Top 10+ phần mềm ERP phổ biến ở Việt Nam 2024










Cùng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu quản lý kinh doanh ngày càng tăng, hệ thống quản lý doanh nghiệp (ERP) đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với sự ra đời của các phần mềm ERP, việc lựa chọn một phần mềm ERP tốt nhất hiện nay và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, Onnet Consulting sẽ gợi ý 10+ phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp Việt Nam năm 2024, dựa trên những tiêu chí như tính năng, khả năng tùy chỉnh, độ tin cậy và hiệu quả chi phí.

ERP Acumatica - Phần mềm quản trị cho doanh nghiệp đa dạng quy mô 

Acumatica là một trong những phần mềm ERP tốt nhất hiện nay không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Nó thích hợp ứng dụng cho cả doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn nhờ mô hình định giá linh hoạt và các tính năng có thể tùy chỉnh.

Acumatica - Một trong các phần mềm ERP phổ biến ở Việt Nam

Acumatica dựa trên nền tảng đám mây cung cấp nhiều tính năng/phân hệ để quản lý tài chính, quản lý hàng tồn kho, CRM và nhiều chức năng kinh doanh khác. Phần mềm này cung cấp các ứng dụng tài chính, phân phối và kế toán dự án, cùng với các tính năng báo cáo và phân tích mạnh mẽ để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hiệu suất tài chính của mình. Acumatica có khả năng tùy biến cao và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba.

Nhóm ngành phù hợp nhất:

+ Xây dựng

+ Sản xuất, chế tạo

+ Phân phối

+ Bán lẻ

+ Dịch vụ

Ưu điểm nổi bật: 

Một ưu điểm lớn của Acumatica đó nó cung cấp đầy đủ các tính năng nhưng doanh nghiệp sẽ không cần phải quan ngại về vấn đề giá cả. Bởi vì Acumatica không tính phí theo số lượng người dùng. Do vậy, đây sẽ là điều kiện tuyệt vời để doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng phát triển và mở rộng quy mô.

Cách tính phí:

Acumatica thu phí doanh nghiệp dựa trên số lượng giao dịch.

Odoo - Phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

 Odoo - Một trong các phần mềm ERP phổ biến ở Việt Nam


Một trong các phần mềm ERP ở Việt Nam được sử dụng phổ biến tốt không thể không nhắc đến Odoo ERP. Đây là phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp phù hợp nhất cho các doanh nghiệp nhỏ và một số công ty cỡ trung để quản lý các quy trình kinh doanh. Odoo cung cấp các ứng dụng kinh doanh tích hợp liền mạch với nguồn mở giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách và nguồn lực quản lý. 

Nhóm ngành phù hợp nhất:

Odoo thích hợp sử dụng với đa dạng các ngành nghề khác nhau ở cả quy mô vừa và nhỏ.

Ưu điểm nổi bật:

Tính năng tùy chỉnh của Odoo giúp doanh nghiệp linh hoạt tinh chỉnh giải pháp ERP để phù hợp với nhu cầu của mình. Đảm bảo mang đến một quy trình triển khai ERP hiệu quả và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

Các gói chính:

+ Gói miễn phí

+ Gói tiêu chuẩn

+ Gói tùy chỉnh

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh giữa Odoo ERP và Oracle

NetSuite ERP - Phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và lớn

NetSuite là phần mềm ERP đám mây cung cấp nhiều ứng dụng quản lý tài chính, hàng tồn kho, CRM và thương mại điện tử. Được thành lập vào năm 1998, NetSuite là một trong những hệ thống ERP đầu tiên trên thị trường. 


Netsuite ERP - Một trong các phần mềm ERP phổ biến ở Việt Nam

Các doanh nghiệp quản lý hoạt động dễ dàng và đưa ra các quyết định sáng suốt dựa trên tích hợp trên cùng một cơ sở mã. NetSuite cung cấp khả năng quản lý tài chính, hàng tồn kho, CRM, thương mại điện tử và quản lý dự án. Hệ thống này có tính linh hoạt và khả năng mở rộng, cho phép các doanh nghiệp tùy chỉnh theo nhu cầu của họ. 

Cách tính giá:

NetSuite có mô hình định giá dựa trên đăng ký, với giá dựa trên số lượng người dùng và các mô-đun được yêu cầu. 

Quy mô doanh nghiệp phù hợp:

Thích hợp cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn.

Oracle Cloud ERP - Phần mềm ERP phổ biến cho doanh nghiệp quy mô lớn

Oracle Cloud ERP cung cấp nhiều ứng dụng quản lý tài chính, mua sắm, quản lý hàng tồn kho và quản lý dự án. Nó được thiết kế cho các doanh nghiệp lớn và cung cấp các tính năng mạnh mẽ cho các hoạt động kinh doanh phức tạp. 


Oracle Cloud ERP - Một trong các phần mềm ERP phổ biến ở Việt Nam


Hệ thống này cho phép quản lý tài chính, mua sắm và hàng tồn kho được tự động hóa và tối ưu hóa hoạt động chuỗi cung ứng. Oracle Cloud ERP có tính tùy biến cao và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm cổng thanh toán, vận chuyển và các công cụ tự động hóa tiếp thị. Với Oracle, doanh nghiệp phải trả giá dựa trên số lượng người dùng và các mô-đun được yêu cầu. 

Quy mô doanh nghiệp thích hợp:

Oracle Cloud ERP phù hợp với doanh nghiệp có quy mô vừa trở lên.

Các gói dịch vụ:

+ Advanced Financial Controls

Advanced Access Controls  

Financial Reporting Compliance

SAP S/4HANA Cloud - Phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả


SAP S/4HANA Cloud - Một trong các phần mềm ERP phổ biến ở Việt Nam

SAP S/4HANA Cloud là môt trong các phần mềm erp hiện nay được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp có quy mô lớn. Nó cung cấp nhiều ứng dụng quản lý tài chính, hàng tồn kho, mua sắm, v.v. cho doanh nghiệp lớn. Đồng thời giúp doanh nghiệp trong khả năng phân tích thời gian thực và quản lý chuỗi cung ứng, bán hàng và phân phối, cũng như quản lý dự án. 

Hệ thống có khả năng tùy biến cao và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba.

Cách định giá:

Định giá dựa trên đăng ký và được triển khai trên đám mây, giúp doanh nghiệp có thể truy cập hệ thống từ bất cứ đâu có kết nối internet.

Microsoft Dynamics 365 - Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP


Microsoft Dynamics 365 - Tổng hợp các phần mềm ERP phổ biến ở Việt Nam

Trong các phần mềm ERP ở Việt Nam, Microsoft Dynamics 365 là phần mềm cung cấp nhiều ứng dụng để quản lý tài chính, hàng tồn kho, CRM và nhiều chức năng kinh doanh khác. Nó được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn, với tính năng tùy biến cao và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba. 

Cách định giá:

Microsoft Dynamics 365 cung cấp mô hình định giá dựa trên đăng ký, với định giá dựa trên số lượng người dùng và các mô-đun được yêu cầu, và được triển khai trên đám mây, cho phép truy cập từ bất cứ đâu có kết nối internet.

Infor CloudSuite ERP - Lấy sản phẩm làm trọng tâm


Infor CloudSuite ERP - Tổng hợp các phần ERP ở Việt Nam

Infor CloudSuite ERP cung cấp nhiều ứng dụng cho quản lý tài chính, chuỗi cung ứng, CRM, …. Hệ thống này được thiết kế cho doanh nghiệp vừa và lớn và cung cấp các tính năng dành riêng cho nhiều ngành khác nhau. 

Các tính năng chính của Infor CloudSuite ERP bao gồm khả năng quản lý tài chính, chuỗi cung ứng và sản xuất, tính tùy chỉnh cao, tích hợp với các ứng dụng bên thứ ba. Hệ thống được triển khai trên đám mây, cho phép truy cập từ bất kỳ đâu có kết nối internet.

Cách định giá:

Info CloudSuite ERP là mô hình định giá dựa trên đăng ký.

Workday ERP - Giải pháp quản lý thông minh, linh hoạt


Workday ERP - tổng hợp các phần mềm ERP ở Việt Nam

Workday ERP cung cấp một loạt các ứng dụng để quản lý tài chính, nguồn nhân lực, và các hoạt động kinh doanh khác. Được thiết kế cho các doanh nghiệp lớn, Workday ERP cung cấp tính năng nâng cao cho các quy trình kinh doanh phức tạp, bao gồm quản lý nguồn nhân lực, quản lý tài chính, và quản lý mua sắm. 

Hệ thống cũng có khả năng tùy biến cao và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba. 

Epicor ERP - ERP cho doanh nghiệp sản xuất


Các phần mềm ERP ở Việt Nam

Epicor ERP cung cấp nhiều ứng dụng để quản lý tài chính, hàng tồn kho, chuỗi cung ứng và sản xuất. Nó là một trong các phần mềm ERP ở Việt Nam được thiết kế để phục vụ cho các doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn trong nhiều ngành khác nhau, với tính năng dành riêng cho từng ngành.

Ưu điểm của Epicor ERP:

Epicor ERP có khả năng quản lý sản xuất, bao gồm quản lý công việc, dự án, sản xuất và quản lý chất lượng, và cung cấp tính năng báo cáo và phân tích hiệu quả sản xuất.

Hệ thống cũng cung cấp tính năng quản lý chuỗi cung ứng, bao gồm quản lý thu mua, hàng tồn kho và quản lý kho hàng.

Epicor ERP có tính năng tùy biến cao và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba, bao gồm cổng thanh toán, nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và các công cụ tự động hóa tiếp thị.

Rootstock - Nền tảng đám mây Salesforce

Rootstock cung cấp ứng dụng quản lý tài chính, hàng tồn kho và chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Nó cung cấp các tính năng cho từng ngành khác nhau. 


Rootstock (RSK) là một nền tảng hợp đồng thông minh mã nguồn mở được tạo ra vào năm 2015 bởi Diego Gutierrez Zaldivar và Gabriel Kurman. Nó hoạt động như một sidechain cho chuỗi khối Bitcoin, sử dụng mô hình đồng thuận kết hợp cơ chế Proof-of-Work (PoW) của Bitcoin và phiên bản sửa đổi của Máy ảo Ethereum (EVM) tương thích với Bitcoin. Các nhà phát triển có thể tạo các ứng dụng phi tập trung trên Rootstock bằng Solidity, cùng ngôn ngữ lập trình được sử dụng để viết các hợp đồng thông minh trên Ethereum. Rootstock có khả năng mở rộng cao và xử lý tới 100 giao dịch mỗi giây (TPS), đồng thời cho phép xác nhận nhanh hơn và phí giao dịch thấp hơn so với chuỗi khối Bitcoin. 

Rootstock cũng sử dụng cơ chế chốt hai chiều cho phép người dùng di chuyển Bitcoin giữa chuỗi khối Bitcoin và chuỗi bên Rootstock, tận dụng lợi ích của cả hai nền tảng.

Tuy nhiên, về mức độ phổ biến so với phần mềm ERP Việt Nam khác thì Rootstock không được ứng dụng nhiều.

>>> Tham khảo thêm: So sánh các phần mềm ERP tại Việt Nam

Kết Luận về các phần mềm ERP ở Việt Nam

Tổng kết lại, các phần mềm ERP được liệt kê trong danh sách "Top 10+ phần mềm ERP phổ biến cho doanh nghiệp 2024" đều có những ưu điểm và tính năng đặc biệt, giúp doanh nghiệp quản lý và vận hành hoạt động của mình hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn phần mềm ERP phù hợp với doanh nghiệp cần đánh giá và xem xét nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm quy mô của doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, mục tiêu và ngân sách. 

Nếu bạn đang muốn cải thiện hiệu quả quản lý, vận hành và phát triển doanh nghiệp hay cần tìm hiểu thêm về các phần mềm ERP. Hãy liên hệ với Onnet Consulting để được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tư vấn giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn! 


trong DX Blog
Top 10+ phần mềm ERP phổ biến ở Việt Nam 2024
Quách Thị Lan Anh 17 tháng 4, 2023

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại