Vì sao NetSuite là giải pháp ERP hoàn hảo cho công ty sản xuất?

Vì sao NetSuite là giải pháp ERP hoàn hảo cho công ty sản xuất?










Với một công ty sản xuất, việc nắm bắt đầy đủ dữ liệu liên quan tới sản xuất, quy trình nội bộ, nhân viên và các yếu tố khác về nhà cung cấp, nhà phân phối và đối tác là rất quan trọng. Trong một ngành công nghiệp cạnh tranh, các nhà sản xuất luôn phải liên tục cải thiện hiệu quả, tối ưu nguồn lực hợp lý, cải thiện dịch vụ khách hàng và đảm bảo tuân thủ trong toàn doanh nghiệp. Tận dụng giải pháp toàn diện NetSuite ERP cho phép doanh nghiệp đạt được mục tiêu dài hạn của mình. Dưới đây là những lí do tại sao NetSuite là giải pháp ERP hoàn hảo cho các công ty sản xuất: 

Lợi ích của NetSuite ERP cho ngành sản xuất

NetSuite ERP cung cấp các tính năng và module cho đa ngành. Tuy nhiên, giải pháp NetSuite thể hiện khả năng và lợi ích riêng biệt ở từng ngành. Dưới đây là những lý do các doanh nghiệp sản xuất lựa chọn NetSuite ERP: 

netsuite-cho-nganh-san-xuat

Chức năng phù hợp với ngành

NetSuite có Phiên bản công nghiệp với các tính năng được tạo riêng cho các quy trình công nghiệp. Điều này bao gồm các công cụ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của nhà sản xuất, chẳng hạn như quản lý hàng tồn kho, quản lý phân xưởng, kiểm soát chất lượng và lập kế hoạch sản xuất. Vì được thiết kế riêng dựa trên việc nghiên cứu thị trường và nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp nên NetSuite sẽ cung cấp các công năng đáp ứng thích hợp nhất và tránh lãng phí tài nguyên.

Tích hợp từ đầu đến cuối

NetSuite cung cấp khả năng tích hợp hoạt động sản xuất từ ​​đầu đến cuối, bao gồm sản xuất, tồn kho, quản lý chuỗi cung ứng và tài chính. Các kho dữ liệu được loại bỏ, khả năng hiển thị được cải thiện và việc hợp tác giữa các bộ phận trở nên dễ dàng hơn. Doanh nghiệp không cần phải quản lý quá nhiều phần mềm và nền tảng, mọi thứ được tích hợp trên một nền tảng duy nhất giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc. 

Thông tin chi tiết theo thời gian thực

Xây dựng tổ chức dựa trên dữ liệu mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Các công ty sản xuất có thể tận dụng dữ liệu cập nhật theo thời gian thực trên NetSuite với các mẫu báo cáo trực quan. Nhà sản xuất có thể truy cập dữ liệu và phân tích theo thời gian thực để giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt. Điều này hỗ trợ tối ưu hóa dự báo nhu cầu, phân bổ nguồn lực và quy trình sản xuất. 

Kiểm soát khu vực sản xuất

Các nhà sản xuất có thể thực hiện giám sát và quản lý theo thời gian thực các hoạt động sản xuất nhờ các tính năng kiểm soát khu vực sản xuất của NetSuite. Điều này làm tăng năng suất và giúp có thể phản ứng nhanh chóng với sự phát triển của khu vực sản xuất. 

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng

Thông qua việc tích hợp các nhà cung cấp, nhà phân phối và đối tác hậu cần, NetSuite cho phép tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Điều này làm tăng hiệu quả tổng thể của chuỗi cung ứng, rút ​​ngắn thời gian thực hiện và đơn giản hóa việc mua sắm. NetSuite củng cố mạng lưới đối tác của mình bằng công nghệ OpenTeQ

Nhận quyền kiểm soát chất lượng tư vấn miễn phí

NetSuite giúp các công ty đáp ứng các quy định của ngành và duy trì chất lượng sản phẩm bằng cách cung cấp cho họ các giải pháp quản lý chất lượng. Nó có thể thực hiện được việc đảm bảo chất lượng, theo dõi sự không phù hợp và kiểm tra. 

Tùy chỉnh

NetSuite cung cấp khả năng tùy chỉnh cao cho phép doanh nghiệp sản xuất có thể điều chỉnh các biểu mẫu, quy trình làm việc và quy trình để đáp ứng nhu cầu riêng của họ. Khả năng thích ứng này đảm bảo rằng phần mềm phù hợp với yêu cầu của bất kỳ công ty sản xuất nào. 

Khả năng mở rộng

NetSuite có thể được cả doanh nghiệp lớn và nhà sản xuất nhỏ sử dụng do khả năng mở rộng của nó. Nó có thể thích ứng với việc thay đổi số lượng sản xuất và mở rộng cùng với công ty. Tận dụng sức mạnh của Công ty dịch vụ NetSuite hoặc Công ty phát triển NetSuite để triển khai, tùy chỉnh và tích hợp NetSuite một cách liền mạch vào các hệ thống hiện có của bạn. 

Giải pháp dựa trên đám mây

Kiến trúc dựa trên đám mây của NetSuite cho phép các nhóm hoặc nhà sản xuất từ ​​xa có nhiều địa điểm được hưởng lợi từ các bản cập nhật liền mạch, khả năng truy cập từ mọi vị trí và giảm chi phí cơ sở hạ tầng CNTT. Rời bỏ hệ thống silo phụ thuộc vào máy chủ duy nhất, công ty sản xuất có thể truy cập vào NetSuite linh hoạt hơn. 

Đọc thêm: 

4 lợi ích nổi bật của Cloud ERP cho doanh nghiệp dịch vụ

Các mô-đun cần thiết của NetSuite cho ngành sản xuất

Như đã đề cập ở trên, NetSuite mang lại rất nhiều lời ích thiết yếu cho doanh nghiệp sản xuất thông qua việc cung cấp những mô đun. Cùng điểm qua những mô-đun của NetSuite cho ngành sản xuất để nâng cao hiệu quả và giảm chi phí: 

netsuite-cho-nganh-san-xuat

Mô-đun Lệnh sản xuất và lắp ráp 

Mô đun này phù hợp với các doanh nghiệp có quy trình sản xuất đơn giản hơn, chẳng hạn như lắp ráp nhẹ. NetSuite cho phép tạo và quản lý các lệnh sản xuất cũng như lắp ráp sản phẩm mà không cần theo dõi hàng tồn kho trong quy trình (WIP) hoặc chi phí lao động riêng biệt. Đây là phiên bản cơ bản hơn, phù hợp với những công ty không cần quản lý hoạt động sản xuất chi tiết.

  • Dễ dàng thiết lập – thiết lập và chạy trong vài ngày 
  • Tự động truyền đi các bộ phận 
  • Tính toán chi phí theo thời gian thực 
  • Khả năng sản xuất mà không cần lệnh sản xuất 
  • Hỗ trợ các sáng kiến ​​tinh gọn 
  • Xem xét và phân tích kế hoạch sản xuất dựa trên thời gian sản xuất thực tế 

Mô-đun NetSuite WIP và Routings 

Phù hợp cho công ty cần nhiều hơn thế khả năng theo dõi và quản lý chi tiết, mô-đun WIP và Routings bổ sung các chức năng như xác định và quản lý trung tâm làm việc (các vị trí cụ thể nơi công việc được thực hiện), khả năng xác định và quản lý lộ trình (đường dẫn mà sản phẩm đi theo trong quá trình sản xuất), chi phí lao động và năng lực vô hạn lập kế hoạch. Nó cũng bao gồm chế độ xem biểu đồ Gantt để quản lý lịch trình trực quan tốt hơn, cung cấp bản trình bày bằng đồ họa về dòng thời gian sản xuất. 

  • Quản lý trung tâm làm việc 
  • Chi phí chính xác 
  • Lập kế hoạch công suất vô hạn 
  • Trình lập lịch kiểu GANTT 
  • Kéo và Thả 
  • Theo dõi chi phí trong quá trình 
  • Xem xét và phân tích kế hoạch sản xuất dựa trên thời gian sản xuất thực tế 

Mô-đun sản xuất nâng cao NetSuite 

Cung cấp khả năng kiểm soát toàn diện trên tất cả các khía cạnh của quy trình sản xuất, mô đun sản xuất nâng cao của NetSuite cho phép tích hợp theo chiều dọc mạnh mẽ nhất được xây dựng để hoạt động nguyên bản với nền tảng NetSuite ERP cốt lõi. Sản xuất Nâng cao bao gồm tất cả các tính năng của WIP & Routings nhưng cũng bổ sung thêm khả năng lập kế hoạch công suất hữu hạn (một phương pháp đảm bảo các hoạt động sản xuất được lên lịch dựa trên các hạn chế về nguồn lực) và thực hiện sản xuất (lớp thực thi của hệ thống sản xuất nhằm đảm bảo các sản phẩm được chế tạo hiệu quả và đúng đặc điểm kỹ thuật). ). Đây là giải pháp toàn diện nhất dành cho các nhà sản xuất yêu cầu cách tiếp cận chuyên sâu và chi tiết trong quản lý sản xuất. 

  • Cải thiện hiệu quả hoạt động 
  • Giảm chi phí sản xuất
  • Thời gian định giá nhanh hơn 
  • Giải pháp hợp nhất - giảm sự phụ thuộc vào bên thứ ba 
  • Cải thiện chất lượng, dịch vụ và thông lượng 
  • Quản lý chênh lệch: so sánh thực tế so với tiêu chuẩn 
  • Tích hợp nhà máy với doanh nghiệp (P2E) 
  • Thông tin và trí tuệ sản xuất 
  • Bổ sung sản xuất NetSuite mô-đun 

Mô-đun quản lý chất lượng NetSuite 

Việc thiết kế, sản xuất, phân phối và bán một sản phẩm chất lượng cao không phải ngẫu nhiên mà nó đòi hỏi cam kết của toàn công ty trong việc thực thi các chính sách và tiêu chuẩn. Giải pháp Quản lý Chất lượng của NetSuite được thiết kế để giúp công ty sản xuất cung cấp chất lượng cao nhất cho sản phẩm của mình với chi phí tối thiểu bất kể quy mô và độ phức tạp của doanh nghiệp và dòng sản phẩm. 

  • Thu thập kết quả kiểm tra trong quá trình và đầu vào 
  • So sánh với các tiêu chí đạt/không đạt 
  • Báo cáo không tuân thủ tích hợp 
  • Giảm chi phí chất lượng 
  • Chính thức hóa các chính sách, tiêu chuẩn và thực hành chất lượng 
  • Cải thiện chất lượng sản phẩm 
  • Bắt đầu các hoạt động chất lượng từ các giao dịch kinh doanh 
  • Làm việc với khối lượng lớn bộ dữ liệu thô 

Mô-đun thực hiện sản xuất 

Việc thu thập thông tin từ các cơ sở sản xuất của bạn, bất kể vị trí nào, là rất quan trọng đối với việc thực hiện hoạt động kinh doanh ngắn hạn và lập kế hoạch chiến lược dài hạn của bạn. NetSuite cung cấp cả giao diện dựa trên máy quét mã vạch truyền thống và ứng dụng máy tính bảng tương tác và sáng tạo. Mặc dù máy quét mã vạch được thiết kế để tăng tốc độ nhập dữ liệu nhưng máy tính bảng lại có giao diện phong phú cung cấp phản hồi tuyệt vời về những gì đang xảy ra trong trung tâm làm việc và/hoặc máy của người dùng. Chức năng dễ sử dụng nhưng mạnh mẽ làm tăng sự hài lòng của người dùng và tăng độ chính xác của dữ liệu 

  • Cập nhật theo thời gian thực từ quá trình sản xuất cho phép bạn đưa ra các quyết định sáng suốt ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình 
  • Ứng dụng máy tính bảng có thể định cấu hình của người dùng cho phép người dùng tối ưu hóa hệ thống một cách nhanh chóng 
  • Ứng dụng gốc được thiết kế từ khởi đầu như một phần của tài liệu 
  • Vấn đề sản xuất nâng cao, đưa vào sản xuất, ghi lại thời gian ngừng hoạt động và xác định các vấn đề về chất lượng khi chúng xảy ra. 

Mô-đun lập kế hoạch nhu cầu của NetSuite 

Mô-đun lập kế hoạch nhu cầu gốc của NetSuite được thiết kế đặc biệt để cung cấp cho người dùng khả năng dự đoán hàng tồn kho cần thiết dựa trên nhu cầu lịch sử hoặc dự báo bán hàng. Điều này mang lại sự cân bằng giữa chức năng mạnh mẽ và tính dễ sử dụng để giúp bạn quản lý khoảng không quảng cáo của mình hiệu quả hơn. 

  • Giảm chi phí khi hợp nhất đơn hàng 
  • Đơn giản hóa quy trình đặt hàng 
  • Phê duyệt quy trình làm việc 
  • Tối ưu hóa mức tồn kho 
  • Tăng số lượt mô-đun 

Hệ thống quản lý kho hàng NetSuite 

Với quy trình lấy và đóng gói thông minh, quét mã vạch cầm tay, đếm chu kỳ và tích hợp với hệ thống vận chuyển, bạn sẽ vận hành kho của mình hiệu quả hơn và giảm thiểu chi phí xử lý với NetSuite WMS. Nó có thể hướng dẫn người dùng thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, từ nhận và lưu trữ các mặt hàng đến chọn và vận chuyển chúng theo cách hiệu quả nhất. Khi các mặt hàng được xử lý trong kho, mỗi giao dịch sẽ được cập nhật tự động trong bản ghi hàng tồn kho của NetSuite và được báo cáo theo thời gian thực. Theo dõi hàng tồn kho trong thời gian thực khi hàng vào, nhân công di chuyển khắp và ra khỏi kho 

  • Dễ dàng thu thập dữ liệu đầu vào bằng cách quét mã vạch trên thiết bị di động
  • Tối ưu hóa việc sử dụng không gian và dễ dàng chọn nơi lưu trữ phù hợp nhất
  • Cải thiện hiệu quả đường dẫn chọn hàng và chọn nhiều đơn hàng theo cơ hội
  • Giảm thiểu chọn nhầm và thực hiện không chính xác với việc xác thực dữ liệu

>>>> Miễn phí tham gia ERP Roadshow ngày 07.08.2024 tại Hà Nội

Kết luận

Giải pháp NetSuite cung cấp đa dạng mô đun và tính năng chuyên biệt cho ngành sản xuất. Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều các giải pháp ERP tuy nhiên NetSuite vẫn luôn là một trong những giải pháp được doanh nghiệp sản xuất tin dùng đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp với quy mô lớn và nhiều tài nguyên. Tất nhiên, nếu doanh nghiệp bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ thì Onnet Consulting cũng có thể tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp và vừa tầm hơn. Liên hệ với chúng tôi để đặt lịch tư vấn miễn phí

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
trong DX Blog
Vì sao NetSuite là giải pháp ERP hoàn hảo cho công ty sản xuất?
Minh Ngoc 27 tháng 6, 2024

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại