18 Tính năng và cập nhật nổi bật trong Odoo 17

Tính năng và cập nhật trong Odoo 17

Odoo 17 đem đến nhiều tính năng và cập nhật mới giúp cho việc quản lý, xử lý công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.









Mỗi năm Odoo sẽ giới thiệu rộng rãi đến cộng đồng một phiên bản mới trong sự kiện Odoo Experience. Mặc dù, phiên bản Odoo 16 hiện tại đã có những tính năng mang lại lợi ích lớn trong doanh nghiệp nhưng phiên bản mới nhất, Odoo 17 thực sự là một cuộc cách mạng về giao diện lẫn tính năng.

Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng Onnet Consulting điểm qua những tính năng và cập nhật mới đã xuất hiện trong Odoo 17 để hiểu tại sao đây được xem là phiên bản Odoo mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

Odoo 17 với thiết kế UI/UX mới


Ở Odoo 17,  một số tái cấu trúc UI/UX khi thay đổi các biểu tượng cùng màu sắc để miêu tả đặc tính của những chức năng.  

Tổng quan, giao diện mới này của Odoo 17 đa sắc màu và hiện đại hơn so với các phiên bản trước đây.

Quy trình dành riêng cho từng ngành


Một cập nhật mà tôi đánh giá cao nhất trong Odoo 17 chính là việc cho phép người dùng chọn lựa lĩnh vực kinh doanh trong quá trình thiết lập ban đầu. Phiên bản Odoo 17 giới thiệu các quy trình được cấu hình sẵn, đặc biệt cho từng ngành, phù hợp với nhu cầu đặc thù của từng lĩnh vực. Điều này có nghĩa là quá trình triển khai suôn sẻ hơn, hiệu quả tăng lên và trải nghiệm phù hợp hơn cho các doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực.

Tìm kiếm nâng cao 


Một trong những bổ sung tuyệt vời nhất xuất hiện Odoo 17 đó là tính năng tìm kiếm nâng cao. Với sự trợ giúp của tính năng tìm kiếm nâng cao trong Odoo 17, bạn có thể tìm thấy thông tin, dữ liệu chính xác hơn bằng cách áp dụng các bộ lọc. 

Rõ ràng, việc tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn bao giờ hết. Tính năng cải tiến này chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tăng thêm năng suất kinh doanh và cải thiện trải nghiệm người dùng với các tùy chọn như Bộ lọc, Nhóm theo Mục ưa thích.

Tuỳ chỉnh vị trí cửa sổ pop-up

Odoo 17 giới thiệu chức năng Cửa sổ có thể di chuyển được, cho phép người dùng điều chỉnh vị trí của các cửa sổ pop-up để xem biểu mẫu cơ bản tốt hơn. Tính năng này cho phép người dùng nhấp vào phần tiêu đề của cửa sổ và kéo chúng đến vị trí mong muốn.

Tích hợp Whatsapp vào Chatter

Odoo luôn chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng của mình hơn qua từng phiên bản, ngoài việc sử dụng giao tiếp qua tin nhắn SMS và Email thông thường thì nay trong Odoo 17 đã tích hợp thêm giao tiếp qua WhatsApp vào chatter.


Để sử dụng tính năng trò chuyện qua WhatsApp, bạn có thể cấu hình các thông số cụ thể bên trong "Mô-đun Whatsapp" được ra mắt trong Odoo 17.

Vị trí mới của Action Menu

Nếu như trước đây "Action Menu" chỉ xuất hiện trong biểu mẫu cấu hình của mỗi ứng dụng, nhưng trong phiên bản Odoo 17 nó đã được thêm vào trang chủ của mỗi menu để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như nhập bản ghi, xuất dữ liệu, bảng điều khiển, bảng tính, và chỉnh sửa bài viết bằng Mô-đun Kiến thức và nhiều tính năng khác.


"Action Menu" cũng có thể được tìm thấy bên trong mọi chế độ xem biểu mẫu với nhiều tùy chọn như In, Xóa, Sao chép, Chia sẻ, Hủy đăng ký, Bảng điều khiển, v.v., như hình bên dưới đây.



Các phím tắt để truy cập Odoo PWA.


Làm việc với Odoo PWA sẽ trở nên đơn giản hơn với việc giới thiệu các phím tắt trong điện thoại thông minh của bạn. Đội ngũ R&D của Odoo 17 đã bổ sung các phím tắt cho phép người dùng truy cập nhanh các ứng dụng quan trọng khác nhau trong phiên bản Odoo của bạn. Bạn có thể thấy tính năng tuyệt vời này trong Odoo 17

Tuy nhiên, tính năng hiện vẫn là phỏng đoán từ các chuyên gia. Thông tin chính xác sẽ được xác nhận khi Odoo 17 ra mắt vào tháng 10 tới.

Lựa chọn nhanh các bản ghi bằng bàn phím

Người dùng có thể thao tác nhanh chóng khi chọn các bản ghi bằng bàn phím và hỗ trợ khóa Shift. Đồng thời bỏ chọn hàng loạt chỉ trong một lần nhấp với Odoo 17 tr. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong quá trình tìm kiếm dữ liệu.

Thay thế botton "Create" thành "New" 

Nút "Create" được đổi tên thành “New”.  Tuy nhiên, nó được thực hiện trên phiên bản Odoo 16.


Sale order ở danh mục Kanban

Với Odoo 17, bạn có thể chọn sản phẩm và thêm hoặc giảm số lượng sản phẩm đặt hàng trực tiếp từ chế độ xem danh mục. Odoo 17 sẽ cho phép bạn thêm các sản phẩm này dễ dàng hơn.


Cố định danh sách và tiêu đề cột Kanban khi cuộn

Danh sách và tiêu đề cột Kanban sẽ vẫn hiển thị ngay cả khi cuộn để có thể đọc được nhiều dữ liệu hơn. Ở phiên bản trước, khi bạn cuộn để truy cập thêm dữ liệu, các tiêu đề danh sách và cột không hiển thị, gây ra nhiều bất tiện cho người dùng. Tuy nhiên, bằng cách đóng băng danh sách và tiêu đề cột Kanban ngay cả khi bạn cuộn, bạn sẽ có thể truy cập danh sách dễ dàng hơn. Khả năng đọc được dự kiến ​​sẽ tăng trên Odoo 17.

Thông báo về các tài liệu đang chờ chữ kí

Trong mô -đun ký hiệu Odoo 17, bạn sẽ được nhắc nhở về các tài liệu chưa được ký sau khi bạn hoàn thành ký một tài liệu. Bạn sẽ có tùy chọn để chọn xem bạn có muốn ký vào tài liệu tại thời điểm này hay muốn bỏ qua nó.

Thêm sản phẩm trực tiếp từ danh mục

Chức năng "Catalog" mà Odoo 17 đã thêm vào tab "Dòng đặt hàng" bên trong chế độ xem biểu mẫu cho phép người dùng thêm các mục trực tiếp từ "Catalog sản phẩm" của Cơ sở dữ liệu Odoo.


Sau khi nhấn nút "Catalog", bạn sẽ được chuyển hướng đến cửa sổ bảng điều khiển "Sản phẩm", từ đó bạn có thể chọn bất kỳ sản phẩm nào bằng cách sử dụng nút "Thêm" được cung cấp trên chế độ xem Kanban của sản phẩm, như được hiển thị dưới đây.


Người dùng không cần phải chuyển đến từng nơi một để chọn các sản phẩm cần thiết cho bán hàng, báo giá và các quy trình khác.

Trực quan hóa sơ đồ tổ chức

Odoo 17 cải thiện hơn về giao diện, cấu trúc sơ đồ tổ chức. Cho người dùng thấy rõ hơn mối quan hệ giữa các thành viên trong tổ chức.

Tự động hóa hành động

Odoo đã giới thiệu cơ sở cấu hình Tự động hóa trong biểu tượng "Cài đặt" gần Tiêu đề Kanban, cho phép người dùng quản lý các Giai đoạn quy trình và tự động hóa chúng theo nhu cầu của họ. Điều này giúp đơn giản hóa quy trình vì Mô-đun Studio trước đây là cách duy nhất để thiết lập các quy trình này.

Thời gian ở thanh trạng thái

Với việc Odoo 17 bổ sung tính năng này, người dùng có thể xác định hoặc theo dõi thời gian đã dành cho mỗi giai đoạn của một dự án, hoạt động, công việc, vv. Từ biểu mẫu cấu hình, thời gian này sẽ được hiển thị bên trong thanh trạng thái pipeline, như minh họa dưới đây.


Thời gian đã dành cho mỗi giai đoạn có thể được thể bằng các đơn vị đo khác nhau như 1m, 2M, v.v.

Trình tạo PDF Quote

Giờ đây, người dùng Odoo có thể tạo và thêm tài liệu sản phẩm trong Mô-đun bán hàng mà khách hàng có thể tải xuống, in và chia sẻ khi đặt hàng. Điều này có thể được truy cập từ nút thông minh “Tài liệu” có sẵn bên trong bất kỳ biểu mẫu cấu hình sản phẩm nào như minh họa bên dưới.

In Báo giá, Tài liệu và Bảng chấm công dưới dạng PDF

Sau khi thêm Tài liệu liên quan đến sản phẩm bên trong biểu mẫu Cấu hình sản phẩm và tạo Đơn đặt hàng hoặc Báo giá bằng cách sử dụng sản phẩm, người dùng có thể tải xuống hoặc in Tài liệu bằng tùy chọn “In” trong menu “Hành động”.


Người dùng có thể tải xuống các tài liệu Bán hàng, Mua hàng, Báo giá, Hóa đơn, Bảng chấm công quan trọng và bất kỳ tài liệu nào khác bằng cách sử dụng tiện ích Odoo 17 mới này.

Odoo 17 đã xây dựng và bổ sung một số phần Báo cáo trong Mô-đun bán hàng. Giờ đây, menu "Báo cáo" cung cấp phân tích chuyên sâu về các chủ đề khác nhau liên quan đến bán hàng như Bán hàng, Nhân viên bán hàng, Sản phẩm và Khách hàng.


Tóm Lại 

Odoo 17 đem có rất nhiều tính năng mới. Trong phạm vi bài blog này, chúng tôi chỉ điểm qua những thay đổi, cập nhật quan trọng nhất mà phiên bản này đem lại.

Odoo 17 chính là sự nâng cao của những bản trước đây của nó. Vì vậy, Odoo 17 vẫn giữ được giao diện trực quan, dễ sử dụng và khả năng quản lý kinh doanh tuyệt vời. Điểm khác biệt duy nhất là các tính năng mới được bổ sung và nâng cao của Odoo v16 sẽ cho phép bạn tạo ra hiệu quả tối đa trong khi tối ưu hóa quy trình kinh doanh của mình.

Liên hệ với Onnet Consulting nếu bạn đang muốn triển khai Odoo 17 hoặc muốn chuyển sang phiên bản mới. Với gần 10 năm kinh nghiệm, Onnet Consulting là Đối tác Vàng của Odoo tại thị trường Việt Nam. 

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Tính năng và cập nhật trong Odoo 17
Quách Thị Lan Anh 24 tháng 4, 2023

Chia sẻ bài viết này