Tích hợp Salesforce CRM với Lark

Tích hợp Salesforce CRM với Lark: Nâng cao sức mạnh CRM của bạn










Trong phạm vi bài viết này, cùng Onnet Consulting tìm hiểu việc tận dụng tối đa sức mạnh của hệ thống CRM bằng cách tích hợp Salesforce CRM với Lark.

CRM là gì?

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu về bản chất CRM là gì và những loại CRM khác nhau phù hợp cho từng doanh nghiệp, dựa trên ngành công nghiệp, quy mô và giai đoạn phát triển. CRM đóng vai trò là một hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tương tác, gắn kết và dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Ba loại chính của CRM và doanh nghiệp thường lựa chọn loại phù hợp với mục tiêu và định hướng của mình, hoặc tự tạo lập một phiên bản dựa trên ứng dụng kinh doanh no-code hoặc low-code.

Tại sao nên xem xét việc tích hợp Saleseforce CRM?

Việc sử dụng CRM như một hệ thống độc lập sẽ tạo ra những thách thức có thể gây trở ngại cho sự phát triển của doanh nghiệp. Những khó khăn này không chỉ giới hạn trong việc:

  • Chuyển đổi giữa các ứng dụng đòi hỏi đội bán hàng phải liên tục thao tác trên nhiều công cụ khác nhau như nền tảng cộng tác, hệ thống CRM, và các phần mềm khác. (Bớt việc chuyển đổi có thể giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và nguồn tài nguyên )
  • Sự chậm trễ trong quy trình bán hàng có thể xuất phát từ việc thiếu đồng bộ hóa. Đội bán hàng phải thủ công kiểm tra lại hệ thống để thêm ghi chú, thay đổi tình trạng khách hàng tiềm năng, và nhận biết các dấu hiệu nguy cơ. Quá trình này có thể dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội kinh doanh quan trọng.
  • Các hệ thống riêng lẻ tạo ra sự tách biệt, cản trở sự cộng tác hiệu quả của các đội. Ví dụ, thông tin chi tiết về một khách hàng tiềm năng có thể bị lưu một phần trong hệ thống CRM, và một phần khác nằm trên máy tính xách tay của đồng nghiệp. Dẫn đến khó khăn trong việc theo dõi hiệu quả khi thông tin không hoàn chỉnh.
  • Phân tích dữ liệu trong Salesforce có thể trở thành một thách thức đáng kể, khiến cho cái nhìn về hiệu suất kinh doanh bị hạn chế. Chủ doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo bán hàng cần phải có cái nhìn tổng quan về quy trình tiếp thị và sự biến đổi về doanh thu. Tuy nhiên, hệ thống có thể trở nên phức tạp và khó sử dụng nếu thiếu sự hỗ trợ từ các chuyên gia phân tích.

Tích hợp hệ thống CRM với công cụ cộng tác hàng ngày có thể giúp các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này và thu được nhiều giá trị hơn từ hệ thống CRM. Bằng cách kết hợp này giúp loại bỏ sự trễ, đội bán hàng của bạn không chỉ hoạt động hiệu quả hơn, mà còn giúp doanh nghiệp của bạn phát triển với sự tự tin.

5 lợi ích khi tích hợp Salesforce CRM với Lark

Dưới đây là lợi ích tuyệt vời mà chúng ta sẽ có được từ việc tích hợp Salesforce CRM với Lark:

Hiểu rõ hiệu suất bán hàng ngay lập tức

Salesforce CRM công cụ tuyệt vời để theo dõi chi tiết hồ sơ bán hàng của bạn, nhưng nó không nhất thiết cung cấp thông tin phía sau dữ liệu đó. Thường thì cần một chuyên gia để phân tích và xuất dữ liệu khi cần. Điều này có thể dẫn đến việc ra quyết định dựa trên các báo cáo đã lỗi thời. 

lợi ích khi tích hợp Salesforce CRM với Lark

Tuy nhiên, bằng cách tích hợp Salesforce với Lark, bạn có thể ngay lập tức thấy được hiểu quả bán hàng của bạn đang thực hiện như thế nào. Sự tích hợp đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu bán hàng lên một bảng sử dụng Lark Base. Các nhà phân tích không còn cần phải tạo báo cáo thủ công hàng tuần, vì tất cả các thông tin chính được trực quan hóa trên bảng điều khiển của Lark Base. Điều này giúp các quản lý và chủ doanh nghiệp có thể ra quyết định thông thái một cách nhanh chóng.

Luôn cập nhật tiến độ bán hàng

Xác định thông tin chính xác đã trở thành một thách thức mới đối với các đội bán hàng hiện đại. Tuy nhiên việc tích hợp đã góp phần cải thiện tình hình: thay vì đội bán hàng phải tìm kiếm thông tin đúng, Lark có thể gửi thông báo tự động đến các bên liên quan trong Salesforce thông qua tích hợp, mỗi khi có cập nhật về khách hàng tiềm năng.

lợi ích khi tích hợp Salesforce CRM với Lark

Các thông báo có thể là về việc thay đổi trạng thái khách hàng, yêu cầu thông tin hoặc thông báo về việc thắng giao dịch. Bằng cách nhận thông báo, các đội có thể cập nhật và nắm thông tin, và nhanh chóng phản ứng với các thay đổi từ khách hàng để duy trì giao dịch. Chủ doanh nghiệp cũng có thể hưởng lợi đáng kể từ việc tổng hợp doanh thu và số lượng khách hàng tiềm năng theo định kỳ.

Xác định vị trí thông tin khách hàng với một cú nhấp chuột

Nếu đội ngũ bán hàng của bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin khách hàng đúng trên Salesforce, thì đã đến lúc nói lời tạm biệt. Bằng cách tích hợp với Lark, mỗi khách hàng của bạn trở thành một thuật ngữ trong bộ sưu tập tri thức doanh nghiệp và có thể nhấp chuột vào bất cứ khi nào khi được đề cập trong cuộc trò chuyện, tài liệu hoặc tìm kiếm.

lợi ích khi tích hợp Salesforce CRM với Lark

Khi nhấp vào tên khách hàng trong Lark, Lark Lingo sẽ hiển thị một giới thiệu về đội bán hàng của bạn, với các liên kết hồ sơ dẫn hướng họ đi sâu vào lịch sử tương tác và hồ sơ theo dõi khách hàng trên Salesforce. Điều này cho phép tiếp tục nỗ lực bán hàng hoặc dịch vụ với bối cảnh được xem xét.

Luôn đúng giờ hẹn với khách

Để đảm bảo các nhân viên bán hàng luôn đúng giờ hẹn với khách hàng, việc đánh dấu lịch cho họ là quan trọng. Với tích hợp Salesforce trong Lark, đội không cần phải thiết lập thủ công lịch để dành cho việc hẹn khách hàng đã được đặt trong Salesforce. Thay vào đó, tất cả các lời mời sẽ được đồng bộ hóa với Lark Calendar, đảm bảo tham dự đúng hẹn và chuẩn bị tích cực.

Loại bỏ phiền phức đăng nhập

Đội bán hàng có thể bắt đầu ngày làm việc một cách dễ dàng bằng cách truy cập vào Salesforce trực tiếp từ Lark thông qua tích hợp. Đăng nhập một lần (Single sign-on - SSO) cho phép nhân viên được ủy quyền, bao gồm đại diện bán hàng, quản lý bán hàng và chủ doanh nghiệp, truy cập vào Salesforce bằng cùng thông tin đăng nhập như cho Lark. Điều này giúp họ tránh tình trạng hoảng loạn khi không thể truy cập vào hệ thống CRM, đặc biệt khi đang di chuyển và cần thông tin.

Kết luận

Tích hợp hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) của bạn với các nền tảng hợp tác hàng ngày như Lark có thể giúp bạn khai thác toàn bộ tiềm năng của CRM của mình. Đội ngũ bán hàng và thành công khách hàng của bạn có thể làm việc và hợp tác một cách mượt mà hơn bằng cách sử dụng một ứng dụng cho tất cả mọi thứ. Các quản lý và chủ doanh nghiệp có thể thấy thông tin về doanh thu một cách kịp thời và đưa ra quyết định thông minh dựa trên các mẫu mới nhất.

Để tìm hiểu thêm về Lark cũng như việc tận dụng sức mạnh của tích hợp Salesforce CRM với Lark, đừng ngần ngại liên hệ chuyên gia của Onnet Consulting để được tư vấn.

Liên hệ tại đây!

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Tích hợp Salesforce CRM với Lark: Nâng cao sức mạnh CRM của bạn
Minh Ngoc 9 tháng 8, 2023

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại










Cách kết nối Lark với ChatGPT