Phần mềm quản lý khách hàng: 5 phần mềm chi phí tốt nhất 2024

Phần mềm quản lý khách hàng: 5 phần mềm chi phí tốt nhất 2024










Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc quản lý và chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng không thể thiếu để xây dựng sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Hiểu được tầm quan trọng của quản lý quan hệ khách hàng, hầu hết doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm ứng dụng và phần mềm tiên tiến vào hệ thống quản trị doanh nghiệp. Trong bài viết sau đây, Onnet Consultingsẽ giới thiệu cho bạn 5+ phần mềm quản lý khách hàng chi phí tốt nhất để giúp doanh nghiệp tối ưu hoá việc quản lý khách hàng tiềm năng năm 2024. 

Phần mềm CRM là gì?


Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng - CRM (Customer Relationship Management) là phần mềm được thiết kế giúp doanh nghiệp phân tích tất cả tương tác, thông tin khách hàng trong suốt vòng đời của khách hàng. Phần mềm gồm nhiều tính năng như lưu trữ lịch sử mua hàng, thông tin liên lạc, dịch vụ hỗ trợ khách hàng, chăm sóc khách hàng đã có và nhiều tính năng nổi bật nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý khách hàng thường được cài đặt trên máy tính hoặc trên các dịch vụ đám mây, cho phép doanh nghiệp truy cập vào thông tin khách hàng bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào. Tận dụng tiềm năng của phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp để cải thiện mối quan hệ, thúc đẩy khách hàng gắn bó với thương hiệu và tăng trưởng doanh thu. 

Lợi ích của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng 


Phần mềm CRM đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp giảm thiểu những khó khăn trong việc quản lý dữ liệu khách hàng và tối ưu hoá hoạt động kinh doanh. Dưới đây là hiệu quả mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng:

Tăng trưởng doanh thu ổn định

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng giúp tổ chức quản lý, xác định và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng. Việc tăng doanh thu và tối ưu hoá lợi nhuận luôn là mục tiêu chính mà phần mềm CRM hướng tới cho doanh nghiệp. Nhìn chung, khi sử dụng phần mềm quản lý, doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Qua đó, gây được lòng tin với khách hàng, khiến họ hài lòng về sản phẩm, doanh nghiệp sẽ tối ưu lợi nhuận vượt trội.

Quản lý dữ liệu khách hàng 

Để tối ưu hóa quy trình quản lý, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng có khả năng tích hợp liền mạch với phần mềm pos. Doanh nghiệp yên tâm rằng các phần mềm quản lý này có sự phân quyền nghiêm ngặt, được lưu trữ an toàn tại trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp và được bảo vệ an toàn bằng các cơ chế bảo mật vật lý và kỹ thuật số hàng đầu. Phần mềm CRM trên nền tảng điện toán đám mây cung cấp các tính năng tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật sẽ là tài sản tuyệt vời của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý khách hàng chỉ trao quyền xem và truy cập dữ liệu cho những quản lý, nhân viên có thẩm quyền. 

Tự vận hành quy trình chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp không cần phải bỏ nhiều thời gian và thao tác, phần mềm quản lý khách hàng giúp đội ngũ kinh doanh tự động hoá các hoạt động lặp đi lặp lại hàng ngày. Dữ liệu trên phần mềm sẽ tiến hành chọn lọc và phân loại, nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng theo nhiều mức độ. Data khách hàng được tự động cập nhật sẽ tiết kiệm thời gian cho các bộ phận kinh doanh, tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Dựa trên thông tin người bán hàng cập nhật trên hệ thống, phần mềm sẽ tự động thực hiện các thao tác doanh nghiệp đã cài.

Top 5 phần mềm CRM có chi phí tốt nhất 

Odoo CRM

Odoo CRM - phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được thiết kế là một module riêng biệt trong hệ thống quản lý doanh nghiệp của Odoo ERP, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ bộ phận sales trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng. Không chỉ là một phần mềm CRM đơn thuần, Odoo còn là nền tảng toàn diện, được xây dựng trên cơ sở hạ tầng phần mềm rộng lớn của Odoo với đa dạng tính năng quản lý, bán hàng, tiếp thị, dịch vụ và phân tích.

 

Với sự kết hợp của nhiều tính năng quan trọng, phần mềm quản lý khách hàng Odoo CRM cung cấp giải pháp độc đáo nhằm quản lý tất cả các khía cạnh của quan hệ khách hàng. Chức năng chính của phần mềm Odoo CRM giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn khách hàng của mình, từ đó cải thiện trải nghiệm khách hàng và đảm bảo họ cảm thấy hài lòng về doanh nghiệp. Ngoài ra, Odoo CRM còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm chi phí liên quan đến duy trì mối quan hệ giữa nhân viên bán hàng và khách hàng. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng Odoo CRM: 

  • Nuôi dưỡng lead: Odoo CRM giúp tự động hoá hoạt động email marketing bằng cách tạo các chiến dịch phù hợp với hoạt động của những khách hàng tiềm năng. 

  • Trò chuyện trực tiếp: tương tác với khách hàng truy cập trong thời gian thực bằng cách kích hoạt tính năng Trò chuyện trực tiếp của Odoo trên trang web. Đặt quy tắc cho các quốc gia hoặc trang cụ thể. 

  • Lead Scoring - Chấm điểm khách hàng tiềm năng: phần mềm Odoo CRM giúp bạn dễ dàng đánh giá lead dựa trên cả yếu tố rõ ràng và tiềm ẩn như các trang đã xem, vị trí và thời gian. Nhờ đó, đội sales có thể xác định được các hành động cần thiết cần được thực hiện dựa trên điểm khách hàng tiềm năng, đồng thời xác định khách hàng tiềm năng nào sẵn sàng chuyển đổi thành cơ hội. 

  • CRM của Odoo cung cấp đường ống bán hàng Sales pipeline cùng chế độ xem Kanban trực quan nhằm theo dõi quy trình cơ hội bán hàng. 

  • Ghi lại nhật ký cuộc gọi: ghi nhật kí cuộc gọi hoặc kích hoạt cuộc gọi VoIP và CRM của Odoo có thể đề xuất tự động trên lịch lại hành động tiếp theo sau cuộc gọi. 

  • Lên lịch, nhắc hẹn cuộc gọi khách hàng. 

Ưu điểm: 

  • Chi phí triển khai và mở rộng thấp 

  • Tính phân quyền và bảo mật cao 

  • Phần mềm Odoo sở hữu giao diện dễ nhìn và tối giản - thân thiện với người dùng. 

  • Có thể thích ứng được mọi khía cạnh kinh doanh của doanh nghiệp 

  • Có kho module 10,000 tính năng hỗ trợ nhiều bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp 

  • Mã nguồn mở cho phép tuỳ chỉnh phần mềm 

Nhược điểm: 

  • Khó khăn trong việc duy trì hệ thống 

  • Thiếu hỗ trợ từ Odoo 

  • Tùy chỉnh cần đội ngũ chuyên môn cao 

Chi phí các gói Odoo CRM: 

Odoo CRM có gói miễn phí, gói trả phí theo tháng - $10.9/người dùng/tháng và trả phí theo năm $7.25/người dùng/tháng. Bên cạnh đó, Odoo cung cấp gói tuỳ chỉnh được báo giá riệng dựa trên yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. 

Zoho CRM

Zoho CRM là phần mềm quản lý khách hàng tập trung vào nhiều tính năng giúp nâng cao hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hành trình tương tác với khách hàng, từ khi họ biết đến thương hiệu cho đến xây dựng và duy trì mối quan hệ, giúp họ trở thành những khách hàng trung thành.  


Một số tính năng chính của phần mềm Zoho CRM: 

  • Quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý giao dịch, quản lý liên hệ

  • Cung cấp báo cáo và phân tích: báo cáo về doanh số, hiệu quả hoạt động, chỉ số đo lường. 

  • Tích hợp với ứng dụng của các bên thứ ba: như Google Drive, MailChimp,...để gia tăng trải nghiệm cho người dùng

  • Doanh nghiệp có thể định hình Zoho theo nhu cầu cụ thể vẫn giữ được mức giá hợp lý. 

  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng đa kênh như điện thoại, email, chat trực tiếp.

Ưu điểm:

  • Khả năng tuỳ chỉnh cao

  • Đầy đủ tính năng cần có như quản lý quan hệ khách hàng, quản lý quy trình, báo cáo. 

  • Cho phép nhập 1000 bản ghi và truy vấn lịch sử nhập 

Nhược điểm: 

  • Đội hỗ trợ kỹ thuật ở nước ngoài

  • Để sử dụng các tính năng nâng cao và mới nhất, doanh nghiệp cần phải nâng cấp lên phiên bản tốn nhiều chi phí. 

  • CRM Zoho không liên thông CRM với các phần mềm nghiệp vụ khác tại Việt Nam 

Chi phí các gói Zoho CRM: 

Zoho cung cấp gói dùng thử miễn phí, gói Standard giao động từ $14-$20/người dùng/tháng, gói Professional từ $23-$35/người dùng/tháng, gói Enterprise có giá $40-$50/người dùng/tháng, gói Ultimate từ $52-$65/người dùng/tháng. 

Salesforce CRM 

Salesforce CRM là phần mềm quản lý khách hàng toàn diện giúp doanh nghiệp quản lý những hoạt động liên quan đến khách hàng, từ Marketing, bán hàng, thương mại và chăm sóc khách hàng.  Bên cạnh đó, Salesforce CRM nổi tiếng với tính năng tích hợp mạnh mẽ, kết nổi nền tảng CRM với đa dạng ứng dụng và dịch vụ khác nhau. Điều này tạo ra hệ sinh thái kinh doanh linh hoạt, hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp dễ dàng với các công cụ khác. 


Một số tính năng chính của phần mềm Salesforce CRM 

  • Chatter: là tính năng cho phép nhân viên của doanh nghiệp cập nhật, chia sẻ thông tin với khách hàng và các bên liên quan nhanh chóng hơn. 

  • AppExchange: bạn có thể phát triển ứng dụng bằng cách cài đặt ứng dụng để tuỳ chỉnh trang Salesforce của mình. 

  • Quản lý đối tác: Salesforce xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành.

  • Đồng bộ hoá Email: người dùng có thể đồng bộ dữ liệu với mail của mình để nó được gửi trự động nhằm tiết kiệm thời gian. 

Ưu điểm: 

  • Phù hợp với xu hướng làm việc hiện tại 

  • Tích hợp với nhiều đối tác thứ 3

  • Dễ dùng và tuỳ chỉnh theo nhu cầu 

  • Phần mềm điện toán đám mây dễ triển khai 

Nhược điểm: 

  • Bị phụ thuộc vào chất lượng internet

  • Chi phí cao 

  • Quá nhiều tính năng 

  • Chưa hỗ trợ tiếng Việt 

Chi phí các gói Salesforce: 

Dao động từ $25-$165/người dùng/tháng, mức giá này được xem là khá cao đối với thị trường Việt Nam 

SugarCRM

SugarCRM là phần mềm quản lý khách hàng có mã nguồn mở. Đây là một trong những phần mềm CRM lớn nhất thế giới chuyển về thực hiện chương trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm và quản lý chăm sóc khách hàng. Người sử dụng SugarCRM có thể thay đổi giao diện các ứng dụng, thay đổi, chỉnh sửa dữ liệu và trích xuất kết quả dưới dạng biểu đồ. Ngoài ra, SugarCRM có khá nhiều ứng dụng như cập nhật và quản lí khách hàng, thông báo cuộc hẹn, lịch công việc,...


Tính năng nổi bật của SugarCRM: 

  • Tính linh động: dễ dàng tích hợp với một phần mềm khác trong doanh nghiệp.

  • Sử dụng trên di động: có thể truy cập SugarCRM thông qua các thiết bị di động, đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp sẽ không bao giờ bỏ lỡ khách hàng tiềm năng. 

  • Quản lý dự án: SugarCRM giúp người dùng không cần lo lắng về việc thông tin không chính xác, sai lệch hoặc bị mất dữ liệu. 

  • Kết nối mạng xã hội: SugarCRM có khả năng xem các hoạt động trên mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter. Đồng bộ quản lý quan hệ khách hàng từ các kênh như Yahoo! Mail, Gmail, Outlook. 

Ưu điểm: 

  • Phần mềm dễ sử dụng, có độ đáp ứng cao với nhiều loại hình doanh nghiệp

  • Mức độ tuỳ biến cao

  • Tích hợp với nhiều tiện ích

  • Giá tốt hơn so với các dịch vụ SaaS

Nhược điểm

  • Giá cao hơn so với khả năng chi trả của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam 

  • Ít mẫu báo cáo có sẵn, giao diện lỗi thời 

  • Quy trình tự động hoá phức tạp 

  • Phần mềm chậm, hệ thống hay bị treo 

Chi phí các gói SugarCRM: 

Yêu cầu khách hàng cam kết sử dụng ít nhất 1 năm, có giá giao động $26-$189/người dùng/tháng. 

HubSpot CRM

HubSpot - phần mềm quản lý khách hàng mang đến giải pháp toàn diện cho những doanh nghiệp muốn nâng cao hiện quả quản lý quan hệ khách hàng. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích và xử lý tương tác của khách hàng, tạo các kênh bán hàng, mô tả các cơ hội và thực hiện các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng trung thành. 


Tính năng chính của HubSpot CRM: 

  • Tổng hợp dữ liệu theo thời gian thực: mỗi khi doanh nghiệp có thêm 1 khách hàng mới hay có thêm người đăng ký nhận tin tức, bài viết mới từ doanh nghiệp.

  • Theo dõi hành trình của khách hàng: với sự giúp đỡ của các quy trình bán hàng hoặc các hồ sơ liên quan đã được lưu trữ trên HubSpot, nhân viên sẽ dễ dàng theo dõi các khách hàng tiềm năng.

  • Quản lý đội ngũ bán hàng: giúp điều khiển tự động các nhiệm vụ của nhân viên bán hàng một cách hiệu quả

  • Sắp xếp cuộc gọi với khách hàng

Ưu điểm: 

  • Cung cấp cho người dùng bộ giải pháp hoàn chỉnh từ Sales đến Marketing và Chăm sóc khách hàng. 

  • Nhiều tính năng miễn phí 

  • Cung cấp nhiều thông tin, tư liệu giúp doanh nghiệp làm quen. 

Nhược điểm: 

  • Đòi hỏi doanh nghiệp phải chi trả từ 200 USD một tháng để bắt đầu dùng một số tính năng quan trọng. 

  • Hầu hết đội ngũ của HubSpot ở nước ngoài

Chi phí của HubSpot CRM: 

Giao động từ $50-$1200 cho các gói từ Standard đến Enteprise. 

Kết luận 

Phần mềm quản lý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện mối quan hệ khách hàng và thúc đẩy doanh thu đối với doanh nghiệp. Từ việc hiểu toàn diện về phần mềm CRM, doanh nghiệp xác định được tiềm năng cũng như lợi ích của phần mềm này. Hơn thế nữa, bài viết này đã giới thiệu top những phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất 2024 giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm phù hợp nhất. Onnet Consulting cung cấp phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp và hỗ trợ chuyển giao công nghệ tiên tiến tới mỗi doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về phần mềm quản lý khách hàng, xin vui lòng liên hệ Onnet Consulting để được tư vấn miễn phí! 


Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
trong DX Blog
Phần mềm quản lý khách hàng: 5 phần mềm chi phí tốt nhất 2024
Minh Ngoc 14 tháng 6, 2024

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại