Liferay là gì?

Giới thiệu về Liferay. Điểm mạnh, điểm yếu và lợi ích khi sử dụng Liferay









Giới thiệu về Liferay

Nền tảng Liferay là một giải pháp mã nguồn mở được ra mắt vào năm 2001, với sứ mệnh đem một cổng thông tin doanh nghiệp hiện đại nhất đến với thị trường. Liferay cung cấp một nền tảng vững chắc để xây dựng các website, mạng nội bộ, và ứng dụng hiện đại. Với 80% chức năng cần thiết được dựng sẵn, bao gồm quản trị nội dung, di động, mạng xã hội và hỗ trợ điện toán đám mây, để người dùng có thể tự do tập trung vào công việc chính và những khác biệt. 

Liferay là một dạng cổng thông tin mà tại đây cho phép người dùng có thể thả kéo các ứng dụng khác nhau để sắp xếp sao cho phù hợp với sở thích và mong muốn của từng người.

Trong Liferay mỗi cá nhẫn sẽ được cung cấp các trang cá nhân để tiện lợi cho việc thiết lập giao diện như mong muốn của mình. Tại đây, hệ thống được quản lý chặt chẽ, và được chia ra thành nhiều cấp độ quản lý khác nhau, giúp người dùng trong quá trình sử dụng có thể định nghĩa ra hệ thống người dùng cho hệ thống riêng của mình.

Ngày nay, Liferay đã có hơn 4 triệu lượt tải, sở hữu một cộng đồng rộng lớn với khoảng 200.000 thành viên và hơn 500.000 dự án triển khai trên toàn thế giới. Các công ty hàng đầu trên khắp thế giới như Coach, Danone, Domino’s và Hewlett Packard Enterprise đã tin dùng Liferay nhờ khả năng triển khai nhanh chóng, khả năng mở rộng dễ dàng, độ an toàn và tiết kiệm chi phí đã được chứng minh.

Liferay là nền tảng portal hàng đầu trên thế giới, được Gartner đánh giá là nền tảng portal đứng thứ 2 trong 5 năm liên tục. Tại Việt Nam, Liferay được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng lớn của chính phủ và doanh nghiệp


Điều gì làm cho Liferay trở nên đặc biệt

Dưới đây là những tính năng giúp Liferay trở nên phổ biếnổng thế giới kinh doanh:

  • Tích hợp linh hoạt: Cổng thông tin của Liferay cho phép quản trị viên, người dùng và nhà phát triển tích hợp các dịch vụ khác nhau từ các ứng dụng back end.
  • Đăng nhập một lần an toàn: Nó có thể tích hợp tất cả các hệ thống khác nhau cho người dùng cuối và có thể truy cập được thông qua cổng thông tin bằng cách đăng nhập bằng Đăng nhập một lần an toàn.
  • Cá nhân hóa người dùng: Với quyền của quản trị viên, người dùng có thể cá nhân hóa các trang web của mình. Quản trị viên có thể thêm, xóa nội dung khỏi trang web của mình và có thể giữ trang web của mình ở chế độ riêng tư hoặc công khai.
  • Tích hợp công cụ quy tắc: Liferay cho phép ‘Cá nhân hóa theo ngữ cảnh’ dựa trên vị trí của người dùng cuối và hoạt động của họ.
  • Phân phối nội dung dựa trên vai trò: Một URL nhưng nội dung khác nhau cho các vai trò khác nhau.
  • Giao diện kéo và thả động: Dễ dàng tùy chỉnh cho những người chịu trách nhiệm bảo trì các trang web.
  • Giám sát hiệu suất: Bảng điều khiển phân tích nâng cao để giúp người dùng nắm được hiệu suất của trang web của mình. Các chức năng của bảng điều khiển có thể được mở rộng với các ứng dụng trên marketplace.
  • Mở rộng Liferay với các ứng dụng trên marketplace: Marketplace cung cấp các ứng dụng có thể thêm nhiều tính năng hơn nhưng rất nhiều ứng dụng chỉ có sẵn cho phiên bản trả phí của Liferay. 
  • An toàn: Liferay ít bị tấn công và an toàn hơn nhờ các thuật toán nâng cao như DES, MD5 en RSA.
  • Nâng cấp sản phẩm: Một cụm từ phổ biến về các khía cạnh tích cực của Liferay là họ đi đầu trong việc giới thiệu các khả năng mới. Một số ví dụ là URL thân thiện và hỗ trợ social và thiết bị di động.

Khi nào các tổ chức cần đến Liferay

Liferay có thể là một công việc quá mức cần thiết cho tổ chức của bạn vì nó đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn. Nếu tổ chức của bạn chỉ cần một CMS với khả năng mở rộng theo chiều dọc, thì có lẽ bạn nên sử dụng Drupal. Nhưng đây là một số lý do mà Liferay có thể là lựa chọn tốt hơn:

  • Cần tập trung hóa: Một số nhóm làm việc trong tổ chức của bạn và bạn muốn đưa tất cả các điểm tiếp xúc với người dùng cuối của mình vào một nền tảng trung tâm. Nhóm hỗ trợ cần một cách để khách hàng gửi vấn đề. Marketing cần tùy chỉnh trang web. Tất cả cần được thực hiện từ cùng một nền tảng.
  • Nhấn mạnh vào cá nhân hóa người dùng: Trong trường hợp, bạn có một số nhóm người dùng khác nhau mà mỗi nhóm yêu cầu quyền truy cập nội dung tùy thuộc vào vai trò của họ.
  • Bảo vệ: Các tiêu chuẩn bảo mật cao hơn do các thuật toán tiên tiến như DES, MD5 en RSA. Ngoài ra, Liferay không phổ biến như WordPress hay Shopify và do đó trở thành mục tiêu ít được thú vị của tin tặc.

Liferay có phù hợp với bạn không? Vui lòng trao đổi với một trong các chuyên gia tư vấn của chúng tôi về nhu cầu của tổ chức bạn và chúng tôi có thể hỗ trợ bạn đưa ra quyết định tốt nhất.

Các phiên bản Liferay khác nhau

Liferay Enterprise Edition (DXP)

Phiên bản trả phí được gọi là phiên bản doanh nghiệp (EE) hoặc Nền tảng Trải nghiệm Kỹ thuật số (DXP) và được cung cấp theo yêu cầu. Nó bao gồm hỗ trợ của nhà cung cấp cho phép bạn thực hiện các yêu cầu tính năng và hưởng lợi dịch vụ hỗ trợ để giúp khắc phục các lỗi liên quan đến nền tảng. 

Phiên bản Cộng đồng Liferay (CE hoặc Cổng thông tin)

Phiên bản mã nguồn mở miễn phí được gọi là phiên bản cộng đồng (CE) hoặc Liferay Portal. Hầu hết tất cả các tính năng đều giống với phiên bản trả phí ngoại trừ khả năng tải xuống các ứng dụng cao cấp trên marketplace và tất nhiên là hỗ trợ của nhà cung cấp. Ngoài ra, Liferay Portal (hiện tại là 7.3) luôn đi trước DXP (hiện tại là 7.2) một vài phiên bản. Các tính năng mới được phát hành trong phiên bản cộng đồng trước tiên và sau đó được thêm vào phiên bản doanh nghiệp.

Đơn vị nào tư vấn triển khai Liferay ở Việt Nam


Ở Việt Nam, nếu quan tâm đến việc triển khai Liferay bạn có thể liên hệ đối tác chính thức Onnet Consulting để được tư vấn miễn phí.

Là một đối tác của Liferay, danh mục dịch vụ mà Onnet Consulting có năng lực cung cấp bao gồm:

  • Tư vấn và phát triển dự án Liferay
  • Chuyển đổi và nâng cấp
  • Thiết lập và bảo trì cơ sở hạ tầng đám mây
Việc trở thành đối tác của Liferay tại thị trường Việt Nam, Onnet Consulting đã bổ sung thêm một giải pháp mạnh mẽ vào hệ sinh thái của mình. Trước đó, chúng tôi cũng đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác với các đối tác giải pháp hàng đầu như: Odoo, Zoho, Magento, Kissflow, Shopify và Salesforce.
Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.


Liferay là gì?
Minh Ngoc 11 August, 2022

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại