàng trên Odoo.
Thời gian chờ hàng là khoảng thới gian mong đợi cần thiết để bạn nhận hàng hóa, vận chuyển hoặc là sản xuất sản phẩm.
Phần 1: Cấu hình thời gian chờ hàng
Đối tượng 1: Vendor Lead Time - Thời gian nhận hàng dự kiến
Thời gian chờ hàng của nhà cung cấp là thời gian cần thiết để nhà cung cấp của bạn giao hàng đến bạn.
Để cấu hình thời gian chờ hàng của nhà cung cấp, hãy truy cập vào trang sản phẩm, trong thẻ “Purchase”, chọn vào “Add a line” để thêm thông tin nhà cung cấp.
Bước 1: Truy cập vào “Products” cụ thể.
Bước 2: Tại thẻ “Purchase”, nhấp vào “Add a line”
Bước 3: Trên màn hình thông tin nhà cung cấp, nhập thời gian chờ hạn ước tính của nhà cung cấp vào trường “Delivery Lead Time”.
Ví dụ: Nếu bạn cài đặt thời gian chờ hàng là 02 ngày, như vậy, nếu một đơn hàng của bạn được đặt vào ngày 26/12/2019 thì ngày 28/12/2019 thì hàng hóa bạn đặt sẽ được giao đến.
Đối tượng 2: Customer Lead Time - thời gian chờ hàng của khách hàng (hoặc thời gian dự kiến giao hàng của bạn)
Đối tượng 3: Thời gian sản xuất dự kiến (Xem hướng dẫn cụ thể hơn tại đây)
Phần 2: Cấu hình số ngày dự phòng cho thời gian chờ hàng
Phần 3: Ví dụ về thời gian chờ hàng và thời gian đảm bảo trạng thái an toàn cho chuỗi cung ứng của bạn
Trên đây là hướng dẫn chi tiết quy trình xử lý giao và nhận hàng trên Odoo. Hy vọng đã giúp bạn sử dụng phần mềm một cách tối ưu và hiệu quả hơn.